Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:08 | 24/02/2023 GMT+7

Việt Nam và Nhật Bản đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch TP.HCM

aa
Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch Nhật Bản đến Thành phố Hồ Chí Minh luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của thành phố với hơn 100.000 lượt khách mỗi năm.
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới
Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch thế giới (WTM) 2022 London (Vương quốc Anh).
Thúc đẩy hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Trung Quốc Thúc đẩy hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam - Trung Quốc
Ngày 01/02 tại Trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế có buổi làm việc với ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam về thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác du lịch sau đại dịch Covid-19.
Việt Nam và Nhật Bản đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch TP.HCM | Điểm đến | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đoàn khách quốc tế đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN).

"Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội đẩy mạnh xúc tiến du lịch lẫn nhau, thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19" - Đây là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2023 do Văn phòng Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều 23/2.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Nguyễn Thị Ánh Hoa, Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế, là trung tâm văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật và cũng trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam.

Trước khi có dịch COVID-19, du lịch đóng góp bình quân 10-11% GRDP của thành phố; thu hút gần 50% lượng khách quốc tế và 1/3 lượng khách quốc nội, đóng góp 1/4 doanh thu du lịch của cả nước.

Du lịch phát triển thúc đẩy sự phát triển của các ngành, dịch vụ khác, đặc biệt kéo theo sự phát triển của chuỗi cung ứng hàng hóa và vận chuyển của nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Với nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, du lịch được xác định là một trong những ngành mũi nhọn và Thành phố cần tập trung phát triển trong thời gian tới.

Sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, hai bên đã đạt được nhiều thành tựu trong việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản nói chung, trong đó có ngành du lịch nói riêng. Thị trường khách du lịch Nhật Bản được đánh giá cao và luôn được xác định là thị trường khách trọng điểm đối với Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Nhật Bản đến với Thành phố Hồ Chí Minh luôn nằm trong top 5 thị trường hàng đầu.

Năm 2019, thành phố đón hơn 600.000 lượt khách Nhật Bản, chiếm trên 60% lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam. Năm 2022, sau khi mở cửa trở lại, nhiều hoạt động hợp tác xúc tiến du lịch đã được tổ chức tại Nhật Bản và Việt Nam.

Lượng khách du lịch Nhật Bản đến Thành phố Hồ Chí Minh luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của thành phố với hơn 100.000 lượt.

Ở chiều ngược lại, Nhật Bản dần trở thành điểm đến rất được yêu thích của khách du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong những năm qua với các điểm đến du lịch hấp dẫn, nổi tiếng như núi Phú Sĩ, đền Fushimi Inari Taisha với nền văn hóa, lịch sử phong phú; cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và những công trình xây dựng kiến trúc độc đáo.

Trước dịch COVID-19, Nhật Bản đã đón khoảng 500.000 lượt khách Việt Nam/năm. Dự báo trong những năm tới đây, Nhật Bản tiếp tục là điểm đến được du khách Việt Nam quan tâm hàng đầu.

Việt Nam và Nhật Bản đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch TP.HCM | Điểm đến | Vietnam+ (VietnamPlus)
Trải nghiệm gói bánh ú trong khuôn khổ Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" tại tuyến đường Bình Đông (Thành phố Hồ Chí Minh) hồi tháng 5/2022 (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN).

"Để phát huy hơn nữa trao đổi khách giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Nhật Bản, ngành du lịch thành phố xác định cần xây dựng chiến lược tổng thể và dài hạn, thúc đẩy mở các đường bay thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương Nhật Bản; tăng cường tổ chức các sự kiện, lễ hội, giao lưu văn hóa, xúc tiến du lịch giữa hai quốc gia như Lễ hội Việt-Nhật, Lễ hội Việt Nam tại các địa phương Nhật Bản.

Đồng thời, cần tăng cường tham gia các hội chợ du lịch của nhau để quảng bá, giới thiệu về Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung cũng như về Nhật Bản, qua đó kết nối người mua với các công ty du lịch trong nước với mục tiêu gia tăng nhiều khách Nhật Bản đến Việt Nam và ngược lại, đóng góp hiệu quả hơn vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội và giao lưu văn hóa, vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp của hai nước," bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.

Ông Uchida Shusuke, Phó trưởng đại diện Văn phòng Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam nhận định, hoạt động du lịch tại Việt Nam sau gần một năm mở cửa đang phục hồi nhanh và ngày càng sôi động.

Từ hè 2022, lượng người Việt Nam đi du lịch trong nước tăng cao; đặc biệt, lượng khách du lịch vào tháng 1/2023 (bao gồm cả kỳ nghỉ Tết Nguyên đán) cao kỷ lục trong 5 năm gần đây.

Với hoạt động du lịch quốc tế, người Việt ưu tiên tour du lịch Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore...) vì không cần visa và giá rẻ; tiếp đến là Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Đáng chú ý, số tiền người Việt chi tiêu khi đi du lịch tăng so với thời điểm trước dịch.

Về phía Nhật Bản, trước dịch COVID-19, mỗi năm thu hút khoảng 500.000 du khách, trong đó du khách có mục đích du lịch chiếm 35%, đi công tác chiếm 10%, còn lại 55% là du học sinh và thực tập sinh.

Năm 2022, Nhật Bản thu hút được hơn 284.000 du khách Việt Nam, chiếm 7,4% lượng khách quốc tế đến Nhật Bản. Việt Nam xếp vị trí thứ tư trong nhóm thị trường khách du lịch trọng điểm mà Nhật Bản hướng đến.

Theo ông Uchida Shusuke, hiện nay, các chuyến bay giữa Việt Nam-Nhật Bản đã khôi phục 95% so với trước dịch. Năm 2023, JNTO sẽ tập trung xây dựng mối quan hệ và hợp tác với các công ty du lịch, hãng hàng không, kênh truyền thông; đẩy mạnh tiếp thị kỹ thuật số và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Nhật Bản thông qua Lễ hội Việt-Nhật, các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao để nhanh chóng khôi phục số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản về mức trước đại dịch./.

IUCN thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hang động giữa Việt Nam và Lào IUCN thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hang động giữa Việt Nam và Lào
Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) vừa phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và các đơn vị tại hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn tổ chức họp tham vấn “Khung quản lý xuyên biên giới giữa hai Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Hin Nam No” và thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch hang động giữa Việt Nam và Lào.
Doanh nhân kiều bào Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển du lịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ Doanh nhân kiều bào Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển du lịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) do TS.Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA, làm Trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định và TP. Đà Nẵng.
Theo TTXVN/Vietnam+
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại World Travel Awards 2024

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại World Travel Awards 2024

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tai Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024 - World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương.
Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Ngày 7/5/2024, tại Thủ đô Brasília, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã long trọng tổ chức Buổi Gặp gỡ hữu nghị để cùng nhìn lại, đánh giá và chia sẻ về ý nghĩa và ký ức lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ, chặng đường 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Brazil.
Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Ngày 8/5, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và ông Giuseppe Pastorelli, Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến kinh tế và Đổi mới sáng tạo, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy.

Các tin bài khác

Non thiêng Yên Tử xuất hiện ấn tượng trên báo Pháp

Non thiêng Yên Tử xuất hiện ấn tượng trên báo Pháp

Những truyền thuyết và vẻ đẹp hùng vĩ nơi núi thiêng Yên Tử khói sương đã vượt qua ngoài biên giới, được báo La Figaro (Pháp) vinh danh trong một bài báo với tiêu đề “Voyage au long cours : Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (tạm dịch “Một chuyến đi xa: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam trường cửu”), xuất bản hôm 6/5 vừa qua.
Hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh: Món quà đặc biệt do Pháp tài trợ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh: Món quà đặc biệt do Pháp tài trợ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam tổ chức bàn giao Hệ thống chiếu sáng cầu Mường Thanh (AFD). Đây là món quà do AFD, thành phố Lyon (Pháp) tài trợ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Quảng Nam: Khách quốc tế phục hồi mạnh, khách nội địa hướng về sinh thái

Quảng Nam: Khách quốc tế phục hồi mạnh, khách nội địa hướng về sinh thái

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ngành du lịch Quảng Nam đón lượng khách tăng đáng kể dù thời tiết nắng nóng gay gắt.
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.

Đọc nhiều

Thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia góp phần lan tỏa tình cảm gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước

Thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia góp phần lan tỏa tình cảm gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước

Đây là mong muốn của Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tại buổi tiếp đoàn thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp vào ngày 9/5 tại Hà Nội.
Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
Mỗi hộ gia đình ở Hà Nội được tặng một lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mỗi hộ gia đình ở Hà Nội được tặng một lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Nhiều đề xuất hỗ trợ nông dân, phát triển ngành cà phê Việt Nam

Nhiều đề xuất hỗ trợ nông dân, phát triển ngành cà phê Việt Nam

Đây là nội dung chính trong cuộc làm việc của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với đại diện tổ chức Diễn đàn Cà phê Toàn cầu (Global Coffee Platform – GCP), ngày 10/5 tại Hà Nội.
Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Hải đoàn 129 Hải quân (trụ sở đóng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, lúc 9 giờ ngày 11/5, nhân viên kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ Hậu cần - Kỹ thuật đảo Trường Sa, thuộc Hải đoàn 129 Hải quân đã khắc phục thành công sự cố hỏng trục lái
Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Ngày 10/5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp với huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) tiến hành lễ bàn giao 8 căn nhà cho hộ nghèo thuộc chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024, do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động