Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
14:43 | 12/11/2022 GMT+7

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới

aa
Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch thế giới (WTM) 2022 London (Vương quốc Anh).
Xúc tiến quảng bá sản phẩm, cơ hội đầu tư vào Việt Nam tại Israel Xúc tiến quảng bá sản phẩm, cơ hội đầu tư vào Việt Nam tại Israel
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy giao lưu doanh nghiệp, quảng bá tiềm năng và các sản phẩm Việt Nam.
Tam Đảo được vinh danh Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022 Tam Đảo được vinh danh Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022
Ngày 11/11, Lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) lần thứ 29 đã diễn ra tại Muscat, Vương quốc Oman. Tại lễ trao giải, thị trấn Tam Đảo đã được vinh danh trở thành Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022.

Tạo điều kiện cho khách quốc tế đến Việt Nam

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Những năm trước đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về lượng khách quốc tế đến và tổng thu từ du lịch. Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam là một trong những nước có du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tỉ lệ tăng trưởng bình quân về lượng khách quốc tế giai đoạn 2015 - 2019 đạt gần 23%. Trong đó châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, đã có trên 2 triệu lượt khách từ châu Âu, chiếm 12% trong tổng số 18 triệu khách quốc tế đi du lịch Việt Nam”.

Chú thích ảnh
Trao đổi, hợp tác tại Hội chợ du lịch thế giới (WTM) 2022 London (Vương quốc Anh).

Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn quen thuộc của Việt Nam như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An..., nhiều điểm đến và sản phẩm thú vị khác đang đón chờ khách du lịch quốc tế đến khám phá. Nổi bật trong đó là hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) - một trong những hang động thiên nhiên lớn nhất thế giới; những bãi biển đẹp ở Phú Quốc; các làng nghề truyền thống; những món ăn đặc sắc của Việt Nam như: bún chả, phở, nem rán...

Đặc biệt, theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), chỉ số năng lực phát triển du lịch năm 2021 của Việt Nam đã tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52, nằm trong số 3 quốc gia có mức độ cải thiện cao nhất thế giới.

Những năm qua, Việt Nam đã được Tổ chức Giải thưởng thế giới (World Travel Awards) vinh danh là điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, di sản, điểm đến golf, cũng như về phát triển bền vững.

Trong hơn 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2,4 triệu lượt. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore.

Nhu cầu tìm kiếm về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng cao. Lượng tìm kiếm trong tháng 10/2022 cao hơn 20% so với tháng 9/2022 và cao hơn gấp 11 lần so với tháng 3/2022. Các điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Huế... Top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.

Sau khi mở cửa trở lại, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, trong đó miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch COVID-19; áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mở cửa du lịch sớm nhất và không có rào cản hạn chế du khách. Những điều này cho thấy du lịch Việt Nam đã có những bước chuẩn bị tốt và đảm bảo các dịch vụ du lịch phục vụ du khách, đặc biệt khi nhu cầu của du khách có những sự thay đổi sau dịch.

Việt Nam là điểm đến an toàn

Về việc truyền cảm hứng, tạo động lực cho khách khi du lịch đã mở cửa trở lại, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, điều quan trọng nhất là Du lịch Việt Nam luôn đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, luôn sẵn sàng và có các phương án đảm bảo khách đi du lịch được an toàn trước dịch bệnh.

Các điểm đến của Việt Nam đã chuẩn bị để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách, bao gồm làm mới sản phẩm, tạo sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu đã thay đổi do tác động của dịch bệnh; chuẩn bị nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho khách; tạo thuận lợi trong kết nối hàng không và cuối cùng là gửi thông điệp về sự sẵn sàng của điểm đến.

Chú thích ảnh
Trao giải thưởng cho du khách khi tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh.

Việc Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tham dự WTM London 2022 đã khẳng định, du lịch Việt Nam sẵn sàng đón tiếp khách du lịch khắp nơi trên thế giới và muốn truyền tải thông điệp mời gọi du khách quốc tế hãy đến và có trải nghiệm trọn vẹn ở Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, sự cạnh tranh chính là thách thức lớn nhất giữa các điểm đến trong tương lai. Chính vì thế, các điểm đến phải đổi mới để phù hợp với nhu cầu thị trường đã thay đổi. Ngoài ra, các yếu tố như tâm lý e ngại sau dịch bệnh, xung đột, kinh tế phát triển chậm… có thể làm giảm nhu cầu du lịch, dẫn đến cạnh tranh để thu hút khách ngày càng tăng lên.

Nhận định phát triển bền vững sẽ là xu hướng tất yếu trong thời kỳ mới, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, du lịch là ngành nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như dịch bệnh, thiên tai. Vì vậy, càng phải chú trọng đến tính bền vững. Tổng cục trưởng lưu ý, sau tác động của dịch COVID-19, quan điểm “bền vững” được mở rộng hơn, không chỉ dừng lại việc chú trọng phát triển cân bằng, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên, mà còn là ứng phó nhanh, linh hoạt với khủng hoảng. Các điểm đến và các doanh nghiệp du lịch sẽ lựa chọn các giải pháp phát triển bền vững để nâng cao năng lực đối phó với những khủng hoảng có thể xảy ra trong tương lai.

“Để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ các địa phương phát triển “mỗi địa phương một sản phẩm du lịch độc đáo” để thu hút khách du lịch tới tất cả các điểm đến trên cả nước, tạo sự cân bằng ở các điểm đến”, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết.

Còn ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định, Châu Âu là thị trường khách có khả năng chi tiêu cao, du khách thường lập kế hoạch đi du lịch dài hạn. Do đó, bên cạnh việc quảng bá qua mạng thì việc tiếp xúc, trao đổi trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch theo hình thức B2B sẽ giới thiệu cụ thể sản phẩm du lịch mới của Việt Nam, điểm đến an toàn và tạo đà cho việc đón khách dịp cuối năm 2022 và đặc biệt là năm 2023.

Thành phố Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Mỹ Thành phố Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Mỹ
Tại các buổi làm việc với phía Mỹ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã giới thiệu các chính sách hỗ trợ, ưu đãi, thu hút đầu tư với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Mỹ.
Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và Bỉ Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và Bỉ
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc tại Hoa Kỳ và Bỉ từ ngày 27/10-4/11, nhằm tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tiếp cận các đối tác truyền thống và mở rộng các đối tác quốc tế mới sau thời gian dài bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.
Theo XM/Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp”.
Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2 - 3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và có một số hoạt động tại Pháp.
Cơ hội kết nối sinh viên Việt Nam với doanh nghiệp Hàn Quốc

Cơ hội kết nối sinh viên Việt Nam với doanh nghiệp Hàn Quốc

Khoảng 450 sinh viên từ các trường đại học của Hàn Quốc, trong đó có trên 250 sinh viên Việt Nam đã tham gia sự kiện kết nối với 15 doanh nghiệp và 20 lãnh đạo doanh nghiệp uy tín từ cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Clip: Khách Tây chiến thắng khi thi kéo co ở lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư (Ninh Bình)

Clip: Khách Tây chiến thắng khi thi kéo co ở lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư (Ninh Bình)

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại diễn biến trận kéo co "cân tài cân sức" giữa một đoàn khách du lịch quốc tế với người dân địa phương tại lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Điện Biên: miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích trong ngày 30/4 - 1/5

Điện Biên: miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích trong ngày 30/4 - 1/5

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ miễn phí tham quan cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng

Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng

Cà phê trứng – đặc sản độc đáo của Hà Nội khiến thực khách trong và ngoài nước “uống một lần mãi không quên”. Các bạn du học sinh Trung Quốc cũng không ngoại lệ, với ấn tượng đặc biệt dành cho cà phê trứng, họ sẵn sàng trở thành sứ giả văn hóa giới thiệu món ngon này cho bạn bè và người thân.
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Ứng dụng công nghệ 3D Mapping tái hiện bức tranh Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng

Ứng dụng công nghệ 3D Mapping tái hiện bức tranh Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 3/5, tại Tượng đài Cảm tử (quận Hoàn Kiếm), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội ...
Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Với sự hỗ trợ từ bố mẹ nuôi và Tổ chức Zhi Shan, cùng với quyết tâm vượt qua nghịch cảnh, nữ sinh Đỗ Thị Hải Yến (Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) ...
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động