Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
06:54 | 29/06/2023 GMT+7

Tròn 100 năm Bác đến Nga - Bước ngoặt định mệnh cho dân tộc Việt Nam

aa
Tròn 100 năm trước, ngày 30/06/1923, Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh lần đầu tiên đặt chân đến thành phố Petrograd (nay là Saint.Peterburg) - quê hương của Cách mạng Tháng Mười Vĩ đại.
Đại sứ Nga Gennady Bezdetko: Việt Nam đã đạt được những bước tiến ấn tượng Đại sứ Nga Gennady Bezdetko: Việt Nam đã đạt được những bước tiến ấn tượng
Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko đã đề cao nỗ lực của Việt Nam trong phát triển kinh tế trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19.
Việt Nam - LB Nga hướng tới kỷ niệm 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Petrograd Việt Nam - LB Nga hướng tới kỷ niệm 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Petrograd
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại St.Petersburg từ ngày 16/5-18/05, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đã có các cuộc gặp với lãnh đạo chính quyền, Hội đồng lập pháp St.Petersburg. Hai bên đã trao đổi về triển vọng tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với St.Petersburg nói riêng và LB Nga nói chung trong tình hình mới.

Quãng thời gian ở Liên Xô/LB Nga có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với cuộc đời hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc, mà cả với phong trào giải phóng dân tộc, quyết định vận mệnh và tương lai của Việt Nam.

Trong các nghiên cứu, các chuyên gia đều nhận định, bước chuyển biến cơ bản nhận thức về con đường cứu nước giải phóng dân tộc của nhà yêu nước trẻ Nguyễn Ái Quốc là được đọc bản “Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa” của V.I.Lenin trên báo L’Humanité (Nhân đạo), xuất bản ngày 16 và 17/7/1920. Luận cương đã lập tức thu hút sự chú ý đặc biệt của Nguyễn Ái Quốc, bởi vì: trong Luận cương, Lenin đã nêu lên 12 luận điểm quan trọng như về quyền bình đẳng thực sự giữa các dân tộc, nhiệm vụ của các đảng cộng sản trong khi giải quyết vấn đề dân tộc và thuộc địa, về Cách mạng Tháng Mười, về chính quyền vô sản và chủ nghĩa quốc tế vô sản.

Tròn 100 năm Bác đến Nga - Bước ngoặt định mệnh cho dân tộc Việt Nam
Cuốn sách "Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở Liên xô (1923-1938) của nhà xuất bản Sự thật

Lenin đã chỉ ra cho các dân tộc thuộc địa, phụ thuộc và các nước chậm phát triển con đường để giải phóng dân tộc mình, đó là con đường cách mạng vô sản. Cách mạng Tháng Mười và lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản V.I.Lenin đã tạo nên ấn tượng tốt đẹp và tình cảm đặc biệt trong Nguyễn Ái Quốc, thôi thúc Người đến Liên Xô để học tập và trau dồi kinh nghiệm cho cuộc đấu tranh sắp tới của dân tộc mình. Ngày 30/6/1923, Nguyễn Ái Quốc đã đến Petrograd - quê hương của Cách mạng Tháng Mười.

Theo nhà khoa học chính trị, giám đốc Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học Tổng hợp Saint.Peterburg-Nga, GS.TSKH Vladimir Kolotov, chuyến đi đến Liên xô của Nguyễn Ái Quốc là định mệnh đối với Việt Nam: “Khi Hồ Chí Minh đến liên bang Xô Viêt, thì trước hết ông học được học thuyết cách mạng, tư tưởng Mác-Lenin và công nghệ dựng nước, xây dựng Đảng, đào tạo cán bộ và những giai đoạn quan trọng nhất để mà cướp chính quyền là làm Cách Mạng, làm Tổng Khởi nghĩa và quản lý đất nước sau khi chiếm được quyền lực trong tay. Cho nên việc Hồ Chí Minh đến Liên xô vào năm 1923 là một sự kiện định mệnh cho cả Việt Nam”.

Tròn 100 năm Bác đến Nga - Bước ngoặt định mệnh cho dân tộc Việt Nam
GS.TS V.Kolotov - Giám đốc Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học Tổng hợp Saint.Peterburg

Ít ngày sau Người lên xe lửa đi Moscow. Mặc dù chỉ lưu lại 6 tháng nhưng thời gian hoạt động ở Moscow có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với cuộc đời hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc mà cả với phong trào giải phóng dân tộc Việt Nam. Người đã nhận thức và lý giải sáng tỏ nhiều vấn đề quan trọng và cấp bách đang đặt ra cho cách mạng vô sản thế giới cũng như cho cách mạng giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa, từ đó Người đã hoàn thiện thế giới quan và nhân sinh quan cách mạng của mình.

Tiến sĩ sử học Evgeny Kobelev, chuyên gia nghiên cứu khoa học cao cấp của Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và ASEAN-Viện nghiên cứu Trung quốc và Châu Á đương đại, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, tác giả của các cuốn sách “Hồ Chí Minh”, “Người Nga nói về Hồ Chí Minh”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Nga” và nhiều bài báo về Người đăng tải trên báo chí Việt Nam, khẳng định rằng, Nguyễn Ái Quốc đã tiếp thu sáng tạo bài học thành công của Cách mạng Tháng Mười:

“Nguyễn Ái Quốc đã tận dụng thời gian ở Liên Xô học tập ở rất nhiều học viện chính trị của Liên Xô. Hồ Chí Minh đã học tập kinh nghiệm Cách mạng Tháng Mười một cách sáng tạo”, Tiến sĩ sử học Evgeny Kobelev nói.

Tròn 100 năm Bác đến Nga - Bước ngoặt định mệnh cho dân tộc Việt Nam
Nhà Việt Nam học E.Kobelev tại lễ ra mắt sách “65 năm cùng với Việt Nam” của ông (tháng 12/2022)

Sau chuyến đi đến đất nước của Lenin lần đầu tiên ấy, Nguyễn Ái Quốc còn trở lại Liên xô trong các khoảng thời gian vào năm 1927, các năm 1934-1938, tổng cộng là hơn 6 năm để học tập và hoạt động trong phong trào quốc tế cộng sản. Từ đó Người dần hoàn thiện cơ sở lý luận và thực tiễn, xác định đúng con đường đưa Cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi, giành độc lập tự do cho dân tộc.

Khi còn sống, chuyên gia Grigory Lokshin - cán bộ nghiên cứu khoa học cao cấp của Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và ASEAN-Viện Nghiên cứu Trung Quốc và Châu Á đương đại-Viện Hàn Lâm khoa học Nga, một nhà Việt Nam học, đã từng được gặp Bác, hết sức tâm đắc với những đường lối, phương châm mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đề ra ở từng giai đoạn của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Ông nhớ lại: “Không có gì quý hơn độc lập và tự do" là những lời Người đã nói với đồng bào của mình trên Đài Tiếng Nói Việt Nam vào ngày 7 tháng 7 năm 1966, tại thời điểm khó khăn và kịch tính nhất của sự leo thang xâm lược của Mỹ ở miền Nam và các vụ ném bom ngày càng dữ dội ở nhiều thành phố khác của miền Bắc. Tư tưởng này khi được quần chúng thấm nhuần, đã trở thành sức mạnh vật chất lớn nhất cho phép nhân dân Việt Nam giành được chiến thắng. Sau chiến thắng, vào những thời khắc khó khăn, lại vang lên khẩu hiệu “đoàn kết-đoàn kết-đại đoàn kết, thành công-thành công-đại thành công”. Đặc biệt hơn, chuyên gia Lokshin đã chiêm nghiệm chính sách đối ngoại của Bác, theo ông, nó đúng cho mọi quốc gia quan tâm đến lợi của dân tộc mình, đó là “thêm bạn, bớt thù”.

tron 100 nam bac den nga - buoc ngoat dinh menh cho dan toc viet nam hinh anh 4
Cố nhà Việt Nam học G.Lokshin cùng những cuốn sách về Việt Nam

Chuyên gia đúc kết, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại lại cho chúng ta một di sản trí tuệ tuyệt vời: “Người không phải là một nhà lý luận-nhà Mác -xít, mặc dù, chủ nghĩa Mác là hệ tư tưởng của Người. Người là một nhà thực hành cách mạng. Và những gì Người để lại cho nhân dân, cho các đồng chí của mình vẫn còn nóng hổi cho đến ngày hôm nay”.

Các chuyên gia Nga đều có cùng quan điểm rằng, những tư tưởng chủ yếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị, sức sống. Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục vận dụng sáng tạo và phát triển Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, coi đây là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đi theo con đường phát triển đúng đắn này, dân tộc Việt Nam sẽ đạt được phồn vinh, hạnh phúc.

Dấu ấn Bác Hồ tại Vladivostok (Nga) Dấu ấn Bác Hồ tại Vladivostok (Nga)
Vladivostok là thành phố đã ghi đậm những dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã đến đây 3 lần vào các năm 1924, 1927 và 1934.
112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước 112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước
Sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lịch sử đấu tranh vì sự sinh tồn-phát triển của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20 cũng như con đường đi lên CNXH ngày nay.
Theo Anh Tú/VOV
Nguồn: vov.vn

Tin bài liên quan

Đề nghị Trung Quốc tiếp tục mở cửa thị trường cho nông thủy sản, trái cây, thịt gia súc, gia cầm từ Việt Nam

Đề nghị Trung Quốc tiếp tục mở cửa thị trường cho nông thủy sản, trái cây, thịt gia súc, gia cầm từ Việt Nam

Ngày 17/6/2024 tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tiếp đồng chí Phó Tự Ứng, Ủy viên thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân đại) toàn quốc kiêm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Nhân đại toàn quốc Trung Quốc.
Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Nga

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Nga

Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng thông qua các cơ chế song phương hiện có, quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Nga sẽ tiếp tục được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.
Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Tạp chí tài chính Insider Monkey của Mỹ đã công bố danh sách 20 điểm đến được yêu thích nhất ở Châu Á. Việt Nam đứng thứ 13 trong danh sách này nhờ giá cả phải chăng, sự thân thiện, ẩm thực tuyệt vời và tỷ lệ chấp nhận thị thực cao.

Các tin bài khác

Những người bạn từ phương xa

Những người bạn từ phương xa

Với nhiều tổ chức nước ngoài đang hoạt động tại Đà Nẵng trong công tác an sinh - xã hội, Đà Nẵng như quê hương thứ hai. Không còn khoảng cách ngôn ngữ, địa lý hay văn hóa, sự hiện diện của những “ông Tây bà Tây” đầy nhiệt huyết ở thành phố biển đã góp thêm cho cộng đồng xã hội những mảng màu tích cực.
Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Kho Ngee Seng Roy: luôn nỗ lực đóng góp cho quan hệ nhân dân Việt Nam - Singapore

Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Kho Ngee Seng Roy: luôn nỗ lực đóng góp cho quan hệ nhân dân Việt Nam - Singapore

Ngày 4/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đã tổ chức trao kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM. Kỷ niệm chương là phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp của ông Kho Ngee Seng Roy trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Singapore với nhân dân Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Luxembourg đã tài trợ tỉnh Thừa Thiên Huế 4 dự án ODA không hoàn lại khoảng 17 triệu Euro

Luxembourg đã tài trợ tỉnh Thừa Thiên Huế 4 dự án ODA không hoàn lại khoảng 17 triệu Euro

Đây là thông tin được ông Robert de Waha - Trưởng Đại diện Lux-Dev tại Việt Nam và Lào đưa ra nhân dịp đoàn công tác cơ quan hợp tác phát triển Luxembourg có chuyến thăm và làm viêc tại tỉnh Thừa Thiên Huế vừa qua.
Khởi công dự án “Hành động bom mìn vì làng hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc” tại Bình Định, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế

Khởi công dự án “Hành động bom mìn vì làng hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc” tại Bình Định, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế

Mới đây, tại huyện Sơn Tây (Bình Định), VNMAC phối hợp với KOICA tại Việt Nam, UNDP tại Việt Nam tổ chức Lễ khởi công dự án “Hành động bom mìn vì làng hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc” (KVPVP). Dự án hoàn thành sẽ giúp nhân dân vùng trọng điểm bị ô nhiễm bom, mìn, vật nổ ở ba tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế được an toàn trong lao động sản xuất và sinh hoạt.

Đọc nhiều

Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam vừa tổ chức lễ tiếp nhận một số thiết bị văn phòng có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng trao tặng.
Giá vàng nhẫn sắp bằng vàng miếng

Giá vàng nhẫn sắp bằng vàng miếng

Sáng nay (17/6), giá vàng nhẫn vẫn duy trì quanh mốc 75 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đứng im hơn 1 tuần nay ở mốc 76,98 triệu đồng/lượng.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/6/2024: Tý cẩn thận có người đang làm hại bản mệnh

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/6/2024: Tý cẩn thận có người đang làm hại bản mệnh

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/6/2024 Tý đừng quá cả tin vì có những người đang lợi dụng sự tin tưởng này để trục lợi, làm hại bản mệnh.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/6/2024: Mão vui mừng đón nhận tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/6/2024: Mão vui mừng đón nhận tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/6/2024 tuổi Mão vui mừng đón nhận tin tài lộc. Sau một khoảng thời gian dài kinh doanh bị đình trệ, cuối cùng những khoản lợi nhuận cũng đổ về túi.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành văn bản số 1695/UBND-KSTTHC về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, làm sạch dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động