Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
10:05 | 23/09/2021 GMT+7

Tình cảm của người dân Khánh Hòa dành cho những người xa xứ

aa
Giữa khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội của tỉnh Khánh Hòa đã sử dụng nguồn Quỹ phòng, chống dịch của địa phương và kêu gọi người thân, bạn bè cùng chung tay hỗ trợ người nước ngoài đang sống, làm việc tại tỉnh.
Hà Nội cam kết phân phối đủ hàng hóa cho người dân tại 3 vùng giãn sau ngày 6/9 Hà Nội cam kết phân phối đủ hàng hóa cho người dân tại 3 vùng giãn sau ngày 6/9
Thực hiện nội dung phân chia 3 vùng để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 6-21/9 theo Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9 của UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng phương án bảo đảm nguồn cung, điều phối hàng hóa cho từng phân vùng này.
TP. Hồ Chí Minh cam kết cung cấp đủ hàng hóa để người dân yên tâm chống dịch TP. Hồ Chí Minh cam kết cung cấp đủ hàng hóa để người dân yên tâm chống dịch
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu vẫn ổn định, do đó người dân cần giữ bình tĩnh và không thu gom hàng hóa.
Chú thích ảnh
Hội Hữu nghị Việt - Nga phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa trao quà cho công dân Nga đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu/TTXVN.

Ở nơi này, tinh thần "tương thân tương ái" của người Việt đang lan tỏa rộng khắp, với những phần quà hỗ trợ bữa ăn, những liều vaccine kịp thời đến với bạn bè quốc tế có mặt tại Khánh Hòa giữa lúc dịch COVID-19 hoành hành.

Theo chân Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa đến nơi những người Nga sinh sống tại thành phố Nha Trang để trao quà, chúng tôi gặp cô giáo dạy tiếng Nga Kontrabayeva Gulzhan. Chị cho biết, từ thời điểm dịch COVID-19 bùng phát ở Khánh Hòa cũng là lúc chị phải ở yên trong nhà để phòng, chống dịch, không có thu nhập nên rất khó khăn trong việc mua các nhu yếu phẩm. Trước đây, chị Kontrabayeva Gulzhan thuê căn hộ mỗi tháng 4 triệu đồng ở khu vực phía Bắc của thành phố, liên tục nhiều tháng chị không có tiền để chi trả tiền nhà, điện nước. Nhờ sự hỗ trợ từ Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa, chị được chủ nhà giảm tiền thuê nhà còn 2,5 triệu đồng/tháng.

Chú thích ảnh
Hội Hữu nghị Việt - Nga phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa trao quà cho công dân Nga đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu/TTXVN.

“Người nhà ở quê hương của tôi cũng khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên không thể giúp đỡ nhiều trong thời gian tôi sống tại Khánh Hòa. Với sự giúp đỡ của người dân Khánh Hòa trong thời điểm hiện tại, tôi và nhiều người bạn của mình rất biết ơn”, chị Kontrabayeva Gulzhan bày tỏ.

Chị Larisa và anh Denis Dugina là đôi vợ chồng người Nga sống tại Khánh Hòa có hoàn cảnh khá đặc biệt, hai vợ chồng sống tại thành phố Nha Trang nhiều năm qua, họ có con gái 11 tuổi bị khuyết tật ở chân. Chị Larisa cho biết, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát tại Khánh Hòa, trong khó khăn hoạn nạn, gia đình chị được những người dân ở đây quan tâm, giúp đỡ rất nhiều, từ những ổ bánh mì đến những kilôgam gạo. “Chúng tôi vô cùng ấn tượng với cách mà chính quyền và người dân Việt Nam đang phối hợp cùng nhau để đảm bảo 'không ai bị bỏ lại phía sau'. Tôi thực sự cảm ơn người dân Việt Nam với những tình cảm tốt đẹp mà họ đã dành cho chúng tôi”, chị Larisa nói.

Anh Denis Dugina chia sẻ thêm, trong dịch COVID-19, gia đình anh nhận được sự chăm sóc, đối xử giống như với người bản địa, không có sự phân biệt nào trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Anh nghĩ mình rất may mắn khi sống tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thu Thanh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa cho biết, tiến hành giúp đỡ những người Nga gặp khó khăn do dịch COVID-19 đang sống tại Khánh Hòa, đoàn đã nhiều lần đến các xã, phường: Phước Đồng, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Hòa, Vĩnh Hải, Vĩnh Phước, Phước Tân, Vĩnh Nguyên, Phước Long, Lộc Thọ...(thành phố Nha Trang) để trao tận tay các suất quà. Mỗi phần quà gồm có dầu ăn, bột mì, sữa tươi, sữa đặc, đường, cá hộp, mì Ý, dưa lưới, bánh mì, rau củ… Đó là những phần quà do Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội, cùng một số tổ chức, cá nhân trong tỉnh Khánh Hòa quyên góp, ủng hộ.

Chú thích ảnh
Ông Dương Nam Khánh, Phó Giám đốc phụ trách sở Ngoại vụ Khánh Hòa (bên phải) trao quà cho gia đình người Nga chị Larisa và anh Denis Dugina có con gái 11 tuổi bị khuyết tật ở chân. Ảnh: Phan Sáu/TTXVN.

"Với vai trò là cầu nối cho mối quan hệ song phương, Hội Hữu nghị Việt - Nga mong muốn hỗ trợ và giúp đỡ tốt nhất đến những người bạn nước ngoài đang sống ở đây. Tất cả người Nga, đặc biệt là những người khó khăn đều được quan tâm, chăm sóc như nhau. Mấy tháng qua, dịch đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, chúng tôi đã cố gắng hết sức mình làm cầu nối, hỗ trợ giúp đỡ những người bạn Nga và động viên họ cùng giữ vững tinh thần, sức khỏe, đảm bảo an toàn, chờ ngày trở lại cuộc sống bình thường khi dịch COVID-19 được kiểm soát" - bà Nguyễn Thị Thu Thanh nhấn mạnh.

Theo ông Lê Trung Hưng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa, từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát tại Khánh Hòa (tháng 6/2021), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa đã cùng với nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân vận động, quyên góp được hàng nghìn suất quà là các loại nhu yếu phẩm và thực hiện 5 đợt trao tặng tận nơi cho các công dân nước ngoài đang ở thành phố Nha Trang. "Những người nước ngoài sống tại Khánh Hòa lúc này rất cần sự giúp đỡ và chúng tôi đều sẵn sàng hỗ trợ. Mỗi chương trình, chúng tôi mong muốn lan tỏa được tinh thần tương thân, tương ái và tình cảm hữu nghị với bạn bè các nước; mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để người nước ngoài tại Khánh Hòa trở lại với cuộc sống bình thường", ông Lê Trung Hưng chia sẻ.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Ngoại vụ Dương Nam Khánh cho biết, Khánh Hòa có trên 3.000 người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc ở các ngành nghề khác nhau. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều người nước ngoài làm trong lĩnh vực du lịch tại Khánh Hòa buộc phải nghỉ việc ở nhà nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Chú thích ảnh
Hội Hữu nghị Việt - Nga phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa trao quà là nhu yếu phẩm cho công dân Nga gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu/ TTXVN.

Tỉnh Khánh Hòa cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa người nước ngoài về quê hương và nhập cảnh lao động theo nhu cầu trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều lao động người nước ngoài ở lại Khánh Hòa đang gặp khó khăn do không có thu nhập. Sở Ngoại vụ cùng với các đơn vị tiến hành kêu gọi sự hỗ trợ từ các "mạnh thường quân" để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn với tinh thần "một miếng khi đói, một gói khi no". Đối với những lao động nước ngoài có nhu cầu về nước trong thời gian tới, họ cần gửi thông tin đầy đủ về Phòng Lãnh sự của Sở Ngoại vụ; Sở sẽ cố gắng hỗ trợ trong điều kiện cho phép.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19, Sở Ngoại vụ tạo điều kiện tốt nhất để mỗi người nước ngoài đều được đảm bảo an toàn sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài ra khỏi khu vực sinh sống thực hiện quyền bầu cử đại biểu Duma quốc gia Nga… Việc tiêm chủng vaccine sẽ thực hiện theo chủ trương chung của tỉnh Khánh Hòa, là toàn bộ người dân địa phương, kể cả người nước ngoài từ 18 tuổi trở lên đều được tiêm miễn phí. Đến nay, đã có trên 250 người nước ngoài tại Khánh Hòa được tiêm mũi 1, thời gian tới sẽ tiếp tục tiêm cho những người còn lại.

Chú thích ảnh
Những người bạn quốc tế vui mừng khi nhận những phần quà hỗ trợ của người dân Khánh Hòa trao tặng. Ảnh: Phan Sáu/TTXVN

Tại thời điểm này, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã được kiểm soát, khống chế, số ca dương tính mới với SARS-CoV-2 mỗi ngày giảm đáng kể. Lúc này, ai nấy đều hy vọng cuộc sống của người dân sẽ sớm trở lại những ngày tươi đẹp như trước đây.

Thầy Eldred và những tình cảm dành cho Quảng Trị Thầy Eldred và những tình cảm dành cho Quảng Trị
Rời quân đội Anh sau hơn 23 năm gắn bó, ai cũng nghĩ ông Paul Eldred (sinh năm 1963) sẽ trở về vùng ngoại ô của thủ đô Luân Đôn để sống một cuộc đời an nhàn. Điều khiến mọi người rất bất ngờ là ông lại xách ba lô đến giúp đỡ nhiều quốc gia vẫn còn mang nặng vết thương chiến tranh. Trên dặm dài thiên lý, Eldred đã đến Quảng Trị để đào tạo những kỹ thuật viên hàng đầu về hủy nổ bom mìn.
GNI giúp người dân Thanh Hóa thành lập hợp tác xã sản xuất nước uống tinh khiết GNI giúp người dân Thanh Hóa thành lập hợp tác xã sản xuất nước uống tinh khiết
GNI vừa tổ chức lễ thành lập và hỗ trợ 77 triệu vốn vay để phát triển sản xuất cho Hợp tác xã thương mại và dịch vụ (HTX TM&DV) Vikawa tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Các sản chính của HTX là nước uống tinh khiết đóng bình 19L, chai 500ml và chai 350ml đã đạt QC06/BYT về nước uống trực tiếp.
Khánh Hòa: Trao 100 suất quà cho người Nga đang gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19 Khánh Hòa: Trao 100 suất quà cho người Nga đang gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19
Mới đây, tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở Ngoại vụ và Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa tổ chức trao 100 suất quà cho những người bạn Nga đang gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19.
Phan Sáu/TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Nhật Bản ra hướng dẫn chi tiết về giấy phép cư trú đặc biệt cho người nước ngoài

Nhật Bản ra hướng dẫn chi tiết về giấy phép cư trú đặc biệt cho người nước ngoài

Ngày 5/3, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Nhật Bản đã công bố hướng dẫn chi tiết hơn, cho phép Bộ trưởng Tư pháp cấp giấy phép cư trú đặc biệt cho người nước ngoài đang phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất. Hướng dẫn này làm rõ các yếu tố mà Bộ trưởng cần cân nhắc khi đưa ra quyết định.
Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2023-2028: chú trọng phát triển hội viên trẻ

Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2023-2028: chú trọng phát triển hội viên trẻ

Ngày 29/2, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Khánh Hòa tổ chức đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023-2028.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.

Các tin bài khác

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định tiếp nhận khoản tiền hơn 43 tỷ đồng do Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ nhằm cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo, trẻ dễ bị tổn thương tại 7 xã mục tiêu trên địa bàn huyện Quan Hóa.
Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Thông qua những mô hình: chăn nuôi dê nái sinh sản, làm giò lụa lợn đen, vườn sinh thái hữu cơ; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng…, đời sống thanh niên dân tộc thiểu số đã được cải thiện đáng kể.
Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ, góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Ngày 21/3, tại Sơn La, CARE tại Việt Nam hợp tác với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La tổ chức lễ khởi động dự án SURE – Phát triển sinh kế bền vững cho phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động