Tiếp tục đưa “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”
![]() |
| Các khách mời tham gia chương trình |
Với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, sự kiện tôn vinh các sản phẩm “Made in Vietnam”, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn khai thác tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới, ghi dấu ấn trên bản đồ quốc tế.
Đây cũng là sự kiện lớn nhất trong năm do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các đại diện đến từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương Việt Nam (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS).
Chương trình xuyên suốt 2 ngày hội nghị thể hiện nỗ lực của Amazon trong việc kết nối các thương hiệu địa phương với hàng trăm triệu khách hàng trên toàn thế giới, mang đến những kiến thức, công cụ, dịch vụ và hỗ trợ cần thiết để khai thác tiềm năng và thúc đẩy thành công của các đối tác bán hàng Việt Nam.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết: “Với lợi thế về hàng hóa xuất khẩu, nguồn lao động và năng lực sản xuất, Việt Nam đang trong giai đoạn vàng để tạo ra những đột phá quan trọng trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới. Năm 2022, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục đặt kỳ vọng và đầu tư nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt. Chúng tôi hướng tới việc hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị khởi nghiệp bằng cách cung cấp kiến thức và tổ chức các hoạt động đào tạo chuyên sâu. Ngoài ra, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả của các hoạt động hợp tác như chuỗi đào tạo với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA), phối hợp với các hiệp hội ngành hàng như Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, hay Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Gỗ”.
“Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa các sản phẩm địa phương độc đáo của Việt Nam và tầm nhìn toàn cầu sẽ là công thức chiến thắng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay”, ông Gijae Seong nói.
![]() |
| Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam phát biểu tại sự kiện. |
Bất chấp những thách thức to lớn mà đại dịch COVID-19 gây ra cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tiếp tục phát triển và lớn mạnh. Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2021, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon. Cụ thể, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bán hàng trên Amazon đã đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái; số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Được biết, trong năm 2021, Amazon Global Selling cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất và đơn vị khởi nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi quy trình xuất khẩu. Bên cạnh đội ngũ tại thành phố Hồ Chí Minh, một đội ngũ chuyên trách nữa cũng đã được thành lập tại Hà Nội. Hơn 50 khóa học Seller University bằng tiếng Việt đã được sản xuất và xuất bản. Hơn 70 sự kiện, hội thảo trực tuyến, chương trình đào tạo cũng đã được tổ chức nhằm cung cấp thông tin và kiến thức quan trọng liên quan đến thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp các doanh nghiệp trong nước sẵn sàng nắm bắt cơ hội đưa các sản phẩm “Made in Vietnam” ra thị trường quốc tế.
Để thúc đẩy mối quan hệ dài hạn và bền vững với các doanh nghiệp Việt Nam, Amazon Global Selling công bố các trọng tâm trong năm 2022, bao gồm: Xây dựng thương hiệu toàn cầu với Amazon; tận dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon) để vươn tầm quy mô toàn cầu; củng cố kiến thức cho các đối tác bán hàng Việt Nam; tăng cường quan hệ đối tác và hợp tác trong nước với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam (IDEA)…
| Amazon (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: AMZN) vừa thông báo sẽ giao tất cả các sản phẩm đông lạnh và ướp lạnh được đặt hàng trên Amazon Fresh bằng các chai nước lạnh có thể tái chế tại Singapore. |
| Ví đa tiền tệ hàng đầu của Singapore – đang mang lại cho người dân Singapore nhiều giá trị hơn, khi họ chi tiêu bằng cách giới thiệu YouTrip Perks, một nền tảng một cửa để khám phá các ưu đãi và khuyến mãi tốt nhất từ các thương hiệu địa phương và quốc tế yêu thích của họ. |
| Vừa qua, yeedi, một thương hiệu robot hút bụi vừa tung ra thị trường thế giới loại robot hút bụi, lau nhà và tự xử lý bụi, rác bẩn (3 tính năng trong 1) mới. |
Tin bài liên quan
Thương mại điện tử bứt phá, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8,5% năm 2025
Hà Nội triển khai “Gian hàng số” trên Shopee, nâng tầm thương nhân Thủ đô
Bộ Công Thương: Kịch bản tăng trưởng 8% cả năm vẫn khả thi
Các tin bài khác
Dịch vụ dưỡng lão bán trú tại Vin New Horizon: Giải pháp mới “chống cô đơn” cho người cao tuổi
MB nhận bốn giải thưởng danh giá từ Visa
Khai trương Tâm Anh Cầu Giấy - “siêu” phòng khám công nghệ cao tại cửa ngõ Tây Nam Hà Nội
BSR chủ động phòng chống bão số 12, đảm bảo an toàn tuyệt đối Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Đọc nhiều
Âm nhạc nối liền nửa vòng trái đất Việt Nam - Cuba
Đắk Lắk quyết tâm tháo gỡ các điểm nghẽn, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng
Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres đến Việt Nam dự lễ mở ký Công ước Hà Nội
Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin đậm nét về lễ mở ký Công ước Hà Nội
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn
Multimedia
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5%
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai







