Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
19:17 | 19/05/2021 GMT+7

Siết chặt phòng tuyến chống dịch Covid-19 trên biên giới Tây Nguyên

aa
Tuyến biên giới Tây Nguyên đi qua địa bàn 4 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đăk Nông có tổng chiều dài hơn 593km, trong đó đường biên giới Việt Nam - Lào dài hơn 154km, còn lại là biên giới Việt Nam - Camphuchia. Ngay sau khi tình hình dịch Covid-19 tại 2 quốc gia láng giềng diễn biến phức tạp từ cuối tháng 4-2021 đến nay, một hệ thống phòng dịch quy mô chưa từng thấy trên biên giới các tỉnh Tây Nguyên đã được kích hoạt và đi vào vận hành ở cường độ cao nhất…
Nậm Pồ (Điện Biên): Huyện nghèo biên giới gồng mình chống dịch Covid-19 Nậm Pồ (Điện Biên): Huyện nghèo biên giới gồng mình chống dịch Covid-19
Đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trên quần đảo Trường Sa Đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trên quần đảo Trường Sa
Điện Biên: Hỗ trợ lực lượng biên giới Lào phòng, chống dịch covid – 19 Điện Biên: Hỗ trợ lực lượng biên giới Lào phòng, chống dịch covid – 19

Xe chuyên dụng trang bị loa công suất lớn của BĐBP Đắk Lắk đi khắp các địa bàn biên giới để tuyên truyền về bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thái Kim Nga

Tăng dày tuyến đầu, tạo “nắm đấm” từ tuyến hai

Nếu ví cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn biên giới Tây Nguyên hiện nay như trận cầu đỉnh cao thì chúng ta đang chọn lối đá “tấn công tổng lực” bằng cách tăng dày hàng tiền đạo và tạo ra lớp phòng vệ uy lực từ tuyến hai, quyết tâm chặn đứng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập ngay từ biên giới. Và, đó cũng chính là chiến thuật tối ưu nhất để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho tuyến sau (nội địa).

Ở tuyến đầu, ròng rã suốt 2 năm qua, trên đường biên giới, các đơn vị BĐBP (có thời điểm được tăng cường lực lượng dân quân thường trực và nhân viên y tế) đã căng mình thực hiện nhiệm vụ kép vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch Covid-19. Hầu hết những “món đặc sản” bào mòn thể lực như nắng, gió, mưa, lũ ở Tây Nguyên đều đã được người lính nơi tuyến đầu trải nghiệm một cách sâu sắc nhất. Mồ hôi, công sức, thậm chí cả máu và nước mắt của người lính Biên phòng đã đổ xuống trên đường biên giới để giữ lấy sự bình yên cho quê hương đất nước ở tuyến sau.

Sau khi tình hình dịch Covid-19 ở một số địa phương phía đối diện có những diễn biến hết sức phức tạp, các điểm chốt cố định và tổ tuần tra, kiểm soát lưu động trên đường biên giới các tỉnh Tây Nguyên được bố trí dày hơn, với sự tăng cường lực lượng từ Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh trên địa bàn. Nếu tính bình quân thì hiện tại, cứ 4,5km đường biên giới các tỉnh Tây Nguyên được bố trí 1 chốt cố định chặn dịch, với sự tham gia của lực lượng BĐBP, quân sự, dân quân thường trực và nhân viên y tế. Bên cạnh đó là hoạt động xuyên suốt 24/24 giờ của các tổ tuần tra, kiểm soát lưu động với sự hỗ trợ từ chó nghiệp vụ. Quyết tâm của người lính Biên phòng nơi tuyến đầu chặn dịch luôn được đẩy lên ở mức cao nhất.

Trong buổi làm việc với chỉ huy các đơn vị cơ sở khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Đại tá Nguyễn Văn Lư, Chỉ huy trưởng BĐBP Đăk Nông nhấn mạnh: “Bộ Chỉ huy chia sẻ những khó khăn, vất vả của các đồng chí, nhưng giờ là lúc chúng ta dồn toàn lực tuần tra, chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ biên giới, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, không để xảy ra bất kỳ nguy cơ lây lan dịch bệnh nào từ bên kia biên giới. Bộ Chỉ huy mà trực tiếp là Chỉ huy trưởng sẽ kiểm tra giám sát 24/24 giờ việc chấp hành mệnh lệnh cấp trên của các đồng chí, ai vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất”.

Tuyến đầu đã được tăng dày thêm một bước do BĐBP chủ trì. Tuy nhiên, để dựng lên “hàng rào” kín kẽ, ngăn chặn có hiệu quả mọi mầm mống dịch bệnh qua biên giới, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 phối hợp với Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức khảo sát vị trí dọc tuyến biên giới 4 tỉnh Tây Nguyên để triển khai các điểm chốt kiểm soát phòng ngừa dịch Covid-19 thuộc lớp phòng tuyến thứ 2. Các điểm chốt này do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, có sự tham gia của lực lượng Công an và căn cứ vào điều kiện thực tế ở mỗi địa bàn để bố trí lực lượng. “Khu vực tác chiến” chủ yếu của phòng tuyến thứ 2 là cách vành đai biên giới từ 1km trở lên vào địa bàn nội địa.

Như vậy, cùng với sự tăng dày cho tuyến đầu, việc tạo thêm “nắm đấm” đủ mạnh ở tuyến 2 đã cho thấy chiến thuật “tấn công tổng lực” trong phòng, chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn biên giới các tỉnh Tây Nguyên. Việc siết chặt phòng tuyến chặn dịch ở nhiều tầng, nấc khác nhau cũng đã cho thấy quan điểm xuyên suốt và quyết tâm “chống dịch như chống giặc” do Quân đội chủ trì kể từ khi đại dịch xuất hiện cho đến nay.

Tăng cường “sức mạnh mềm” trên địa bàn biên giới

Chiến thuật “tấn công tổng lực” trong trong phòng, chống đại dịch Covid-19 trên biên giới các tỉnh Tây Nguyên còn được thể hiện rõ nét qua việc tăng cường “sức mạnh mềm” từ phòng tuyến nhân dân. Bên cạnh “đi từng thôn, gõ cửa từng nhà” để thông tin, hướng dẫn, nhắc nhở bà con các kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, giờ là lúc các cụm loa truyền thanh, loa di động mang “thương hiệu” Biên phòng hoạt động hết công suất trên mọi nẻo đường biên giới, vừa tuyên truyền bầu cử, vừa phát động phong trào toàn dân phát hiện tố giác các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép.

Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy BĐBP Đắk Lắk cho biết: “Cùng với các tổ tuyên truyền bằng loa di động do các đồn Biên phòng thực hiện, chúng tôi sử dụng xe chuyên dụng trang bị loa công suất lớn đi khắp các địa bàn biên giới để thông tin, nhắc nhở, cảnh báo bà con về tình hình dịch bệnh, phát huy sức mạnh toàn dân trong phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép, kết hợp tuyên truyền bầu cử. Cứ như thế hết lần này đến lượt khác, với nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú thì hiệu quả chắc chắn sẽ được nâng lên...”.

Tăng gia sản xuất, trồng cây xanh trên điểm chốt phòng, chống Covid-19 của BĐBP Đăk Nông. Ảnh: Thái Kim Nga

Ông Ksor Blơl ở làng Bi, ở xã Ia O, huyện Ia Grai (Gia Lai) chia sẻ: “Có cán bộ Biên phòng thường xuyên tuần tra, kiểm soát dọc biên giới, bà con trong làng yên tâm lao động sản xuất. Cũng nhờ tiếng loa Biên phòng và cán bộ trực tiếp đi đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động nên mình và người thân đã nắm vững các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không tập trung đông người, ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn kỹ càng. Đặc biệt, khi thấy người lạ vào địa bàn, hoặc đối tượng vi phạm quy chế biên giới là phải báo cho đồn Biên phòng và chính quyền địa phương để xử lý ngay...”.

Siết chặt phòng tuyến chống dịch trên biên giới, tăng cường sức mạnh toàn dân trong đấu tranh ngăn chặn các hoạt động vi phạm quy chế biên giới, xuất, nhập cảnh trái phép đã giúp cho các địa phương trên địa bàn Tây Nguyên chống dịch Covid-19 có hiệu quả.

Tính từ cuối tháng 4 đến nay, ngoại trừ trường hợp dương tính Covid-19 ở tỉnh Đắk Lắk (lây nhiễm từ ổ dịch trong nước), địa bàn Tây Nguyên không xuất hiện ca bệnh mới nào. Các hoạt động vi phạm quy chế biên giới, đặc biệt là tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép đã được ngăn chặn triệt để. Đây có thể nói tín hiệu rất khả quan trong cuộc chiến trường kỳ chống dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều mối hiểm họa ở phía trước. Sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân chính là món quà vô giá dành tặng những người lính đang ngày đêm căng mình chống dịch nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trên quần đảo Trường Sa Đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trên quần đảo Trường Sa
Huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) hiện nay chưa ghi nhận ca mắc COVID-19. Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, đó là nhờ công tác phòng, chống dịch tại quần đảo Trường Sa được thực hiện rất hiệu quả. Các lực lượng ở các đảo, điểm đảo đã triển khai nhiều biện pháp với phương châm chủ động, tích cực, quyết không để dịch xâm nhập, lây lan.
Điện Biên trao tặng vật chất phòng, chống dịch Covid-19 trị giá trên 100 triệu đồng cho lực lượng bảo vệ biên giới Lào Điện Biên trao tặng vật chất phòng, chống dịch Covid-19 trị giá trên 100 triệu đồng cho lực lượng bảo vệ biên giới Lào
Sáng ngày 10/5, tại cột mốc 113 Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang và cột mốc 144 Cửa khẩu Huổi Puốc, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên đã trao tặng vật chất phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an hai tỉnh Phong Sa Ly, Luông Pha Băng, Lào.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính triệu tập cuộc họp khẩn với 6 tỉnh biên giới Tây Nam về phòng chống dịch Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính triệu tập cuộc họp khẩn với 6 tỉnh biên giới Tây Nam về phòng chống dịch
Ngày 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các tỉnh biên giới Tây Nam và triệu tập cuộc họp trực tuyến khẩn cấp từ đầu cầu UBND tỉnh An Giang với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, một số bộ ngành và lãnh đạo 6 tỉnh biên giới phía Tây Nam.
Thái Kim Nga
Nguồn: www.bienphong.com.vn

Tin bài liên quan

Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 28/2, tại TP Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đã diễn ra chương trình Gặp gỡ đầu Xuân giữa 4 tỉnh biên giới của Việt Nam gồm Cao Bằng, Quảng Ninh, Hà Giang, Lạng Sơn và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Tại chương trình, Bí thư 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã ký kết Biên bản Hội đàm Gặp gỡ đầu Xuân và chứng kiến Lễ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác hai bên.
An Giang xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển

An Giang xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển

Đó làm một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng BĐBP - chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019 – 2024 và gặp mặt, biểu dương, khen thưởng cán bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tham gia xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức tại thành phố Châu Đốc ngày 22/2.
Phụ nữ tỉnh An Giang và tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia) tăng cường hợp tác vì đường biên phát triển

Phụ nữ tỉnh An Giang và tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia) tăng cường hợp tác vì đường biên phát triển

Ngày 20/2, tại tỉnh Takeo (Vương quốc Campuchia) đã diễn ra Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác năm 2023 giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang (Việt Nam) với Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Takeo và tỉnh Kandal (Vương quốc Campuchia).

Các tin bài khác

Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 28/2, tại TP Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đã diễn ra chương trình Gặp gỡ đầu Xuân giữa 4 tỉnh biên giới của Việt Nam gồm Cao Bằng, Quảng Ninh, Hà Giang, Lạng Sơn và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Tại chương trình, Bí thư 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã ký kết Biên bản Hội đàm Gặp gỡ đầu Xuân và chứng kiến Lễ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác hai bên.
Kiên Giang: hơn 200 hộ dân đăng ký tự quản mốc quốc giới

Kiên Giang: hơn 200 hộ dân đăng ký tự quản mốc quốc giới

Đến nay, tuyến biên giới đất liền thuộc tỉnh Kiên Giang có hơn 200 hộ dân đăng ký tự quản mốc quốc giới với gần 50 km đường biên giới, thành lập 17 Tổ an ninh trật tự; khu vực biên giới biển, đảo thành lập 46 Tổ tàu thuyền, bến bãi an toàn.
Xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh

Xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh

Ngày 23/2, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2019 - 2024 và gặp mặt, biểu dương, khen thưởng cán bộ Bộ đội Biên phòng tham gia xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.
Phụ nữ tỉnh An Giang và tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia) tăng cường hợp tác vì đường biên phát triển

Phụ nữ tỉnh An Giang và tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia) tăng cường hợp tác vì đường biên phát triển

Ngày 20/2, tại tỉnh Takeo (Vương quốc Campuchia) đã diễn ra Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác năm 2023 giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang (Việt Nam) với Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Takeo và tỉnh Kandal (Vương quốc Campuchia).

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động