Trang chủ Bờ cõi biển đảo Giao lưu hữu nghị
18:04 | 31/08/2020 GMT+7

NSND Bạch Tuyết bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam: "Vì tôi yêu Tổ quốc tôi"

aa
NSND Bạch Tuyết là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xây dựng chương trình trên YouTube với mục đích tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
Phát hành bộ tem về biển, đảo với chủ đề “Tàu cảnh sát biển Việt Nam” Phát hành bộ tem về biển, đảo với chủ đề “Tàu cảnh sát biển Việt Nam”
Philippines: Chủ quyền Philippines: Chủ quyền "đường lưỡi bò" của Trung Quốc nuốt trọn gần hết Biển Đông là “bịa đặt”

Ngày 20.8, NSND Bạch Tuyết cho ra mắt chương trình phát thanh dưới dạng vlog dài tập phổ cập kiến thức và khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam mang tên Biển Đông - Chính nghĩa Việt Nam. Chương trình hiện được phát trên kênh YouTube của NSND Bạch Tuyết. Đây là lần đầu tiên có một nghệ sĩ đứng ra thực hiện chương trình chính luận nhằm tuyên bố chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Trong Biển Đông - Chính nghĩa Việt Nam, NSND Bạch Tuyết điểm lại những hành động ngang tàng của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam đi kèm các mốc thời gian, dẫn chứng cụ thể, từ việc tuyên bố lập cái gọi là “quận Tây Sa và Nam Sa" thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam cho đến gần đây là lập các trạm nghiên cứu tại đá Chữ Thập..., dùng tàu hải cảnh đâm chìm tàu cá Việt Nam... Sử dụng các lập luận sắc bén, NSND Bạch Tuyết kịch liệt lên án những hành động ngang ngược, cố tình đi ngược lại với luật pháp quốc tế của Trung Quốc. Nữ nghệ sĩ còn dùng các dẫn chứng thuyết phục để lý giải những âm mưu mang tính “ngụy tạo lịch sử” của Trung Quốc nhằm giáo dục cho thế hệ sau của họ về một giấc mộng bành trướng phi lý trên Biển Đông.

NSND Bạch Tuyết tuyên bố bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam

“Những tuyên xưng ngược ngạo, hành vi cường quyền đều chỉ phơi bày thêm sự sai trái, phi pháp của một “phú quốc cường quân” che đậy cái tưởng là “ngoại ngạch” - mạnh bên ngoài nhưng kỳ thực là “nội nhuyễn” - yếu (và thiếu chính nghĩa) cả bên trong”, NSND Bạch Tuyết đanh thép. Bên cạnh đó, giám khảo Chuông vàng vọng cổ còn nghiên cứu rất kỹ các nguyên tắc, điều lệ phân định ranh giới biển theo luật pháp quốc tế. Bà đưa nhiều ví dụ, dẫn chứng từ các tài liệu chính thống nhằm khẳng định Việt Nam có đủ bằng chứng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán theo luật pháp quốc tế để chứng minh cho sự sai trái của Trung Quốc.

Với luận điểm “Công lý không thuộc về kẻ mạnh”, NSND Bạch Tuyết đã chứng minh Việt Nam có được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Nữ nghệ sĩ gây xúc động mạnh khi tuyên bố: “Hành trình thực thi công lý ấy tuy không dễ dàng nhưng đã có những điểm son cắm mốc minh bạch, xác đáng, khách quan. Không gì cao cả hơn cuộc trường chinh bảo vệ độc lập của một dân tộc luôn yêu chuộng và đấu tranh vì độc lập tự do, vì chủ quyền thiêng liêng bất diệt của chính mình”.

Chương trình của NSND Bạch Tuyết nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ người hâm mộ khắp nơi. Hầu hết khán giả ai nấy cũng tán dương việc làm này của nữ nghệ sĩ được mệnh danh là “cải lương chi bảo” Việt Nam.

NSND Bạch Tuyết bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam: 'Vì tôi yêu Tổ quốc tôi' - ảnh 2

Nhân dịp này, nữ nghệ sĩ dành cho Thanh Niên những chia sẻ ngắn:

* Gần đây NSND Bạch Tuyết thực hiện 2 tập Chính nghĩa Việt Nam với nội dung xoay quanh thông tin và bày tỏ quan điểm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, không biết động cơ nào thúc đẩy bà thực hiện chương trình này trên kênh YouTube của mình?

- NSND Bạch Tuyết: Tôi nhớ là lúc mình đi hát, những người thầy của tôi là NSND Phùng Há, NSND Năm Châu luôn nói tôi rằng: "Con muốn hát cải lương hay thì trước tiên con phải biết yêu nước, thương dân. Vì 90% nội dung của cải lương là tinh thần yêu nước, chống ngoại xâm và giữ gìn văn hóa dân tộc, những điều tốt đẹp nhất của dân mình. Nên nếu lòng con thật sự yêu thương dân tộc, biết kính trọng ông bà tổ tiên... thì con mới hát cải lương hay được. Con mới có hồn, mới gửi được cái hồn con vào trong lòng của dân tộc". Tôi còn nhớ hồi năm 1979, khi đất nước mình bị tấn công ở 7 tỉnh biên giới thì chúng tôi là những "Dương Vân Nga" ra trận, theo ý kiến của Sáu Thảo (tức đồng chí Dương Đình Thảo, Giám đốc Sở Văn hóa TP.HCM lúc bấy giờ) ngày đó là chúng tôi có được bao nhiêu "Dương Vân Nga" ra trận. Ngày đó khiến chúng tôi không thể quên vì khi chúng tôi tập tuồng và đi hát có xe của cảnh sát, xe công an đi cùng để bảo vệ. Trên đường đi làm thế nào mà cho chúng tôi được bình an, yên lành tới rạp hát cho đồng bào mình nghe. Những lời hát rất dân tộc với giai điệu yêu nước nồng nàn và làm thế nào để thương dân mến nước, bảo vệ dân tộc mình trước họa ngoại xâm. Qua những vở tuồng chúng tôi đã được diễn như thế. Cùng những năm tháng gần đây, tôi nghĩ không chỉ riêng một mình tôi mà bà con trong và ngoài nước cũng rất bức xúc khi nước mình bị một nước lớn hơn ăn hiếp. Tôi nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta có khả năng, biết được cái gì thì nên lên tiếng cái đó. Tôi không có khả năng viết những bài báo đó, tôi đọc được trên các trang báo chính thống, hầu như tất cả các tờ báo của chúng ta đều có lên tiếng về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tôi rất ngưỡng mộ nên một hôm tôi nói với cô Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng biên tập báo Phụ nữ TP.HCM, cho phép tôi được đọc tổng hợp những bài báo này, bởi vì tôi muốn đọc, muốn bày tỏ chính kiến của tôi đối với đất nước mình, nhất là trong hoàn cảnh hiện nay. Nhà nước mình đã lên tiếng thì mỗi người dân phải có ý thức, kiến thức để chứng tỏ lòng yêu nước của mình, thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên mình và đó là những nỗi niềm rất bình thường của mỗi người dân Việt Nam. Bây giờ tôi mới có cơ hội đóng góp chút sức mình.

* Vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam là một đề tài khá nóng nhưng cũng không kém phần nhạy cảm. Bà có lo ngại và gặp khó khăn khi lên tiếng vấn đề này?

- Tôi là người Việt Nam. Đất nước Việt Nam bị đe dọa, trước nhất là tôi yêu Tổ quốc tôi, tôi không muốn điều đó. Thậm chí một người ăn hiếp một người mà việc đó không chính đáng, không hợp pháp nó cũng làm cho nhiều người bức xúc. Huống chi đây là đất nước Việt Nam thiêng liêng của chúng ta, mà sao tôi không bày tỏ? Tôi cũng rất cảm ơn những khán giả bình luận hoặc gọi điện thoại cho mình: "Cô ơi chuyện đó nhạy cảm lắm! Cô đừng, cô hãy giữ sức khỏe và hãy giữ mọi thứ". Và tôi có thưa với quý vị đó rằng: "Người ta không thể chọn chỗ sinh ra nhưng người ta được quyền chọn cách sống của riêng mình và người ta cũng được quyền chọn cách chết của mình". Tôi đã được khán giả thương, được hát cải lương, giá trị của dân tộc Việt Nam mình. Và tôi nghĩ tôi thích cách sống để từng ngày, kể từ bây giờ cho đến ngày tôi ra đi, mỗi ngày, mỗi giờ đều là giây phút tôi trả ơn cho cải lương, trả ơn cho dân tộc mình. Và tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm điều đó, tôi không có nỗi lo gì hết. Tôi cũng rất cảm ơn những người bạn, những người khán giả đã coi chương trình của tôi, tôi biết các bạn yêu thương tôi nhiều lắm. Tôi hết sức biết ơn điều đó.

NSND Bạch Tuyết bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam: 'Vì tôi yêu Tổ quốc tôi' - ảnh 3

* Đã ngoài 70 tuổi, việc tự tổng hợp và làm chương trình có gây khó khăn cho NSND Bạch Tuyết?

- Với việc cập nhật thông tin thì tôi đã có thói quen từ hồi còn nhỏ xíu. Hồi 14 tuổi tôi đã biết đọc sách triết rồi. Mọi người nghĩ giải trí của tôi là gì? Ngay từ nhỏ giải trí của tôi là sau khi hát, sau khi tập tuồng là tôi học, tôi đọc sách, xem các phim hay của thế giới... Đặc biệt, tôi rất thích cập nhật tin tức từ xã hội, chính trị, văn hóa... Có lẽ sự mong muốn hiểu biết là từ khi cha mẹ sinh ra đã ở trong tôi rất nhiều rồi. Biết cũng là một cách giải trí nên việc cập nhật thông tin là cũng không có gì khó. Còn tôi làm những việc này thì không có một mình đâu. Vì bao lâu nay bên cạnh tôi luôn có một ê-kíp toàn những bạn trẻ, những thanh niên có thể nói là thông minh và có tấm lòng với dân tộc. Nhất là những bạn trẻ của thời đại mới, mình gọi là thời đại 4.0 ấy. Chúng tôi làm việc rất vui vẻ, nhân đây tôi cũng nói lời cảm ơn tới các bạn. Vì nhờ có các bạn mà đầu óc tôi cũng rất sinh động.

* Là một nghệ sĩ cải lương nhưng lại làm chương trình về vấn đề chủ quyền biển đảo, NSND Bạch Tuyết có sợ bị ý kiến trái chiều là quá sức và không đủ chuyên môn không?

- Yêu nước mà sao cần phải chuyên môn (cười). Tự yêu nước thì biết phải làm gì tốt cho đất nước, cho dân tộc của mình thì tôi nghĩ việc ấy không có cái gì hết. Ý kiến trái chiều thì tôi nghĩ có ai làm gì mà không có ý kiến trái chiều đâu nhưng mà các bạn ơi những ý kiến trái chiều rất hữu dụng đối với chúng ta. Đối với những người ham làm việc, ham hiểu biết, ham bày tỏ cái mới giúp cho xung quanh mình mỗi ngày một tốt hơn. Chúng ta làm việc không phải lúc nào cũng đúng đâu nên phải nghe nhiều chiều thì dứt khoát là mình càng ít sai lầm. Điều này là rất tốt cho mình. Có nhiều người nghĩ rằng tôi đang đi trên con đường này thì có khi mình lại quen và nghĩ là cứ phải đi theo con đường quen đó thì mới có con đường để đi. Nhưng quý vị có hình dung đã nói là con đường thì phải có nhiều chiều, có chiều đi lên, có chiều đi xuống, có đường quẹo chỗ này chỗ kia. Trong lúc mọi người đang đi đường này thì tất nhiên cũng có người đi ngược lại, có người đi vòng, có người đang đi bỏ giữa chừng... Tất cả những điều đó đều là kinh nghiệm tốt nhất, quý giá nhất cho những ai muốn thực hiện điều gì đó tốt đẹp của mình và cùng đi với số đông.

* NSND Bạch Tuyết có theo dõi phản hồi của khán giả qua từng tập phát sóng của Chính nghĩa Việt Nam? Bà cảm thấy như thế nào?

- Cảm động, ấm lòng, theo dõi sát sao và tôi thấy suy nghĩ của mình giống với suy nghĩ của bà con, đồng bào mình. Và tôi cảm thấy sao trời đất cho mình cái công việc mà nó đẹp thế. Nghĩa là mình khởi nghĩ như thế, làm được một chút như thế. Mình được sự cảm thông, ủng hộ và cùng chung tay nhau như thế. Cũng như hôm nay các bạn phỏng vấn tôi, tôi biết ơn các bạn. Bởi vì nếu các bạn không muốn chung sức chung lòng thì các bạn không cần thiết gì phải nói chuyện với tôi. Vì thật ra tôi có là gì đâu, công việc này trước tôi, bao nhiêu ông bà, thế hệ đi trước đã làm. Bao nhiêu người yêu nước, bao nhiêu người bị giặt giết, không nhìn thấy được mặt con mình, không nhìn được mặt cha mẹ mình... So với bao nhiêu thảm trạng xảy ra cho đất nước mình thì mình không đáng gì hết. Và tôi cũng biết ơn các bạn đã cùng đồng lòng, năm tay nhau để chúng ta chung sức, chung lòng. Chúng ta khơi gợi, kêu gọi lòng yêu nước của tất cả mọi người cùng bảo vệ dân tộc mình.

* Ở tuổi thất thập cổ lai hy, bà có ý định nghỉ ngơi, an hưởng?

- Làm việc tức là đang nghỉ đó (cười). Bởi vì đời sống ngắn lắm, có khi mình nghe người bạn thân đang sống đã mà đã đi rồi. Mình cứ nghe đều đều những điều như vậy suốt cuộc đời từ người thân cho đến người xa lạ thì sao mình lại không nghĩ đến mình? Tôi có thể đang ngồi đây trả lời bài phỏng vấn này nhưng cũng không biết tôi ngày mai sẽ như thế nào. Cho nên tôi nghĩ sống tức là làm việc, làm việc nghĩa là giải trí. Nhất là việc làm được những việc khiến cho người ta thấy vui, có thể mỉm cười thì đó chính là sự giải trí của tôi, sự nghỉ ngơi của tôi

* Xin cảm ơn NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết, chúc bà nhiều sức khỏe và bình an trong cuộc sống!

Tuyên truyền pháp luật về biển đảo và tặng cờ Tổ quốc cho 200 tàu cá Tuyên truyền pháp luật về biển đảo và tặng cờ Tổ quốc cho 200 tàu cá

Sáng 29-8, tại cảng cá Cửa Hội (phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò) Hải đội 2, BĐBP Nghệ An đã tổ chức tuyên truyền ...

Sự thật về Biển Đông (bài 4): Biển Đông có phải chỉ là vấn đề song phương? Sự thật về Biển Đông (bài 4): Biển Đông có phải chỉ là vấn đề song phương?

​ Trung Quốc luôn khẳng định rằng vấn đề Biển Đông chỉ là vấn đề giữa Trung Quốc và các nước có tranh chấp, cần ...

Tâm tình người lính biển giữa đảo Trường Sa Tâm tình người lính biển giữa đảo Trường Sa

Ban mai trên biển, khi chân mây ửng hồng, phía xa xa nơi mặt trời mọc, biển nhuốm một màu nước xanh đỏ lẫn mây ...

Như Võ
Nguồn: thanhnien.vn

Tin bài liên quan

Vùng 5 Hải quân: Đưa thông tin biển đảo đến với hơn 6.000 người dân Kiên Giang

Vùng 5 Hải quân: Đưa thông tin biển đảo đến với hơn 6.000 người dân Kiên Giang

Từ ngày 8 đến 12/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Lữ đoàn 175: giúp em thêm yêu biển, đảo quê hương

Lữ đoàn 175: giúp em thêm yêu biển, đảo quê hương

Sáng 8/4, tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân phối hợp với Trường THPT Phan Ngọc Hiển tổ chức truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân hiện đại cho hơn 600 cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.

Các tin bài khác

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Ngày 11/4, tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp cùng 98 sĩ quan, hạ sĩ quan và thủy thủ đoàn do Trung tá Sebastien Drouelle chỉ huy cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm xã giao TP. Đà Nẵng từ ngày 11 đến 15/4.
Khánh thành Nhà văn hóa hữu nghị Việt - Trung

Khánh thành Nhà văn hóa hữu nghị Việt - Trung

Sáng ngày 11/4, tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà văn hóa hữu nghị Việt - Trung.
Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8

Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8

Sáng 11/4, tại Lào Cai đã diễn ra Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8.
Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động