H&M bị xóa khỏi Apple Maps do Trung Quốc tẩy chay
Thanh Thư 28/03/2021 20:34 | Doanh nghiệp - Doanh nhân
Không chỉ trên Apple Maps, Baidu Maps, 400 cửa hàng của H&M đều bị xóa sổ khỏi các dịch vụ gọi xe, ứng dụng thương mại điện tử.
![]() |
H&M bị xóa khỏi Apple Maps do Trung Quốc tẩy chay. |
H&M là một trong số nhiều công ty phương Tây, bao gồm cả Nike và Adidas, đang đối mặt với làn sóng tẩy chay từ phía Trung Quốc. Năm ngoái, Mỹ thông báo cần chấm dứt mọi hoạt động sử dụng bông và các sản phẩm khác từ Tân Cương, sau cáo buộc phía Trung Quốc cưỡng bức lao động người Duy Ngô Nhĩ.
Đầu tuần này, chính quyền Tổng thống Biden tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt lên hai quan chức Trung Quốc, sau những phát ngôn vi phạm nhân quyền chống lại người Duy Ngô Nhĩ.
Các phương tiện truyền thông chính phủ quốc gia này đang đẩy mạnh kêu gọi tẩy chay nhãn hàng phương Tây.
Theo thông báo đăng trên Weibo, H&M Trung Quốc cho hay phía công ty "không đại diện cho mục đích chính trị nào" và vì vậy sẽ "tiếp tục tôn trọng khách hàng Trung Quốc".
Trước đó, vào năm ngoái, H&M đăng tuyên bố trên trang web chính thức của công ty nói rằng sẽ ngừng tìm nguồn cung ứng các sản phẩm từ Tân Cương, với lý do lo ngại về vấn nạn bóc lột lao động ở khu vực sản xuất bông. 8 tháng sau tuyên bố, H&M hiện đang đối mặt với phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng Trung Quốc.
Theo ghi nhận của người dùng ở Bắc Kinh, bất kỳ tìm kiếm nào về H&M ở cả bản đồ Apple trên iPhone hay ứng dụng bản đồ trên Baidu đều không cho ra bất kỳ kết quả nào. Trong khi đó, khi tìm cửa hàng của những đối thủ cạnh tranh với H&M như Uniqlo, các kết quả hiện lên bình thường.



Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Việt Nam có thể đón 4,5 triệu du khách Trung Quốc trong năm 2023

Bài viết mới
Việt Nam và Singapore hướng đến các thỏa thuận kinh tế xanh

Việt Nam - Uzbekistan còn nhiều dư địa và tiềm năng hợp tác song phương

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.