Trang chủ Gia đình Việt Nhớ làng
13:28 | 23/07/2023 GMT+7

Độc đáo ngày hội làng cổ hơn 500 năm ở Thừa Thiên - Huế

aa
Sáng ngày 22/7, tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, UBND huyện Phong Điền đã tổ chức ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Thừa Thiên Huế chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em
Thừa Thiên Huế: Hơn 2.000 căn nhà được hỗ trợ xây dựng theo Chương trình MTQG 1719

Đây là Ngày hội được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Festival Huế năm 2023 gắn với Festival Bốn mùa. Nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, lịch sử trên địa bàn huyện; giới thiệu và quảng bá những giá trị đặc sắc về mảnh đất và con người Phong Điền đến với bạn bè trong và ngoài nước. Tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, các trò chơi dân gian nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân; tạo được những ấn tượng tốt đẹp để thu hút du khách thập phương mỗi khi đến với mảnh đất Phong Điền.

Độc đáo ngày hội làng cổ hơn 500 năm ở TT - Huế
Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023.

Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023, được tổ chức lồng ghép 3 phần, bao gồm: phần lễ, phần hội và tham quan du lịch. Theo đó, ở phần lễ có lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 22/7/2023, tại sân khấu làng cổ Phước Tích. Sau đó là chương trình văn nghệ, diễu hành và biểu diễn: Múa Thiên hạ thái bình; Hát múa Sắc bùa; Múa cầu mùa bội thu và diễu hành áo dài truyền thống trên trục đường chính của làng cổ Phước Tích.

Độc đáo ngày hội làng cổ hơn 500 năm ở TT - Huế
Đây là Ngày hội được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Festival Huế năm 2023 gắn với Festival Bốn mùa.

Ở phần hội có các hoạt động như phiên chợ “Hương xưa làng cổ”; gian hàng “Ẩm thực miền quê” nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa ẩm thực đến với du khách, quảng bá các món ăn truyền thống làng chổ Phước Tích; giới thiệu và trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống làng nghề, sản phẩm nông sản, đặc sản và các sản phẩm OCOP; Trại sáng tác vẽ tranh của các em thiếu nhi về những phong cảnh, phong tục, sinh hoạt hàng ngày của người dân Phước Tích; vẻ đẹp cổ kính của các di tích lịch sử, văn hóa trong làng cổ cổ Phước Tích và địa bàn Phong Điền; các trò chơi dân gian như bịt mắt đập om, bịt mắt bắt vịt, cờ chòi…; các hoạt động thể dục thể thao, trải nghiệm như thi đẩy gậy, bi sắt, trải nghiệm làm bánh truyền thống, trải nghiệm sản phẩm gốm Phước Tích...

Độc đáo ngày hội làng cổ hơn 500 năm ở TT - Huế
Với nhiều hoạt động như phiên chợ “Hương xưa làng cổ”; gian hàng “Ẩm thực miền quê” nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa ẩm thực đến với du khách.

Ngày hội còn có chương trình tham quan du lịch, tổ chức và mở rộng, phát triển các tour du lịch trải nghiệm tham quan nhà rường cổ tại Phước Tích, gắn kết tham quan với các làng nghề truyền thống như làng nghề Mỹ Xuyên bằng thuyền máy và xe đạp, đi thuyền và sup trên sông Ô Lâu vào ngắm cảnh và "check in" Sen hồ Hà Trì... Tổ chức chương trình du lịch trải nghiệm trường học gắn với Di sản Làng cổ Phước Tích cho học sinh, sinh viên; phối hợp với công ty Huế Việt tổ chức tour trải nghiệm làm trà sen, thưởng thức chè hạt sen, trải nghiệm ẩm thực, thăm quan các điểm di tích... tổ chức thử nghiệm, trải nghiệm sản phẩm du lịch thông minh.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023 sẽ tái hiện không gian văn hóa với các hoạt động mang tính cộng đồng, thông qua ngày hội nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử, đồng thời giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc về mảnh đất và con người Phong Điền.

Độc đáo ngày hội làng cổ hơn 500 năm ở TT - Huế
Ngày hội “Hương xưa làng cổ” sẽ giúp người dân và du khách có cơ hội hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa, lịch sử của làng cổ Phước Tích, từ đó nâng cao ý thức bảo tồn di sản, từng bước đưa làng cổ Phước Tích trở thành điểm du lịch về nguồn hấp dẫn trong hành trình khám phá vùng đất Cố đô Huế.

Việc tổ chức ngày hội “Hương xưa làng cổ” cũng sẽ giúp người dân và du khách có cơ hội hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa, lịch sử của làng cổ Phước Tích, từ đó nâng cao ý thức bảo tồn di sản, từng bước đưa làng cổ Phước Tích trở thành điểm du lịch về nguồn hấp dẫn trong hành trình khám phá vùng đất Cố đô Huế. Với sự chuẩn bị chu đáo, hy vọng Ngày hội năm nay sẽ để nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách thập phương khi đến với mảnh đất Phong Điền.

Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 22-23/7, tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Làng cổ Phước Tích được thành lập vào khoảng thế kỉ 15, gần với thời gian mở mang bờ cõi về phương Nam của nhà nước phong kiến Đại Việt. Trong gia phả của họ Hoàng - dòng họ khai canh ở Phước Tích có đoạn chép: "Đến đời Lê Thánh Tôn, niên hiệu Hồng Đức thứ nhất và hai (1470 - 1471), ngài thủy tổ họ Hoàng lúc bấy giờ là Hoàng Minh Hùng, tục gọi là Nồi, nguyên người làng Cẩm Quyết, tỉnh Nghệ An, đã thân chinh đánh đuổi quân Chiêm Thành, sau chiến thắng trở về ngài đi xem xét đến nguồn Ô Lâu, bao chiến địa phận từ Khe Trăn, Khe Trái đến xứ Cồn Dương, sau khi xem bói, đoán biết được chỗ đất tươi tốt, ngài liền chiêu tập nhân dân thành lập làng".
Thừa Thiên Huế: Phát động phong trào “Dòng họ, làng, thôn, tổ dân phố không có họ nghèo” Thừa Thiên Huế: Phát động phong trào “Dòng họ, làng, thôn, tổ dân phố không có họ nghèo”
Ngày 2/4, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) đồng loạt tổ chức Lễ phát động phong trào “Dòng họ, làng, thôn, tổ dân phố không có họ nghèo” tại tất cả 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cũng dịp này, hơn 1,3 tỷ đồng được các cấp chính quyền huy động từ các nguồn và mạnh thường quân hỗ trợ đã trao cho người nghèo trên địa bàn huyện.
Tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 800 trẻ em, học sinh, sinh viên nghèo Tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 800 trẻ em, học sinh, sinh viên nghèo
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tiếp nhận viện trợ hơn 10 tỷ đồng theo dự án “Hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2023 - 2025” do tổ chức Zhi Shan Foundation tài trợ. Trong đó, hỗ trợ cho 729 học sinh, sinh viên nghèo tiếp tục đi học và nuôi dưỡng 100 cháu tại Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Đức Sơn.

Theo Tạp chí Kinh tế nông thôn

https://kinhtenongthon.vn/Doc-dao-ngay-hoi-lang-co-hon-800-nam-o-TT---Hue-post57690.html

Theo Tạp chí Kinh tế nông thôn
Nguồn: kinhtenongthon.vn

Tin bài liên quan

Chính phủ Lào trao tặng huân chương cho tập thể và cá nhân tỉnh Thừa Thiên - Huế

Chính phủ Lào trao tặng huân chương cho tập thể và cá nhân tỉnh Thừa Thiên - Huế

Sáng 10/6, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Tự do hạng Nhì, hạng Ba do nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào trao tặng các tập thể và cá nhân trong tỉnh vì đã có thành tích trong vun đắp mối quan hệ tình hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai tỉnh Sê Kông - Thừa Thiên Huế và hai nước Lào - Việt Nam.
Thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa Thừa Thiên Huế với Hàn Quốc

Thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa Thừa Thiên Huế với Hàn Quốc

Ngày 10/6, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế và Chi hội Yangpyeong thuộc Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Hàn Quốc.
Wallonie – Bruxelles (Bỉ) và tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có nhiều hợp tác trong lĩnh vực văn hoá

Wallonie – Bruxelles (Bỉ) và tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có nhiều hợp tác trong lĩnh vực văn hoá

Đây là khẳng định của ông Pierre du Ville, Trưởng đại diện Phái đoàn Wallonie – Bruxelles (Bỉ) tại Việt Nam tại buổi tiếp và làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh vào chiều ngày 6/6.

Các tin bài khác

Lễ hội Đồng Xâm (Thái Bình): Tôn vinh nét đẹp truyền thống nghề kim hoàn

Lễ hội Đồng Xâm (Thái Bình): Tôn vinh nét đẹp truyền thống nghề kim hoàn

Sáng ngày 8/5, tại xã Hồng Thái, Kiến Xương, Thái Bình đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội đền Đồng Xâm năm 2024.
Tôn vinh di sản hát Xoan Phú Thọ

Tôn vinh di sản hát Xoan Phú Thọ

Tỉnh Phú Thọ đã có nhiều hoạt động, chương trình nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản hát Xoan Phú Thọ đã được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Rực rỡ làng hương hơn trăm tuổi Quảng Phú Cầu

Rực rỡ làng hương hơn trăm tuổi Quảng Phú Cầu

Đến vùng ngoại ô của xứ kinh kỳ, chỉ cách trung tâm Thủ đô khoảng 40km về phía Nam, ai cũng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của làng tăm hương Quảng Phú Cầu. Chẳng ồn ào, tấp nập, nhưng sự miệt mài lao động từ đôi bàn tay thoăn thoắt, khéo léo của người nghệ nhân bên những bó chân tăm nhiều màu sắc cũng đủ làm bừng sáng một góc trời.
Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa tớ dày 2023 sẽ diễn vào 22 - 24/12

Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa tớ dày 2023 sẽ diễn vào 22 - 24/12

Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa tớ dày 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22/12-24/12 tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Nhiều ý kiến thắc mắc gửi về BHXH thành phố Hà Nội về nội dung sau: Mức hưởng BHYT khi khám chữa bệnh ở quận, huyện khác nơi đăng ký ban đầu? có được cộng nối thời gian tham gia BHXH tự nguyện với BHXH bắt buộc?
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động