Trang chủ Kinh tế Bất động sản
09:15 | 02/10/2021 GMT+7

Bất động sản miền Trung bước vào chu kỳ tăng trưởng

aa
Bất động sản miền Trung đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, vậy cần làm gì để nắm bắt cơ hội này? Tất cả đã được giải đáp trong tọa đàm "Hạ tầng tạo sức bật cho bất động sản miền Trung cất cánh" do VnExpress và TNR Holdings Vietnam đồng tổ chức ngày 30/9/2021.
TNG Holdings Vietnam quyết tâm thực hiện mục tiêu kép TNG Holdings Vietnam quyết tâm thực hiện mục tiêu kép
TNR Tower Nguyễn Chí Thanh – thỏi nam châm thu hút Doanh nghiệp Hà Nội TNR Tower Nguyễn Chí Thanh – thỏi nam châm thu hút Doanh nghiệp Hà Nội

Hạ tầng thúc đẩy bất động sản khu vực miền Trung

Miền Trung không chỉ được ví như chiếc “đòn gánh” nối liền hai miền Bắc - Nam, là còn là "mạch máu" quan trọng trên trục giao thông huyết mạch xuyên quốc gia. Ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam nhận xét, thời gian qua Chính phủ đã quyết liệt đưa ra những quyết sách dồn nguồn lực phát triển hạ tầng trên toàn quốc, trong đó có khu vực miền Trung.

Bất động sản miền Trung bước vào chu kỳ tăng trưởng
Tọa đàm trực tuyến "Hạ tầng tạo sức bật cho bất động sản miền Trung cất cánh" ngày 30/9/2021.

Về đường bộ, các ngọn đèo hiểm trở dần được chinh phục, giúp giao thông thuận lợi như hầm đường bộ Đèo Cả, hầm đường bộ đèo Cù Mông... Các công trình giao thông trọng điểm quốc gia đang gấp rút hoàn thiện như đường cao tốc Bắc – Nam, đường ven biển… “Phần lớn dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam đều được xây dựng mới, đồng bộ và nằm trọn trong địa bàn 14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung. Nói cách khác, các tỉnh miền Trung sẽ là những địa phương được hưởng lợi trực tiếp từ tuyến cao tốc huyết mạch này”, ông Chính nhấn mạnh.

Khu vực miền Trung hiện đang khai thác 12 sân bay, trong đó một nửa là sân bay quốc tế, điển hình như sân bay Vinh (Nghệ An), sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), sân bay Đà Nẵng, sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa)… Theo các chuyên gia, với số lượng sân bay, cảng biển, đường cao tốc được đẩy mạnh đầu tư trong 5 năm tới, miền Trung sẽ là khu vực có mật độ công trình giao thông dày đặc và đồng bộ nhất cả nước, đây sẽ là tiền đề thúc đẩy bất động sản miền Trung phát triển.

Nhận diện cơ hội và rủi ro

Những thông tin tích cực từ việc hoàn thiện hạ tầng giao thông cùng định hướng hình thành và phát triển các trung tâm du lịch biển, nghỉ dưỡng, các tuyến du lịch đặc thù... đã giúp miền Trung trở thành thỏi nam châm “hút” nhà đầu tư. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, mỗi địa phương sẽ có điều kiện phát triển và tiềm năng bứt phá khác nhau, do đó, nhà đầu tư cần tìm hiểu thị trường để nhận diện cơ hội và rủi ro.

“Đối với những thị trường mới nổi như miền Trung, sẽ có nhiều đòn bẩy cho các hoạt động kinh tế bởi cung, cầu vẫn chưa ổn định. Với lợi thế dân số trẻ, tốc độ đô thị hoá nhanh…, miền Trung đang hưởng lợi từ chu kỳ đầu tư này, đặc biệt trong phân khúc bất động sản phụ trợ khu công nghiệp và bất động sản nghỉ dưỡng”, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc Bất động sản nghỉ dưỡng, TNR Holdings Vietnam nhận định.

Riêng thị trường bất động sản nhà ở, các chuyên gia đồng tình với quan điểm cho rằng đại dịch đang làm thay đổi tiêu chí lựa chọn của nhà đầu tư. Giờ đây, khách hàng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến những yếu tố giúp phát triển ổn định, lâu dài. Theo đó, vị trí dự án là yếu tố đầu tiên cần được đánh giá, tiếp đến là khả năng sinh lời bền vững cũng như tiềm năng tăng giá, khai thác cho thuê. Bên cạnh đó, yếu tố pháp lý, uy tín của nhà đầu tư, đơn vị phát triển cũng giúp bảo đảm sự an toàn và tính thanh khoản cao cho sản phẩm. Ngoài ra, dự án sở hữu hệ thống tiện ích đồng bộ, đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân trong nội khu cũng được đánh giá cao.

Giải pháp giúp giảm thiểu rủi ro là lựa chọn đầu tư vào những dự án có chủ đầu tư uy tín, minh bạch về pháp lý, có nhiều chính sách ưu đãi về tài chính.

TNR Holdings Việt Nam - Tiên phong khai phá thị trường bất động sản miền Trung

TNR Holdings Vietnam (thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với 25 năm xây dựng và phát triển) là một trong những đơn vị có bước phát triển thần tốc và sớm khẳng định vị thế "top đầu" các nhà phát triển bất động sản uy tín tại Việt Nam.

Phối cảnh dự án TNR Stars Đồng Hới
Phối cảnh dự án TNR Stars Đồng Hới

Với lợi thế am hiểu thị trường nội địa, TNR Holdings Vietnam đã có thời gian dài tích luỹ quỹ đất, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, từ đó xây dựng những phân khúc sản phẩm phù hợp, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người dân. Trong đó, TNR Stars là chuỗi dự án khu đô thị giúp đổi thay bộ mặt cảnh quan, nâng tầm trải nghiệm cho người dân tại các thị trường bất động sản vùng ven.

Tại khu vực miền Trung, TNR Holdings Vietnam đã và đang triển khai nhiều dự án quy mô tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phú Yên… Các dự án đều được quy hoạch bài bản, cảnh quan phong phú, tiện ích đa dạng... cùng với đó là những chính sách ưu đãi hợp lý cho khách hàng

Đến nay, TNR Stars đã có mặt tại hàng loạt tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc đến Nam. Với những nhà đầu tư bước chân vào thị trường mới, việc lựa chọn sản phẩm của TNR Holdings Vietnam được xem là kênh đầu tư an toàn, mang lại giá trị gia tăng và khả năng sinh lời bên vững cho chủ nhân sở hữu.

Thọ Xuân - Chiến lược phát triển kinh tế từ khu công nghiệp Thọ Xuân - Chiến lược phát triển kinh tế từ khu công nghiệp
Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của huyện Thọ Xuân trong giai đoạn tới.
Giới trẻ lên kế hoạch ngắm trăng theo phong cách mới mùa trung thu 2021 Giới trẻ lên kế hoạch ngắm trăng theo phong cách mới mùa trung thu 2021
Khu vực sảnh lounge bar JO247 của chuỗi SOJO Hotels được giới trẻ bình chọn là điểm đến mới lạ cho mùa trung thu năm nay với “view” toàn cảnh thành phố về đêm - một không gian thi vị để thưởng trăng vẹn tròn nhất.
Câu chuyện về SOJO Hotels - Thương hiệu khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam tranh tài tại World Travel Awards Câu chuyện về SOJO Hotels - Thương hiệu khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam tranh tài tại World Travel Awards
Ra đời giữa đại dịch - tháng 12/2020, SOJO Hotels mang đến một mô hình khách sạn hoàn toàn mới và là đại diện duy nhất của Việt Nam cho hạng mục Thương hiệu Khách sạn Phong cách nhất Châu Á do World Travel Awards tổ chức.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nghệ An: Mở rộng thị trấn Diễn Châu làm tiền đề phát triển kinh tế - xã hội

Nghệ An: Mở rộng thị trấn Diễn Châu làm tiền đề phát triển kinh tế - xã hội

Những năm gần đây, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) được các cấp ngành đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực, đồng thời đặt trọng tâm mở rộng Diễn Châu làm tiền đề nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
TNG Holdings Vietnam quyết tâm thực hiện mục tiêu kép

TNG Holdings Vietnam quyết tâm thực hiện mục tiêu kép

Đảm bảo an toàn cho con người và duy trì hiệu quả kinh doanh là mục tiêu kép được Tập đoàn TNG Holdings Vietnam quyết tâm thực hiện ngay từ những ngày đầu chớm dịch và hiện đã mang lại những kết quả ấn tượng.

Các tin bài khác

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.
Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Theo báo cáo tài chính vừa được nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng công bố, kết quả kinh doanh năm 2023 có nhiều khởi sắc. Biên lợi nhuận trung bình doanh nghiệp được cải thiện trong bối cảnh giá vàng nhiều biến động.
Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Một đơn vị chuyên kinh doanh mảng thổ cư (Hội viên Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam) cho biết, quý I/2024 là giai đoạn ghi nhận lượng giao dịch nhà riêng lẻ trong ngõ ở Hà Nội cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
3 tháng đầu năm, cả khu vực phía Nam chỉ có 70 lô đất được giao dịch thành công

3 tháng đầu năm, cả khu vực phía Nam chỉ có 70 lô đất được giao dịch thành công

Thông tin trên được DKRA cho biết tại Báo cáo Thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận quý I/2024 vừa phát hành.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động