Trang chủ Kinh tế Bất động sản
09:03 | 25/09/2021 GMT+7

Thọ Xuân - Chiến lược phát triển kinh tế từ khu công nghiệp

aa
Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của huyện Thọ Xuân trong giai đoạn tới.
T&T Group tặng 50.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá 7,5 tỷ đồng cho Thanh Hóa và Kiên Giang T&T Group tặng 50.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá 7,5 tỷ đồng cho Thanh Hóa và Kiên Giang
Trẻ em Thanh Hoá chia sẻ sáng kiến chấm dứt bạo lực trong gia đình và trường học Trẻ em Thanh Hoá chia sẻ sáng kiến chấm dứt bạo lực trong gia đình và trường học

Nhiều giải pháp thu hút đầu tư vào KCN công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng

Các nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy mạnh, phát triển Thọ Xuân đến năm 2030 đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thọ Xuân lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2021–2025 đề cập. UBND huyện Thọ Xuân cũng ban hành kế hoạch hành động, từng bước triển khai nhóm nhiệm vụ trọng tâm với quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

Nghị quyết đã nêu rõ định hướng tập trung phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và du lịch, đi kèm với xây dựng các khu đô thị kiểu mẫu; đặc biệt là cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm thu hút đầu tư từ các tập đoàn kinh tế lớn trên cả nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương.

Thọ Xuân - Chiến lược phát triển kinh tế từ khu công nghiệp
Phối cảnh tổng thể đô thị Lam Sơn – Sao Vàng (nguồn: https://baoxaydung.com.vn/).

Theo ông Lê Đình Hải, Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân, công tác quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết đặc biệt được chú trọng. Trong đó đã hoàn thành quy hoạch chung và quy hoạch phân khu của đô thị Lam Sơn - Sao Vàng cũng như quy hoạch phân khu khu nông nghiệp công nghệ cao…, hiện một số dự án trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp do doanh nghiệp đầu tư đã bắt đầu khởi động. Tuy nhiên, công tác thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển khu vực Lam Sơn - Sao Vàng chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và lợi thế.

Ông Hải cho biết, được điều chỉnh từ năm 2018, đến nay quy hoạch đô thị Lam Sơn - Sao Vàng đã không còn phù hợp với tình hình thực tế, từ đó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thu hút đầu tư của khu vực, nhất là hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng.

Nhằm huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, phát triển khu vực Lam Sơn - Sao Vàng trở thành trung tâm công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao phía Tây của tỉnh, thời gian tới huyện sẽ chú trọng thực hiện các giải pháp như:

Tập trung xây dựng Đề án phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu trở thành huyện công nghiệp, phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030 để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Từ đó, xin phê duyệt chủ trương và triển khai thực hiện, gắn kết chặt chẽ định hướng phát triển của huyện với định hướng phát triển của tỉnh thông qua quy hoạch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Kế đó, huyện sẽ phối hợp với các sở, ngành hoàn thành quy hoạch điều chỉnh đô thị Lam Sơn - Sao Vàng làm cơ sở để thực hiện các quy hoạch phân khu.

Huyện cũng triển khai xây dựng quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 bám sát thực tiễn yêu cầu phát triển đô thị, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; đảm bảo quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên đất, tăng cường công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch bàn giao cho nhà đầu tư đúng tiến độ cam kết. Cùng với đó, huyện cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, ưu tiên kêu gọi các dự án sản xuất sản phẩm công nghệ cao như sản xuất linh kiện điện tử; sản xuất thiết bị vật tư y tế; thiết bị viễn thông, thiết bị chiếu sáng, công nghiệp phụ trợ, các dự án công nghệ sạch, thân thiện với môi trường…

Quy hoạch phát triển Khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng

Theo Quy hoạch, cấu trúc phát triển đô thị huyện Thọ Xuân sẽ hình thành 2 trung tâm với trung tâm hành chính, chính trị đặt tại thị trấn Thọ Xuân hiện tại và Khu vực Lam Sơn – Sao Vàng sẽ trở thành Trung tâm kinh tế, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao – du lịch và dịch vụ thương mại. Khu vực trọng điểm của thành phố tương lai này cũng được định hướng để xây dựng thư viện khoa học – kỹ thuật, bảo tàng lịch sử các triều đại nhà hậu Lê tại khu vực Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh, trường đào tạo nghề, phân viện đại học để tập trung đào tạo các ngành...

Thọ Xuân - Chiến lược phát triển kinh tế từ khu công nghiệp
Dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ do TNR Holdings Vietnam (thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) đầu tư tại trung tâm thị trấn Lam Sơn.

Đồng thời, Khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng sẽ trở thành đầu mối giao thông và hạ tầng kỹ thuật cấp vùng. Nơi đây là trung điểm của nhiều tuyến giao thông quan trọng như tuyến đường Hồ Chí Minh kết nối hai đầu Nam - Bắc; tuyến Quốc lộ 47 nối hành lang kinh tế Đông - Tây của tỉnh; nơi đây còn là đầu mối của tuyến Quốc lộ 47B nối Cảng hàng không Thọ Xuân đi Ninh Bình... Đặc biệt, khu vực này chiếm lợi thế khi có cảng hàng không ngay trong lòng đô thị, hiện đã được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt thành cảng hàng không quốc tế. Thuận lợi về giao thông sẽ là đòn bẩy giúp vùng đất Lam Sơn - Sao Vàng phát huy được lợi thế, khơi dậy các dư địa phát triển để cất cánh.

Đến nay, địa phương đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đến xây dựng, phát triển các khu đô thị kiểu mẫu…, tuy nhiên cần thu hút thêm các tập đoàn lớn nhằm phát triển đồng bộ thương mại, dịch vụ và khu đô thị để tạo điểm nhấn, từng bước khẳng định vai trò trung tâm trọng điểm phía Tây không chỉ của tỉnh Thanh Hoá mà còn cả khu vực Bắc Trung Bộ của Khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng.

Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp số 5 Hưng Yên Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp số 5 Hưng Yên
Ngày 18/08/2021, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Quyết định 1411/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp số 05, tỉnh Hưng Yên.
Hơn 8 tỷ USD vốn FDI đầu tư vào các khu công nghiệp Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay Hơn 8 tỷ USD vốn FDI đầu tư vào các khu công nghiệp Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay
Trong 10 tháng của năm 2020, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước thu hút được khoảng 8,3 tỷ USD từ nguồn vốn FDI.
Bất động sản công nghiệp Việt Nam - Vùng đất hứa đầy hấp dẫn Bất động sản công nghiệp Việt Nam - Vùng đất hứa đầy hấp dẫn
Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang, xu hướng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các quốc gia Đông Nam Á sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho cả khu vực. Một điểm sáng nổi lên đó là việc phân khúc bất động sản công nghiệp Việt Nam đang được các ông lớn nước ngoài không ngừng tìm kiếm để thâu tóm.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bàn giao nhà ga quân sự sân bay Thọ Xuân phục vụ khai thác các đường bay quốc tế

Bàn giao nhà ga quân sự sân bay Thọ Xuân phục vụ khai thác các đường bay quốc tế

UBND tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với Sư đoàn 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân về việc thống nhất bàn giao nhà ga quân sự sân bay Thọ Xuân để tiếp tục phục vụ khai thác các đường bay quốc tế.
TNG Holdings Vietnam tiến tới mô hình tập đoàn đầu tư

TNG Holdings Vietnam tiến tới mô hình tập đoàn đầu tư

Hội nghị kinh doanh Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với sự tham gia của HĐQT và các cấp lãnh đạo đã thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022, tầm nhìn đến 2026.
Chung tay chống dịch - Để nụ cười không còn che lấp sau lớp khẩu trang

Chung tay chống dịch - Để nụ cười không còn che lấp sau lớp khẩu trang

Với thời lượng 2 phút, đoạn clip đã chiếm trọn trái tim người xem bởi sự gần gũi khi cảm nhận hình ảnh của chính bản thân cùng thông điệp giản dị thể hiện tinh thần đoàn kết chống dịch của người dân Việt Nam.

Các tin bài khác

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.
Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Theo báo cáo tài chính vừa được nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng công bố, kết quả kinh doanh năm 2023 có nhiều khởi sắc. Biên lợi nhuận trung bình doanh nghiệp được cải thiện trong bối cảnh giá vàng nhiều biến động.
Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Một đơn vị chuyên kinh doanh mảng thổ cư (Hội viên Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam) cho biết, quý I/2024 là giai đoạn ghi nhận lượng giao dịch nhà riêng lẻ trong ngõ ở Hà Nội cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
3 tháng đầu năm, cả khu vực phía Nam chỉ có 70 lô đất được giao dịch thành công

3 tháng đầu năm, cả khu vực phía Nam chỉ có 70 lô đất được giao dịch thành công

Thông tin trên được DKRA cho biết tại Báo cáo Thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận quý I/2024 vừa phát hành.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động