Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
22:24 | 30/07/2021 GMT+7

Vượt qua "làn sóng Covid-19", doanh thu quý II/2021 của Vinamilk lập đỉnh mới

aa
Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính Q2/2021 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.729 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.862 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hoàn thành lần lượt 46,6% và 48,6% kế hoạch năm.
Đồng bằng sông Cửu Long: Thành lập Mạng lưới doanh nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu Đồng bằng sông Cửu Long: Thành lập Mạng lưới doanh nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh tại Cần Thơ vừa phối hợp với Quỹ Châu Á (TAF- The Asia Foundation) công bố thành lập Mạng lưới Doanh nghiệp Thích ứng với biến đổi khí hậu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (MRBN - Mekong Delta Resilient Business Network).
Tín hiệu tích cực trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhờ các quy định mới Tín hiệu tích cực trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhờ các quy định mới
Triển khai Luật Chứng khoán và Luật Doanh nghiệp, Chính phủ ban hành 3 Nghị định quy định về chào bán và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN). Các quy định mới giúp thị trường TPDN phát triển theo hướng công khai, minh bạch và giảm thiểu rủi ro, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể tham gia huy động vốn trên thị trường.

Theo báo cáo tài chính của Vinamilk, Quý 2 năm 2021 (Q2/2021), doanh nghiệp ghi nhận mức doanh thu thuần hợp nhất theo quý cao kỷ lục ở mức 15.716 tỷ đồng, tăng 19,2% so với Q1/2021 và tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần ở mức 13.251 tỷ đồng, tăng 18,5% so với Q1/2021. Trong Q2/2021, dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp ở Việt Nam, bắt đầu ở các tỉnh phía Bắc và sau đó lan rộng đến các tỉnh phía Nam. Vinamilk đã chủ động thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt, qua đó đảm bảo hoạt động của chuỗi cung ứng và đạt được các kết quả kinh doanh thuận lợi sau:

Doanh thu nội địa Công ty mẹ đạt 11.841 tỷ đồng, tăng 19,8% so với Q1/2021 nhờ tăng cường các hoạt động kích cầu và yếu tố thời tiết mùa hè nên sức tiêu thụ các sản phẩm đồ uống tốt hơn. So với cùng kỳ năm trước, sự bùng phát mạnh của làn sóng Covid-19 mới và các biện pháp cách ly xã hội được áp dụng tăng cường ở nhiều thành phố lớn từ giữa tháng 5 đã tác động đáng kể đến sức mua của người tiêu dùng dẫn đến doanh thu giảm nhẹ. Tuy nhiên, đà tăng trưởng so với Q1/2021 và mức giảm so với cùng kỳ đã được thu hẹp trong Q2/2021 đánh dấu sự phục hồi của mảng kinh doanh nội địa sau 3 tháng đầu năm gặp nhiều khó khăn.

Vượt qua

Doanh thu Q2/2021 ở mức 15.716 tỷ đồng đã phá vỡ đỉnh doanh thu được thiết lập vào Q3/2020.

Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” được công bố bởi Kantar WorldPanel, Vinamilk nhận “cú đúp” khi tiếp tục duy trì vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong năm 2020 và cũng là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG năm thứ 4 liên tiếp. Điều này khẳng định sự vững vàng của Vinamilk ở thị trường nội địa, tạo bước đà để đưa sản phẩm Vinamilk sang các thị trường nước ngoài.

Trong Q2/2021, Vinamilk đã ra mắt hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm tại Tây Ninh, Quảng Ngãi và Thanh Hóa, đây là nguồn nguyên liệu của sản phẩm mới như Sữa tươi Vinamilk Green Farm được giới thiệu vào đầu tháng 4/2021. Ngoài ra, còn có nhiều sản phẩm mới ra mắt và tái tung như: Sữa chua ăn Love Yogurt Trân châu đường đen, Sữa chua ăn Hero, Sữa chua uống tiệt trùng Su Su, Thức uống sữa sôcôla lúa mạch Vinamilk SuSu…

CTCP Giống Bò Sữa Mộc Châu (MCM) tăng trưởng với doanh thu thuần Q2/2021 đạt 790 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 56% kế hoạch năm nhờ sử dụng hiệu quả đòn bẩy về kênh phân phối của Vinamilk.

Mảng xuất khẩu ghi nhận tăng trưởng hai chữ số trong Q2/2021 với doanh thu thuần đạt 1.606 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Trung Đông tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong mảng xuất khẩu của Vinamilk và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các hợp đồng từ các thị trường khác như Mỹ, Đài Loan và Trung Quốc đang cho thấy dấu hiệu phục hồi về nhu cầu tiêu dùng. Ngoài ra, Công ty đã nhận được các đơn đặt hàng số lượng lớn từ các thị trường lớn nước ngoài, đặc biệt trong tháng 6, với các sản phẩm như sữa đặc, sữa chua ăn, sữa đậu nành… Thành công này là nhờ sự tin tưởng và đồng hành của các đối tác lớn vào Vinamilk với kinh nghiệm dày dặn và khả năng cung ứng linh hoạt. Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng ở nhiều thị trường, Vinamilk vẫn có thể linh hoạt và đáp ứng được các đơn hàng với nhiều yêu cầu đa dạng của từng khách hàng, nắm bắt tốt các cơ hội kinh doanh tiềm năng. Hơn nữa, Vinamilk đang tích cực thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ thương mại và xúc tiến thương mại hiệu quả nhằm đẩy mạnh doanh số xuất khẩu. Những hoạt động kinh doanh này đang nhận được nhiều phản hồi tích tực từ các đối tác trong các thị trường lớn trên thế giới.

Vượt qua

Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 2 chữ số, tạo động lực cho kỷ lục mới về doanh thu trong Q2/2021.

Đối với các chi nhánh nước ngoài, doanh thu thuần đạt 859 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này được dẫn dắt bởi sự phục hồi của Driftwood với doanh thu đạt tăng trưởng hai chữ số sau khi các trường học tại Mỹ dần mở cửa trở lại sau hơn một năm đóng cửa do Covid-19. Angkor Milk tiếp tục tăng trưởng dương trong Quý 2 dù mức tăng này thấp hơn mức tăng của Quý trước do Campuchia chịu nhiều ảnh hưởng bởi làn sóng Covid-19 mới giống như các quốc gia Đông Nam Á khác.

Đối với hoạt động liên doanh, Vinamilk đã hoàn tất khâu sản xuất sản phẩm và sẽ xuất lô hàng đầu tiên đến đối tác ở Philippines trong tháng 7. Dự kiến, sản phẩm từ kết quả liên doanh này sẽ xuất hiện trên kệ hàng ở Philippines vào tháng 8 năm 2021.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 (6T/2021), tổng doanh thu hợp nhất đạt 28.970 tỷ đồng, hoàn thành gần 47% kế hoạch năm. Doanh thu thuần là 28.906 tỷ đồng, trong đó, doanh thu thuần nội địa đạt 24.430 tỷ đồng, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 2.772 tỷ đồng và doanh thu thuần từ các chi nhánh nước ngoài đạt 1.705 tỷ đồng.

Biên lợi nhuận gộp (LNG) hợp nhất Q2/2021 đạt 43,6%, duy trì ngang mức Q1/2021 và giảm 245 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái. Mức sụt giảm này chủ yếu do mức tăng của chi phí nguyên vật liệu đầu vào. Công ty đã đàm phán các hợp đồng mua nguyên vật liệu với nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung nhằm ổn định chi phí sản xuất và chốt giá một số nguyên liệu sản xuất chính đến hết năm 2021. Ngoài ra, Công ty kỳ vọng chương trình tiêm chủng vaccine diện rộng mà Chính phủ đang thực hiện sẽ giúp Việt Nam sớm đạt miễn dịch cộng đồng ngay trong năm 2021, khi đó các yếu tố vĩ mô bao gồm sức mua của người tiêu dùng được dự kiến sẽ cải thiện đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi giúp Công ty gia tăng sản lượng bán hàng nội địa, giúp tỷ trọng định phí giảm xuống và qua đó mở rộng biên lợi nhuận gộp.

Vượt qua
Vượt qua

Hệ thống trang trại Vinamilk Green Farm là nguồn nguyên liệu của sản phẩm mới Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt hồi đầu tháng 4/2021.

Trong Q2/2021, biên lợi nhuận gộp của MCM đạt 32,1%, mức tăng đáng kể so với Q2/2020 (29,6%) và Q1/2021 (28,1%), nhờ thỏa thuận được giá nguyên vật liệu sản xuất đầu vào tốt hơn với nhà cung cấp khi là đơn vị thành viên của Vinamik.

Chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp hợp nhất Q2/2021 là 3.575 tỷ đồng, tương đương 22,6% doanh thu thuần (Q2/2020: 24,1%). Tỷ lệ này giảm xuống nhờ Công ty chủ động kiểm soát các chi phí hỗ trợ bán hàng và khuyến mãi để phù hợp với điều kiện thị trường. Dù vậy, trong Quý 2, Công ty đã tăng cường các hoạt động marketing so với quý trước để xây dựng thương hiệu nhằm đón đầu nhu cầu tiêu dùng dự kiến tốt hơn trong nửa cuối năm 2021.

Đối với MCM, chi phí bán hàng Q2/2021 tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái nhằm mở rộng thị trường và tăng khả năng nhận biết sản phẩm tới khách hàng thông qua các chương trình hỗ trợ nhà phân phối.

Lợi nhuận sau thuế (LNST) hợp nhất Q2/2021 đạt 2.862 tỷ đồng, tăng 10,2% so với Q1/2021. Biên LNST hợp nhất đạt 18,2%, giảm 147 điểm so với quý trước. Mức sụt giảm biên này do việc tăng cường chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp như nêu trên, và một số ưu đãi thuế đã kết thúc nên thuế suất TNDN hiệu lực tăng lên 18,1% (Q2/2020: 16,9%; Q1/2021: 17,7%). Dự kiến mức thuế suất TNDN hiệu lực của cả năm sẽ rơi vào khoảng 18-18,5%.

Đối với MCM, LNST Q2/2021 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 47,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 87 tỷ đồng. Bên cạnh yếu tố giá nguyên vật liệu sản xuất, những yếu tố khác giúp MCM đạt tăng trưởng lợi nhuận cao hai chữ số gồm 1) Cơ cấu chi phí vận hành tiếp tục được tối ưu và duy trì ổn định, và 2) Doanh thu tài chính tăng nhờ số dư tiền gửi ngân hàng dồi dào.

Lũy kế 6T/2021, biên LNG hợp nhất của Vinamilk đạt 43,6%. LNST hợp nhất đạt 5.459 tỷ đồng và hoàn thành 49% kế hoạch năm, tương đương EPS đạt 2.313 VNĐ. Biên LNST giảm nhẹ 88 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2020 ở mức 18,9%. Đối với MCM, LNST đạt 137 tỷ đồng, tăng trưởng 28,7% so với cùng kỳ 2020 và hoàn thành 43% kế hoạch năm, tương đương EPS đạt 1.392 VNĐ. Biên LNST của MCM đạt 9,7%, tăng 191 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2020.

Số dư tiền thuần tại thời điểm 30/6/2021 là 11.995 tỷ đồng, chiếm gần 23% tổng tài sản. Tổng mức đầu tư vốn trong 6 tháng đầu năm đạt 416 tỷ đồng. Kế hoạch vốn đầu tư còn lại trong năm sẽ được cân nhắc giải ngân dựa trên tình hình kiểm soát dịch bệnh ở Việt Nam.

Vượt qua
Vượt qua

Các giải pháp nhằm ổn định sản xuất, cung ứng trong điều kiện giãn cách do dịch bệnh giúp Vinamilk đảm bảo kết quả kinh doanh trong nước và cả xuất khẩu.

Vinamilk thăng 6 hạng, vươn lên vị trí 36 trong top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới:

Tăng trưởng kinh doanh bền vững ở cả thị trường trong và ngoài nước trong các năm qua đã giúp Vinamilk thăng hạng liên tiếp 6 bậc và đồng thời trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam cũng như của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này. Bên cạnh các công ty đến từ những quốc gia đi đầu về ngành sữa như Mỹ, New Zealand, hay khu vực Châu Âu… thì trong danh sách Top 50 có sự góp mặt của các nước trong khu vực châu Á gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ và Việt Nam - với đại diện duy nhất là Vinamilk.

Thủ tướng nhận định Vinamilk là đơn vị điển hình về kinh tế tuần hoàn, sản xuất tốt, chống dịch chủ động:

Ngày 27/06/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều Bộ trưởng và các thành viên Chính phủ đã có chuyến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Nhà máy sữa Việt Nam (tỉnh Bình Dương). Thủ tướng Chính phủ nhận định Vinamilk là đơn vị điển hình thực hiện kinh tế tuần hoàn hiệu quả, biểu dương tinh thần “vừa sản xuất, vừa chiến đấu” và những nỗ lực nhằm nâng cao đời sống của người lao động trong dịch Covid-19.

Vượt qua
Vượt qua

6 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 46,6% kế hoạch doanh thu, tiếp tục là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong nhiều năm liền.

Bên cạnh việc duy trì ổn định sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, Vinamilk vẫn tích cực thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng, chung tay vượt qua đại dịch.

Tháng 6/2021, Vinamilk triển khai chiến dịch cộng đồng Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh với ý nghĩa “Mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh và vững vàng vượt qua đại dịch”. Trong khuôn khổ chiến dịch, Vinamilk dự kiến thực hiện các chương trình cộng đồng, tiếp sức tuyến đầu với tổng ngân sách 20 tỷ đồng. Trong đó, hoạt động đầu tiên Công ty cam kết đóng góp 10 tỷ đồng để hỗ trợ vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12 đến 18 tuổi, và hỗ trợ chăm sóc trẻ em là F1, F0.

Trong Quí 2, Vinamilk liên tiếp triển khai thực hiện các chương trình như: Dành tặng 2 triệu sản phẩm, tương đương 15 tỷ đồng hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em, cộng đồng và tuyến đầu chống dịch. Trong đó, có 1,7 triệu ly sữa được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2021; Trao tặng 3000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng cho tuyến đầu chống dịch và gia đình tại nhiều bệnh viện trên cả nước; Các công ty con, thành viên của Vinamilk như Mộc Châu Milk, Angkor Milk cũng tích cực tham gia hưởng ứng với nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực.

Tính đến nay, Vinamilk đã dành ngân sách 85 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng trong đại dịch.

Vượt qua
Vượt qua

Vinamilk tiếp sức tuyến đầu tại hơn 50 bệnh viện trên cả nước, hoạt động thuộc chiến dịch cộng đồng “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”.

Vinamilk là một trong những công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và hiện nằm trong nhóm 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới. Với sứ mệnh trở thành thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm và là biểu tượng niềm tin cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, chúng tôi cam kết mang đến cho cộng đồng các sản phẩm chất lượng cao cấp bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.

Truy cập website https://www.vinamilk.com.vn/ để biết thêm chi tiết.

Chính phủ quyết định nhanh chóng là điều khiến Việt Nam chống Covid-19 thành công Chính phủ quyết định nhanh chóng là điều khiến Việt Nam chống Covid-19 thành công
Theo ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam thì một trong những nguyên nhân chính yếu làm nên sự thành công trong công tác phòng chống Covid-19 tại Việt Nam là việc ra quyết định ứng phó nhanh chóng, kịp thời trước tình hình đại dịch của Chính phủ. Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với Đại sứ Nadav Eshcar về góc nhìn của riêng ông với vấn đề này cũng như khả năng hợp tác giữa 2 quốc gia trong công cuộc chung đẩy lùi đại dịch.
Sáng 9/7, có thêm 425 ca mắc COVID-19 Sáng 9/7, có thêm 425 ca mắc COVID-19
Sáng 9/7, Bộ Y tế cho biết có thêm 425 ca mắc COVID-19, trong đó 2 ca nhập cảnh cách ly ngay; 423 ca còn lại ghi nhận trong nước.
Cách Việt Nam ứng phó Covid-19 là bài học quý báu cho nhiều nước Cách Việt Nam ứng phó Covid-19 là bài học quý báu cho nhiều nước
Theo ông Sengphet Houngboungnuang, Đại sứ Lào tại Việt Nam thì điều gây ấn tượng nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam là tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trò chuyện với ông xoay quanh chủ đề nêu trên.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk hỗ trợ hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng đến người dân vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên

Vinamilk hỗ trợ hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng đến người dân vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên

Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Vinamilk Green Farm - dòng sữa mới mở ra lối đi độc đáo: dinh dưỡng thông minh - tinh chỉnh đúng ý

Vinamilk Green Farm - dòng sữa mới mở ra lối đi độc đáo: dinh dưỡng thông minh - tinh chỉnh đúng ý

Vinamilk Green Farm khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc đua đón đầu xu hướng tiêu dùng với dòng sữa mới, mở ra lối đi độc đáo: Dinh dưỡng thông minh - tinh chỉnh đúng ý.

Các tin bài khác

Các nhà khoa học hàng đầu thế giới hiến kế nuôi sống 10 tỷ người tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025

Các nhà khoa học hàng đầu thế giới hiến kế nuôi sống 10 tỷ người tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025

Biến đổi khí hậu đang đẩy nông nghiệp toàn cầu vào vòng xoáy bất ổn, đe dọa an ninh lương thực của gần 10 tỷ người trong tương lai. Tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025, các nhà khoa học hàng đầu thế giới sẽ cùng thảo luận về những đổi mới có thể giúp nhân loại nuôi sống hành tinh một cách bền vững.
Cuộc hẹn của các trí tuệ dẫn dắt y học tương lai tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025

Cuộc hẹn của các trí tuệ dẫn dắt y học tương lai tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025

Y học thế giới đang đứng trước cuộc cách mạng chưa từng có, khi AI và y học chính xác sẽ tạo ra những thay đổi mang tính bước ngoặt, và Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025 là nơi những trí tuệ hàng đầu giải mã tương lai ấy. Ngày 3/12 tới tại Hà Nội, các học giả quốc tế sẽ cùng chia sẻ những tiến bộ đang mở ra kỷ nguyên mới của phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh.
KienlongBank được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

KienlongBank được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

Tại Lễ công bố Vietnam Best Place to Work 2025 (Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam), Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã xuất sắc được xếp hạng trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam - khối Doanh nghiệp Vừa. Đồng thời, KienlongBank cũng vinh dự đứng thứ 07 trong ngành Ngân hàng theo kết quả bình chọn độc lập từ cộng đồng người đi làm trên toàn quốc.
Vingroup hợp tác và hỗ trợ Pomina phát triển

Vingroup hợp tác và hỗ trợ Pomina phát triển

Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa các doanh nghiệp Việt, Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác và hỗ trợ Công ty CP Thép Pomina. Thông qua gói tài chính đặc biệt và quan hệ đối tác ưu tiên, Vingroup sẽ cho Pomina vay vốn lưu động với lãi suất 0% tối đa trong 2 năm; đồng thời, chọn Pomina là nhà cung cấp ưu tiên cho toàn bộ hệ sinh thái Tập đoàn.

Đọc nhiều

Cần Thơ tổ chức họp mặt mừng năm mới 2026 với bạn bè và đối tác quốc tế

Cần Thơ tổ chức họp mặt mừng năm mới 2026 với bạn bè và đối tác quốc tế

Tối 28/11, UBND TP Cần Thơ long trọng tổ chức buổi họp mặt mừng năm mới 2026 dành cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn. Sự kiện nhằm tăng cường giao lưu, thắt chặt tình hữu nghị và gửi lời tri ân tới các đối tác quốc tế đã đồng hành cùng thành phố trong tiến trình phát triển và hội nhập.
Giao lưu nhân dân nối dài tình hữu nghị Việt Nam – Rumani

Giao lưu nhân dân nối dài tình hữu nghị Việt Nam – Rumani

Ngày 29/11 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam – Rumani tổ chức Gặp mặt hữu nghị kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Rumani và 107 năm Quốc khánh Rumani.
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

Ngày 28/9 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị kỷ niệm 75 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ba Lan.
Diễn đàn “Tuổi trẻ Việt Nam đoàn kết, hội nhập và phát triển”: Trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh niên

Diễn đàn “Tuổi trẻ Việt Nam đoàn kết, hội nhập và phát triển”: Trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh niên

Ngày 28/11 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương tổ chức tọa đàm “Tuổi trẻ Việt Nam đoàn kết, hội nhập và phát triển”. Diễn đàm nhằm trang bị cho đoàn viên, thanh niên những thông tin về tình hình thế giới, khu vực, quan hệ đối ngoại của Việt Nam và vai trò của tiếng Anh trong học tập, công tác và hội nhập quốc tế.
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân Việt Nam cùng lực lượng biên phòng đang thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Nhận thức của ngư dân được nâng cao, công tác kiểm soát tàu cá và xử lý vi phạm được siết chặt, hướng tới nghề cá hiện đại, bền vững và mục tiêu gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu.
Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15

Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, dự báo 10 giờ ngày 28/11, bão số 15 có tên quốc tế là Koto giữ nguyên cường độ, cách đảo Song Tử Tây khoảng 210 km về phía Tây Bắc và có xu hướng chuyển sang hướng Tây Tây Nam.
Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Trước diễn biến phức tạp của bão số 15 được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển tỉnh Khánh Hòa, những ngày qua, Đồn Biên phòng Ninh Phước (BĐBP Khánh Hòa) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động