Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
13:45 | 18/10/2021 GMT+7

VKBIA - VBUK kí kết hợp tác nhằm hỗ trợ giao thương giữa Việt Nam, Hàn Quốc, Vương quốc Anh

aa
Ngày 18/10, Lễ ký kết Hợp tác toàn diện chương trình “Phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư, hợp tác kinh doanh, hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam ra nước ngoài” đã được diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Doanh nghiệp Việt tại Anh ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 Doanh nghiệp Việt tại Anh ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19
Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) và ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026, các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh đã quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam với tổng số tiền 1 tỷ đồng và hơn 36.000 bảng Anh (khoảng 1,15 tỷ đồng). Số kinh phí sẽ sớm được chuyển về Việt Nam hỗ trợ các địa phương phòng chống COVID-19.
Tăng cường hợp tác về tài nguyên và môi trường giữa Việt Nam - Hàn Quốc Tăng cường hợp tác về tài nguyên và môi trường giữa Việt Nam - Hàn Quốc
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết Việt Nam mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc tính toán đỉnh phát thải và các giải pháp để đạt mục tiêu trung hòa phát thải carbon.

Chương trình có sự tham dự của TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA), ông Hoàng Việt Phương, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) cùng các lãnh đạo, thành viên của 2 bên tham dự.

Lễ ký kết được tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự đồng hành của doanh nhân, chuyên gia trí thức kiều bào với Kết luận số 12-KL/TW, ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp nước ngoài đang hợp tác, đầu tư và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Hàn Quốc và Vương quốc Anh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác ở đa dạng lĩnh vực; tạo điều kiện để các doanh nhân 3 nước Việt Nam, Hàn Quốc và Vương quốc Anh giao lưu và kết nối và chia sẻ những kinh nghiệm.

VKBIA - VBUK kí kết hợp tác nhằm hỗ trợ giao thương giữa Việt Nam, Hàn Quốc, Vương quốc Anh
Các thành viên thảo luận về định hướng hợp tác Việt Nam, Hàn Quốc với Vương quốc Anh.

Ông Trần Hải Linh - Chủ tịch VKBIA chia sẻ: “Trong 29 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, khoa học và công nghệ, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân.

Về hợp tác kinh tế, trên cơ sở Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực từ năm 2015, hai bên cần mở rộng hơn nữa hoạt động thương mại và đầu tư, phấn đấu nâng kim ngạch thương mại lên mức 100 tỷ USD, đi đôi với thúc đẩy cân bằng thương mại thông qua việc Hàn Quốc tăng cường nhập khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh; tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

Với cương vị là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa 8 (2014-2019) và khóa 9 (2019-2024), là người trực tiếp có cơ hội được quay về tổ quốc nhiều lần trong những năm vừa qua, tôi nhận thấy Việt Nam đã có những bước phát triển và đạt được nhiều kết quả, vượt qua khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp.

Uy tín và vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng tăng cao trong quá trình hội nhập, điều này đã và đang tạo điều kiện cho sự giao lưu, chia sẻ và thu hút sự quan tâm của kiều bào chúng ta và bạn bè quốc tế nhiều hơn nữa đối với sự liên kết để xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam, tăng cường vị thế và tạo liên kết mạng lưới với các quốc gia khác trên thế giới".

VKBIA - VBUK kí kết hợp tác nhằm hỗ trợ giao thương giữa Việt Nam, Hàn Quốc, Vương quốc Anh
Doanh nhân 3 nước Việt Nam – Hàn Quốc và Vương quốc Anh giao lưu và kết nối và chia sẻ những kinh nghiệm.

Ông Hoàng Việt Phương, Chủ tịch VBUK cho biết: “Hiện thương mại song phương Việt Nam - Anh đã tăng khoảng 10 lần, từ 600-700 triệu USD vào năm 2007 lên 6,5 tỷ USD ở thời điểm hiện tại. Trong 15 năm hoạt động, VBUK đã thành công trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp ở Anh và Việt Nam, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp tại Anh và châu Âu liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong nước.

Ban chấp hành VBUK nhiệm kỳ 2021 - 2026 đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng, phát triển kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Anh với các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài và trong nước nhằm thúc đẩy giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên toàn thế giới và xây dựng cộng đồng này ngày một vững mạnh”.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Kim Seok Pil – Phó Chủ tịch VKBIA, nguyên Tổng giám đốc - CEO Tập đoàn Samsung tại Châu Âu cho biết: “VKBIA đã, đang và sẽ phối hợp thúc đẩy hợp tác giữa các đối tác Việt Nam, Hàn Quốc và các đối tác tại các quốc gia khác. Đồng thời, hai bên cũng sẽ nỗ lực hợp tác toàn diện trong việc tìm kiếm và triển khai các cơ hội hợp tác đa phương tại Việt Nam và Hàn Quốc, Vương quốc Anh thông qua việc kết nối mạng lưới các doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào, cơ quan và tổ chức của các nước, tăng cường sử dụng mạng lưới đối tác của các bên trong việc tiếp cận các thị trường khác nhau với các mục tiêu cụ thể”.

Ông Simon Jeong – Phó Chủ tịch VKBIA nhấn mạnh: “Với việc ký kết với VBUK ngày hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới, VKBIA và VBUK sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương của Việt Nam giao thương với các cơ quan, đối tác có liên quan của Việt Nam, Hàn Quốc, Vương quốc Anh và các quốc gia khác; thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa liên kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp Hàn Quốc, doanh nghiệp Anh với doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam để tạo ra sức mạnh tổng thể, tăng cường tính liên kết mạnh mẽ giữa các bên, từ đó góp phần chung tay xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội và thúc đẩy quan hệ các nước ngày càng tốt đẹp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, tài chính, hợp tác đa quốc gia và là người rất yêu quý Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành để việc triển khai hợp tác giữa các bên đạt hiệu quả”.

Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương Quốc Anh tổ chức chương trình hỗ trợ thông tin cho du học sinh mới Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương Quốc Anh tổ chức chương trình hỗ trợ thông tin cho du học sinh mới
Ngày 29/8, Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương Quốc Anh (SVUK) phối hợp với 15 Hội sinh viên Việt Nam tại các trường Đại học tại Anh đã tổ chức sự kiện trực truyến “SVUK Pre-departure 2021” với chủ đề “Bắt đầu cuộc hành trình của bạn với SVUK" nhằm hỗ trợ thông tin cho các du học sinh Việt Nam mới.
Doanh nghiệp Việt tại Séc vượt khó cùng cộng đồng chống COVID-19 Doanh nghiệp Việt tại Séc vượt khó cùng cộng đồng chống COVID-19
Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, Trung tâm thương mại TAMDA vẫn đảm bảo duy trì việc làm và thu nhập ổn định cho gần 100 nhân viên người Việt và nhiều lao động người Séc.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.
Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

Diễn ra trong hai ngày 15-16/06/2024 tại tại Hội trường Đài Truyền hình KBS Busan (429 Suyeong-ro, Suyeong-gu, Busan, Hàn Quốc), “Lễ hội Chúng ta là một” sẽ mang đến những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động