Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:48 | 27/10/2021 GMT+7

Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

aa
Tham vọng xe điện trên toàn cầu, cũng như những cam kết hỗ trợ của trong đại dịch, đã giúp Vingroup vượt qua Vinamilk để trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam.
Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28
Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, du lịch Việt Nam vẫn được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có 2 giải thưởng danh giá là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” và “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021”.
Học sinh Việt Nam đứng đầu ASEAN ở 3 lĩnh vực: Toán, Đọc hiểu và Viết Học sinh Việt Nam đứng đầu ASEAN ở 3 lĩnh vực: Toán, Đọc hiểu và Viết
Bộ Giáo dục cho biết, có 6 nước là Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Phillippines và Việt Nam tham gia chu kỳ khảo sát đầu tiên SEA-PLM giai đoạn 2018-2021, khảo sát chính thức năm 2019. Kết quả ở 3 lĩnh vực là Toán, Đọc hiểu và Viết của Việt Nam đều cao nhất trong 6 quốc gia tham gia kỳ khảo sát chính thức SEA-PLM 2019.

Theo khảo sát người tiêu dùng hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, Vingroup, tập đoàn niêm yết lớn nhất Việt Nam, đã lần đầu tiên soán ngôi Vinamilk để trở thành thương hiệu nội địa được yêu thích tại Việt Nam.

Được thành lập bởi tỷ phú giàu nhất đất nước, ông Phạm Nhật Vượng, tiền thân của Vingroup là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm khô tại Ukraine vào năm 1993. Tập đoàn này đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau trong những năm qua, bao gồm phát triển bất động sản, bán lẻ, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, công nghệ. và sản xuất điện thoại thông minh.

Vingroup trở thành nhà sản xuất thương hiệu ô tô nội địa đầu tiên của Việt Nam vào năm 2017, với sự ra mắt của công ty con VinFast. VinFast đã nổi lên như một trong những tham vọng lớn nhất của tập đoàn.

VinFast đã trở thành thương hiệu xe hơi thứ 5 về doanh số bán hàng tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm, sau khi tung ra những chiếc xe đầu tiên vào năm 2019. Kể từ đó, hãng đã đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện (EV) hàng đầu toàn cầu, nhằm cung cấp những chiếc xe điện đầu tiên của mình tại thị trường Mỹ, Canada và Châu Âu vào năm tới và mở nhà máy tại Mỹ.

Vào tháng 7, VinFast đã thuê một cựu giám đốc điều hành của Volkswagen Group America, ông Michael Lohscheller, cho vị trí Giám đốc điều hành toàn cầu.

Vingroup cũng được cho là đang có dự định niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ. Để "huy động mọi nguồn lực" cho sự phát triển của VinFast.

Sự quan tâm đến VinFast tăng vọt vào ngày 24/3 khi công ty này mở bán chiếc ô tô điện đầu tiên của mình, theo dữ liệu của Google Xu hướng.

Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của MullenLowe Mishra có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Là một công ty trong nước, Vingroup đã thể hiện sức sống mãnh liệt và sự tự tin cạnh tranh toàn cầu theo cách chưa từng có tại thị trường nội địa".

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần doanh nhân mà người Việt Nam khao khát. Trong khi Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ, sự ra mắt đầy tham vọng của VinFast và mục tiêu xuất khẩu sang Mỹ đã dấy lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Ngoài việc được xem như đại diện cho Việt Nam trên trường toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa hàng đầu cũng đến từ sự hỗ trợ của tập đoàn này cho xã hội thời gian đại dịch.

Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Vingroup đặt cộng đồng ở Việt Nam lên hàng đầu. Với phương châm 'Tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho Chính phủ để chống dịch. Với những thiện chí này, nhận thức về thương hiệu của họ đã tăng mạnh trong nước".

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã có "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch của Việt Nam. Mishra cho biết: "Họ đã đưa tin về việc tìm nguồn cung ứng vaccine trên quy mô lớn và toàn quốc. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA Covid-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng.

Nếu xét cả các thương hiệu quốc tế, có 6 thương hiệu quốc tế lọt vào top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay - tăng gấp đôi so với năm 2020. Google, LG và Panasonic đã tiến vào top 10 bên cạnh các thương hiệu lâu năm như Honda, Samsung và Apple. Năm ngoái, Coca-Cola đã lọt vào top 10 nhưng đã tụt hạng vào năm 2021.

Những thương hiệu này đã ăn sâu vào đời sống và văn hóa hàng ngày của người Việt Nam.

Tai Le nói: "Google và Honda có được độ nhận diện cao do vai trò trung tâm của họ trong cuộc sống hàng ngày. Honda vẫn luôn là thương hiệu đi đầu về xe máy kể từ năm 1975. Trong nhiều thế hệ, người ta gắn Honda với chất lượng và sự xuất sắc. Tương tự, kể từ khi Internet phát triển ở Việt Nam, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu (ngay cả khi Yahoo vẫn còn thời thượng). Hai thương hiệu này đã ăn sâu vào đời sống người Việt.

Ông Le cho biết thêm, Apple tượng trưng cho cái tôi và sự sang trọng ở Việt Nam, đại diện cho tầng lớp cao nhất trong kim tự tháp nhu cầu của Maslow. Trong khi đó, Samsung đã chứng tỏ là "chiếc điện thoại dành cho tất cả mọi người, do có thông số kỹ thuật cao với mức giá phải chăng hơn".

Hơn nữa, trong khi các thương hiệu Trung Quốc như Oppo và Xiaomi cũng góp mặt, ông Le cho thấy, họ đã phải vật lộn để tìm kiếm thị trường ngách, ngoài những nơi Samsung thống trị. Samsung cũng đã làm chủ nghệ thuật nội địa hóa. Trong khi đó, các thương hiệu như LG và Panasonic được hưởng lợi từ lợi thế người đi trước. Họ là một trong những doanh nghiệp điện tử đầu tiên đến Việt Nam, cùng với TCL, Arirang và Electrolux.

"Những thương hiệu này hiểu được nhu cầu cân bằng giữa giá cả và chất lượng, đồng thời sản phẩm của họ có mặt trên khắp nền kinh tế Việt Nam và ăn sâu vào văn hóa Việt Nam", ông Le nhận định.

Vingroup hợp tác với Arcturus Therapeutics xây dựng cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam Vingroup hợp tác với Arcturus Therapeutics xây dựng cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam
Ngày 2 tháng 8 năm 2021 - Được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM – HOSE, với mã VIC) đã ký kết hợp đồng với Công ty Arcturus Therapeutics Holdings Inc. (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã: ARCT) về việc hợp tác xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt Nam để sản xuất vaccine Arcturus ‘mRNA ngừa COVID-19.
Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu
Ngày 27/07, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới.
Hoàng Hà (Báo điện tử Tổ quốc)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.
Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Suốt 30 năm qua, bên cạnh nỗ lực sản xuất kinh doanh với các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn nỗ lực phụng sự xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng được triển khai đều đặn mỗi năm.
Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Từ pop, rock đến rap, dân gian đương đại, hàng trăm ca khúc đã được gửi về cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” chỉ trong chưa đầy hai tháng. Sân chơi này đang trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của cộng đồng nhạc sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên với những câu chuyện về tình yêu đất nước và khát vọng tương lai xanh.

Đọc nhiều

Chiến dịch ủng hộ nhân dân Cuba tại Việt Nam thu hút sự chú ý của báo chí quốc tế

Chiến dịch ủng hộ nhân dân Cuba tại Việt Nam thu hút sự chú ý của báo chí quốc tế

Chiến dịch vận động ủng hộ nhân dân Cuba do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì đã thu hút sự chú ý rộng rãi của báo chí quốc tế. New York Times (Mỹ) miêu tả đây là minh chứng cho tình đoàn kết nhân dân hai nước, trong khi Granma (Cuba) nhấn mạnh số tiền huy động vượt gấp 5 lần mục tiêu ban đầu.
Nhiều đề xuất hợp tác nhằm thúc đẩy ngoại giao nghị viện và đối ngoại nhân dân Việt Nam - Brazil

Nhiều đề xuất hợp tác nhằm thúc đẩy ngoại giao nghị viện và đối ngoại nhân dân Việt Nam - Brazil

Ngày 19/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã tiếp Đoàn Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Brazil - Việt Nam do ông Márcio Honaiser, Chủ tịch Nhóm, làm Trưởng đoàn. Hai bên khẳng định vai trò của ngoại giao nghị viện và đối ngoại nhân dân trong việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil, đồng thời đưa ra nhiều gợi ý hợp tác cụ thể trong thời gian tới.
An Giang khai trương Ngôi nhà Ánh Dương hỗ trợ người bị bạo lực

An Giang khai trương Ngôi nhà Ánh Dương hỗ trợ người bị bạo lực

Ngày 19/8, Trung tâm Dịch vụ Một cửa (OSSC) được biết đến với tên gọi Ngôi nhà Ánh Dương chính thức được khai trương tại tỉnh An Giang nhằm cung cấp các dịch vụ thiết yếu, toàn diện và tích hợp, lấy người bị bạo lực làm trung tâm, dành cho phụ nữ và trẻ em gái đang bị hoặc có nguy cơ bị bạo lực trên cơ sở giới và bạo lực gia đình.
Việt Nam – Uruguay: sáng tạo để thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước

Việt Nam – Uruguay: sáng tạo để thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước

Ngày 19/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Đông Uruguay Valeria Csusaki đã đồng chủ trì Tham khảo chính trị lần thứ V giữa hai Bộ. Tại đây, Thứ trưởng Csusaki nhấn mạnh, dù cách xa về địa lý, hai bên vẫn nỗ lực tìm kiếm những phương thức sáng tạo để thắt chặt tình hữu nghị và tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động