Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
14:08 | 25/10/2021 GMT+7

Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28

aa
Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, du lịch Việt Nam vẫn được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có 2 giải thưởng danh giá là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” và “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021”.
Giải thưởng Truyền thông du lịch y tế (MTMA) 2021 đã nhận được hơn 200 hồ sơ dự thi của Malaysia và quốc tế Giải thưởng Truyền thông du lịch y tế (MTMA) 2021 đã nhận được hơn 200 hồ sơ dự thi của Malaysia và quốc tế
Các phương tiện truyền thông và những người có ảnh hưởng ở Malaysia và quốc tế còn một tuần để tham gia và gửi bài, hồ sơ dự thi đến Ban tổ chức Giải thưởng Truyền thông du lịch y tế (Medical Travel Media Awards – MTMA) năm 2021.
Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện được nhận giải thưởng Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện được nhận giải thưởng Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản
Vừa qua, Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản đã công bố những tập thể, cá nhân được trao giải thưởng Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản năm 2021. Trong đó, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội, Khoa tiếng Nhật – Trường Đại học Ngoại thương tại Hà Nội, Khoa tiếng Nhật – Trường Đại học Hà Nội cùng được nhận chung giải thưởng này.

Trong một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Việt Nam vẫn vươn lên trở thành Điểm đến hàng đầu châu Á 2021. Để đạt danh hiệu này, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan.

Danh hiệu này không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực ứng phó, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh, tái khởi động hoạt động du lịch an toàn, mà còn là điểm nhấn quan trọng giúp Việt Nam ghi dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế ở giai đoạn hậu đại dịch.

Năm nay, du lịch Việt Nam tiếp tục “ẵm” thêm nhiều giải thưởng danh giá khác như: Việt Nam - Điểm đến bền vững hàng đầu châu Á; Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2021 một lần nữa lại gọi tên thành phố di sản Hội An (Quảng Nam); Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2021 của WTA thuộc về Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình); Điểm hút du khách hàng đầu châu Á 2021 được giành cho Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh),….

Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28
Vẻ đẹp nhìn từ trên cao của Phú Quốc.

Các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, vui chơi giải trí, hàng không, điểm đến cũng giành nhiều chiến thắng khu vực châu Á năm nay như: Hãng lữ hành hàng đầu châu Á (Vietravel); Hãng hàng không hạng phổ thông hàng đầu châu Á 2021 (Vietnam Airlines), Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á 2021 (InterContinental DaNang Sun Penisula Resort), Khu công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 2021 (SunWorld BaNa Hills), Sân bay địa phương hàng đầu châu Á 2021 (sân bay Vân Đồn),….

Đặc biệt, năm nay là lần thứ 2 kể từ năm 2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam được World Travel Awards vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2021. Đây là sự tôn vinh dành cho những nỗ lực của cơ quan quản lý trong quá trình ứng phó với dịch Covid-19 và tái thiết, phục hồi hoạt động du lịch.

Năm 2021, Tổng cục Du lịch Việt Nam vượt qua các ứng viên được đề cử gồm có cơ quan quản lý du lịch Brunei, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Philipin, Sri Lanka, Malaysia, Thái Lan và Singapore.

Những giải thưởng này vừa là nguồn động viên với những người làm du lịch trong một năm đầy khó khăn và thách thức, đồng thời là cơ hội rất tốt để Việt Nam trở thành một tâm điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA), ông Graham Cooke cho biết: “Những tổ chức, cá nhân dành chiến thắng trong cuộc bình chọn này là đại diện tốt nhất cho lĩnh vực du lịch và lữ hành của khu vực châu Á Thái Bình Dương. Họ xứng đáng là những tổ chức, cá nhân nắm vai trò đi đầu dẫn dắt quá trình phục hồi của ngành du lịch và lữ hành”.

Việc giành giải thưởng World Travel Awards - giải thưởng được coi là Oscar trong ngành du lịch năm nay quan trọng hơn bao giờ hết bởi du lịch toàn cầu đang dần hồi sinh sau đại dịch, khi các đường biên được mở cửa, các giải thưởng sẽ là một trong những tiêu chí lựa chọn để du khách quốc tế trở lại.

World Travel Awards là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, đến nay đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Năm nay là lần thứ 28 WTA tổ chức hoạt động bình chọn và trao giải thưởng. Các danh mục bình chọn đều thuộc ngành công nghiệp du lịch và lữ hành, từ khách sạn, khu nghỉ dưỡng và điểm đến cho đến các hãng hàng không và công ty lữ hành.

Báo Anh dự đoán du lịch Việt Nam bùng nổ hậu COVID-19 Báo Anh dự đoán du lịch Việt Nam bùng nổ hậu COVID-19
Theo trang yourlocalguardian.co.uk, có 4 lý do khiến Việt Nam sẽ trở thành điểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất sau đại dịch. Lý do chủ yếu là do Việt Nam đã hành động nhanh chóng và dứt khoát trong ứng phó với dịch COVID-19.
Du lịch Việt Nam liên kết tạo sức mạnh thích ứng với tình hình mới Du lịch Việt Nam liên kết tạo sức mạnh thích ứng với tình hình mới
Tối 19/11, chương trình “Liên kết – Sức mạnh du lịch Việt Nam” lần thứ 2 đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Công đoàn (Hà Nội). Chương trình do sở Du lịch TP.HCM, Hiệp Hội Du lịch TP.HCM, Hiệp Hội Du lịch Đà Nẵng cùng Hiệp hội Lữ hành Việt Nam phối hợp tổ chức.
Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến năm 2030, tối 22/3, tại Vịnh Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định), UBND tỉnh Bình Định đã khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (AMAZING BÌNH ĐỊNH FEST 2024).
Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Chạy thử kiểm tra độ êm mặt nước, nạp nhiên liệu cho các mô tô, tiến hành các bước kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào đường đua... Đó là những hình ảnh tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) sáng ngày 22/3.
Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết đơn vị sẽ kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các lưu học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3.
Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Vào vai người lính Pháp trong phim "Đào, phở và piano", Oraiden Manuel Sabonete, 24 tuổi, sinh viên năm thứ ba ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội bất ngờ nổi tiếng.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động