Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:19 | 28/11/2023 GMT+7

VinFuture công bố Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải 2023

aa
Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, y học chính xác và hạ tầng giao thông xanh… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện sẽ là lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu đột phá, phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu người trên trái đất.
GS. Karim: VinFuture tập hợp những người có chung tầm nhìn xây dựng thế giới tốt đẹp hơn
VinFuture tạo động lực lớn cho sự phát triển khoa học ở Việt Nam

Tuần lễ VinFuture và Lễ trao giải thưởng VinFuture là một trong những sự kiện thường niên được trông đợi nhất của giới Khoa học công nghệ toàn cầu.

Năm nay, VinFuture chọn thông điệp “Chung sức toàn cầu”, bao gồm 4 hoạt động chính: “Tọa đàm Khoa học vì Cuộc sống”; “Chuỗi Đối thoại Khám phá Tương lai VinFuture”; “Lễ trao giải VinFuture”; và “Giao lưu cùng Chủ nhân Giải thưởng VinFuture”.

Khởi đầu chuỗi sự kiện là Tọa đàm “Khoa học vì Cuộc sống”, diễn ra trong hai ngày 18 - 19/12 với 4 phiên:“Công nghệ bán dẫn: Nền tảng của thế giới hiện đại”, “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”, “Cơ sở hạ tầng bền vững và giao thông xanh”, “Trí tuệ nhân tạo: Tiềm năng đột phá và thách thức”.

Giải thưởng VinFuture vinh danh các nhà khoa học có thành tựu đột phá, phụng sự cho cuộc sống
Giải thưởng VinFuture vinh danh các nhà khoa học có thành tựu đột phá, phụng sự cho cuộc sống.

Tọa đàm quy tụ các diễn giả là các nhà khoa học hàng đầu thế giới như Giáo sư Teck-Seng Low (Phó Chủ tịch cấp cao tại Đại học Quốc gia Singapore - Singapore); Tiến sĩ Sadasivan Shankar (Quản lý Nghiên cứu - Phát triển Công nghệ tại Phòng thí nghiệm Máy gia tốc Quốc gia SLAC tại Đại học Stanford – Hoa Kỳ); Giáo sư Shimon Sakaguchi (Trung tâm Nghiên cứu miễn dịch tiên phong IFReC - Đại học Osaka – Nhật Bản); Giáo sư Jang-Soo Chun (Viện Khoa học và Công nghệ Gwangju kiêm Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Nghiên cứu Sáng tạo Quốc gia về sinh bệnh học viêm xương khớp – Hàn Quốc); Giáo sư Christian Borgs (Giám đốc Viện Bakar về Vật liệu Kỹ thuật số cho Hành tinh – BIDMaP – Hoa Kỳ)…

Song song với Tọa đàm khoa học là “Chuỗi Đối thoại Khám phá Tương lai VinFuture” lần đầu tiên được tổ chức nhằm mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ tiềm năng trên thế giới cho Việt Nam. Cụ thể, 9 tổ chức gồm các viện nghiên cứu, trường đại học lớn nhất Việt Nam và các doanh nghiệp sẽ tham gia thảo luận chuyên sâu với những nhà khoa học hàng đầu thế giới về “Công nghệ mới trong điều trị ung thư”; “Nông nghiệp hiện đại hướng tới phát thải ròng bằng “0””; “Công nghệ mới trong điều trị các bệnh truyền nhiễm và HIV cho phụ nữ trẻ”…

Lễ trao giải VinFuture 2023 - tâm điểm được mong chờ nhất của cộng đồng khoa học toàn cầu - sẽ diễn ra tối 20/12/2023 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội). Đây là thời khắc quan trọng, vinh danh những nhà phát minh của những công trình đột phá, “chung sức toàn cầu” góp phần kiến tạo môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai, được đề cử từ gần 1.400 dự án nghiên cứu tới từ hơn 90 quốc gia trên thế giới.

Ngay sau Lễ trao giải là sự kiện “Chào tương lai: Giao lưu cùng Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2023” diễn ra vào ngày 21/12/2023. Tại đây, các Chủ nhân Giải thưởng sẽ dành buổi sáng giao lưu với công chúng để chia sẻ, truyền cảm hứng về hành trình nghiên cứu khoa học và buổi chiều là buổi thuyết trình trước các nhà khoa học trẻ tiêu biểu, sinh viên tài năng, các doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp muốn ứng dụng các đột phá khoa học vào thực tiễn.

Giải thưởng VinFuture đã bước sang mùa thứ 3 với uy tín và tầm vóc ngày càng được khẳng định với cộng đồng khoa học công nghệ toàn cầu, được công nhận sánh ngang với các Giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới.

Tại Việt Nam, Quỹ VinFuture và Giải thưởng VinFuture cũng có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ là cầu nối trí tuệ kiệt xuất thế giới với cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam, mà còn góp phần truyền cảm hứng, tạo động lực để khoa học Việt Nam bắt nhịp nhanh và tiến xa hơn trên bản đồ khoa học công nghệ thế giới.

Lịch trình sự kiện Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2023

1. Chuỗi Tọa đàm Khoa học Vì Cuộc sống

Thời gian: 9:00 – 15:45, ngày 18-19/12/2023

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị quốc tế Almaz, Đường Hoa Lan, Khu đô thị Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội

2. Chuỗi Đối thoại Khám phá Tương lai VinFuture

Thời gian: ngày 18-21/12/2022

3. Địa điểm: Tại 9 viện, trường đại học

4. Lễ Trao giải VinFuture 2023

Thời gian dự kiến: 20:00, ngày 20/12/2023

Địa điểm: Nhà hát Hồ Gươm, 40 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội; được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam

5. Chào tương lai: Giao lưu cùng Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2023

Thời gian: 9:00 – 16:00, ngày 21/12/2023

Địa điểm: Trường Đại học VinUni, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội

Giáo sư Đại học Oxford trở thành thành viên mới của Hội đồng Giải thưởng VinFuture Giáo sư Đại học Oxford trở thành thành viên mới của Hội đồng Giải thưởng VinFuture
Chủ nhân Giải thưởng chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel Chủ nhân Giải thưởng chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Quỹ VinFuture chính thức khởi động mùa giải 2024

Quỹ VinFuture chính thức khởi động mùa giải 2024

Giải thưởng VinFuture công bố khởi động mùa giải 2024 và chính thức nhận đề cử từ 14 giờ ngày 09/01/2024 tới 14 giờ ngày 17/04/2024 (theo giờ Việt Nam, GMT+7). Sau 3 năm triển khai, Giải thưởng đã thu hút gấp 3 lần số lượng đề cử - từ 599 dự án năm đầu tiên lên đến 1.389 dự án vào năm 2023.
Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

TS. Padmanabhan Anandan, nhà khoa học nổi tiếng toàn cầu về Thị giác Máy tính và Trí tuệ nhân tạo (AI), diễn giả tại Tọa đàm về AI trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2023, khẳng định sự phát triển của AI là nền tảng hỗ trợ và thúc đẩy cho toàn bộ các lĩnh vực khác. Dù vậy, AI sẽ không thay thế con người và nếu đi đúng hướng, một viễn cảnh cộng hưởng thành công của mọi lĩnh vực sẽ đến với nhân loại.

Các tin bài khác

Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Tập đoàn Vingroup vừa trao Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) năm 2024 cho 36 sinh viên ưu tú, nâng tổng số học bổng đã trao lên 210 suất, tổng giá trị hơn 640 tỷ đồng, chỉ trong 6 năm từ khi chương trình ra đời.
Hệ sinh thái Eurowindow Holding kinh doanh ra sao?

Hệ sinh thái Eurowindow Holding kinh doanh ra sao?

Theo báo cáo tài chính, tính đến tháng 4/2024, tổng tài sản của Eurowindow Holding đạt hơn 16.000 tỷ đồng. Eurowindow Holding cũng là cổ đông lớn của ngân hàng Techcombank, nắm giữ 5% cổ phần, tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng.
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024: Cơ hội quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024: Cơ hội quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu

Ngày 28/9/2024, “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” - lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thủ đô Kuala Lumpur – Malaysia. Diễn đàn là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và các nước trong khu vực giao lưu, chia sẻ, kết nối hợp tác đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu.
Cần Thơ sẽ hỗ trợ tối đa để Khu công nghiệp VSIP sớm đi vào hoạt động

Cần Thơ sẽ hỗ trợ tối đa để Khu công nghiệp VSIP sớm đi vào hoạt động

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ nhấn mạnh như trên tại buổi tiếp ông Pang Te Chinh, Tổng Lãnh sự Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ chiều ngày 10/7.

Đọc nhiều

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động