Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:05 | 13/04/2023 GMT+7

Giáo sư Đại học Oxford trở thành thành viên mới của Hội đồng Giải thưởng VinFuture

aa
Giáo sư Soumitra Dutta, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Saïd thuộc Đại học Oxford (Vương quốc Anh), nguyên Hiệu trưởng sáng lập Trường Kinh doanh Cornell SC Johnson - Đại học Cornell (Hoa Kỳ) vừa chính thức trở thành thành viên thứ 13 của Hội đồng Giải thưởng VinFuture từ năm 2023.
VinFuture 2022 vinh danh 4 công trình khoa học “Hồi sinh và Tái thiết” thế giới VinFuture 2022 vinh danh 4 công trình khoa học “Hồi sinh và Tái thiết” thế giới
Ngày 20/12/2022 tại Hà Nội, Quỹ VinFuture đã vinh danh 9 tác giả của 4 công trình khoa học đột phá mang lại sự “Hồi sinh và Tái thiết” cho nhân loại. Giải thưởng Chính VinFuture 2022 thuộc về các phát minh Công nghệ mạng toàn cầu; ba giải Đặc biệt vinh danh các công trình: Hệ thống trí tuệ nhân tạo giải mã protein AlphaFold 2; Phân lập gen Sub1A tạo giống lúa chịu ngập dài hạn năng suất cao và Hệ thống lọc nước nhiễm Asen và kim loại nặng với chi phí thấp.
Hai thành viên hội đồng Giải thưởng VinFuture được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ Hai thành viên hội đồng Giải thưởng VinFuture được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ
Giáo sư Nguyễn Thục Quyên (đồng chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture) và Tiến sĩ Xuedong Huang (thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture) vừa được bầu vào Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ (NAE). Đây chính là công nhận danh dự cao nhất trên thế giới dành cho chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật.
Giáo sư Soumitra Dutta, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Saïd thuộc Đại học Oxford (Vương quốc Anh.
Giáo sư Soumitra Dutta, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Saïd thuộc Đại học Oxford (Vương quốc Anh).

Giáo sư Dutta (sinh tại Ấn Độ) đã lấy bằng Tiến sĩ về Khoa học máy tính và bằng Thạc sĩ về Quản trị kinh doanh từ Đại học California-Berkeley (Hoa Kỳ). Các nghiên cứu của Giáo sư Dutta tập trung vào cách thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng kinh doanh, thông qua sự kết hợp đúng đắn giữa con người và công nghệ.

Ông là người sáng lập và đồng biên tập 16 báo cáo thường niên của Chỉ số Đổi mới Toàn cầu (Global Innovation Index) được xuất bản cùng với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (World Intellectual Property Organisation –“WIPO”).

Giáo sư Dutta cũng là đồng biên tập của 15 Báo cáo Công nghệ Thông tin Toàn cầu thường niên (Global Information Technology Report) cho Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum –“WEF”) về tác động của công nghệ thông tin đối với sự phát triển và năng lực cạnh tranh quốc gia. Ông từng là Đồng Chủ tịch của Hội đồng Tương lai Toàn cầu về Hệ sinh thái Đổi mới (Global Future Council on Innovation Ecosystems) của WEF.

Chia sẻ về cảm xúc khi đón nhận vai trò mới, Giáo sư Dutta cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được trở thành một phần của Hội đồng Giải thưởng VinFuture – nơi quy tụ những chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ nhiều lĩnh vực. Tôi sẽ trao đổi và chia sẻ những ý kiến của mình, dựa trên thế mạnh về nền tảng liên ngành, kết hợp kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học xã hội, công nghệ và kinh doanh, để hỗ trợ việc chấm giải và lựa chọn những Chủ nhân Giải thưởng xứng đáng. Cũng như các thành viên Hội đồng khác, tôi có góc nhìn toàn cầu trong những lĩnh vực quan trọng và tôi cam kết đóng góp tích cực vào việc lựa chọn và đưa ra quyết định để tôn vinh những nhà đổi mới tiên phong xứng đáng nhất - những người sẽ định hình tương lai của nhân loại”.

Hoan nghênh sự tham gia của Giáo sư Dutta, Giáo sư Richard Henry Friend (Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture) cho biết: “Công việc của Giáo sư Dutta có ảnh hưởng sâu sắc đến thế giới kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực mạng xã hội, mạng lưới xã hội và chiến lược tận dụng nền kinh tế số để thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới. Những nỗ lực của Giáo sư Dutta để khuyến khích và phổ biến kiến thức về chính sách công nghệ và đổi mới đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường lý tưởng cho các cá nhân và công nghệ mới phát triển. Giáo sư Dutta cũng đặt nền tảng vững chắc cho việc tích hợp thành công những công nghệ mới vào môi trường kinh doanh. Quỹ VinFuture rất vinh dự khi Giáo sư Dutta nhận lời trở thành thành viên của Hội đồng Giải thưởng”.

Thời gian tiếp nhận đề cử cho Giải thưởng VinFuture mùa 3 sẽ kết thúc vào 14h00 ngày 15/05/2023 (theo giờ Việt Nam, GMT+7). Buổi hội thảo trực tuyến về quy trình nộp đề cử lần thứ hai và cũng là lần cuối cùng trong năm 2023, để cung cấp thông tin cho các đối tác đề cử sẽ diễn ra vào ngày ngày 18/4/2023, lúc 15h00 - 16h00 (giờ Việt Nam, GMT+7). Đối tác quan tâm vui lòng đăng ký tham gia hội thảo tại đây: https://forms.gle/FktqAtcZ67GmDixcA.

Chủ nhân Giải thưởng VinFuture mùa đầu tiên dự đoán gì về kết quả mùa 2? Chủ nhân Giải thưởng VinFuture mùa đầu tiên dự đoán gì về kết quả mùa 2?
Những nghiên cứu phòng chống dịch bệnh quy mô toàn cầu, khắc phục hậu quả phóng xạ, hay lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, khoa học máy tính... có thể là tâm điểm tại Lễ trao Giải thưởng VinFuture năm nay, theo các Giáo sư từng giành giải thưởng VinFuture mùa đầu tiên.
Các nhà khoa học tầm cỡ thế giới hội tụ tại Việt Nam trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 Các nhà khoa học tầm cỡ thế giới hội tụ tại Việt Nam trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022
Ngoài các nhà khoa học nổi tiếng trong Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Giải thưởng VinFuture, Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022 còn có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực như nông nghiệp, năng lượng, và y tế…
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Quỹ VinFuture chính thức khởi động mùa giải 2024

Quỹ VinFuture chính thức khởi động mùa giải 2024

Giải thưởng VinFuture công bố khởi động mùa giải 2024 và chính thức nhận đề cử từ 14 giờ ngày 09/01/2024 tới 14 giờ ngày 17/04/2024 (theo giờ Việt Nam, GMT+7). Sau 3 năm triển khai, Giải thưởng đã thu hút gấp 3 lần số lượng đề cử - từ 599 dự án năm đầu tiên lên đến 1.389 dự án vào năm 2023.

Các tin bài khác

Thời tiết hôm nay (18/7): Mưa lớn tại nhiều khu vực trên cả nước

Thời tiết hôm nay (18/7): Mưa lớn tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/7, các khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục hứng mưa dông, có nơi mưa to đến rất to.
Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Kể từ ngày 01/01/2025, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực, yêu cầu người điều khiển xe máy trên 125cc phải thi bằng lái hạng A giống như xe phân khối lớn.
Lời bài hát (Lyrics) "Hứa Đợi Nhưng Chẳng Tới" - Lâm Tuấn

Lời bài hát (Lyrics) "Hứa Đợi Nhưng Chẳng Tới" - Lâm Tuấn

Ca khúc "Hứa Đợi Nhưng Chẳng Tới" của nhạc sĩ Vương Thiên Tuấn, do Lâm Tuấn trình bày, là một bản tình ca đầy cảm xúc và sâu lắng, thể hiện sự khắc khoải và nỗi buồn của người chờ đợi một lời hứa không thành hiện thực.
Lời bài hát (Lyrics) "Cẩm Tú Cầu” - Rayo x Huỳnh Văn

Lời bài hát (Lyrics) "Cẩm Tú Cầu” - Rayo x Huỳnh Văn

Ca khúc "Cẩm Tú Cầu" đã tạo nên cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và YouTube, thu hút đông đảo người nghe bởi giai điệu đầy cảm xúc và lôi cuốn.

Đọc nhiều

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động