Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:00 | 15/06/2022 GMT+7

Vinamilk và các công ty con liên tiếp công bố thêm thông tin về các dự án lớn

aa
Vừa qua, Vinamilk và công ty thành viên như Vilico, Mộc Châu Milk liên tục công bố nhiều thông tin mới liên quan đến các dự án lớn được quan tâm như dự án bò thịt, dự án Thiên đường sữa Mộc Châu và dự án nhà máy sữa Hưng Yên.
Vinamilk chia sẻ mô hình Vinamilk chia sẻ mô hình "Green Farm" - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại hội nghị toàn cầu tại Pháp
Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững

Dự án bò thịt tại Tam Đảo được chuyển cho công ty liên doanh với Nhật Bản thực hiện

Tại Đại hội Cổ đông của Vilico ngày 8/6 quyết định chuyển dự án Tam Đảo (vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng) cho công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (JVL) - liên doanh giữa Vilico với đối tác Nhật Bản là tập đoàn Sojitz. Theo đó, Vilico sẽ chuyển nhượng sau khi dự án đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của pháp luật, để JVL tiếp tục quản lý, vận hành và phát triển.

JVL còn có kế hoạch đầu tư xây dựng thêm một cơ sở chăn nuôi bò thịt để bổ trợ cho dự án Tam Đảo. Tổng mức đầu tư dự kiến là 1.185 tỷ đồng và đang trong quá trình khảo sát, tìm địa điểm phù hợp.

Sản phẩm bò tuyết Yuki nhập khẩu từ Nhật hiện đang được bày bán tại các siêu thị lớn. Ảnh: Vilico
Sản phẩm bò tuyết Yuki nhập khẩu từ Nhật hiện đang được bày bán tại các siêu thị lớn. Ảnh: Vilico

Đây là một thành phần trong dự án bò thịt - dự án có vốn đầu tư lớn nhất của Vilico tính đến thời điểm này, sau khi kí thành công MOU trị giá 500 triệu USD với Sojitz vào cuối tháng 11/2021. Dự án được triển khai tại huyện Tam Đảo và huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có quy mô 30.000 con, công suất giết mổ - chế biến - đóng gói 100 con/ngày với tổng vốn đầu tư 2.985 tỷ đồng.

Hiện tại, JVL đã tiến hành nuôi, bán thử nghiệm sản phẩm bò thịt tại Việt Nam và bước đầu xây dựng mạng lưới khách hàng. Trong đó, sản phẩm bò tuyết Yuki được nhập khẩu từ Nhật Bản đang có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn như Aeon Mall, Aeon Citimart, Ministop… và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Tại ĐHCĐ, bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT Vilico cho biết dự kiến có 3 kênh phân phối lớn cho sản phẩm này là (1) Chuỗi khách sạn, nhà hàng (2) các chuỗi siêu thị lớn và (3) hợp tác với các hộ kinh doanh ở kênh truyền thống hướng đến phân khúc là người nội trợ của gia đình.

Cũng theo bà Mai Kiều Liên, lợi thế của Vilico là hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc như trâu, bò, lợn. Đối tác liên doanh là tập đoàn Sojitz sở hữu thế mạnh, kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm thịt, cũng như công nghệ, chất lượng Nhật Bản.

Vị CEO Vinamilk cũng chỉ ra điểm đặc biệt – lợi thế rõ nét nhất của dự án này là nguồn giống tự chủ, kinh nghiệm chăn nuôi lâu năm cùng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, sẽ tạo nên lợi thế về giá thành. Chưa kể phương pháp nuôi công nghiệp sẽ cho năng suất cao hơn trong khi chi phí thấp hơn chăn nuôi tự do như hiện nay. “Lợi thế cạnh tranh của dự án bò thịt tương tự như mảng sữa hiện nay của Vinamilk”, bà Mai Kiều Liên cho biết.

Nhà máy sữa Hưng Yên: chuyển giao cho Vinamilk hoặc sản xuất các sản phẩm sữa cho Vinamilk

Cổ đông Vilico thông qua chủ trương thực hiện một trong hai phương án hoặc chuyển nhượng Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên do Vilico làm chủ đầu tư cho Vinamilk để Vinamilk vận hành hoặc Vilico sẽ sản xuất các sản phẩm sữa và liên quan đến sữa cho Vinamilk.

Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 2.083,4 tỷ đồng và chủ trương nêu trên sẽ được thực hiện sau khi Dự án hoàn thành và đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của pháp luật.

Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên được trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 11/2021.
Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên được trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 11/2021.

Bà Mai Kiều Liên cho biết, dự kiến nhà máy này sẽ sản xuất sản phẩm sữa tươi hộp 110ml và 180ml. Đây là sự chuẩn bị cho tương lai để đáp ứng cho nhu cầu thị trường trong 2-3 năm tới, khi các nhà máy của Vinamilk tại miền Bắc hiện đang đạt trên 70% công suất.

Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư từ tỉnh Hưng Yên từ cuối tháng 12/2021. Tổng mức đầu tư dự kiến là 4.600 tỷ (gần 200 triệu USD) cho 2 giai đoạn với tổng công suất thiết kế ước đạt khoảng 400 triệu lít/năm, được định hướng sẽ trở thành một siêu nhà máy sữa hàng đầu tại Việt Nam và tầm cỡ của khu vực Đông Nam Á.

Tổ hợp Thiên đường Bò sữa Mộc Châu 3.150 tỷ được khởi công

Cuối tháng 5, Dự án Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu đã chính thức ra mắt và khởi công. Dự án có vốn đầu tư lên đến 3.150 tỷ đồng, diện tích 176ha do Vinamilk và Mộc Châu Milk phát triển gồm 2 hạng mục chính là Trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu và Dự án Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu.

Trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu với mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái có diện tích quy hoạch là 150 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.000 tỉ đồng. Trang trại có quy mô đàn bò 4.000 con bò sữa, dự kiến cung cấp 20 triệu lít sữa tươi/năm.

Còn Dự án Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu, tổng mức đầu tư 2 giai đoạn là 2.000 tỷ đồng, với công suất thiết kế ước đạt gần 500 tấn sữa/ngày giai đoạn 1 và có thể nâng lên 1.000 tấn sữa/ngày trong giai đoạn 2.

Dự án Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu chính thức khởi công vào ngày 28/5 vừa qua.
Dự án Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu chính thức khởi công vào ngày 28/5 vừa qua.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Vinamilk và các công ty thành viên liên tục triển khai nhiều dự án lớn, có tiềm năng tăng trưởng tích cực. Điều này cho thấy những bước chuyển mình trong hoạt động kinh doanh và phát triển chung của doanh nghiệp. Song song đó là sự cải thiện đáng kể về kết quả hoạt động kinh doanh, đến từ việc tái cấu trúc có hiệu quả.

Cụ thể, năm 2021, Vilico duy trì hoạt động kinh doanh tương đối hiệu quả với doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận đạt 2.928,3 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế là 323,4 tỷ đồng, tăng 5% chủ yếu nhờ sự tăng trưởng từ công ty con là Mộc Châu Milk. Kết quả kinh doanh này lần lượt vượt 4% và 5% kế hoạch doanh thu, lợi nhuận đề ra.

Đối với Mộc Châu Milk, doanh thu thuần đạt 2.926 tỷ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ và hoàn thành 95% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 319 tỷ đồng, tăng trưởng 13,7% so với cùng kỳ và hoàn thành 100% kế hoạch năm, tương đương EPS đạt 2.891 đồng.

Vinamilk khởi động chuỗi ngày hội Vinamilk khởi động chuỗi ngày hội "Sống khỏe, sống thanh xuân" hướng đến người cao tuổi cả nước
Các nhãn hàng Sure Prevent Gold, Kenko Haru, và Sure Diecerna của Vinamilk đã chính thức khởi động hành trình chăm sóc sức khỏe và lan tỏa tinh thần “Sống khỏe, sống thanh xuân” đến người cao tuổi (NCT) với chuỗi Ngày hội chăm sóc sức khỏe cho 10 ngàn NCT tại 27 tỉnh thành cả nước.
Sân chơi của Vinamilk nhân ngày 1/6 thu hút hàng ngàn trẻ em tham gia Sân chơi của Vinamilk nhân ngày 1/6 thu hút hàng ngàn trẻ em tham gia
Từ ngày 31/5 đến ngày 4/6/2022, Vinamilk đồng hành cùng Hiệp Hội Sữa (HHS) mang đến “Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3” nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, đặc biệt hướng đến đối tượng trẻ em. Đây cũng là chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sữa Thế giới (World Milk Day) và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đã được Vinamilk thực hiện trong nhiều năm qua.
Mộc Châu Milk và Vinamilk chính thức ra mắt, khởi công dự án tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu Mộc Châu Milk và Vinamilk chính thức ra mắt, khởi công dự án tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu
Ngày 28.05.2022, Công ty Cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức ra mắt và khởi công dự án “Tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu” - hệ sinh thái nông nghiệp khép kín, hiện đại gồm trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái và nhà máy chế biến sữa công nghệ cao.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Các tin bài khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cùng các Hội hữu nghị thành viên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên ...
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động