Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:38 | 15/05/2021 GMT+7

Vinamilk là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành hàng tiêu dùng nhanh

aa
Theo CareerBuilder Việt Nam, Công ty Vinamilk được đánh giá nằm trong Top 3 của 100 nhà tuyển dụng yêu thích nhất năm 2020 và vươn lên để dẫn đầu trong Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Vinamilk khởi động hành trình “gieo hạt” cùng Cặp lá yêu thương năm thứ 4 Vinamilk khởi động hành trình “gieo hạt” cùng Cặp lá yêu thương năm thứ 4
Người dùng ở Trung Quốc có thể sử dụng ONLYOFFICE Documents được cập nhật trên điện thoại di động Người dùng ở Trung Quốc có thể sử dụng ONLYOFFICE Documents được cập nhật trên điện thoại di động

Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất/Nơi làm việc hấp dẫn nhân tài

Khảo sát Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 được thực hiện bởi CareerBuilder Việt Nam, với sự bảo trợ phương pháp luận của công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam, ghi nhận từ 31.588 đáp viên thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Vinamilk góp mặt với các vị trí dẫn đầu của danh sách này. Đặc biệt, trong năm 2020, Vinamilk đã vượt lên để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các doanh nghiệp thuộc ngành FMCG.

Vinamilk là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành hàng tiêu dùng nhanh
Vinamilk là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Trước đó, Vinamilk cũng đã khẳng định “sức hút” rất lớn trên với thị trường lao động khi năm thứ 3 liên tiếp được bình chọn dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, theo Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage.

Không chỉ là thương hiệu được người lao động mong muốn “đầu quân”, Vinamilk cũng đã nhận được sự đánh giá rất tích cực ngay chính từ đội ngũ nhân viên của Công ty. Theo kết quả khảo sát nội bộ năm 2020 trên 5 khía cạnh trọng yếu là Công việc, Quản lý trực tiếp, Đồng nghiệp, Lương thưởng – Phúc lợi, Đào tạo và phát triển, chỉ số hài lòng của người lao động tại Vinamilk đạt 91.9%. Đây là mức tăng cao nhất trong những năm công ty tiến hành khảo sát này.

Chính sách nhân sự nổi bật giúp “vượt sóng” Covid-19

Năm 2020, dưới tác động Covid-19, nhân sự thực sự là bài toán đầy thách thức với các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Vinamilk một mặt ổn định tình hình sản xuất – kinh doanh, mặt khác duy trì sự vững mạnh của nguồn nhân lực qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài. Năm 2020, tỷ lệ lao động tuyển mới của Vinamilk đạt 7%. Song song đó, công ty triển khai nhiều giải pháp về nhân sự, tổ chức để đảm bảo cho hoạt động của công ty và đồng thời, thu hút, giữ chân nhân tài như:

- Chính sách hỗ trợ, cải thiện thu nhập, phúc lợi và bảo vệ sức khỏe người lao động trong dịch bệnh. Xác định “sức khỏe và sự an toàn của CB-CNV là ưu tiên hàng đầu”, Vinamilk chủ động duy trì các biện pháp phòng chống dịch một cách chủ động và tích cực. Công ty cũng đã có những điều chỉnh kịp thời để hỗ trợ thu nhập cho nhân viên, đồng thời đảm bảo các chế độ phúc lợi từ chăm sóc sức khỏe, đời sống đến các trợ cấp hay khen thưởng theo kết quả công việc. Các giải pháp này đã cho thấy sự hiệu quả trong việc giúp người lao động yên tâm hơn để làm việc, cống hiến.

- Các hoạt động phát triển tổ chức, nâng cao năng lực cho người lao động tại Vinamilk cũng không vì Covid mà chậm lại. Công ty linh hoạt tổ chức nhiều chương trình đào tạo dưới nhiều hình thức khác nhau, trang bị đa dạng phương thức để người lao động thuận tiện tham gia các khóa học. Tổng cộng trong năm 2020, Vinamilk đã có gần 27.400 lượt học viên tham gia các lớp đào tạo nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, năng lực…

- Đầu tư để thu hút và phát triển đội ngũ quản lý, tạo động lực cho sự phát triển. Năm 2020, công ty đã triển khai chương trình Quản trị viên tập sự (MT), thu hút hơn 1.500 ứng viên. Đây là những tài năng trẻ ưu tú, ham học hỏi, có tư duy quản lý, sáng tạo, sẵn sàng đảm đương các vị trí quản lý trong tương lai. Trong các chương trình MT trước đây, 41% MT đã trở thành cấp quản lý của công ty.

- Nhân viên Vinamilk được khích lệ tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ, rèn luyện sức khỏe, tạo ra sự gắn kết đội ngũ. Nhiều chương trình vì cộng đồng ý nghĩa có sự chung tay của đội ngũ nhân viên công ty như chiến dịch đi bộ gây quỹ “Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”; chương trình “Sống xanh – Giảm nhựa”, góp cây cùng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”; Góp ngày lương để hỗ trợ chống dịch hay đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ…

Vinamilk khởi động hành trình “gieo hạt” cùng Cặp lá yêu thương năm thứ 4 Vinamilk khởi động hành trình “gieo hạt” cùng Cặp lá yêu thương năm thứ 4
Nhằm mong muốn tiếp sức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, chương trình Cặp lá yêu thương cùng “đại lá lành” Vinamilk đã khởi động hành trình năm thứ 4 bằng chuyến đi đến với những chiếc lá chưa lành tại Ninh Bình.
Người dùng ở Trung Quốc có thể sử dụng ONLYOFFICE Documents được cập nhật trên điện thoại di động Người dùng ở Trung Quốc có thể sử dụng ONLYOFFICE Documents được cập nhật trên điện thoại di động
ONLYOFFICE “Documents” (tạm dịch: Tài liệu ONLYOFFICE) là một ứng dụng văn phòng di động miễn phí để chỉnh sửa tài liệu, bảng tính và bản trình bày, đồng thời quản lý chúng cả cục bộ lẫn trực tuyến. Người dùng có thể cộng tác trên tài liệu cùng với các thành viên trong nhóm cũng như xem, quản lý và chỉnh sửa các tệp cục bộ.
Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước
Theo Nielsen Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp, Vinamilk là công ty dẫn đầu thị trường ở ngành hàng sữa nước. Trong một ngành hàng lớn, có tốc độ tăng trưởng và cạnh tranh cao như sữa nước, đâu là những yếu tố tạo ra “sức bền” cho Vinamilk trong việc duy trì vị trí số 1 của mình, đặc biệt là trải qua một giai đoạn đầy biến động vì Covid-19?
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Không chỉ là ly sữa tươi giàu protein, sản phẩm mới của Vinamilk mang trong mình cả một cuộc cải tiến công nghệ. Được vinh danh tại giải thưởng công nghệ hàng đầu châu Á, dòng sữa này hé lộ cách Vinamilk đang dùng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng hiện đại: sạch tinh khiết, tốt cho sức khỏe và minh bạch.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Nhiều sản phẩm mới, đột phá của Vinamilk phục vụ người tiêu dùng tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Nhiều sản phẩm mới, đột phá của Vinamilk phục vụ người tiêu dùng tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Các tin bài khác

Dimash Kudaibergen: Tại sao cả thế giới “phát cuồng” trước một giọng hát?

Dimash Kudaibergen: Tại sao cả thế giới “phát cuồng” trước một giọng hát?

Nếu phải chọn một nghệ sĩ khiến cả thế giới “phát cuồng” vì khả năng hát live, Dimash là cái tên không thể bỏ qua. Sở hữu quãng giọng “phi giới hạn” và hát bằng 10 thứ tiếng. Việc anh xuất hiện tại 8Wonder Winter ngày 6/12 không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm âm nhạc của khán giả Việt mà còn mang tới chuẩn mực trình diễn nghệ thuật đúng nghĩa trên sân khấu đỉnh cao.
VNVC tăng cường hợp tác với GSK để sớm đưa thuốc ung thư, kháng sinh và vắc xin thế hệ mới về Việt Nam

VNVC tăng cường hợp tác với GSK để sớm đưa thuốc ung thư, kháng sinh và vắc xin thế hệ mới về Việt Nam

Ngày 30/10 tại London, Công ty Vắc xin Việt Nam VNVC đã trao văn kiện nâng tầm hợp tác chiến lược với GSK Việt Nam, thuộc Tập đoàn dược phẩm sinh học toàn cầu GSK - Anh về tiếp cận thuốc, vắc xin mới, nghiên cứu khoa học và trao đổi về sản xuất vắc xin.
Viện Nghiên cứu Tâm Anh và Đại học Oxford hợp tác cùng đào tạo, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo y tế

Viện Nghiên cứu Tâm Anh và Đại học Oxford hợp tác cùng đào tạo, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo y tế

Sự kiện diễn ra trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm, Giáo sư Irene Tracey - Phó hiệu trưởng Đại học Oxford, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm đến Vương quốc Anh.
Công đoàn BSR đoàn kết, sáng tạo, đồng hành cùng Công ty phát triển mạnh mẽ, bền vững

Công đoàn BSR đoàn kết, sáng tạo, đồng hành cùng Công ty phát triển mạnh mẽ, bền vững

Trong giai đoạn 2023 - 2025, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) hoạt động trong bối cảnh thị trường năng lượng toàn cầu biến động mạnh. Trong bức tranh đó, tổ chức Công đoàn BSR đứng trước yêu cầu đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng thực tiễn. Công đoàn BSR đã không ngừng phát huy vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng đoàn viên; tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phối hợp cùng chuyên môn nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đọc nhiều

Từ Chartres (Pháp) dạy con nói tiếng quê nhà

Từ Chartres (Pháp) dạy con nói tiếng quê nhà

Tại thành phố Chartres cổ kính, cách thủ đô Paris (Pháp) hơn một giờ lái xe, chị Hoàng Thị Nhi, người phụ nữ quê Quảng Trị, Việt Nam, đều đặn dạy hai con nói tiếng Việt, đọc sách Việt, hát những bài hát thiếu nhi Việt Nam. Chị Nhi chia sẻ: giữ tiếng Việt cho con không phải là một "nhiệm vụ" mà là một niềm vui nhỏ mỗi ngày. "Chừng nào trong nhà còn tiếng Việt, chừng đó tôi thấy quê hương vẫn ở rất gần".
Cần Thơ khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo 2025: Rực rỡ sông trăng, bừng sáng di sản

Cần Thơ khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo 2025: Rực rỡ sông trăng, bừng sáng di sản

Tối 3/11, tại Quảng trường Bạch Đằng (phường Phú Lợi, thành phố Cần Thơ), UBND thành phố Cần Thơ long trọng tổ chức Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo năm 2025, sự kiện văn hóa - thể thao tiêu biểu mang đậm bản sắc của đồng bào Khmer Nam Bộ.
Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế

Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế

Chiều 4/11 tại Hà Nội, Bộ Dân tộc và Tôn giáo và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực công tác dân tộc.
Ông Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

Ông Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

Sáng 4/11, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trao Quyết định của Bộ Chính trị điều động, phân công ông Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030.
Biên phòng Quảng Ngãi, Đắk Lắk chủ động ứng phó bão số 13

Biên phòng Quảng Ngãi, Đắk Lắk chủ động ứng phó bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của bão Kalmaegi (bão số 13), lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi và Đắk Lắk triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống, giúp dân neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa và lồng bè nuôi trồng thủy sản, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.
Hướng đi mới cho sinh kế ngư dân Việt Nam

Hướng đi mới cho sinh kế ngư dân Việt Nam

Khi nguồn lợi thủy sản ven bờ suy giảm, nhiều ngư dân Việt Nam đã chủ động chuyển từ khai thác truyền thống sang hướng sinh kế mới: nuôi trồng thủy sản, buôn bán dịch vụ, làm du lịch cộng đồng... Những chuyển đổi này không chỉ giúp họ ổn định cuộc sống mà còn góp phần bảo vệ nguồn lợi biển bền vững cho tương lai.
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Sáng 29/10, ngay sau khi có mặt tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức phân loại, đóng gói nhu yếu phẩm gồm mì tôm, bánh mì, lương khô, nước uống… để vận chuyển và trao tận tay cho các hộ dân đang bị cô lập trong vùng ngập sâu.
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động