Trang chủ Kinh tế
19:17 | 22/04/2021 GMT+7

Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước

aa
Theo Nielsen Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp, Vinamilk là công ty dẫn đầu thị trường ở ngành hàng sữa nước. Trong một ngành hàng lớn, có tốc độ tăng trưởng và cạnh tranh cao như sữa nước, đâu là những yếu tố tạo ra “sức bền” cho Vinamilk trong việc duy trì vị trí số 1 của mình, đặc biệt là trải qua một giai đoạn đầy biến động vì Covid-19?
Tìm hiểu Tìm hiểu "lý lịch" của dòng sữa tươi Green Farm mới đang khiến các mẹ tò mò
Mạng xã hội tràn ngập hạnh phúc với chương trình “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Vinamilk Mạng xã hội tràn ngập hạnh phúc với chương trình “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Vinamilk

Danh mục sản phẩm “khủng”, đa dạng và liên tục đổi mới

Thị trường sữa Việt Nam ngày càng đa dạng về chủng loại sản phẩm, tuy nhiên, sữa nước và sữa bột vẫn là 2 ngành hàng lớn nhất hiện nay. Trong đó, có thể nói Vinamilk là doanh nghiệp có sự phát triển toàn diện về cả 2 ngành hàng lớn này và liên tiếp dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liền.

Trong danh mục của mình, Vinamilk hiện đang có gần 250 sản phẩm các loại, riêng ngành hàng sữa nước đã sở hữu gần 50 loại sản phẩm, đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng đang ngày càng trở nên đa dạng hơn.

Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước
Sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm mới nhất vừa được Vinamilk ra mắt đã có mặt tại các cửa hàng trên toàn quốc

Theo ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, thì sữa nước là ngành hàng chủ lực được Vinamilk chú trọng đầu tư. Bên cạnh việc đảm bảo về chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao cho sản phẩm, thì Vinamilk sẽ tập trung việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa nước để phù hợp với khách hàng thuộc mọi độ tuổi, mọi phân khúc và phát triển một cách có chọn lọc các dòng sản phẩm cao cấp.

“Song song, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển hệ thống trang trại bò sữa với các tiêu chuẩn chất lượng và quy mô hàng đầu thế giới để chủ động nguồn nguyên liệu tươi ngon giàu dinh dưỡng với chất lượng vượt trội. Đây là yếu tố giúp gia tăng sức cạnh tranh cho Vinamilk trong ngành hàng này, đặc biệt là với sản phẩm nhập khẩu” – đại diện Vinamilk cho biết thêm.

Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước
Lên kệ vào năm 2020, Sữa tươi tiệt trùng chứa Tổ Yến với hàm lượng dinh dưỡng cao và hỗ trợ tăng cường đề kháng đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực

Các sản phẩm mới liên tiếp được giới thiệu bởi Vinamilk với nhiều cải tiến độc đáo và phủ đều tất cả các phân khúc từ trung đến cao cấp. Có thể kể đến những sản phẩm “đình đám” như: Sữa tươi 100%, Sữa tươi Organic, Sữa tươi tiệt trùng có chứa Tổ Yến hay mới đây là Sữa tươi Vinamilk Green Farm.

Bên cạnh ra mắt thêm các sản phẩm mới, Vinamilk cho thấy sự tập trung để củng cố các dòng sản phẩm thế mạnh, mang tính “thương hiệu” như Sữa tươi Vinamilk 100% bằng việc đổi mới bao bì, đa dạng hương vị, ra mắt các dòng ít đường, tách béo… phù hợp với xu hướng, thị hiếu của thị trường.

Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước
Dây chuyền hiện đại tại Nhà máy sữa Việt Nam, nhà máy sản xuất sữa nước có công suất lớn nhất của Vinamilk hiện nay, lên đến 800 triệu lít/năm

Phát triển đàn bò sữa về cả lượng và chất

Nhiều năm liền dẫn đầu thị trường sữa nước, Vinamilk đã cho thấy hướng đi đúng của mình trong việc chủ động được nguyên liệu sữa tươi bằng cách mở rộng quy mô đàn bò sữa, song song nâng cao sản lượng và chất lượng sữa nguyên liệu.

Đàn bò sữa do Vinamilk quản lý, khai thác hiện có thể cho sản lượng hơn 1 triệu lít sữa nguyên liệu một ngày. Hệ thống 13 trang trại liên tục mở rộng, được đầu tư, áp dụng các công nghệ 4.0 trong chăn nuôi, quản lý và đạt các chuẩn quốc tế như Global G.A.P, Organic Châu Âu. Với các dự án đang phát triển cộng với việc nhập khẩu bò sữa, dự kiến đến 2022-2023, tổng đàn bò sữa do Vinamilk quản lý và khai thác ước đạt khoảng 170.000 con.

Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước
Vinamilk hiện có 13 trang trại bò sữa chuẩn quốc tế trên cả nước

Vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn cho phép doanh nghiệp chủ động và đẩy mạnh các dòng sản phẩm sữa tươi. Mới đây, Vinamilk vừa phát triển thêm mô hình trang trại sinh thái mang tên Vinamilk Green Farm đặt tại 3 trang trại Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Tây Ninh. Với mô hình này, môi trường sống của đàn bò không chỉ được đảm bảo điều kiện lý tưởng nhất mà còn thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước
Hệ thống trang trại sinh thái Green Farm mới của Vinamilk có quy mô đàn bò hàng chục ngàn con trên diện tích rộng hàng ngàn hecta

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm cung cấp nguồn sữa tươi nguyên liệu cho dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, thuộc phân khúc cao cấp mới ra mắt. Nhờ yếu tố đột phá đó, sản phẩm này được dự đoán là “làn gió mới” và sẽ góp phần tích cực để củng cố vị trí dẫn đầu của ngành hàng sữa nước Vinamilk.

Hệ thống phân phối rộng và đa dạng nền tảng

Sự tiện lợi trong mua sắm chiếm một tỷ trọng cao trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và các sản phẩm đồ uống, dinh dưỡng. Trong báo cáo thường niên công bố cuối năm 2020, hiện hệ thống phân phối của Vinamilk có tổng số điểm lẻ toàn quốc đạt hơn 240.000 (kênh truyền thống) và 7.800 (kênh hiện đại) và tiếp tục tăng lên.

Mới đây, hệ thống “Giấc Mơ Sữa Việt” của doanh nghiệp này vừa chính thức vượt mốc 500 cửa hàng trên cả nước, phủ cả 63 tỉnh thành. Đi song hành là trang thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.vn được Vinamilk xây dựng từ 2016 cũng đang phát huy hiệu quả, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội do Covid-19.

Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước
Website thương mại điện tử và ứng dụng di động được Vinamilk thúc đẩy trong các năm gần đây

Cũng theo báo cáo của Nielsen thì ngoài ngành hàng sữa nước, Vinamilk hiện vẫn giữ phong độ dẫn đầu thị trường trong các ngành hàng lớn khác như sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc có đường (**). Ngoài ra, mặt hàng sữa chua ăn Vinamilk cũng đứng vị trí số 1 ngành hàng sữa chua ăn trên thị trường thành thị Việt Nam (***).

Trong bối cảnh toàn ngành sữa tăng trưởng âm sau một năm chịu tác động của đại dịch, nhìn chung Vinamilk vẫn đang khẳng định được thực lực của mình với kết quả kinh doanh ổn định. Theo thống kê được công bố mới đây, doanh nghiệp này đã tăng 6 hạng trong danh sách 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, vươn lên vị trí thứ 36. Điều này cho thấy các sức mạnh nội tại đang được Vinamilk phát huy đúng lúc và đúng cách, trong việc chọn hướng đi chắc chắn tại thị trường trong nước để tạo động lực cho việc vươn ra các thị trường quốc tế.

Chú thích:

(*) Dữ liệu được báo cáo của Nielsen trong phạm vi nghiên cứu đo lường bán lẻ của ngành hàng sữa nước trên thị trường Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống, Kênh bán sỉ-lẻ và Kênh bán lẻ hiện đại ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam) trong 36 tháng liên tục từ tháng 02/2018 đến tháng 01/2021.

(**) Dữ liệu được báo cáo của Nielsen trong phạm vi nghiên cứu đo lường bán lẻ trên thị trường Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống, Kênh bán sỉ-lẻ và Kênh bán lẻ hiện đại ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam) của ngành hàng sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc có đường trong 12 tháng liên tục từ tháng 03/2020 đến tháng 02/2021.

(***) Dữ liệu được báo cáo của Nielsen trong phạm vi nghiên cứu đo lường bán lẻ trên thị trường thành thị Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống, Kênh bán lẻ hiện đại, ngoại trừ MM Mega Market và Kênh sỉ lẻ truyền thống) của ngành hàng sữa chua ăn trong 3 năm liên tiếp từ tháng 03/2018 đến tháng 02/2021.

Vượt mốc 500 cửa hàng giấc mơ sữa Việt, Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Vượt mốc 500 cửa hàng giấc mơ sữa Việt, Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng
Hệ thống cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt của Vinamilk vừa đánh dấu một cột mốc mới khi chính thức vượt con số 500 cửa hàng trên toàn quốc.
Chiến dịch Vinamilk “triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc Chiến dịch Vinamilk “triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc"
Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, Vinamilk đã khởi động hành trình năm 2021 của Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam với việc tổ chức chiến dịch online mang tên “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” với mong muốn để mọi trẻ em đều được uống sữa để khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. Chiến dịch kêu gọi cộng đồng cùng tham gia hưởng ứng để có thêm triệu ly sữa yêu thương gửi đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khắp mọi miền đất nước. Với mỗi bài chia sẻ được đăng tải, Vinamilk sẽ thay người tham gia đóng góp 10 hộp sữa vào chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và gửi niềm vui đến các em.
Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi Vinamilk nhập khẩu hơn 2.100 bò sữa HF thuần chủng từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi
Ngày 21/3/2021, đàn bò sữa gồm hơn 2.100 con bò thuần chủng HF được Vinamilk nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Hoàn thành chuyến hành trình dài để cập cảng Dung Quất, Quảng Ngãi, hơn 2.100 con bò sữa cao sản này sẽ gia nhập vào đàn bò tại Trang trại Vinamilk Quảng Ngãi. Đây là trang trại mới của Vinamilk có quy mô 4.000 con, diện tích trên 100 hecta với tổng vốn đầu tư ban đầu lên đến 700 tỷ đồng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert & V-Fest cuối tuần qua

Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert & V-Fest cuối tuần qua

Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.
Đổi mới sản phẩm, đột phá công nghệ giúp Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu, tăng trưởng doanh thu Quý 2/2025

Đổi mới sản phẩm, đột phá công nghệ giúp Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu, tăng trưởng doanh thu Quý 2/2025

Tổng doanh thu hợp nhất Quý 2 của Vinamilk đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh thu quý cao nhất của doanh nghiệp từng ghi nhận. Động lực tăng trưởng đến từ sự phục hồi của mảng kinh doanh nội địa và tính ổn định của mảng kinh doanh quốc tế.

Các tin bài khác

Đổi mới công nghệ & tiên phong ứng dụng AI giúp SMARTINVEST (AAS) xuất sắc giành giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2025

Đổi mới công nghệ & tiên phong ứng dụng AI giúp SMARTINVEST (AAS) xuất sắc giành giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2025

Công ty Cổ phần Chứng khoán SmartInvest (AAS) vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2025” tại Diễn đàn kinh tế Asean năm 2025 - lần thứ VI tại Singapore, khẳng định vị thế tiên phong trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm công nghệ, tài chính.
Doanh nhân Hoàng Văn Lược: Kiến tạo MIS khẳng định tầm vóc ASEAN

Doanh nhân Hoàng Văn Lược: Kiến tạo MIS khẳng định tầm vóc ASEAN

Tháng 8/2025, tại Singapore, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 6, ông Hoàng Văn Lược – Tổng Giám đốc điều hành hệ thống giáo dục Đa Trí Tuệ MIS nhận được đề cử vinh danh “Nhà lãnh đạo giỏi ASEAN 2025”. Cùng với đó, Trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ MIS do ông trực tiếp điều hành được đề cử vào Top 50 Thương hiệu ASEAN 2025. Đây là hai dấu mốc quan trọng, không chỉ khẳng định năng lực cá nhân xuất sắc của người lãnh đạo, mà còn là thành quả của một mô hình giáo dục tiên phong tại Việt Nam.
Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.

Đọc nhiều

Viktor Petrov: Người bạn Xô Viết và phong trào đoàn kết chưa từng có với Việt Nam

Viktor Petrov: Người bạn Xô Viết và phong trào đoàn kết chưa từng có với Việt Nam

Trong ký ức của ông Viktor Alekseevich Petrov, nguyên thành viên Ủy ban Đoàn kết Á - Phi và Ủy ban Xô Viết ủng hộ Việt Nam trực thuộc Đảng Cộng sản Liên Xô từ năm 1973 - 1991, phong trào đoàn kết với nhân dân Việt Nam ở Liên Xô và trên toàn thế giới là “chưa từng có”. Từ những ngày tháng sục sôi chống chiến tranh đến nay khi ở tuổi ngoài 80, ông vẫn nguyên vẹn tình cảm thủy chung với Việt Nam.
Long trọng Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Phần Lan

Long trọng Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Phần Lan

Chiều ngày 19/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025).
Việt Nam – Uruguay: sáng tạo để thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước

Việt Nam – Uruguay: sáng tạo để thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước

Ngày 19/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Đông Uruguay Valeria Csusaki đã đồng chủ trì Tham khảo chính trị lần thứ V giữa hai Bộ. Tại đây, Thứ trưởng Csusaki nhấn mạnh, dù cách xa về địa lý, hai bên vẫn nỗ lực tìm kiếm những phương thức sáng tạo để thắt chặt tình hữu nghị và tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.
Hợp tác an ninh Việt Nam – Campuchia: trụ cột vững chắc và quan trọng

Hợp tác an ninh Việt Nam – Campuchia: trụ cột vững chắc và quan trọng

Tối 19/8, Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Thời tiết hôm nay (18/8): Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở nhiều nơi

Thời tiết hôm nay (18/8): Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở nhiều nơi

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 18/8, áp thấp nhiệt đới khiến cả đất liền lẫn Biển Đông đều mưa dông. Thời tiết xấu ảnh hưởng tới mọi hoạt động, sinh hoạt, đi lại của người dân.
Thời tiết hôm nay (01/8): Hà Nội có mưa dông, cảnh báo lốc sét

Thời tiết hôm nay (01/8): Hà Nội có mưa dông, cảnh báo lốc sét

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra thông tin dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày và đêm 01/8.
Người dân chủ động theo dõi thời tiết, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng phó bão số 3 (Wipha)

Người dân chủ động theo dõi thời tiết, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng phó bão số 3 (Wipha)

Sáng 19/7, bão số 3 (Wipha) đã vượt qua đảo Lu Dông (Philippines), tiến vào Biển Đông với cường độ ngày càng mạnh. Dự báo trong những ngày tới, bão có thể đạt cấp 12, giật cấp 14, gây mưa lớn, biển động dữ dội, nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy, sạt lở. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần theo dõi sát các bản tin dự báo thời tiết, chủ động phòng tránh, chằng chống nhà cửa, không ra khơi và chuẩn bị các phương án ứng phó thiên tai phù hợp.
Những khuyến cáo người dân cần lưu ý để đảm bảo an toàn trước, trong và sau bão số 3

Những khuyến cáo người dân cần lưu ý để đảm bảo an toàn trước, trong và sau bão số 3

Sáng 20/7, cường độ bão số 3 (Wipha) mạnh lên đầu cấp 12 (118-133km/h), giật cấp 15. Dự báo trong hôm nay và những ngày tới, bão sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng tây, sau chuyển tây tây nam hướng về phía nước ta với tốc độ 20-25km/h. Trước diễn biến của bão, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Thời tiết hôm nay (28/7): Hà Nội nắng nóng, có nơi trên 37 độ

Thời tiết hôm nay (28/7): Hà Nội nắng nóng, có nơi trên 37 độ

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra thông tin dự báo thời tiết thành phố Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày và đêm 28/7.
Thời tiết hôm nay (31/7): Miền Bắc nắng nóng với mức nhiệt 35-37 độ C

Thời tiết hôm nay (31/7): Miền Bắc nắng nóng với mức nhiệt 35-37 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết ngày 31/7, khu vực Hà Nội, trung du, đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 60 - 65%. Tuy nhiên, đêm và chiều tối có mưa rào, có nơi mưa to cục bộ.
Phiên bản di động