Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
07:25 | 19/01/2023 GMT+7

Việt Nam chứng tỏ thế mạnh của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN

aa
Đại sứ Venezuela Pugh Moreno bày tỏ ấn tượng trước sự hồi phục đáng kinh ngạc của Việt Nam hậu COVID-19, cho rằng điều đó nhờ vào những thế mạnh nền kinh tế thị trường định hướng XHCN mang lại.
Các chuyên gia của OctaFX đánh giá, dự báo thế nào về triển vọng của các nền kinh tế trong năm 2023? Các chuyên gia của OctaFX đánh giá, dự báo thế nào về triển vọng của các nền kinh tế trong năm 2023?
Cách tiếp cận chung – Lợi thế cho quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam – New Zealand Cách tiếp cận chung – Lợi thế cho quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam – New Zealand
Việt Nam chứng tỏ thế mạnh của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN | Kinh doanh | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam Tatiana Pugh Moreno. (Ảnh: TTXVN).

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Hà Nội Tatiana Pugh Moreno đã bày tỏ ấn tượng trước sự hồi phục đáng kinh ngạc của Việt Nam hậu COVID-19 trong bối cảnh tất cả các nước trên thế giới đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch, cho rằng điều đó là nhờ vào những thế mạnh mà nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mang lại.

Bà Tatiana Pugh Moreno chia sẻ khi trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN nhân dịp năm mới 2023 rằng sự phục hồi của Việt Nam thể hiện ở con số tăng trưởng kinh tế 8% đầy ấn tượng đạt được vào năm qua.

Nhấn mạnh Venezuela mong muốn học tập kinh nghiệm đổi mới của Việt Nam, Đại sứ Tatiana Pugh Moreno cho biết Venezuela cũng đang tìm kiếm những biện pháp tái thiết nền kinh tế và Việt Nam cần chia sẻ với thế giới nói chung, Venezuela nói riêng những bài học kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

“Nhìn chung, chúng tôi cho rằng cách tổ chức kinh tế, sự phát triển, cũng như sự tham gia của các thành phần trong nền kinh tế Việt Nam chính là một tấm gương điển hình cho thế giới,” Đại sứ Tatiana Pugh Moreno khẳng định.

Theo bà Tatiana Pugh Moreno, bên cạnh đó, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế cũng được củng cố khi vào tháng 10/2022 Việt Nam đã trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025. Điều này sẽ giúp một quốc gia có trách nhiệm như Việt Nam khẳng định vị thế của mình qua việc thực hiện các nguyên tắc đoàn kết và tôn trọng quyền tự quyết của các dân tộc.

“Việc Việt Nam có tiếng nói trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc và là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đặc biệt trong thời điểm như hiện nay là rất quan trọng. Thế giới đang trải qua một thời kỳ đầy cam go và nhiều thử thách, Đảng cũng như Chính phủ Việt Nam hiểu rõ điều này nên đã góp tiếng nói và được cộng đồng quốc tế công nhận,” Đại sứ Tatiana Pugh Moreno nhận xét.

Nhìn lại năm qua, Đại sứ Tatiana Pugh Moreno đánh giá năm 2022 đánh dấu một thời điểm đặc biệt khi hai bên nối lại các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao, có thể kể đến chuyến các thăm Việt Nam của Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách châu Á, Trung Đông và châu Đại Dương Capaya Rodríguez và Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Bắc Mỹ Carlos Ron.

“Trong dịp kỷ niệm 33 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Venezuela vừa qua, chúng tôi cũng đã tổ chức một cuộc triển lãm ảnh ngay tại Đại sứ quán. Các bạn có thể thấy ở đây một vài bức ảnh về cuộc gặp giữa Tư lệnh Hugo Chávez và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đó là cuộc gặp gỡ quan trọng giữa những nhân vật lịch sử, giúp chúng ta đồng hành trên con đường phía trước,” bà Tatiana Pugh Moreno cho biết.

Đại sứ chia sẻ sắp tới hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau như dầu khí và năng lượng. Kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Venezuela dự kiến sẽ được tổ chức tại Caracas trong năm 2023. Đây sẽ là cơ hội quan trọng để hai bên rà soát tình hình hợp tác thời gian qua, cũng như đề ra những biện pháp để đẩy mạnh hơn nữa quan hệ song phương trong thời gian tới.

Nhận định rằng thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng trong khi Venezuela là một trong những nhà cung cấp năng lượng chính trên thế giới, Đại sứ bày tỏ Venezuela luôn sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực này như lời cố Tổng thống Hugo Chavéz đã từng khẳng định.

Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, Đại sứ Tatiana Pugh Moreno thay mặt Tổng thống Nicolás Maduro cũng như nhân dân Venezuela gửi tới nhân dân Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất.

Theo Đại sứ, Tết là một dịp lễ thú vị đối với những người phương Tây và bà cảm thấy rất vui khi được đón năm mới âm lịch cùng những hoạt động lễ, tết vào mùa đẹp nhất trong năm của Hà Nội cũng như Việt Nam.

“Dịp tết này cũng chính là lúc hướng về những giá trị của gia đình, cùng nhau điểm lại năm cũ và đặt ra kế hoạch cho năm mới. Đối với chúng tôi dịp lễ này cũng mang lại nhiều xúc cảm. Chúng tôi cũng được thưởng thức hương vị bánh chưng, trang trí lại Đại sứ quán cũng như nhà riêng để đón Tết,” Đại sứ Tatiana Pugh Moreno hào hứng chia sẻ.

IMF đánh giá cao chính sách của Việt Nam trong ổn định kinh tế vĩ mô IMF đánh giá cao chính sách của Việt Nam trong ổn định kinh tế vĩ mô
Việt Nam sẽ là quốc gia tăng trưởng kinh tế số mạnh trong ASEAN Việt Nam sẽ là quốc gia tăng trưởng kinh tế số mạnh trong ASEAN
Theo Vietnam+
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

VUFO sẵn sàng làm cầu nối và thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Venezuela

VUFO sẵn sàng làm cầu nối và thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Venezuela

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện, cung cấp thông tin cần thiết để người dân và các doanh nghiệp, tổ chức của Venezuela đến Việt Nam làm việc, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển tương xứng với tiềm năng.
6 tháng đầu năm, GRDP Hậu Giang đứng thứ 2 vùng Đồng bằng sông Cửu Long

6 tháng đầu năm, GRDP Hậu Giang đứng thứ 2 vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Tỉnh ủy Hậu Giang vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác quý III/2024.
Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Hồ Chí Minh trên Đại lộ Simón Bolívar ở Thủ đô Caracas.

Các tin bài khác

Thị trường được bình ổn tâm lý trong ngày đáo hạn phái sinh

Thị trường được bình ổn tâm lý trong ngày đáo hạn phái sinh

Dư âm của phiên giao dịch hôm qua vẫn còn trên thị trường. Tuy nhiên, những nỗ lực của nhóm cổ phiếu lớn đã giúp triệt tiêu hết sắc đỏ của chỉ số VN-Index. Bên cạnh đó, khối ngoại đã có 2 phiên liên tiếp giải ngân vào HOSE tổng cộng gần 1.500 tỷ đồng.
Chứng khoán Rồng Việt (VDS) không mở rộng được dư nợ cho vay margin trong quý II/2024

Chứng khoán Rồng Việt (VDS) không mở rộng được dư nợ cho vay margin trong quý II/2024

Dư nợ margin và phải thu của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS) bị thu hẹp nhẹ trong quý II/2024. Dù vậy, lợi nhuận của VDS vẫn tiếp tục cải thiện so với quý trước nhờ hoạt động tự doanh hiệu quả.
Khối ngoại mua ròng nhiều nhất 4 tháng nhưng thị trường lại làm "đau tim" nhà đầu tư

Khối ngoại mua ròng nhiều nhất 4 tháng nhưng thị trường lại làm "đau tim" nhà đầu tư

Bất chấp khối ngoại giải ngân mạnh và nhóm Ngân hàng đã có một phiên bùng nổ, thị trường lại đưa nhà đầu tư lên "tàu lượn" cảm xúc khi có thời điểm giảm tới hơn 20 điểm. Sắc đỏ đã bao phủ hơn 70% số mã trên HOSE.
MB công bố 2 cổ đông nắm hơn 1% vốn điều lệ

MB công bố 2 cổ đông nắm hơn 1% vốn điều lệ

Ngân hàng TMCP Quân đội - MB vừa công bố thông tin về hai cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên theo Khoản 5 Điều 49 Luật các TCTD năm 2024.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 17/7, tại Hà Nội,Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Saitama, Nhật Bản, kênh VTC 10 tổ chức ra mắt Lễ ra mắt chuỗi sự kiện "Xuân quê hương 2025" tại Nhật Bản.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động