Trang chủ Kinh tế Xe
18:40 | 17/05/2024 GMT+7

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

aa
VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023. Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và đặc biệt là phương thức kinh doanh táo bạo của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - Giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người
Vinfast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Cứ 8,6 giây có một người mua VF 3, đủ đơn lọt top bán chạy của năm

Ngày 16/5, VinFast công bố đã có 27.649 khách hàng đặt cọc VF 3, biến mẫu minicar nhà VinFast trở thành “hiện tượng” của làng xe Việt.

Nếu so với mẫu xe đứng thứ nhất trong top 10 xe bán chạy nhất năm 2023 là Mitsubishi Xpander với 19.740 xe bán ra, con số 27.649 cọc xe VF 3 chỉ trong 3 ngày cho thấy sức hút của mẫu minicar này lớn cỡ nào. Số lượng này còn cao hơn doanh số cả năm 2023 của các mẫu xe hạng B từng là “vua doanh số” như Toyota Vios, Hyundai Accent… và gấp nhiều lần các mẫu xe hạng A như Hyundai i10, Toyota Raize… Tính trung bình, cứ mỗi 8,6 giây lại có một chiếc VF 3 được đặt mua – tốc độ chưa từng có của thị trường ô tô trong nước.

Với số lượng xe dự kiến tới tay khách hàng trong năm 2024 là 20.000 xe, giới quan sát nhận định, VF 3 chắc chắn sẽ chiếm vị trí top đầu các mẫu xe bán chạy nhất năm 2024.

Đáng chú ý, trong đợt mở bán này, VF 3 chỉ có một mức cọc là 15 triệu đồng không hoàn, hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, toàn bộ 27.649 đơn hàng VinFast nhận được đều là khách hàng chắc chắn sẽ nhận xe.

Mẫu xe minicar của nhà VinFast trở thành “hiện tượng” làng xe Việt.
Mẫu xe minicar của nhà VinFast trở thành “hiện tượng” làng xe Việt.

Trước đó, trong 3 ngày 13-15/5, thị trường ô tô Việt đã chứng kiến khung cảnh sôi động chưa từng có. “Dậy sớm để chốt cọc VF 3” đã trở thành từ khóa được nhiều người dùng sử dụng trên các trang mạng xã hội. Rất nhiều “trend” thú vị đã xuất hiện khiến các diễn đàn, hội nhóm sôi sục như làn sóng khoe cọc thành công, trào lưu tự đổi màu xe, “chế” họa tiết trang trí cho VF 3 cùng vô số ý tưởng lắp phụ kiện để chiếc VF 3 thêm “ngầu” và hợp với cá tính người dùng.

“Chưa bao giờ một mẫu ô tô lại ‘len lỏi’ vào newsfeed của mình nhiều đến như vậy. Trong mấy ngày mà người người VF 3, nhà nhà VF 3”, chị Hải Thanh (Hà Nội) khoe hình chụp màn hình thanh toán thành công trên một nhóm “Hội chủ xe VF 3” mới thành lập.

Xe “ngon”, giá rẻ và chiến lược kinh doanh chưa từng có

Lý giải cho độ hot của chiếc minicar cũng như lượng cọc khổng lồ dù không được hoàn/hủy, chuyên gia Trịnh Lê Hùng (Autodaily) cho rằng VinFast đưa ra mức giá quá dễ tiếp cận giúp VF 3 sớm trở thành mẫu xe quốc dân tại Việt Nam.

“Chỉ 235 triệu đồng (thuê pin - PV) cho một chiếc ô tô điện như VF 3 là một món hời. Chính sách vay trả góp tốt, chi phí lăn bánh, sạc điện, bảo dưỡng đều rẻ là động lực để nhiều người có tài chính không quá dư dả cũng có thể sở hữu VF 3”, vị chuyên gia nhận định sau khi lái thử chiếc VF 3 phiên bản tiền thương mại. Theo ông, VF 3 sẽ là lựa chọn an toàn, tiện nghi hơn để thay thế một chiếc xe máy.

Chính sách bán hàng của VinFast là “chìa khóa” để thiết lập kỷ lục doanh số cọc sớm VF 3.
Chính sách bán hàng của VinFast là “chìa khóa” để thiết lập kỷ lục doanh số cọc sớm VF 3.

Đồng quan điểm, chuyên gia ô tô Hùng Lâm cũng đánh giá VF 3 rất phù hợp với phần đông khách hàng sử dụng xe hiện nay: Di chuyển chủ yếu trong đô thị, quãng đường di chuyển không quá dài và cần một chiếc xe cơ động, kích thước nhỏ gọn như VF 3.

Bên cạnh những ưu điểm của bản thân chiếc xe, lý do giúp VF 3 sớm lập kỷ lục nằm ở chính sách bán hàng có 1-0-2 của hãng xe Việt.

Đầu tiên, phải kể đến những “đặc quyền” dành cho khách hàng đặt cọc sớm: mức giá ưu đãi 235 triệu đồng/xe (thuê pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin), được miễn phí lựa chọn trong 9 màu ngoại thất hoặc tùy chọn tự thiết kế màu và họa tiết trang trí xe chỉ với 15 triệu đồng và cơ hội được khắc tên “Creators’ Edition” và đánh số thứ tự đặt cọc từ 1 đến 6.868 trên xe.

Đây là những chi tiết thúc đẩy khách hàng đặt xe từ ngay sáng ngày 13/5, đặc biệt khi những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 8 năm nay.

Song song đó, giới quan sát nhìn nhận, chiến lược bán hàng đa nền tảng của VinFast chính là động lực thúc đẩy người tiêu dùng “chốt” cọc nhanh hơn. Bên cạnh hệ thống showroom, nhà phân phối truyền thống, VF 3 được mở bán từ 13/5 trực tuyến trên website, sàn thương mại điện tử Shopee và VinID, hoặc qua các buổi livestream hội tụ những gương mặt “hot” tại Việt Nam như Pew Pew, B Trần, Lê Dương Bảo Lâm...

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một thương hiệu đưa sản phẩm giá trị cao như ô tô lên các kênh trực tuyến này. Đó là cách VinFast mang ô tô tới gần đông đảo đối tượng khách hàng, từ những người dùng trẻ tuổi tới phụ nữ nội trợ, người làm văn phòng, công sở với nhiều thói quen mua hàng đa dạng.

“VF 3 phủ sóng mọi mặt trận, từ mạng xã hội, sàn thương mại điện tử tới những cuộc thảo luận hàng ngày. Đây thật sự là một chiến dịch ‘phổ cập’ ô tô điện đúng nghĩa. VinFast đã thành công khi tiếp cận người dùng Việt ở mọi điểm chạm”, anh Nguyễn Hoàng Khang, CEO một công ty chuyên về chiến lược marketing đã hoạt động hơn 20 năm tại Hà Nội, cho biết.

Vị này cũng dự đoán, con số kỷ lục trong 3 ngày chưa phải là giới hạn của VF 3 khi “công thức thành công” vẫn tiếp tục thể hiện giá trị trong thời gian tới.

Thực tế, từ ngày 16/5, khách hàng vẫn có thể tiếp tục đặt cọc VF 3 tại các nền tảng trực tuyến và qua hệ thống showroom, nhà phân phối của VinFast với giá từ 240 triệu đồng (thuê pin) đến 322 triệu đồng (mua pin). Khi mua xe trả thẳng 100%, khách hàng vẫn được trừ 4% vào giá bán xe. Nếu trả góp, khách hàng được vay lên tới 70%-80% giá trị xe trong vòng 8 năm, với lãi suất 2 năm đầu chỉ tối đa 5%, đồng nghĩa số tiền cả gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng (thuê pin) – con số rất phù hợp với mức thu nhập của đông đảo người tiêu dùng Việt hiện tại.

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia: Nhà máy VinFast sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực

Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia: Nhà máy VinFast sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực

Dự án nhà máy lắp ráp xe điện của VinFast tại Subang, Indonesia được các quan chức nước này đón nhận tích cực vì những lợi ích thiết thực ở cấp độ địa phương, quốc gia và toàn khu vực Đông Nam Á.
Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Từ tháng 7/2024, người dùng có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đột phá với loạt tính năng mới.
VinFast chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

VinFast chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

Subang, ngày 15/07/2024 – VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia.

Các tin bài khác

Giới trẻ chọn VinFast VF 5 Plus để khẳng định chất riêng

Giới trẻ chọn VinFast VF 5 Plus để khẳng định chất riêng

Nhiều Gen Z lựa chọn VinFast VF 5 Plus để thể hiện quan điểm sống và khẳng định chất riêng với một chiếc xe cá tính, trang bị nhiều công nghệ thông minh và chi phí vận hành phù hợp túi tiền.
Vì sao VinFast VF 5 Plus liên tục hot những ngày qua?

Vì sao VinFast VF 5 Plus liên tục hot những ngày qua?

Bước sang tháng 7/2024, VF 5 Plus – mẫu “xe quốc dân” nhà VinFast trở nên hấp dẫn hơn bởi diện mạo mới cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất từ trước đến nay, chỉ áp dụng trong 4 ngày đặt cọc từ 7-10/7. Sức nóng thậm chí đang ngày một tăng khi chỉ chưa đầy 24 giờ nữa, 4 ngày vàng đặt cọc sẽ kết thúc.
Tài xế công nghệ: "Lợi đơn lợi kép" khi chuyển sang chạy VinFast VF 5 Plus

Tài xế công nghệ: "Lợi đơn lợi kép" khi chuyển sang chạy VinFast VF 5 Plus

Tranh thủ thời điểm ưu đãi chưa từng có cho VF 5 Plus, với chi phí vận hành gần như về 0, nhiều tài xế chạy xe dịch vụ quyết định chuyển sang xe điện nhờ những lợi ích thiết thực.
Bác tài xe dịch vụ đặt cọc VF 5 Plus để hưởng tối đa ưu đãi trăm triệu, miễn phí nhiên liệu cả năm

Bác tài xe dịch vụ đặt cọc VF 5 Plus để hưởng tối đa ưu đãi trăm triệu, miễn phí nhiên liệu cả năm

Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm, qua đó tiết kiệm cả trăm triệu đồng.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Nhiều ý kiến thắc mắc gửi về BHXH thành phố Hà Nội về nội dung sau: Mức hưởng BHYT khi khám chữa bệnh ở quận, huyện khác nơi đăng ký ban đầu? có được cộng nối thời gian tham gia BHXH tự nguyện với BHXH bắt buộc?
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động