Trang chủ Kinh tế Xe
16:07 | 11/04/2024 GMT+7

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe

aa
Với lãi suất từ 5%, trả gốc và lãi hàng tháng cố định chỉ từ 5,2 triệu đồng, hoàn toàn quẳng gánh lo về rủi ro tài chính trong 8 năm, chính sách trả góp mua ô tô điện của VinFast được đánh giá là tốt nhất thị trường hiện nay. Giới quan sát nhận định, chưa bao giờ người Việt sở hữu một chiếc xe ô tô điện thông minh lại dễ dàng đến thế.
Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast
“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

Trút bỏ “gánh lo” tài chính khi mua ô tô trả góp

Trả góp là hình thức thanh toán mua ô tô phổ biến ở các nước phát triển phương Tây và đang trở thành xu hướng mới tại thị trường Việt Nam. Lợi ích của việc mua xe trả góp là khách hàng có thể tiết kiệm khoản vốn ban đầu, để sử dụng cho mục đích đầu tư sinh lời khác. Tuy vậy, rủi ro khi vay tiêu dùng là khoản phải trả (lãi và gốc) hàng tháng cùng biến động lãi suất, có thể lên tới 10% - 15%, tạo áp lực tài chính lớn lên khách hàng.

Xóa bỏ mọi nỗi lo của khách hàng, đầu tháng 3/2024 VinFast công bố chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2, với chính sách ưu đãi mua xe điện tốt chưa từng có trên thị trường.

Cụ thể, toàn bộ khách hàng mua xe điện VinFast được áp dụng gói ưu đãi mua xe trả góp "3 nhất" gồm: thời hạn cho vay dài nhất - tối đa 8 năm; giá trị vay cao nhất – lên tới 80% giá xe và lãi suất hấp dẫn nhất. Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.

Chính sách bán hàng của VinFast được người dùng đánh giá là tốt nhất trị trường.
Chính sách bán hàng của VinFast được người dùng đánh giá là tốt nhất trị trường.

Theo tính toán, với “xe điện quốc dân” VF 5 Plus có giá niêm yết hiện tại kèm pin là 548 triệu đồng, khách hàng chỉ cần trả trước 30% giá xe, tương đương khoảng 164,4 triệu đồng. Tiếp đó, mức tiền trả gốc và lãi chỉ khoảng 5,2 triệu đồng/tháng.

“Chỉ cần 5,2 triệu/tháng đã có xe điện VF 5 Plus, sẵn pin, sạc, đi lại thuận tiện, xe hiện đại thông minh. Mức chi trả này thậm chí còn rẻ hơn khi thuê xe hoặc đi xe dịch vụ, sau khi trả góp xong chiếc xe là của mình”, anh Trần Tuấn Anh, nhân viên văn phòng tại Hà Nội nói. Anh Tuấn Anh thừa nhận trước đó chưa bao giờ nghĩ có thể sớm sở hữu ô tô. Tuy nhiên, chính sách trả góp của VinFast là cơ hội lý tưởng để anh hiện thực hóa mong muốn đã ấp ủ từ lâu này.

Anh Nguyễn Hữu Minh (Hà Nội), hiện làm việc trong ngành tín dụng, cho biết, ngay sau khi hãng công bố thông tin gói ưu đãi, anh đã quyết định đổi từ chiếc VinFast Fadil sang ô tô điện VF 6 Plus: “Nhân cơ hội ưu đãi quá có lợi, tôi đổi xe luôn, tính ra mỗi tháng chỉ phải trả 8,1 triệu, đấy là chưa tính khoản 5% được giảm cho khách hàng đã sở hữu xe xăng VinFast, anh Minh chia sẻ. Anh cho rằng số tiền trả góp thấp sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chi tiêu hiện tại của gia đình, trong khi chất lượng sống được cải thiện hơn rõ rệt.

Thương hiệu Việt chung tay cùng người dùng kiến tạo những giá trị tương lai

Ngoài chi phí ban đầu thấp, tiền gốc và lãi trả hàng tháng phải trả ít, xe điện VinFast còn được lòng người dùng khi các chi phí từ nhiên liệu, sửa chữa bảo dưỡng chỉ rẻ bằng 1/2 so với xe xăng cùng phân khúc.

“VF 8 tôi sử dụng trung bình khoảng 600 đồng/km (mua pin), còn các xe SUV hạng D tốn không dưới 2.000 đồng/km. Trong khi nếu so về thông số, VF 8 có sức mạnh động cơ gấp đôi so với phân khúc”, anh Thái Hoà (TP.HCM) cho biết sẽ mua thêm một chiếc VF 5 Plus cho vợ vì chi phí sử dụng rất tiết kiệm.

Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu thúc đẩy người dùng lựa chọn các mẫu xe điện VinFast để thay thế xe xăng. Với ưu đãi hấp dẫn từ VinFast, các chuyên gia trong ngành xe dự đoán làn sóng mua ô tô điện sẽ tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là từ 1/1/2024, phí trước bạ đối với các dòng xe xăng, dầu truyền thống đã tăng trở lại ở mức cũ từ 10 - 12%, khiến chi phí lăn bánh các dòng xe chạy bằng xăng, dầu tăng mạnh.

VinFast lan tỏa lối sống xanh, bền vững đến người dùng Việt.
VinFast lan tỏa lối sống xanh, bền vững đến người dùng Việt.

Với khả năng tiếp cận dễ dàng, việc lựa chọn xe không phát thải với nhiều khách hàng cũng là hiện thực hóa mong muốn chung tay bảo vệ môi trường. Ngoài ra, với mỗi xe ô tô điện bán ra, VinFast sẽ đóng góp 1 triệu đồng vào Quỹ Vì Tương Lai Xanh của Tập đoàn Vingroup để triển khai các hoạt động vì môi trường. Công bố của hãng cho hay, ước tính với mỗi km di chuyển bằng xe điện, người dùng sẽ góp phần giảm 0,166 kg CO2 thải ra môi trường.

Đó là lý do giới chuyên gia đánh giá cao ý nghĩa của chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 của VinFast. Như phân tích của TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, việc lựa chọn xe điện đồng nghĩa mỗi người đang ủng hộ lợi ích căn bản của các thế hệ sau, đó là một môi trường trong lành.

Xa hơn, ông tin tưởng từ sự chung tay của mỗi người dân, Việt Nam sẽ sớm có một thương hiệu tầm cỡ, vừa giúp lan tỏa giá trị cho quốc gia, vừa mang lại sự thay đổi lớn cho nhiều thế hệ tương lai.

Với chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2, ngoài các ưu đãi về tài chính, khách hàng đã mua 1 trong 3 dòng xe xăng VinFast cũng sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá lên tới 5 triệu đồng trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.

Khách hàng lựa chọn trả thẳng sẽ được giảm 4% vào giá bán lẻ niêm yết sau khi đã trừ đi các ưu đãi/khuyến mãi khác (nếu có).

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể tham khảo website https://vinfastauto.com hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900 23 23 89.

Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast
Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast

Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast

Truyền thông Mỹ nhận định, VinFast đã có bước đi đúng đắn khi theo đuổi chiến lược kinh doanh kết hợp cả mô hình bán hàng trực tiếp lẫn tận dụng mạng lưới đại lý ô tô truyền thống.
Chủ xe VinFast VF 7: "Thiết kế ngoài đời thực đẹp hơn cả trên ảnh"

Chủ xe VinFast VF 7: "Thiết kế ngoài đời thực đẹp hơn cả trên ảnh"

Nhiều khách hàng sau khi nhận xe VinFast VF 7 tỏ ra bất ngờ khi mẫu xe này có thiết kế đẹp hơn khi ở ngoài đời thực, trải nghiệm lái như xe thể thao cùng nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất trên thị trường.
Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi

Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi

Không chỉ hợp giới trẻ và dân văn phòng, VinFast VF 3 còn nhận nhiều sự quan tâm từ tập khách hàng ở độ tuổi trung niên vốn đề cao những mẫu xe tiện dụng để di chuyển hiệu quả trong đô thị.

Các tin bài khác

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023. Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và đặc biệt là phương thức kinh doanh táo bạo của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Với những lợi ích lớn xe điện mang lại trong quá trình vận hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên cả nước đã mạnh dạn thay thế các mẫu xe xăng đang sử dụng, góp phần phủ xanh mạng lưới giao thông trong nước. Thông qua xu hướng đó “xe xanh” dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người.
Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025.
Vinfast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Vinfast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Ngày 7/5/2024 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024: Dậu công việc tiến triển vô cùng thuận lợi Tý tiền bạc đi lên

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024: Dậu công việc tiến triển vô cùng thuận lợi Tý tiền bạc đi lên

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024 công việc của tuổi Dậu tiến triển thuận lợi nhờ có sự nâng đỡ của tam hội.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024: Tý gặp phải nhiều chuyện không như ý muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024: Tý gặp phải nhiều chuyện không như ý muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024 công việc dễ gặp trục trặc, liên tiếp vướng phải những khúc mắc không đáng có, ảnh hưởng đến tiến độ ban đầu.
Giá vàng tiếp tục giảm sâu sau tin thanh tra 6 đơn vị kinh doanh vàng

Giá vàng tiếp tục giảm sâu sau tin thanh tra 6 đơn vị kinh doanh vàng

Giá vàng trong nước tiếp tục lao dốc, về 89,5 triệu đồng/lượng, trong khi trên thị trường thế giới giá vàng giảm do phải chịu áp lực bán mạnh của nhà đầu tư.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024: Kim Ngưu đạt được thành tự trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024: Kim Ngưu đạt được thành tự trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024 hiệu quả công việc được cải thiện đáng kể sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả những nhiệm vụ trong ngày với chất lượng cao và nhận được sự khen ngợi từ cấp trên cùng sự ngưỡng mộ từ đồng nghiệp.
Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo cho hơn 1.500 người dân tại tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo cho hơn 1.500 người dân tại tỉnh Cà Mau

Từ ngày 21 đến 24/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức thông tin về biển, đảo tại 3 huyện: Ngọc Hiển, Năm Căn và Phú Tân.
Phấn đấu xây dựng khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) thành mô hình kiểu mẫu du lịch qua biên giới

Phấn đấu xây dựng khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) thành mô hình kiểu mẫu du lịch qua biên giới

Đây là phát biểu của ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cao Bằng tại buổi làm việc với đoàn công tác Ủy ban biên giới quốc gia Bộ Ngoại giao về việc triển khai vận hành thí điểm khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) vừa qua.
Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Ngày 22/5, Lực lượng Cảnh sát biển hai nước Việt Nam - Trung Quốc tổ chức chuyến tuần tra chung lần thứ 2 năm 2024 trên khu vực biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ thuộc địa phận thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng, thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
Xin chờ trong giây lát...
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Phiên bản di động