Trang chủ Bờ cõi biển đảo Nhịp sống biển đảo
16:07 | 02/03/2021 GMT+7

Vào mùa ruốc biển, ngư dân Đà Nẵng phấn khởi vì giá cao

aa
Mùa khai thác ruốc thường bắt đầu từ tháng 1 âm lịch, khi ruốc biển theo những con sóng ngoài khơi xa trôi dạt vào bờ, kéo dài đến hết tháng 4 âm lịch.
Đà Nẵng phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2021 Đà Nẵng phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2021
Đây là năm thứ hai Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát động “Tuần lễ áo dài”, qua đó nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cơ quan hành chính quận, phường phải mạnh, là nơi lo cho dân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cơ quan hành chính quận, phường phải mạnh, là nơi lo cho dân
Chiều 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo các nghị định quy định chi tiết thi hành các nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM và thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng.
Vào mùa ruốc biển, ngư dân Đà Nẵng phấn khởi vì giá cao
Nghề đnáh bắt ruốc biển đang mang lại lợi ích thiết thực cho các ngư dân quanh năm bám biển mưu sinh.

Nhọc nhằn mùa ruốc

Những ngày này, làng biển Thọ Quang (Đà Nẵng) nhộn nhịp từ sáng sớm. Từng ghe thuyền đầy ắp ruốc cập bờ mang theo niềm vui khôn xiết cho ngư dân. Từ sáng sớm, hàng ngàn ngư dân và người mua bán ruốc tấp nập về bãi biển để mua bán và vận chuyển ruốc đi phơi.

Vào mùa ruốc biển, ngư dân Đà Nẵng phấn khởi vì giá cao
Những ngày này, làng biển Thọ Quang (Đà Nẵng) nhộn nhịp từ sáng sớm.

Theo một số ngư dân, địa điểm khai thác ruốc là vùng bãi ngang cách bờ 100m, kéo dài 2km. Nhiều ngư dân cho biết, vào mùa này, ruốc tụ lại từng đám, có lúc nổi dật dờ theo con sóng biển ven bờ, có lúc nằm dày đặc ngay bờ biển. Theo kinh nghiệm của ngư dân, mùa khai thác ruốc thường bắt đầu từ tháng 1 âm lịch, khi ruốc biển theo những con sóng ngoài khơi xa trôi dạt vào bờ, kéo dài đến hết tháng 4 âm lịch. Tuy nhiên, năm nay, ruốc xuất hiện muộn hơn, nhưng giá bán lại cao nên ngư dân rất vui.

Thế nhưng, để có được những lộc biển này, người dân cũng phải vô cùng vất vả mới đánh bắt được. Mùa này, ngay từ sáng sớm, từng quầng ruốc biển rất lớn đang di chuyển men theo những mép sóng. Chúng bắn tanh tách trên mặt nước, trông qua thấy rào rào như cơm sôi. Chỉ trong chốc lát hàng chục ngư dân ở trong làng biển đã lũ lượt kéo nhau ra, trên tay của họ là những tay lưới dày được thiết kế để kéo ruốc. Mỗi tay lưới kéo dài hơn 20 mét, hai bên được cặp vào hai thanh tre dài để chống cho lưới căng, phía dưới là những cục chì lớn để ép lưới xuống sát đáy biển, sau cùng là một cái đụt rất dài là nơi ruốc kéo được sẽ đọng lại ở đó.

Vào mùa ruốc biển, ngư dân Đà Nẵng phấn khởi vì giá cao
Phụ nữ thì đứng đợi trong bờ chờ những mẻ ruốc tươi nguyên đưa vào để bán cho kịp chợ và phơi cho được nắng.

Tùy theo luồng ruốc đi trên biển, người ngư dân sử dụng loại lưới nào để đánh bắt mà gọi tên loại đó. Một ngư dân cho biết, ruốc bắt từ mành dã ở nước 5 - 7 sải, gọi là ruốc giã, ruốc đánh được từ việc kéo lưới bằng đi bộ ven bờ gọi là ruốc kéo, từ việc lặn xuống đáy biển dùng lưới nhỏ mà vớt gọi là ruốc lặn, từ loại vó ở ngoài khơi gọi là ruốc te, và các loại khác. Lúc này trên bãi biển đông như hội. Cứ hai người một tay lưới, họ giăng ngang đi song song với nhau ở mực nước chỉ ngang ngực trở vào. Họ kéo tay lưới đi song song với mép sóng đón đàn ruốc bơi vào phía sau tay lưới và chui hết vào cái đụt bằng lưới dài ngoằng. Chỉ trong chốc lát, những cái đụt phía sau mỗi tay lưới đã đầy ắp những chú ruốc biển đỏ au như huyết.

Ông Trịnh Văn Bái (62 tuổi) cho biết, trong các loại nghề lưới ruốc thì nghề đánh ruốc bãi ngang là khó nhất, bởi con ruốc nằm ở độ sâu 5-7m so với mặt nước biển nên rất khó phát hiện. Nhiều chủ nghề thường mời những người dù cao niên nhưng có kinh nghiệm nhìn “màu ruốc” cùng đi biển để giúp họ đánh bắt. Để cào ruốc, ngư dân dùng một chiếc thuyền máy gắn một lưới cào chạy dọc bờ biển. Khi nào người “hoa tiêu” đứng ở mũi thuyền phát hiện đàn ruốc thì ra hiệu lệnh cho những người còn lại hạ lưới xuống, người điều khiển máy rồ ga cho thuyền chạy nhanh. Chưa đầy 1 phút, lưới cào được kéo lên, mang theo 10-20kg ruốc tươi.

Vào mùa ruốc biển, ngư dân Đà Nẵng phấn khởi vì giá cao
Từng ghe thuyền đầy ắp ruốc cập bờ mang theo niềm vui khôn xiết cho ngư dân.

Lúc này, dân làng càng kéo nhau ra đông hơn. Đàn ông, thanh niên trai tráng mạnh khỏe thì đảm đương việc cào vớt ruốc. Phụ nữ thì đứng đợi trong bờ chờ những mẻ ruốc tươi nguyên đưa vào để bán cho kịp chợ và phơi cho được nắng. Các bà các cô cũng ra giúp chồng con nhanh chóng cho ruốc vừa kéo được vào thúng để đưa lên bán sáng. Những nụ cười lấp lánh trên gương mặt của các bà các cô.

Niềm vui được mùa

Vừa bê giỏ ruốc vào bờ, ngư dân Đỗ Thành Long cho biết: “So với những mùa trước, năm nay ruốc xuất hiện tuy muộn, nhưng gần bờ, việc khai thác thuận lợi nên ai nấy đều phấn khởi. Bình quân mỗi lần ra khơi khai thác được hơn 1,5 tạ/ngày. Điều làm nhiều ngư dân phấn khởi hơn là năm nay ruốc trúng mùa lại bán được giá. Với giá bán 30.000-40.000đ/kg ruốc tươi như hiện nay, sau khi trừ chi phí, mỗi ngư dân được chia từ 700 đến 1,5 triệu đồng/người/ngày. Giá cao cũng vui như khá vất vả! bởi chỉ cần chậm chân là quầng ruốc đi mất rồi!”.

Vào mùa ruốc biển, ngư dân Đà Nẵng phấn khởi vì giá cao
Nhiều ngư dân Đà Nẵng đã trúng mùa ruốc biển, thu nhập cao hơn.

Còn ngư dân Phạm Văn Khiêm thì cho biết: “Hơn một tuần nay thấy ruốc xuất hiện nhiều, lại gần bờ nên anh em tôi ở nhà đi khai thác ruốc. Trung bình mỗi ngày khai thác được từ 2- 3 tạ ruốc”.

Vào mùa ruốc biển, ngư dân Đà Nẵng phấn khởi vì giá cao
Phụ nữ đảm nhiệm công việc mua bán và phơi ruốc.

Trong khi đó, anh Huỳnh Văn Thạnh cười tươi nói: “Gần 1 tuần nay, ngày nào hai anh em tôi cũng đi khai thác ruốc. Trung bình mỗi ngày, chúng tôi đánh bắt được 3 tạ. Công việc này tuy vất vả, nhưng giá ruốc đang cao nên anh em đều quên hết nhọc nhằn. Chỉ riêng từ sáng đến trưa hai anh em tôi khai thác ruốc trị giá gần 4 triệu đồng, trừ chi phí, mỗi người cũng được hơn 1,5 triệu đồng!” anh Thạnh bộc bạch.

Vào mùa ruốc biển, ngư dân Đà Nẵng phấn khởi vì giá cao
Mùa biển năm nay, ngư dân đã ấm lòng hơn nhờ ruốc.

Những ngày này, từng chuyến tàu đầy ắp ruốc lần lượt cập bến, mang theo niềm vui cho ngư dân. Mùa biển năm nay, ngư dân đã ấm lòng hơn nhờ ruốc. Tàu vừa cập bến, chị Nguyễn Thị Mai đã nhanh tay đưa khay cho các ngư dân cho đầy ruốc vào. Gần một tuần qua, chị Mai cứ túc trực tại bến cá để mua ruốc tươi về phơi khô, rồi bán cho tiểu thương.

Chị Mai cho hay, hiện ruốc khô dao động từ 120.000- 150.000 đồng/kg. "Mỗi ngày mình kiếm được vài trăm ngàn đồng. Dù đây chỉ là nghề phụ của dân biển nhưng thu nhập lại cao. So với năm trước. Nhờ đó mà nhiều gia đình cũng bớt túng thiếu hơn!".

Vào mùa ruốc biển, ngư dân Đà Nẵng phấn khởi vì giá cao
Phơi ruốc biển.

Một lão ngư cho biết, ruốc vào bờ sẽ kéo theo rất nhiều cá nục, cá trích, cá cơm… và đặc biệt là ghẹ vì chúng chính là nguồn thức ăn ưa thích của các loại này.

Lão ngư dự đoán trong những ngày tới có thể ngư dân quanh vùng này sẽ lại trúng mùa các loại cá trên và có thể được cả mùa ghẹ nữa. Biển vừa dữ dội nhưng nhiều khi cũng thật là hào phóng. Nghề cào ruốc đang mang lại lợi ích thiết thực cho các ngư dân quanh năm bám biển mưu sinh.

Niềm vui những chuyến đi Niềm vui những chuyến đi "mở biển" đầu năm
Ngay những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021, cùng với niềm vui ngày đầu năm, ngư dân miền Trung lại tất bật lấy vật tư “mở biển” trong năm mới với mong ước một năm làm ăn khấm khá hơn, để gia đình giàu lên từ biển.
Đà Nẵng sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên Đà Nẵng sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên
Nhằm phát hiện sớm những người nhiễm virus SARS-CoV-2, Đà Nẵng sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiêu bắt đầu từ ngày 3/3.
Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Đà Nẵng triển khai nhiều hoạt động trong năm 2021 Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Đà Nẵng triển khai nhiều hoạt động trong năm 2021
Ban Thường vụ Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Đà Nẵng (Hội) vừa tổ chức họp định kỳ quý I/2021. Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Nho Khiêm, Chủ tịch Hội, cùng với sự tham dự của các thành viên Ban thường Hội.
Bảo Anh - Trần Kiều
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Sơn Đông (Trung Quốc) tăng cường giao lưu và hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Đà Nẵng

Sơn Đông (Trung Quốc) tăng cường giao lưu và hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Đà Nẵng

Ngày 12/3, nhân chuyến đến thăm, làm việc tại Đà Nẵng, ông Tống Quân Kế, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cam kết sẽ là cầu nối xúc tiến các chương trình giao lưu, tăng cường hợp tác, với trọng tâm thúc dẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch, tài chính, giáo dục, y tế,…

Các tin bài khác

Tái bản 4 cuốn sách cho thiếu nhi về biển đảo Việt Nam

Tái bản 4 cuốn sách cho thiếu nhi về biển đảo Việt Nam

Trong giông gió Trường Sa, Trường Sa kì vĩ và gian lao, Cà Nóng chu du Trường Sa và Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa là 4 cuốn sách được tái bản trong tháng 3, nằm trong tuyển tập các ấn phẩm đặc sắc nhất trong tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho lứa tuổi thiếu nhi.
Vùng 5 Hải quân: giọt nước nghĩa tình "mát lòng" bà con nơi đảo xa

Vùng 5 Hải quân: giọt nước nghĩa tình "mát lòng" bà con nơi đảo xa

Trước tình hình thiếu nước sinh hoạt trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, trong hai ngày 24 và 25/3, tàu chở nước ngọt của Vùng 5 Hải quân đã thực hiện cấp nước miễn phí cho người dân đảo Hòn Chuối. Hoạt động này đã giúp bà con nơi đây vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán.
Tiếp bước cha anh, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Tiếp bước cha anh, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Đó là tinh thần của những chiến sĩ mới nhập ngũ mới tại Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân tại buổi tham quan, học tập tại di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà tù Phú Quốc ngày 23/3.
Lan tỏa tình yêu và trách nhiệm với biển đảo quê hương

Lan tỏa tình yêu và trách nhiệm với biển đảo quê hương

Tình yêu quê hương đất nước, tinh thần sẵn sàng và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, kỷ niệm về những ngày tháng trong quân ngũ, tình đồng đội, đồng chí… đó là những tâm tư, tình cảm người lính Vùng 5 Hải quân gửi gắm qua những bài báo tường gửi đến Hội thi báo tường và bình báo tường chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) diễn ra ngày 22/3/2024 tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động