Vải thiều, hành tím chính thức lên sàn thương mại điện tử
Vải thiều Thanh Hà lên sàn Lazada
Lazada là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).
Vải thiều Thanh Hà lên sàn Lazada. |
Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP.HCM để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này. "Sau vải Thanh Hà, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục Xuc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt”, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết.
Kể từ 0h00 ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà sẽ được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về XTTM” trên nền tảng Lazada với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn. Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng.
Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) là đơn vị đồng hành của chương trình. Rồng Đỏ vừa là đơn vị đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói đảm bảo quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.
Với sản phẩm vải thiều Thanh Hà và một số sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương, các cán bộ của Cục Xúc tiến thương mại đã tập huấn, hướng dẫn thực địa và trực tiếp hỗ trợ các đơn vị sản xuất của Hải dương nhập dữ liệu từ nhiều tháng nay. Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại (TXNG) cho sản phẩm nông sản của Hải Dương cũng đã dược triển khai cho các nông sản khác nhu bắp cải, su hào, cà rốt trong thời gian hỗ trợ Hải Dương trong thời gian cách ly do dịch bệnh, tiêu thụ sản phẩm vụ thu đông vừa qua.
Hành tím Vĩnh Châu tiêu thụ gần 30 tấn sau 10 ngày lên sàn Voso.vn
Sau gần 10 ngày chạy Chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với sàn thương mại điện tử Voso.vn (Vỏ sò), Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 30 tấn hành tím Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng thông qua thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”. Đây cũng là chương trình hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Sàn thương mại điện tử Voso.vn (Viettel Post) triển khai từ cuối năm 2019.
Hành tím Vĩnh Châu tiêu thụ gần 30 tấn sau 10 ngày lên sàn Voso.vn. |
Với một lượng lớn hành tím – đặc sản của xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng hiện đang trong tình trạng tồn đọng do thị trường khó khăn, nếu không tiêu thụ kịp thời sẽ có những thiệt hại về kinh tế cho các hộ sản xuất, kinh doanh. Sản phẩm hành tím Vĩnh Châu là một trong những sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Sóc Trăng và là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.
Triển khai chương trình, Sàn thương mại điện tử Voso.vn cùng với cán bộ Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đã thành lập nhóm chuyên trách trực tiếp xuống tận địa phương để hỗ trợ các hơp tác xã, hộ nông dân tiến hành bán hàng trên sàn thương mại điện tử, trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã các bước như đăng bán, đóng gói, livestream sản phẩm, lên đơn hàng và vận chuyển tiêu thụ . . . Tất cả nguồn hàng hành tím tại Vĩnh Châu được thu mua với giá tốt và hiện đang được sàn thương mại điện tử Voso.vn hỗ trợ miễn phí vận chuyển trên toàn quốc trong thời gian trong tháng 5/2021.
Sau gần 10 ngày triển khai hỗ trợ tiêu thụ, đã có gần 10.000 đơn hàng đã được đặt hàng với khối lượng lên tới gần 30 tấn hành tím đã đến được tay người mua. Theo báo cáo từ sàn thương mại điện tử Voso.vn, lượng đơn hàng vẫn tăng lên hàng ngày, trung bình tiêu thụ từ 3 – 5 tấn/ngày. Hiện tại, chương trình vẫn đang được sàn thương mại điện tử Voso.vn phân phối với mức giá ưu đãi cho người mua và hỗ trợ phí vận chuyển. Ước tính sau khi kết thúc chương trình vào cuối tháng 5/2021 sẽ có khả năng hỗ trợ tiêu thụ khoảng 150 tấn hành tím cho bà con Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
Có thể thấy rằng, “giải cứu” nông sản nói chung hay trên các sàn thương mại điện tử đã không còn là câu chuyện mới, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời trong bối cảnh dịch bệnh hay những tình huống biến động khó lường. Cùng với kênh phân phối truyền thống đang đóng vai trò vô cùng quan trọng, thương mại điện tử cũng đang từng bước trở thành một kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả giúp bà con nông dân, hợp tác xã hay doanh nghiệp nông nghiệp Việt hướng tới sử dụng công nghệ, từng bước chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) Sáng 6/5, tại trụ sở Văn phòng Đặc phái Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Quyền Chủ nhiệm Dương Nghĩa Thụy đã trao Giấy Chấp thuận Lãnh sự cho Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau Phạm Bình Đàm. |
Giải pháp SHOPFEVER được triển khai để khai thác các nền tảng thương mại điện tử cốt lõi của Trung Quốc Mobfever, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng đầu về các giải pháp tiếp thị một cửa của Trung Quốc và là nhà phân phối trên danh sách của Bytedance, đã công bố ra mắt giải pháp thương mại điện tử (e-commerce) mới SHOPFEVER. |
Canada muốn thúc đẩy du lịch, nông nghiệp và đầu tư thương mại với Bà Rịa - Vũng Tàu Ông Behzad Babakhani - Tổng lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh vừa đến chào xã giao Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. |