Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Đường về tính thiện
15:23 | 01/10/2021 GMT+7

UN Women tiếp tục hỗ trợ nạn nhân của bạo lực giới và mua bán người tại Việt Nam

aa
UN Women hỗ trợ trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực giới trong làn sóng COVID-19 thứ 4 tại Việt Nam.
Tập huấn xây dựng cơ chế điều phối liên ngành trong cung cấp dịch vụ cho người bị bạo lực giới Tập huấn xây dựng cơ chế điều phối liên ngành trong cung cấp dịch vụ cho người bị bạo lực giới
Mới đây, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội Quảng Ninh, Trung tâm Công tác Xã hội Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn về “Xây dựng cơ chế điều phối liên ngành trong cung cấp dịch vụ cho người bị bạo lực giới".
OS hoàn thành mục tiêu gây quỹ ủng hộ trang thiết bị và vật tư y tế cho các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch OS hoàn thành mục tiêu gây quỹ ủng hộ trang thiết bị và vật tư y tế cho các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch
Ngày 22/9, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười - Operation Smile Vietnam cho biết chương trình Gây quỹ ủng hộ trang thiết bị và vật tư y tế cho các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 do tổ chức này triển khai đã hoàn thành được các mục tiêu đề ra ban đầu và kết thúc vào 24h ngày 22/9.

Ngày 30/9, Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam đã tổ chức bàn giao trang thiết bị thiết yếu trị giá 483.400.000 đồng để tiếp tục nâng cấp Tổng đài 1900969680 đáp ứng nhu cầu tư vấn trong và ngoài nước về bạo lực đối với phụ nữ, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ hỗ trợ cho nạn nhân bị bạo lực và mua bán người tại ba Ngôi nhà Bình Yên ở Cần Thơ và Hà Nội. Những hỗ trợ này nằm trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bạo lực và mua bán người ở phụ nữ khu vực ASEAN của UN Women.

Đại dịch COVID-19 không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế xã hội mà còn làm gia tăng tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Trong làn sóng COVID lần thứ tư bắt đầu từ tháng 4 năm 2021, Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề.

UN Women tiếp tục hỗ trợ nạn nhân của bạo lực giới và mua bán người tại Việt Nam

UN Women hỗ trợ trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực giới trong làn sóng COVID-19 thứ 4 tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cho biết “Tác động của đại dịch COVID-19 cùng với các biện pháp ứng phó nghiêm ngặt đã làm trầm trọng thêm những hạn chế vốn dĩ đã tồn tại từ trước liên quan đến các dịch vụ ứng phó với tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Chính vì vậy việc hỗ trợ nâng cấp các dịch vụ này không chỉ cần thiết trong bối cảnh COVID-19 mà cả về lâu dài nhằm đảm bảo nhân phẩm, sự sống còn và hoà nhập xã hội của phụ nữ là nạn nhân của tình trạng bạo lực và mua bán người. UN Women rất vui mừng khi đồng hành cùng Ngôi nhà Bình Yên trong hành trình này".

Đầu năm 2021, trong khuôn khổ dự án chung ứng khó khẩn cấp với bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trong bối cảnh COVID-19 do Chính phủ Úc tài trợ, UN Women cũng đã trao các trang thiết bị trị giá gần 1,5 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực giới trong bối cảnh COVID-19.

Để khắc phục những thách thức mang tính hệ thống do ngân sách nhà nước phân bổ hạn hẹp, UN Women cam kết tiếp tục hỗ trợ Ngôi Nhà Bình Yên nâng cấp các dịch vụ tư vấn tâm lý và tăng cường công tác điều phối, kết nối nhằm cung cấp dịch vụ hỗ trợ toàn diện hơn cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực giới ở Việt Nam.

Bà Dương Ngọc Linh, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, cơ quan phụ trách Ngôi nhà Bình Yên cám ơn những nỗi lực của UN Women và khẳng định: “Những trang thiết bị được trao hôm nay là một món quà đầy ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho toàn thể nhân viên – những người luôn cam kết vì sự bình yên của phụ nữ và trẻ em, đồng thời góp phần mang lại sự hoàn thiện cho gói dịch vụ thiết yếu hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng của COVID-19.”

Tổng đài 1900 96 9680, phòng Tham vấn và nhà tạm lánh mang tên Ngôi nhà Bình Yên, thuộc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam được thành lập nhằm cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp và toàn diện cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và mua bán. Sau hơn 19 năm hoạt động tại Hà Nội và 4 năm tại Cần Thơ, 8.063 ca, 9.850 người với 12.961 lượt đã được tham vấn; 3.424 phụ nữ và trẻ em bị bạo lực giới đến từ 50 tỉnh thành và 17 vùng dân tộc thiểu số đã được hỗ trợ tại Ngôi nhà Bình Yên.

Riêng trong giai đoạn COVID -19, số lượng tham vấn qua Tổng đài 1900969680 và mạng xã hội của Ngôi nhà Bình Yên tăng 7 lần so với cùng kỳ năm trước. Ngôi nhà Bình Yên đã phối hợp với chính quyền địa phương tư vấn khủng hoảng/can thiệp khẩn cấp, giải cứu gần 30 vụ, tăng 40 phần trăm. Sáu tháng đầu năm 2021, số lượng người gọi qua tổng đài và đường dây nóng vào khoảng 1100 cuộc, tăng 140 phần trăm so với cùng kỳ năm 2020. Phụ nữ và trẻ em bị bạo lực có thể gọi tới số điện thoại 1900969680 để nhận được hỗ trợ kịp thời.

SCG hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM SCG hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tập đoàn SCG đã tiếp tục trao tặng Bệnh viện Dã chiến Điều trị COVID-19 Quận 8 và các đơn vị dã chiến khác tại TP.HCM với hàng loạt vật tư, trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ việc khám chữa bệnh và đặc biệt là 26 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép do đơn vị này nghiên cứu sản xuất. Tổng giá trị gói hỗ trợ lần này cho các đơn vị lên tới hơn 5 tỷ đồng.
13 tấn trang thiết bị y tế Thụy Sỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19 đã về tới Việt Nam 13 tấn trang thiết bị y tế Thụy Sỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19 đã về tới Việt Nam
Ngày 13/8, lô hàng viện trợ y tế của Chính phủ Thụy Sỹ gửi tặng Việt Nam đã được vận chuyển từ sân bay Zurich đã cập cảng sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh vào Việt Nam. Lô hàng viện trợ trị giá 125 tỷ đồng (tương đương 5 triệu CHF) bao gồm 13 tấn trang thiết bị y tế, trong đó có 30 máy thở oxy, 500.000 bộ xét nghiệm kháng nguyên và 300.000 khẩu trang kháng khuẩn.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng Nam: Thêm địa chỉ tin cậy cho phụ nữ và trẻ em khuyết tật bị bạo lực

Quảng Nam: Thêm địa chỉ tin cậy cho phụ nữ và trẻ em khuyết tật bị bạo lực

Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) vừa bàn giao Ngôi nhà Bình Minh, địa chỉ tin cậy thân thiện với phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật bị bạo lực tại Quảng Nam.
Tìm hiểu mô hình sinh kế của các đối tượng hưởng lợi từ Dự án UN WOMEN

Tìm hiểu mô hình sinh kế của các đối tượng hưởng lợi từ Dự án UN WOMEN

Trưa ngày 16-11, bà Cherie Rusell - Tham tán hợp tác phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm và khảo sát 2 đối tượng hưởng lợi từ Dự án “Ứng phó khẩn cấp và hỗ trợ phục hồi cho phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng Covid-19 lần thứ tư ở Tiền Giang” (gọi tắt là dự án UN WOEN) do Chính phủ Úc tài trợ triển khai trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Ngày 4/11, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tổ chức “Hội thảo truyền thông vận động xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới”.

Các tin bài khác

Ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 5 bị án

Ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 5 bị án

Ngày 6/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Quyết định ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 5 bị án có đơn xin ân giảm gửi Chủ tịch nước.
Thăm hỏi phạm nhân người Việt tại Đức dịp Tết Giáp Thìn 2024

Thăm hỏi phạm nhân người Việt tại Đức dịp Tết Giáp Thìn 2024

Trong những ngày cuối của năm Quý Mão 2023, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam do Tham tán Công sứ Chu Tuấn Đức dẫn đầu đã đến thăm hỏi các phạm nhân người Việt Nam đang thụ án tại 3 trại giam Moabit, Pankow và Tegel ở thủ đô Berlin, Đức.
Bồi dưỡng cho công chức tư pháp về lý lịch tư pháp và xóa án tích

Bồi dưỡng cho công chức tư pháp về lý lịch tư pháp và xóa án tích

Lớp tập huấn bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác lý lịch tư pháp, và cán bộ trại giam, hỗ trợ các cá nhân, nhất là những người bị kết án phạt tù và đã chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập cộng đồng và dễ dàng tham gia các hoạt động kinh tế xã hội.
Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, hướng về nạn nhân dioxin Việt Nam

Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, hướng về nạn nhân dioxin Việt Nam

Ngày 29/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã khai mạc với chủ đề “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, hướng về nạn nhân; đổi mới, xây dựng Hội vững mạnh; hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao”.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động