Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:04 | 09/02/2024 GMT+7

Tuần hàng vinh danh Tết Nguyên đán Việt Nam tại Pháp

aa
Tết, Chúc mừng năm mới… những dòng chữ, hình ảnh cờ đỏ sao vàng tiếp tục hòa quyện vào dòng người mua hàng đến và rời Carrefour. Bước sang năm thứ 3 liên tiếp, có lẽ nhiều người tiêu dùng Pháp đã nhận ra chữ “Tết”.

Nữ nghị sĩ gốc Việt Stéphanie Đỗ chia sẻ bí quyết thành công tại Paris
Hơn 1000 kiều bào tham gia tết cộng đồng Việt Nam tại Pháp

Tuần lễ hàng vinh danh Tết Nguyên đán Việt Nam được tổ chức năm thứ 3 liên tiếp từ năm 2022 trên hệ thống các đại siêu thị của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Pháp, Carrefour.

Carrefour là tập đoàn đi đầu cùng cam kết trong nỗ lực lan tỏa nhiều hơn nữa hình ảnh Việt Nam, văn hóa và hàng hóa Việt Nam tới người tiêu dùng phổ thông tại Pháp.

Mô hình hợp tác ba bên giữa Nhà phân phối bán lẻ/Nhà nhập khẩu, doanh nghiệp Việt Nam thông qua cầu nối là Thương vụ Việt Nam tại Pháp, với sự chỉ đạo của Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ và sự phối hợp của Cục XTTM, Bộ Công Thương, được triển khai theo Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các kênh phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2030. Đây là Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và do Bộ Công Thương chủ trì.

Tuần hàng vinh danh Tết Nguyên đán Việt Nam tại Pháp
Tết, Chúc mừng năm mới… những dòng chữ, hình ảnh cờ đỏ sao vàng tiếp tục hòa quyện vào dòng người mua hàng đến và rời Carrefour.

Sau 3 năm triển khai, hàng loạt các Tuần lễ hàng Việt Nam đã có mặt trên khắp nước Pháp thông qua các hệ thống đại siêu thị thuộc các tập đoàn bán lẻ lớn nhất Pháp là Carrefour, E.Leclerc và Sys U.

Mô hình hợp tác đã thành công đưa Gạo thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện trên các kệ hàng của 2 đại siêu thị lớn nhất tại Pháp là E.leclerc và Carrefour. Tiếp đến sự phong phú và đa dạng của gia vị Việt Nam cũng được đưa lên kệ hàng tới tay người tiêu dùng Pháp với thương hiệu Dh Foods. Thương vụ Việt Nam tại Pháp tiếp tục phối hợp với các đối tác để mang lại nhiều hơn nữa sản phẩm thương hiệu Việt Nam tới tay người tiêu dùng bản địa.

Với một thị trường đã được định hình từ lâu năm như Pháp và châu Âu, mà ở đó nhu cầu với hàng Á châu đã "gần chạm ngưỡng" và số lượng nhà cung cấp/phân phối đã ổn định, việc đưa thêm hàng hóa vào thị trường không chỉ đòi hỏi nỗ lực của chính bản thân doanh nghiệp trong việc luôn đổi mới chính mình, nắm rõ và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, yêu cầu chặt chẽ nhất của thị trường đích đến mà cũng đồng thời cần có vai trò cầu nối của các Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.

Với hiểu biết về thị trường, về văn hóa, mô hình và tập quán kinh doanh, với lợi thế hiện diện tại sở tại và xây dựng được những mối quan hệ gắn kết với các nhà nhập khẩu/ phân phối, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp cùng với các đối tác xây dựng chương trình tổng thể trung và dài hạn trong việc quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hàng hóa Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng tại Pháp. Trong khuôn khổ chương trình tổng thể này, hàng hóa Việt Nam sẽ dần được đưa vào thị trường Pháp với thương hiệu của chính doanh nghiệp Việt Nam. Không những vậy, đây là cách hữu hiệu nhất để định hướng người tiêu dùng, giáo dục thói quen tiêu dùng của người Pháp, từ đó mở rộng nhu cầu của thị trường đối với hàng Việt Nam, vươn ra xa hơn nhóm khách tiêu dùng Á châu truyền thống, vươn tới người tiêu dùng bản địa.

Tuần hàng vinh danh Tết Nguyên đán Việt Nam tại Pháp
Khai trương tuần hàng Việt Nam tại Pháp.

Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp: để có thể xuất khẩu “bền vững” và mang lại giá trị gia tăng ngày càng cao hơn, trước tiên các doanh nghiệp cần có một “chiến lược phát triển quốc tế” bài bản, không giới hạn tư duy về một hoạt động bán hàng/xuất khẩu đơn thuần. Một doanh nghiệp với chiến lược phát triển quốc tế bài bản sẽ hiểu rõ được tình hình, nhu cầu của thị trường, tiềm năng đầu ra cho sản phẩn, các yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm của mình và quan trọng hơn nữa đó là xây dựng được một mối quan hệ đối tác với đơn vị nhập khẩu/nhà phân phối mà ở đó có sự đồng hành và chia sẽ lợi ích cũng như rủi ro. Chỉ có bằng cách đó các doanh nghiệp của chúng ta mới tìm được chỗ đứng trên một thị trường đang trở nên ngày càng khó khi mới chỉ trong tuần qua, Chính phủ Pháp đã tuyên bố sẽ áp đặt nhiều các điều kiện với hàng nông sản thực phẩm hơn nữa nhằm giúp hạn chế hàng nhập khẩu giá rẻ và tạo đầu ra cho chính những sản phẩm nông sản Pháp.

Ông Franck Kenner, Giám đốc điều hành Carrefour Pháp: Carrefour quan tâm tới sự đa dạng sản phẩm cung cấp tới người tiêu dùng Pháp và Việt Nam với ẩm thực tinh tế và có lợi cho sức khỏe, mà bản thân tôi đã được trải nghiệm khi thăm Việt Nam trước đây, luôn có được sự ưa chuộng của người tiêu dùng. Chính vì vậy chúng tôi rất quan tâm sự đa dạng hóa và hiện diện nhiều hơn nữa ẩm thực, hàng hóa nông sản Việt Nam trong chuỗi các siêu thị của Carrefour để có thể mang lại trải nghiệm, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng Pháp.

Khởi đầu của hợp tác giữa các bên, sự kiện đầu tiên được tổ chức là Tuần hàng Việt Nam lần đầu tiên tại Carrefour với sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Công thương, nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ tới Pháp.

Trong năm 2022, lần đầu tiên một hệ thống bán lẻ lớn nhất Pháp, Carrefour, tổ chức vinh danh Tết Nguyên đán Việt Nam thông qua Tuần hàng được tổ chức vào tháng 01/2022. Trong tháng 9/2022 hai sự kiện được tổ chức là Tuần lễ ra mắt gạo mang thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên tại Pháp, tổ chức tại Carrefour và thành công của mô hình hợp tác tiếp tục được mở rộng thông qua Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại hệ thống đại siêu thị E.Leclerc.

Trong năm 2023, Tết Nguyên đán tiếp tục được Carrefour vinh danh thông qua sự kiện Tuần hàng được tổ chức vào tháng 2/2023. Trong tháng 9/2023, với sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Công Thương, ngoài việc duy trì Tuần lễ Trung thu Việt Nam tại hệ thống các đại siêu thị Carrefour, mô hình hợp tác tiếp tục được lan toản với Tuần hàng Việt Nam được lần đầu tiên tổ chức cùng hệ thống phân phối bán lẻ Super U.

Có thể khẳng định, chưa bao giờ người tiêu dùng phổ thông Pháp được tiếp cận nhiều với hình ảnh Việt Nam, văn hóa Việt Nam và ẩm thực, hàng hóa Việt Nam nhiều như vậy.

Trải nghiệm Giáng sinh ở Việt Nam thu hút du khách Pháp Trải nghiệm Giáng sinh ở Việt Nam thu hút du khách Pháp
Kiều bào tại Pháp tôn vinh văn hóa Tết Việt Kiều bào tại Pháp tôn vinh văn hóa Tết Việt
Thương vụ Việt Nam tại Pháp
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng bá ẩm thực cung đình Huế và du lịch Việt Nam tại Pháp

Quảng bá ẩm thực cung đình Huế và du lịch Việt Nam tại Pháp

Ngày 12/5, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở Paris, đã diễn ra chương trình quảng bá du lịch Việt Nam với điểm nhấn là trải nghiệm ẩm thực cung đình Huế, nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc đến người dân Pháp và cộng đồng quốc tế.
Ý kiến tâm huyết của chuyên gia Việt kiều về điện hạt nhân Việt Nam

Ý kiến tâm huyết của chuyên gia Việt kiều về điện hạt nhân Việt Nam

Chuyên gia khuyến nghị Việt Nam nên xây dựng tường chắn sóng cao tối thiểu 12m, đặt nền móng nhà máy điện hạt nhân cao hơn 20m so với mực nước biển và kết cấu chịu được động đất cường độ cao.
Cầu thủ Việt kiều Cao Pendant Quang Vinh nhập quốc tịch Việt Nam

Cầu thủ Việt kiều Cao Pendant Quang Vinh nhập quốc tịch Việt Nam

Sáng 28/3, tại trụ sở Sở Tư pháp Hà Nội đã diễn ra lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với cầu thủ Cao Pendant Quang Vinh.

Các tin bài khác

Nông hộ cần chuyển đổi để duy trì vị thế cà phê Việt tại thị trường châu Âu

Nông hộ cần chuyển đổi để duy trì vị thế cà phê Việt tại thị trường châu Âu

Trong bối cảnh quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của EU (EUDR) đang đến gần, nông hộ sản xuất cà phê Việt Nam cần thiết phải có cuộc chuyển đổi lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, giữ vị thế của cà phê Việt tại thị trường châu Âu.
Một năm ngân hàng gen liệt sĩ: 51.000 mẫu ADN và hành trình tri ân bằng khoa học

Một năm ngân hàng gen liệt sĩ: 51.000 mẫu ADN và hành trình tri ân bằng khoa học

Hà Nội, ngày 25/7/2025 – Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen Liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.
Việt Nam-Singapore ra mắt nền tảng giao dịch thương mại điện tử B2B đầu tiên

Việt Nam-Singapore ra mắt nền tảng giao dịch thương mại điện tử B2B đầu tiên

Việc ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B Việt Nam-Singapore mang lại nhiều thuận lợi như tự do giao dịch và tìm kiếm lao động; thanh toán bằng nhiều đồng tiền; kết nối thông minh...
Ngày hội Việt – Hàn 2025 và "Gặp gỡ Hàn Quốc tại Đà Nẵng"

Ngày hội Việt – Hàn 2025 và "Gặp gỡ Hàn Quốc tại Đà Nẵng"

Ngày 1/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc năm 2025 và Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 05/8: Nhiều người di cư thiệt mạng ngoài khơi Yemen

Tin quốc tế ngày 05/8: Nhiều người di cư thiệt mạng ngoài khơi Yemen

Nga xét xử kín 19 nghi phạm vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall; Ít nhất 68 người di cư thiệt mạng, 74 người mất tích ngoài khơi Yemen; Ấn Độ và Philippines lần đầu tuần tra chung trên Biển Đông... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 05/8.
Angola xem Việt Nam như một điểm đến để học hỏi và hợp tác

Angola xem Việt Nam như một điểm đến để học hỏi và hợp tác

Ông Manuel Domingos Augusto, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng phụ trách đối ngoại của Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Angola (MPLA), đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Angola. Ông cho rằng, Việt Nam là một điểm đến quan trọng để học hỏi và hợp tác.
Tổ chức Milad tiếp tục hợp tác cùng Cần Thơ nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức Milad tiếp tục hợp tác cùng Cần Thơ nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Chiều 4/8, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tổ chức Milad (Hàn Quốc), do ông Lee Jeong Jae, Chủ tịch tổ chức Milad làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ. Tại đây, ông Lee Jeong Jae mong muốn trong thời gian tới, phía tổ chức Milad và thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục hợp tác cùng nhau để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn.
Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Ông Lein Riches, du khách Australia đã bật khóc khi nhận lại chiếc nhẫn trị giá hơn 2.000 USD (khoảng 52 triệu đồng Việt Nam). Ông chia sẻ: Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc, người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi trở lên hoàn hảo.
Xúc động trước hàng trăm lá thư tay của các cháu học sinh gửi tới Đặc khu Trường Sa

Xúc động trước hàng trăm lá thư tay của các cháu học sinh gửi tới Đặc khu Trường Sa

Sáng 4/8, tại phường Bắc Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức trao hàng trăm lá thư tay của các cháu học sinh Trường Tiểu học Vạn Bảo (thành phố Hà Nội) gửi tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đặc khu Trường Sa.
Huế: cải thiện đời sống ngư dân, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi vươn khơi, bám biển

Huế: cải thiện đời sống ngư dân, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi vươn khơi, bám biển

Ngày 1/8, tại Thành phố Huế đã diễn ra Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" với nhiều phần quà gồm túi thuốc, bộ bình ắc quy, bóng đèn cho ngư dân nhằm động viên, giúp bà con tiếp tục vươn khơi bám biển.
Quảng Trị: Trao hơn 3.000 cây tre giống cho dân bản vùng biên giới Việt - Lào

Quảng Trị: Trao hơn 3.000 cây tre giống cho dân bản vùng biên giới Việt - Lào

Hơn 3.300 cây tre điền trúc vừa được Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh bàn giao cho người dân xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình, Việt Nam) và cụm bản Noỏng Mạ, huyện Bua Lạ Pha, tỉnh Khăm Muộn (Lào). Đây là một phần trong chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân vùng biên giới, đồng thời thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động