Trang chủ Việt kiều
06:10 | 30/03/2021 GMT+7

TS Trần Việt Hùng và dự án phi lợi nhuận kết nối người trẻ Việt trên khắp thế giới đóng góp cho đất nước

aa
Tiến sĩ Trần Việt Hùng (Hùng Trần) là cái tên không xa lạ trong giới công nghệ với dự án khởi nghiệp "Got It" đình đám tại Silicon Valley (Mỹ). Nhưng ngoài công nghệ và khởi nghiệp, Hùng Trần và hơn 140 tình nguyện viên người Việt tại các nước trên thế giới đang chắp cánh cho dự án "STEAM for Vietnam" – dự án đào tạo công nghệ phi lợi nhuận cho thanh thiếu niên Việt Nam.
Nhà hàng Kim - giới thiệu ẩm thực Việt Nam trên đất nước Ma-rốc Nhà hàng Kim - giới thiệu ẩm thực Việt Nam trên đất nước Ma-rốc
Gia đình Việt kiều thế hệ thứ hai đam mê nấu những món ăn Việt do mẹ dạy để giới thiệu, lan tỏa trong cộng đồng tại Ma-rốc.
Góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép”, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh nhận bằng khen Góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép”, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh nhận bằng khen
Sáng ngày 18/3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Trẻ em Việt Nam học lập trình máy tính miễn phí với các chuyên gia Google, Facebook, Amazon, Microsoft...

- Là người Việt, thành lập startup tại Mỹ, rồi tung ra sản phẩm có ảnh hưởng toàn cầu. Đang có một tương lai rộng mở bên Mỹ, tại sao anh lại trở lại Việt Nam với dự án phi lợi nhuận STEAM for Vietnam?

Nếu ai đã từng học tập và làm việc ở nước ngoài thì đều biết tinh thần “cho đi” rất phổ biến. Hàng năm mọi người đều dành một khoảng thời gian nhất định làm các công việc công ích. Có người đi trồng cây, có người đi dọn trường, có người đi xây nhà cho người vô gia cư. Những thành viên của STEAM for Vietnam cũng luôn tham gia các hoạt động như vậy một cách rất tự nhiên từ trước tới giờ. Tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng cũng bằng đó thời gian chúng tôi tập hợp nhau lại để làm các hoạt động thiện nguyện cho Việt Nam và có cảm giác mình làm được việc gì nho nhỏ cho các bạn trẻ, thế hệ tương lai của đất nước thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Tôi hiện tại vẫn đang sinh sống và làm việc ở thung lũng Silicon nhưng có đội ngũ ở Việt Nam nên về nước khá thường xuyên, điều này giúp cho các hoạt động của STEAM for Vietnam thiết thực hơn.

Có rất nhiều người Việt tài năng ở nước ngoài, tuy nhiên để đạt được những kết quả tốt, mọi người phải đi một con đường rất dài. Thường thì học xong đại học, mọi người sẽ tìm đường đi du học, tìm đường ở lại đi làm, đạt được những cột mốc đó là một chặng đường khó khăn, vất vả. Thực tế không nhất thiết phải đi theo con đường dài đó. Các bạn trẻ, nhất là học sinh cấp hai được định hướng, được hướng dẫn bởi những người thật việc thật từ bây giờ thì hoàn toàn có thể rút ngắn rất nhiều con đường đi đó. Chính vì thế, chúng tôi muốn mang những kiến thức mình học hỏi được, kinh nghiệm tích luỹ để chia sẻ cho các nhỏ tại Việt Nam và hy vọng các bạn sẽ đi con đường ngắn và không "cồng kềnh" như chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các bạn trẻ sẽ đi xa hơn chúng tôi rất nhiều vì ở độ tuổi của các bạn chúng tôi hoàn toàn rất mơ hồ về tương lai.

Ngoài ra, mọi người có thể thấy trên thế giới, những người làm thay đổi mảng công nghệ như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Elon Musk… đều được làm quen với công nghệ và lập trình máy tính từ tuổi lên 10. Ở thung lũng Silicon, còn rất nhiều những người làm công nghệ rất giỏi và họ đều có mẫu số chung là đều bắt đầu làm quen với máy tính và học lập trình từ lứa tuổi cấp hai. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn các em nhỏ Việt Nam được làm quen với công nghệ, lập trình từ sớm.

TS Trần Việt Hùng và dự án phi lợi nhuận kết nối người trẻ Việt trên khắp thế giới đóng góp cho đất nước
Tiến sĩ Trần Việt Hùng.
Đối với cá nhân tôi, việc chọn trường, chọn ngành là hoàn toàn ngẫu nhiên vì không có nhiều thông tin lúc thi đại học. Nhưng tôi là một trong số những người may mắn chọn đúng. Tôi có thể đi xa trong các ngành nghề mình đã chọn. Có rất nhiều người khác họ giỏi hơn tôi rất nhiều nhưng họ chọn sai vì lý do nào đó. Việc chọn sai ngành giảm đi tiềm năng của họ và đây chính là sự lãng phí rất lớn. Chính vì thế việc định hướng nghề nghiệp trở nên vô cùng quan trọng. Nếu định hướng sớm sẽ tốt hơn rất nhiều.

-Có rất nhiều dự án về giáo dục cho trẻ em, nhưng điều khác biệt của STEAM for Vietnam là gì?

STEAM có nghĩa là Science (Khoa học) – Technology (Công nghệ) - Engineering (Kỹ thuật) - Arts (Nghệ thuật) - Mathematics (Toán học). Chúng tôi bắt đầu với ngành khoa học máy tính. Như mọi người cũng biết, tư duy máy tính, một kỹ năng vô cùng quan trọng trong thế giới mới. Nó là tư duy và các phương pháp giải quyết vấn đề vô cùng lợi hại để trở thành những con người hiệu quả giúp ích cho đất nước bất kể ngành nghề gì trong tương lai.

Ngoài ra, đây là lĩnh vực mà tình nguyện viên Việt rất giỏi. STEAM for Vietnam hiện đang có hơn 140 tình nguyện viên ở các nơi trên thế giới, Mỹ, Châu Âu, Singapore… Đó là chuyên gia, kỹ sư máy tính làm việc tại các công ty hàng đầu của Mỹ như Google, Facebook, Amazon, Microsoft…

Đây là những người mà có nhiều tiền cũng không dễ gì tuyển được. Họ tham gia và làm việc hoàn toàn xuất phát từ cái tâm và ước mơ nâng đỡ thế hệ trẻ ở Việt Nam. Để thu hút họ, cá nhân tôi phải đưa ra một tầm nhìn và một kế hoạch rõ ràng, ngoài ra mình cũng phải lăn xả để làm ví dụ. Giống như những cục nam châm, khi một người giỏi tham gia sẽ kéo theo nhiều người giỏi khác.

Mục đích nhân văn của dự án cũng là lý do khiến tất cả các tình nguyện viên đều làm việc chăm chỉ như một công việc toàn thời gian mà không đòi hỏi bất kỳ lợi ích gì. Thậm chí, rất nhiều người còn sẵn sàng bỏ tiền túi ra để dành cho các hoạt động của chương trình.

Sự ra đời của STEAM for Vietnam không những tạo thành một mạng lưới những người Việt tài năng ở nước ngoài kết nối với nhau mà còn tạo ra một phong trào học tập công nghệ, lập trình cho trẻ em Việt Nam.

TS Trần Việt Hùng và dự án phi lợi nhuận kết nối người trẻ Việt trên khắp thế giới đóng góp cho đất nước
Các thành viên khoá 1 của STEAM for Vietnam tốt nghiệp.

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước

- Hiện tại, dự án STEAM for Vietnam đã phát triển ở mức độ nào?

Dự án được thành lập từ tháng 6/2020 và diễn ra theo hình thức online. Học kỳ đầu chúng tôi có 7.000 học sinh đăng kí. Học kỳ thứ hai đang có 11.000 học sinh đăng kí. Có những buổi 1 thầy dạy cho 5.000 học sinh ở 34 quốc gia khác nhau.

Riêng ngành Khoa học Máy tính, chúng tôi xây dựng một chương trình dài 3 năm, nếu các em theo sát và học hành nghiêm túc thì đến cấp 3 các em có thể hoàn toàn làm việc như một kỹ sư phần mềm tập sự. Mọi thứ mới đang ở giai đoạn bắt đầu tuy nhiên những dữ liệu thu được cho chúng tôi thấy tất cả hiện đang đi theo kế hoạch mình đặt ra.

Mới đây, STEAM for Vietnam đã ký kết hợp tác chiến lược với hệ thống giáo dục Tân Thời Đại để đưa các môn học của STEAM for Vietnam vào trong chương trình học chính thức của Tân Thời Đại. Sự hợp tác này giúp chúng tôi có phản hồi trong môi trường lớp học chính thống và thử nghiệm mô hình giáo dục Online merge Offline hoàn toàn mới để liên tục cập nhật và hoàn thiện chương trình của mình.

Ngoài việc học, chúng tôi tổ chức các hoạt động ngoại khoá khác để các em không bị áp lực, các em thực sự coi đó là sự thu hút, sự đam mê hơn là bị ép học. Từ Tân Thời Đại chúng tôi hy vọng sẽ nhân rộng ra các trường khác trong cả nước.

Ngoài việc sử dụng công nghệ để đo đạc và phân tích những tương tác từ học sinh và phụ huynh học sinh, chúng tôi còn quan sát hành vi của học sinh trong từng buổi học và từng hoạt động của các em trong tất cả các hoạt động. Hầu hết, các em cho biết lần đầu tiên có khoá học làm cho học sinh hào hứng, mỗi tiết học diễn ra như xem một tập phim. Tới buổi học cuối cùng đã có rất nhiều học sinh buồn và không muốn kết thúc. Hình ảnh này rất trái ngược với những gì các phụ huynh thường thấy các em thở phào khi một học kỳ kết thúc.

- Anh hy vọng gì ở dự án phi lợi nhuận này?

STEAM for Vietnam được thành lập với mục tiêu giải quyết vấn đề mang tính dài hơi. Trẻ em Việt Nam ở độ tuổi lên 10 là thời điểm đẹp nhất để có thể định hướng, thử học để phát hiện ra những đam mê công nghệ, từ đó có phương pháp bồi dưỡng thêm, để đi sâu và xa hơn. Những thế hệ này trong 15-20 năm nữa sẽ hoàn toàn có thể trở thành nguồn nhân lực cao cho đất nước, thế hệ công dân toàn cầu, có kiến thức và kỹ năng để có thể tự tin làm việc ở bất kỳ đâu trên thế giới. Chúng ta muốn có một nền kinh tế mạnh dựa trên công nghệ thì cần phải có một lực lượng những người làm công nghệ đông đảo và giỏi và việc định hướng cũng như đào tạo thế hệ trẻ là một trong những hoạt động quan trọng để có nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao đó.

STEAM for Vietnam bước đầu tập trung vào các em lứa tuổi cấp 2 nhưng tương lai sẽ mở rộng sang các lứa tuổi lớn hơn hoặc nhỏ hơn tùy theo khả năng của tổ chức. Tuy nhiên, do nhu cầu rất lớn, với số lượng người phục vụ sẽ lên đến hàng triệu nên có hàng nghìn tổ chức như STEAM for Vietnam cũng không đủ. Do đó rất cần sự chung tay tham gia của tất cả các tổ chức, doanh nghiệp. Đây cũng là cách các doanh nghiệp đào tạo nhân lực tương lai cho mình.

Tiến sĩ Trần Việt Hùng (1980) - nhà sáng lập và Chủ tịch Got It là gương mặt quen thuộc của giới khởi nghiệp, là một trong những Founder Việt hiếm hoi tại Silicon Valley (Mỹ).

Hiện, TS Hùng cũng là thành viên trẻ tuổi nhất trong Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 – 2021 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. TS Trần Việt Hùng cũng là thành viên hội đồng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền Thông, Đại học Bách khoa Hà nội.

Người trẻ Việt Nam thành lập nhóm thiện nguyện, giúp đỡ người vô gia cư Philippines Người trẻ Việt Nam thành lập nhóm thiện nguyện, giúp đỡ người vô gia cư Philippines
Thỉnh thoảng, trên những đường phố của thủ đô Manila của Philippines lại xuất hiện những bạn thanh niên trẻ người Việt Nam đi phát quà cho người nghèo, người vô gia cư trên phố. Đây chính là các bạn trẻ tình nguyện trong nhóm Những tình nguyện viên Việt Nam tại Philippines (Vietnamese Youth Volunteer Team in the Philippines).
Bloomberg: Người trẻ Việt rất giỏi tận dụng Facebook để khởi nghiệp kiếm tiền Bloomberg: Người trẻ Việt rất giỏi tận dụng Facebook để khởi nghiệp kiếm tiền
“Nguyên nhân duy nhất khiến tôi có thể thành công như vậy là nhờ sử dụng các trang mạng xã hội. Miễn là Facebook còn tồn tại thì chuyện kinh doanh của tôi vẫn có thể mở rộng”, nhà khởi nghiệp Quang Đăng nói.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hành hương về Đền Hùng – Phú Thọ.
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Ngày 20//4/2024, tại tỉnh Điện Biên, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu đã trao 12 con bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở hai xã Pá Khoáng và Thanh Yên (huyện Điện Biên) trong chương trình ủng hộ đồng bào Điện Biên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), người Việt Nam tại các nước Israel, Thái Lan, Pháp đã cùng nhau tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của các Vua Hùng, hướng về nguồn cội.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động