Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
20:01 | 20/04/2023 GMT+7

Truyền thông Cuba đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

aa
Truyền thông Cuba ngày 20/4 đã đưa tin đậm nét về chuyến thăm cũng như các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại La Habana.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba
Những ký ức sâu đậm về nghĩa tình anh em Việt Nam - Cuba Những ký ức sâu đậm về nghĩa tình anh em Việt Nam - Cuba
Chú thích ảnh
Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại phiên họp, chiều 19/4/2023 (theo giờ đại phương). Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Báo Granma - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba đăng bài viết có tiêu đề “Chào mừng chiến thắng sử thi và một dân tộc đáng mến”, trong đó nêu bật sự kiện Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Phiên toàn thể đặc biệt của Quốc hội Cuba khoá X và Lễ kỷ niệm 62 năm ngày Chiến thắng Giron.

Theo nhật báo Granma, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández đã bày tỏ vinh dự khi Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ có mặt và phát biểu tại phiên họp này. Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là minh chứng cho thấy Cuba không đơn độc và chưa bao giờ đơn độc. Cuba đã nhận được tình đoàn kết và ủng hộ từ mọi nơi trên thế giới, trong đó có một đất nước nằm cách xa nửa vòng Trái Đất và là một dân tộc vô cùng gắn bó, đó là Việt Nam.

Cùng ngày, báo điện tử Cubadebate có lượng truy cập lớn nhất Cuba dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu bật mối quan hệ anh em đoàn kết giữa hai nước; khẳng định Việt Nam luôn thủy chung, gần gũi với nhân dân Cuba; và cho biết cả hai dân tộc đều coi trọng mối tình hữu nghị đặc biệt, thủy chung, trong sáng, hiếm có trong quan hệ quốc tế.

Trong khi đó, báo Juventud Rebelde nhấn mạnh tình anh em vượt thời gian giữa hai dân tộc Việt Nam và Cuba, dựa trên sự tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau và cùng thúc đẩy các kế hoạch hợp tác kinh tế - xã hội.

Bài phát biểu quan trọng và nồng ấm tình anh em của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kéo dài gần 30 phút và liên tục nhận được những tràng pháo tay của các đại biểu Quốc hội, các khách mời cùng những người tham dự phiên họp đặc biệt này.

Trao đổi với phóng viên TTXVN sau phiên họp, đa số các ý kiến điều nhấn mạnh, bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ rất xuất sắc và xúc động, là minh chứng cho tình anh em hữu nghị đã gắn kết hai dân tộc Việt Nam và Cuba.

Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Ángel Arzuaga Reyes cho rằng mối quan hệ đặc biệt này đã được khơi nguồn, bén rễ từ cố lãnh tụ Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như được Lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước gìn giữ trong suốt hơn 60 năm qua. Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi đất nước Cuba bị siết chặt cấm vận. Với chuyến thăm và bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, một lần nữa Việt Nam đã "đưa tay ra với người anh em Cuba".

Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Arzuaga Reyes bày tỏ trân trọng trước những tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho Cuba và khẳng định chuyến thăm không chỉ mang tính biểu tượng mà rất thiết thực, mối quan hệ Việt Nam - Cuba đã, đang và sẽ là hình mẫu của thế giới. Ông nhấn mạnh thông điệp: “Việt Nam - Cuba đoàn kết nhất định thắng!”

Về phần mình, bà Bolivia Tamara, Ủy viên Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội Cuba, cho biết bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại phiên họp toàn thể của Quốc hội Cuba đã gợi lên trong tâm trí bà những ký ức đẹp về một Việt Nam hiền hòa, chân thành, ấm áp. Là người từng đến Việt Nam, trong trái tim bà luôn ghi nhớ mối quan hệ đặc biệt có một không hai giữa Việt Nam và Cuba. Bà nhấn mạnh rằng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng nhiều hiệp định được ký kết nhân dịp này là nguồn động viên lớn lao, mang lại niềm hy vọng cho nhân dân Cuba trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Chuyên gia Cuba: Cuộc hội ngộ giữa những người anh em Việt Nam-Cuba Chuyên gia Cuba: Cuộc hội ngộ giữa những người anh em Việt Nam-Cuba
Tạo xung lực mới cho quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Cuba Tạo xung lực mới cho quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Cuba
Theo Mai Phương/TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Ngày 8/5, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và ông Giuseppe Pastorelli, Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến kinh tế và Đổi mới sáng tạo, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Chiều 8/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Nhân đại) nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Trương Khánh Vĩ.
Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Đây là nội dung được ông Vincenzo Starita - Phó Chủ tịch Ủy ban Con nuôi quốc tế Italia (CAI - cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Italia) thông tin tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Trần Tiến Dũng ngày 6/5 tại Hà Nội.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024 tam hợp xuất hiện mang đến những điều kiện thuận lợi cho tuổi Ngọ trong công việc.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động