TOYOTA Việt Nam đã thu 33,9 triệu USD nhờ xuất khẩu linh kiện, phụ tùng
Chính phủ quyết định nhanh chóng là điều khiến Việt Nam chống Covid-19 thành công Theo ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam thì một trong những nguyên nhân chính yếu làm nên sự thành công trong công tác phòng chống Covid-19 tại Việt Nam là việc ra quyết định ứng phó nhanh chóng, kịp thời trước tình hình đại dịch của Chính phủ. Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với Đại sứ Nadav Eshcar về góc nhìn của riêng ông với vấn đề này cũng như khả năng hợp tác giữa 2 quốc gia trong công cuộc chung đẩy lùi đại dịch. |
Mọi hoạt động tại Trường Sa nếu không được Việt Nam cho phép đều là bất hợp pháp Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh mọi hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự cho phép của Việt Nam đều 'vô giá trị và bất hợp pháp'. |
Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên, đồng thời vẫn tích cực đóng góp cho xã hội.
Toyota Việt nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2021. |
Nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Nửa đầu năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 19.678 xe, đưa số sản xuất tích lũy đạt 593.770 xe. Doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 29.857 xe (đã bao gồm xe Lexus). Đặc biệt, sau 6 tháng đầu năm, mẫu xe Vios dẫn đầu trong phân khúc B về doanh số bán ra trong 2 tháng gần đây (5 và 6). Mặc dù hạn chế về nguồn cung, mẫu xe Corolla Cross thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất với 11.575 xe chỉ sau 11 tháng kể từ khi ra mắt.
Corolla Cross. |
Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota Việt Nam đã chào đón 671.264 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14 triệu lượt. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Toyota đã khai trương 7 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 75 đặt tại 37 tỉnh thành trên cả nước.
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng TMV vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 33,9 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp khoảng hơn 399 triệu USD vào ngân sách nhà nước.
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn không ngừng được cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Cụ thể, đầu năm 2021, mẫu xe Toyota Alphard 2021 được giới thiệu với một số bổ sung về tính năng tiện nghi và trang bị hệ thống an toàn hàng đầu thế giới Toyota Safety Sense (TSS).
Vios G. |
Tiếp đó là mẫu xe Vios 2021 với những cải tiến vượt trội về thiết kế, mang đến diện mạo trẻ trung hơn, cùng các nâng cấp tính năng an toàn, tiện nghi và thêm phiên bản thể thao ấn tượng GR-S hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích mẫu xe cá tính, phong cách. Toyota Rush và Toyota Wigo G phiên bản mới được nâng cấp hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh mang lại không gian nội thất tiện nghi.
Nỗ lực đồng hành vì “một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội, nhằm chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới, Toyota đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 và hỗ trợ 01 bộ máy xét nghiệm nhanh Covid-19 Real-time PCR với tổng giá trị tương đương 1.57 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc. Hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc cũng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 với số tiền hơn 2 tỷ đồng.
Toyota ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19. |
Đồng thời, với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19 như: thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn, đồng thời triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.
Ngoài ra, Toyota đã chung tay cùng Bộ Tài nguyên môi trường tổ chức chương trình trồng cây hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, hướng tới 1 tỉ cây xanh tại Công viên Chu Văn An, Hà Nội.
Hoạt động trồng cây hưởng ứng tháng hành động vì môi trường. |
Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tháng 4 năm 2021, Toyota Việt Nam là doanh nghiệp ô tô duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng trong hạng mục 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức. Đây là minh chứng cho những nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng như sự phát triển của đất nước Việt Nam.
Cách Việt Nam ứng phó Covid-19 là bài học quý báu cho nhiều nước Theo ông Sengphet Houngboungnuang, Đại sứ Lào tại Việt Nam thì điều gây ấn tượng nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam là tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trò chuyện với ông xoay quanh chủ đề nêu trên. |
Chìa khoá để Việt Nam kiểm soát Covid-19 là sự Đồng lòng và Tin tưởng Theo ông Tanaka Akihisa, Phó trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản-JICA Văn phòng Việt Nam, thì một trong những yếu tố nổi trội, làm nên sự thành công của Việt Nam trong việc ngăn ngừa Covid-19 chính là sự tin tưởng của người dân vào các chủ trương của Chính phủ. Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông về những vấn đề liên quan đến Covid-19. |
Tôi may mắn khi ở Việt Nam trong thời gian có dịch Với ông Daniel Dobrev - Cố vấn và Trưởng ban Kinh tế thương mại, Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội - thì sự đồng lòng nhất trí của người dân với Chính phủ là điểm nổi bật nhất trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19. Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Daniel Dobrev xoay quanh một số vấn đề liên quan đến hoạt động phòng chống Covid-19 ở Việt Nam. |