Tổng đài 1002 hỗ trợ thông tin hơn 217.700 cuộc gọi của người dân khó khăn vì dịch bệnh COVID-19
Mẫn Chi 29/07/2021 09:15 | Nhân quyền


Ngày 28/7, trong họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - cho biết, tổng đài 1022 - nhánh số 2 là kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 hoạt động từ 18h ngày 22/7.
![]() |
Các tổng đài viên đã tiếp nhận và chuyển hơn 12.100 cuộc; trong đó các sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện đã tiếp nhận và xử lý 70,20% số lượng tin, cuộc gọi của người dân. |
Mỗi ngày, tổng đài hoạt động 3 ca 4 kíp, mỗi ca có 20-30 tổng đài viên. Như vậy, mỗi ngày có 120 tổng đài viên trực tổng đài 24/24 giờ.
Bên cạnh đó, tham gia tư vấn tự nguyện qua kênh là đội ngũ các giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TPHCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia về dịch tễ học của các bệnh viện… Hiện có 32 chuyên gia tham gia tư vấn cho người dân tại kênh này.
Tuy nhiên, do số lượng cuộc gọi của người dân gọi đến trong cùng một thời điểm quá lớn nên không thể đáp ứng được. Có thực tế, có một số cuộc gọi của người dân gọi đến nhưng không được tổng đài viên tiếp nhận.
Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tìm cách nâng cấp ứng dụng công nghệ để tiếp nhận cuộc gọi được nhiều hơn. Bên cạnh đó, tăng lực lượng tổng đài viên, giới thiệu thêm đường dây nóng của các sở ngành, quận, huyện để người dân gọi trực tiếp, nhận sự hỗ trợ trực tiếp của các đơn vị.
Dự kiến vài ngày tới, sở cũng sẽ đưa vào triển khai callbot có ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi/giờ, góp phần giải tỏa và đáp ứng được nhu cầu của người dân khi gọi đến.
Nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian TPHCM triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch COVID-19, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng đã đề nghị và được các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel hưởng ứng việc không tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TPHCM. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 28/7.
Những ngày gần đây, số bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM xuất viện liên tục tăng, trung bình từ 1.000 - 2.000 bệnh nhân, có ngày hơn 4.000 ca được xuất viện. Sáng 29.7, Bộ Y tế thông báo TP.HCM phát hiện 1.715 ca nhiễm COVID-19 mới.
Thông tin tại họp báo, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TPHCM đã trả lời báo chí về kịch bản thực hiện Chỉ thị 16 sau ngày 1/8. Theo ông Mãi, thời gian qua, TPHCM đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, tuy nhiên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố sẽ tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị 12 của Thành uỷ và văn bản hướng dẫn của UBND thành phố. Sau ngày 1/8, thành phố sẽ có những đánh giá ban đầu, để đưa ra các chủ trương, biện pháp sắp tới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sau ngày 1/8, TPHCM sẽ cần thêm thời gian để tiếp tục thực hiện các biện pháp này, có thể là 1-2 tuần nữa.


Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Phòng chống dịch COVID-19:
Đáng chú ý
Gần 150 nghệ nhân, tài tử tham dự Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Long An mở rộng năm 2023

Bài viết mới
Việt Nam có 4 học sinh giành Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới

Đại diện UNDP Việt Nam: Niềm tin về một Việt Nam xanh, bao trùm và thịnh vượng

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.