Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
20:10 | 28/09/2023 GMT+7

Ghi nhận nỗ lực vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào của Đại sứ Sengphet Houngboungnuang

aa
Trong thời gian 4 năm công tác tại Việt Nam, với nỗ lực không mệt mỏi, bằng những hoạt động thiết thực và hiệu quả, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang đã có những đóng góp tích cực cho việc củng cố và tăng cường quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Lào trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế thương mại, văn hóa, giáo dục, quốc phòng, an ninh, giao lưu nhân dân...
Bản sắc "ngoại giao cây tre": Mở ra cục diện mới để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam
Sinh viên Việt - Lào cùng nhau đón Tết Trung thu

Ghi nhận những đóng góp của ông, ngày 28/9 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Phan Anh Sơn đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc", phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp, cho Đại sứ Sengphet Houngboungnuang.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Sengphet Houngboungnuang trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa nhân dân Việt Nam và Lào.

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn trao tặng kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Sengphet Houngboungnuang. (Ảnh: Thu Hà)

Từ tháng 10/2019, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam. Trong nhiệm kỳ của Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào tiếp tục có những bước phát triển mới, nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn. Quan hệ chính trị hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp với các chuyến thăm, tiếp xúc thường xuyên của lãnh đạo cấp cao và các cấp từ Trung ương đến địa phương hai nước. Hai bên đã phối hợp tổ chức thành công Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022 với nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Thủ đô và các tỉnh thành của mỗi nước. Hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, văn hoá, giáo dục, quốc phòng, an ninh có nhiều bước tiến mạnh mẽ. Kim ngạch thương mại hai chiều 6 tháng đầu năm 2023 đạt 823 triệu USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Cùng với đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân có đóng góp to lớn tiếp tục củng cố, vun đắp tình hữu nghị vĩ đại, đặc biệt Việt Nam - Lào.

Đặc biệt trong năm 2022, hai nước kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào. Dưới sự chỉ đạo và thúc đẩy của Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào và Hội hữu nghị Lào – Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động hữu nghị nhân dân. Trong đó nổi bật là Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam – Lào lần thứ V, xuất bản Đặc san song ngữ "Chung dãy Trường Sơn", tổ chức cuộc thi Kỷ vật kể chuyện… Cá nhân Đại sứ và Đại sứ quán rất quan tâm và hưởng ứng các hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Lào như các tham gia các đoàn đi thăm, tìm hiểu tại các địa phương, tham dự các hoạt động giao lưu, gặp gỡ…

"Những bước phát triển quan trọng của quan hệ Việt Nam – Lào cũng như giao lưu nhân dân trong bốn năm qua đều có sự đóng góp xứng đáng của Đại sứ và sự phối hợp tích cực, hiệu quả của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Huân chương Lao động hạng Nhất của Nhà nước Việt Nam trao tặng đồng chí là minh chứng rõ nét nhất cho những đóng góp của đồng chí trong việc củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào thời gian qua", Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn cho biết.

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang vì những nỗ lực vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam - Lào và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. (Ảnh: Thu Hà)
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam - Lào và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. (Ảnh: Thu Hà)

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc", khẳng định đây là vinh dự to lớn không chỉ của Đại sứ mà là nỗ lực chung của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Ông khẳng định khi trở về nước sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp, vun đắp cho quan hệ đặc biệt, "có một không hai" giữa Việt Nam và Lào.

Bố mẹ Việt, con Lào cùng làm nông, múa lăm vông Bố mẹ Việt, con Lào cùng làm nông, múa lăm vông
Bố mẹ Việt giao Bố mẹ Việt giao "tay hòm chìa khóa" cho con Lào
Thành Luân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định truyền thống quan hệ đoàn kết đặc biệt

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định truyền thống quan hệ đoàn kết đặc biệt

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm đã thành công tốt đẹp, một lần nữa khẳng định truyền thống quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Lào - Việt Nam, luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau và cùng nhau đoàn kết để phát triển đất nước.
Việt Nam - Lào hợp tác đào tạo nguồn nhân lực pháp luật

Việt Nam - Lào hợp tác đào tạo nguồn nhân lực pháp luật

Việt Nam và Lào cam kết đẩy mạnh hợp tác tư pháp trên các lĩnh vực như quốc tịch, hộ tịch, thi hành án dân sự, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, đào tạo nguồn nhân lực pháp luật, tương trợ tư pháp về dân sự...
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Chủ tịch nước thăm Lào, Campuchia có ý nghĩa rất to lớn

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Chủ tịch nước thăm Lào, Campuchia có ý nghĩa rất to lớn

Theo Thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia từ ngày 11-13/7/2024.

Các tin bài khác

Tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam của nữ tác giả người Nga

Tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam của nữ tác giả người Nga

Nhà Việt Nam học người Nga Daria Mishukova chia sẻ, khi mới bước vào nghiên cứu gần 30 năm trước, chị không dám mơ ước có thể viết nhiều sách về Việt Nam. Thế nhưng, đến nay, hàng chục đầu sách, hàng trăm bài viết, bài phỏng vấn về Việt Nam của tác giả Daria Mishukova đã được xuất bản, bằng cả tiếng Nga và tiếng Việt, thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu và độc giả hai nước. Daria nói, sách của chị hướng đến những bạn đọc mà trong tim họ có vị trí đặc biệt dành cho Việt Nam.
KOICA cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại 20 xã tại Quảng Bình

KOICA cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại 20 xã tại Quảng Bình

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình và KOICA tại Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ về Dự án Cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vì cộng đồng nông thôn hòa bình tỉnh Quảng Bình (Dự án) với tổng mức đầu tư 15,09 triệu USD, trong đó ODA viện trợ không hoàn lại của Hàn Quốc là 10 triệu USD.
Những người bạn từ phương xa

Những người bạn từ phương xa

Với nhiều tổ chức nước ngoài đang hoạt động tại Đà Nẵng trong công tác an sinh - xã hội, Đà Nẵng như quê hương thứ hai. Không còn khoảng cách ngôn ngữ, địa lý hay văn hóa, sự hiện diện của những “ông Tây bà Tây” đầy nhiệt huyết ở thành phố biển đã góp thêm cho cộng đồng xã hội những mảng màu tích cực.
Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Kho Ngee Seng Roy: luôn nỗ lực đóng góp cho quan hệ nhân dân Việt Nam - Singapore

Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Kho Ngee Seng Roy: luôn nỗ lực đóng góp cho quan hệ nhân dân Việt Nam - Singapore

Ngày 4/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đã tổ chức trao kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM. Kỷ niệm chương là phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp của ông Kho Ngee Seng Roy trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Singapore với nhân dân Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Đọc nhiều

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động