Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Đường về tính thiện
16:41 | 31/05/2021 GMT+7
Ông Hoàng Công Thuý, Nguyên Tổng thư kí Hội Việt -Mỹ:

Tôi vẫn tin công lý sẽ đến với nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

aa
Đây là nhận định của ông Hoàng Công Thuý, Nguyên Tổng thư kí Hội Việt -Mỹ. Ông từng là Phó trưởng Đoàn nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã sang Mỹ tham dự phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm New York năm 2007.
Liên minh Cựu chiến binh toàn Ukraine ra tuyên bố ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam Liên minh Cựu chiến binh toàn Ukraine ra tuyên bố ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam
Liên minh Cựu chiến binh toàn Ukraine tuyên bố tình đoàn kết sâu sắc với bà Trần Tố Nga cùng tất cả các nạn nhân da cam Việt Nam trong cuộc chiến pháp lý đối với 14 tập đoàn hóa chất đa quốc gia.
Infographic: Hành trình đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam của bà Trần Tố Nga Infographic: Hành trình đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam của bà Trần Tố Nga
Bà Trần Tố Nga, 79 tuổi, mang hai quốc tịch Pháp - Việt, chịu nhiều căn bệnh do hậu quả chất độc da cam/dioxin. Hàng chục năm qua, vượt lên nỗi đau số phận, khó khăn trong cuộc sống và muôn vàn trở ngại từ nhiều phía, bà kiên trì đòi hỏi công lý cho hàng nghìn nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

- Được biết, năm 2007, ông đã cùng đoàn Hội nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) sang Mỹ tham dự phiên toà phúc thẩm vụ kiện của với các công ty hoá chất Mỹ. Ông có thể kể đôi nét về chuyến đi đó được không?

Lúc đó tôi đang là Tổng thư kí của Hội Việt -Mỹ, được cử tham gia đoàn sang Mỹ dự phiên toà phúc thẩm nhằm góp phần đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân da cam Việt Nam. Đoàn gồm có 6 người, ông Trần Xuân Thu làm trưởng đoàn còn tôi là phó đoàn. 4 thành viên còn lại đều là những nạn nhân chất độc màu da cam gồm bà Nguyễn Thị Hồng ở Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Quý ở Hải Phòng, ông Võ Thanh Hải và anh Nguyễn Mười ở Thừa Thiên-Huế và họ đều bị nhiều bệnh khác nhau trong đó có ung thư giai đoạn cuối.

Trước khi đi đoàn chúng tôi vinh dự tới thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà. Đại tướng đã ân cần tiếp đoàn và bày tỏ thông cảm với những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần của các nạn nhân da cam trong những năm qua. Đại tướng dặn dò, tình cảm hữu nghị nhân dân Việt Nam với nhân dân Mỹ là một vốn quý, đoàn nên tranh thủ tình hữu nghị, sự ủng hộ của bạn bè nhân dân Mỹ. Đoàn đi đấu tranh vì công lý, nên chính nghĩa thuộc về đoàn và chúc đoàn đi mạnh khoẻ và thành công.

Tôi vẫn tin công lý sẽ đến với nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Ông Paul Fox và bà Merle Ratner (ở giữa) ra sân bay San Francisco đón bà Nguyễn Thị Hồng (bên phải), nạn nhân chất độc da cam, và các thành viên trong đoàn.

- Điều gì khiến ông ấn tượng nhất trong chuyến đi này?

Trong thời gian ở Mỹ, đoàn đã đến thành phố San Francisco, New York, Thủ đô Washington DC, Chicago, Los Angeles... trả lời phỏng vấn của nhiều báo chí, đài phát thanh, truyền hình, các tổ chức phi chính phủ, gặp các nghị sĩ, chuyên gia y tế cộng đồng, luật gia, cựu chiến binh, các nhà hoạt động hòa bình, trí thức, sinh viên,...

Ðoàn đã trình bày những hậu quả nặng nề, lâu dài qua nhiều thế hệ mà nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nói chung và bản thân họ nói riêng phải gánh chịu và vận động dư luận Mỹ tiếp tục ủng hộ vụ kiện các công ty hóa chất Mỹ sản xuất chất độc da cam/dioxin cung cấp cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh mà Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (VAVA) và nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đang theo đuổi. Tại các cuộc gặp, nhiều người Mỹ không thể tin được khi biết rằng, hơn ba triệu người Việt Nam là chất độc da cam/dioxin vẫn phải chịu đựng nhiều bệnh tật đau đớn trong hoàn cảnh sống hết sức khó khăn.

Tôi vẫn tin công lý sẽ đến với nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Hoàng Công Thuý trả lời phỏng vấn báo chí Mỹ tại New York.

Hầu hết những người mà đoàn tiếp xúc đều bày tỏ cảm thông và đồng tình, ủng hộ vụ kiện, đòi các công ty Mỹ phải có trách nhiệm về đạo lý đối với những gì mà họ gây ra cho con người, sinh thái và môi trường Việt Nam. Cảm động nhất là cuộc gặp các cựu binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam. Nhiều người trong số họ cũng là nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Nhiều cựu chiến binh Mỹ cũng có con bị dị tật bẩm sinh như các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Nhiều cựu chiến binh Mỹ xúc động và xin lỗi vì những gì họ đã gây ra ở Việt Nam. Những người từng đối đầu nhau trên chiến trường hôm nay, lại có dịp cùng nhau đấu tranh đòi công lý cho cả hai bên.

Đoàn còn đến tận nơi hai nhà máy sản xuất hoá chất của Mỹ là Dow Chemical và Monsanto. Khi gặp những người dân địa phương sống xung quanh hai nhà máy này họ đều cho biết, trong nhiều năm qua họ đã liên tục phản đối các chất thải và ô nhiễm do hai nhà máy này gây ra.

Cả đoàn đều có mặt tại phiên toà dự phán quyết để toà án và những người tham dự phiên toà được chứng kiến những nạn nhân chất độc màu da cam trong chiến tranh Việt Nam bằng xương bằng thịt.

Dù phía toà án Mỹ bác bỏ vụ kiện phúc thẩm, nhưng chuyến đi của đoàn lúc đó và những chuyến đi sau này đã góp phần để nhân dân Mỹ hiểu thêm nỗi đau của các nạn nhân Việt Nam bị nhiễm chất da cam, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ rộng rãi của các tầng lớp nhân dân và các nghị sĩ tiến bộ Mỹ đối với vụ kiện và thức tỉnh lương tri và trách nhiệm đạo lý đối với những hậu quả chiến tranh mà họ đã gây ra.

-Sau khi trở về Việt Nam và trở thành Đại sứ Panama và kiêm nhiệm Costa Rica, ông đã tiếp tục làm gì cuộc chiến đòi công lý cho các nạn nhân da cam?

Tôi tiếp tục kêu gọi ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam tại Panama và đất nước kiêm nhiệm Costa Rica. Tôi tiếp xúc với nhiều người dân và chính quyền Panama, từ nguyên tổng thống, các nhà chính trị, các tổ chức phi chính phủ và thế hệ trẻ và các Việt kiều. Tôi đã nói chuyện và chiếu phim minh hoạ ảnh hưởng chất độc màu da cam Việt Nam tại Bộ Ngoại giao và một số trường đại học của Panama, Costa Rica. Qua vận động, các bạn bè đã tích cực ủng hộ về tinh thần và vật chất cho nạn nhân da cam Việt Nam.

Tôi cũng đã dẫn một đoàn lãnh đạo của Hội nạn nhân da cam sang thăm vận động tại Panama, Costa Rica, đồng thời trao kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho những người tích cực tham gia ủng hộ..

Đặc biệt, bà Maggie Brooks (Costa Rica) gần chục năm qua, bà cùng với bạn bè đã quyên góp tiền xây dựng nhà tình nghĩa cho các nạn nhân chất độc da cam ở một số địa phương. Nỗ lực của bà đã được Chính phủ, Hội nạn nhân chất độc màu da cam đánh giá cao.

Tôi vẫn tin công lý sẽ đến với nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Bà Maggie Brooks (Costa Rica) gần chục năm qua, bà cùng với bạn bè đã quyên góp tiền xây dựng nhà tình nghĩa cho các nạn nhân chất độc da cam ở một số địa phương.

- Ông có theo dõi và có suy nghĩ gì về vụ kiện của bà Trần Tố Nga kiện các công ty hoá chất của Mỹ không?

Tôi có theo dõi vụ kiện của bà Trần Tố Nga đối với các công ty hoá chất Mỹ. Thật đáng tiếc khi toà án Envy của Pháp ra tuyên bố không đủ thẩm quyền để xử lý vụ kiện. Một lần nữa công lý chưa được thực thi với các nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam.

Phán quyết của Tòa án Evry không có tính thuyết phục khi thực tế các công ty hóa chất Mỹ đã sản xuất và cung cấp khoảng 80 triệu lít chất độc da cam cho quân đội Mỹ rải xuống miền Nam Việt Nam, gây hậu quả nghiêm trọng về môi trường, sức khỏe, sinh thái, con người Việt Nam.

Tôi vẫn tin công lý sẽ đến với nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam.

- Theo ông thời gian tới cần phải làm gì?

Việt Nam và Mỹ đã bình thường hoá và đang xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược. Đây là cơ sở để hai bên cùng nâng cao hiểu biết lẫn nhau, tiếp tục xây dựng mối quan hệ hữu nghị là cơ sở để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của chiến tranh trong đó có chất độc màu da cam.

Bên cạnh việc theo đuổi vụ kiện, cần phát huy hơn nữa sự ủng hộ của dư luận quốc tế với Việt Nam. Tuyên truyền cho người dân và Chính phủ Mỹ nâng cao hiểu biết, trách nhiệm nhận thức về mặt đạo lý, công lý cho các nạn nhân da cam.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Công lý cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Công lý cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin
Bà Trần Tố Nga, 79 tuổi, mang hai quốc tịch Pháp - Việt, chịu nhiều căn bệnh do hậu quả chất độc da cam/dioxin. Hàng chục năm qua, vượt lên nỗi đau số phận, khó khăn trong cuộc sống và muôn vàn trở ngại từ nhiều phía, bà kiên trì đòi hỏi công lý cho hàng nghìn nạn nhân chất độc da cam/dioxin.
Quỹ Harris Freeman tài trợ gần 1 tỷ đồng hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam Quỹ Harris Freeman tài trợ gần 1 tỷ đồng hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam
UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ gần 1 tỷ đồng do Quỹ Harris Freeman – Hoa Kỳ tài trợ cho Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin thành phố Đà Nẵng nhằm hỗ trợ về mặt y tế, điều trị và phục hồi chức năng cho các nạn nhân chất độc da cam.
Phạm Lý - Bình An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam

Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam

"Liberate the South" (Giải phóng miền Nam) là bài hát bà Merle Evelyn Ratner - người bạn thân thiết của Việt Nam và những người Mỹ yêu chuộng hòa bình thường hát trong những cuộc xuống đường đấu tranh vì một Việt Nam hòa bình, thống nhất vào thập niên 60 của thế kỷ trước.
Trao Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho bà Trần Tố Nga

Trao Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho bà Trần Tố Nga

Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vừa tổ chức trao tặng bà Trần Tố Nga, Việt kiều Pháp kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam để ghi nhận công lao của bà đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam và có nhiều hoạt động hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.
Jazz Bond mang liệu pháp âm nhạc đến với nạn nhân da cam Việt Nam

Jazz Bond mang liệu pháp âm nhạc đến với nạn nhân da cam Việt Nam

Lấy cảm hứng âm nhạc kết hợp với phương pháp giáo dục của Montessori và Steiner, Marc Béhin et Véronique Béhin-Carlier bắt tay vào nghiên cứu và phát triển liệu pháp chữa bệnh bằng âm nhạc cách đây hai mươi năm.

Các tin bài khác

Thăm hỏi phạm nhân người Việt tại Đức dịp Tết Giáp Thìn 2024

Thăm hỏi phạm nhân người Việt tại Đức dịp Tết Giáp Thìn 2024

Trong những ngày cuối của năm Quý Mão 2023, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam do Tham tán Công sứ Chu Tuấn Đức dẫn đầu đã đến thăm hỏi các phạm nhân người Việt Nam đang thụ án tại 3 trại giam Moabit, Pankow và Tegel ở thủ đô Berlin, Đức.
Bồi dưỡng cho công chức tư pháp về lý lịch tư pháp và xóa án tích

Bồi dưỡng cho công chức tư pháp về lý lịch tư pháp và xóa án tích

Lớp tập huấn bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác lý lịch tư pháp, và cán bộ trại giam, hỗ trợ các cá nhân, nhất là những người bị kết án phạt tù và đã chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập cộng đồng và dễ dàng tham gia các hoạt động kinh tế xã hội.
Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, hướng về nạn nhân dioxin Việt Nam

Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, hướng về nạn nhân dioxin Việt Nam

Ngày 29/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã khai mạc với chủ đề “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, hướng về nạn nhân; đổi mới, xây dựng Hội vững mạnh; hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao”.
Bắc Giang: truyền thông phòng, chống mua bán người cho hơn 700 hội viên phụ nữ, học sinh

Bắc Giang: truyền thông phòng, chống mua bán người cho hơn 700 hội viên phụ nữ, học sinh

Ngày 21/12, tại TP Bắc Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức truyền thông phòng, chống mua bán người cho hơn 700 hội viên phụ nữ, học sinh.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động