Trang chủ Việt Nam hôm nay
19:02 | 01/07/2023 GMT+7

Tọa đàm "Giới thiệu lý luận về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam"

aa
Ngày 30/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức tọa đàm bàn tròn “Giới thiệu lý luận về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam”.
Giới thiệu cuốn sách con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam đến bạn bè quốc tế Giới thiệu cuốn sách con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam đến bạn bè quốc tế
Cuốn sách“Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản bằng 7 ngoại ngữ là cơ hội thông tin đến độc giả trong nước, kiều bào và bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người, sự nghiệp đổi mới và phát triển của Việt Nam. Đây là phát biểu của ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tại lễ ra mắt cuốn sách ngày 19/5 tại Hà Nội.
Hơn 80 nhà khoa học Việt Nam và Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chủ nghĩa xã hội Hơn 80 nhà khoa học Việt Nam và Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chủ nghĩa xã hội
Hơn 80 nhà khoa học Việt Nam và Trung Quốc, tham gia Hội thảo Khoa học Quốc tế với chủ đề “Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, Trung Quốc và những đóng góp đối với thế giới” diễn ra vào ngày 6-7/6/2023 tại Hà Nội.
Chú thích ảnh
Toàn cảnh tọa đàm bàn tròn “Giới thiệu lý luận về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam”.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, các diễn giả chính tại cuộc tọa đàm gồm Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Italy Mauro Alboresi, Ủy viên Ban chấp hành Đảng Tái lập Cộng sản Italy Stefano Galieni, đại diện đảng Dân chủ Ugo Papi và ông Giulio Chinappi, đại diện nhà xuất bản Anteo Edizioni đang tiến hành việc dịch sang tiếng Italy để phát hành cuốn sách “Lý thuyết và thực hành chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, tuyển tập các bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng bày tỏ vui mừng, chào đón và cảm ơn các đại biểu đến tham dự tọa đàm bàn tròn và cho rằng buổi tọa đàm có ý nghĩa quan trọng, bổ ích, giúp tăng cường hiểu biết về Việt Nam và con đường xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam lựa chọn, đóng góp vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Italy.

Mở đầu cuộc tọa đàm, đồng chí Phạm Văn Linh trình bày lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam. Đồng chí chia sẻ rằng xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân Việt Nam đang phấn đấu xây dựng là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân làm chủ; có nền kinh tế phát triển cao, dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp; có nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau cùng phát triển; có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới. Đó chính là mục tiêu, là con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam đã lựa chọn và đang kiên định, kiên trì theo đuổi.

Chú thích ảnh
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương tặng quà lưu niệm cho Ủy viên Ban chấp hành Đảng Tái lập Cộng sản Italy Stefano Galieni.

Đồng chí cho rằng phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một đột phá lý luận rất cơ bản và sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, là thành quả lý luận quan trọng của gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới, xuất phát từ thực tiễn Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm của thế giới. Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là nền kinh tế thị trường hiện đại, hội nhập quốc tế, vận hành đầy đủ, đồng bộ theo các quy luật của kinh tế thị trường, có sự quản lý của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo; bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa.

Một đặc trưng cơ bản, một thuộc tính quan trọng của định hướng xã hội chủ nghĩa trong kinh tế thị trường Việt Nam là phải gắn kinh tế với xã hội, thống nhất chính sách kinh tế với chính sách xã hội, tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội ngay trong từng bước, từng chính sách và trong suốt quá trình phát triển. Điều đó có nghĩa là: không chờ đến khi kinh tế đạt tới trình độ phát triển cao rồi mới thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, càng không "hy sinh" tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần. Nhờ thực hiện đường lối đổi mới, kinh tế Việt Nam phát triển liên tục với tốc độ tương đối cao trong suốt gần 40 năm qua với mức tăng trưởng trung bình khoảng 7%/năm. Quy mô Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) không ngừng được mở rộng, năm 2022 đạt khoảng 400 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người đạt 4.100 USD, tỷ lệ đói nghèo hàng năm giảm khoảng 1,2-1,5%.

Về phần mình, đồng chí Alboresi của Đảng Cộng sản Italy đánh giá cao kết quả của Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, có vai trò quan trọng đối với vận mệnh của Việt Nam và phong trào cộng sản quốc tế và khẳng định một giải pháp thay thế cho chủ nghĩa tư bản. Việt Nam rất sáng tạo trong định hướng phát triển đất nước, thông qua kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, giúp điều kiện sống của người dân ngày càng được cải thiện, quy mô kinh tế không ngừng gia tăng, nằm trong tốp 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới và đạt được trước thời hạn các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ do LHQ đề ra, trước hết là xóa đói giảm nghèo.

Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam mang lại sức sống cho tư tưởng của chủ nghĩa Mác, góp phần làm sống lại những lý tưởng và quan điểm của chủ nghĩa xã hội trên quy mô hành tinh, giúp nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, với chính sách đối ngoại tích cực nhằm thúc đẩy các mối quan hệ trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, giải quyết hòa bình các tranh chấp, tương hỗ, hợp tác, đoàn kết giữa các nước, giữa các dân tộc.

Chú thích ảnh
Các đại biểu tham dự cuộc tọa đàm chụp ảnh chung.

Trong khi đó, đồng chí Galieni của Đảng Tái lập Cộng sản Italy đánh giá rất cao phần trình bày của đồng chí Phạm Văn Linh và cảm thấy tiếc nuối khi nhiều đảng tại châu Âu nói chung và Italy nói riêng đã từ bỏ lý tưởng xã hội chủ nghĩa của mình. Cho đến năm 1980, Italy vẫn là một trong những quốc gia nổi tiếng ở phương Tây vì các phong trào, lực lượng ủng hộ con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Bối cảnh hiện nay, với sự gia tăng số người nghèo tại Italy trong khi nền kinh tế quốc gia gần như đứng yên, cho thấy Italy nên học tập kinh nghiệm của Việt Nam, đất nước ở châu Á với nền kinh tế tăng trưởng mạnh và số người nghèo ngày càng giảm. Đồng chí bày tỏ hy vọng nếu ý tưởng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam được đưa ra thế giới, thì đây sẽ là đường lối đúng đắn, giải quyết được các vấn đề chiến tranh và môi trường.

Đại diện của Đảng Dân chủ, ông Papi lại nhấn mạnh rằng việc thu nhập bình quân tăng và tỷ lệ nghèo giảm tại Việt Nam là những thành tựu đáng ngưỡng mộ và ví dụ điển hình trên thế giới. Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là rất rõ ràng, khẳng định đường lối, chính sách đúng đắn của Việt Nam đi lên chủ nghĩa xã hội. Điều quan trọng trong quá trình đổi mới là Việt Nam đã lựa chọn nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đổi mới đã mang lại sự cải thiện đời sống của người dân, nhưng cũng dẫn đến sự cách biệt giàu nghèo, chủ nghĩa cá nhân nhiều hơn, trong khi nền kinh tế hội nhập tạo nên sự phụ thuộc quốc tế. Thành công lớn của Việt Nam là xử lý được mối quan hệ hài hòa giữa nhà nước, xã hội và thị trường, trong đó các quyết định đầu tư, sản xuất và phân phối vừa được quyết định bởi quy luật cung cầu của kinh tế thị trường, vừa dựa trên cơ sở và được dẫn dắt, chi phối bởi các nguyên tắc và bản chất của chủ nghĩa xã hội.

Còn ông Chinappi, đại diện của Nhà xuất bản Anteo Edizioni nhận xét nhờ đường lối đúng đắn của ban lãnh đạo và sự chung tay của nhà nước, Đảng và nhân dân, Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Vượt qua muôn vàn khó khăn trong 37 năm đổi mới, Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc và đạt được những thành tựu kinh tế đáng ghi nhận, duy trì ổn định, phục hồi nhanh và tăng trưởng bền vững, phát huy tiềm lực kinh tế và tăng cường an sinh xã hội, có uy tín, tiềm lực và vị thế chưa từng có.

Tại cuộc tọa đàm, những người tham dự có dịp đi sâu tìm hiểu những lý luận đã khiến Việt Nam lựa chọn con đường chủ nghĩa xã hội và đi theo con đường đó. Từ quan điểm này, lịch sử Việt Nam, lòng dũng cảm và quyết tâm của người dân Việt Nam đã và vẫn là tấm gương cho các dân tộc khác trên thế giới.

Theo Dương Hoa, Trường Dụy (TTXVN)

https://baotintuc.vn/thoi-su/toa-dam-gioi-thieu-ly-luan-ve-con-duong-di-len-chu-nghia-xa-hoi-cua-viet-nam-20230701163525680.htm

Quan hệ Italia - Việt Nam Quan hệ Italia - Việt Nam "bén rễ bền chặt từ trong lịch sử"
Đại sứ Cộng hòa Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro trích lời Tổng thống Sergio Mattarella cho rằng mối quan hệ Italy - Việt Nam “bén rễ bền chặt từ trong lịch sử”, khi trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (23/3/1973-23/3/2023).
Sinh viên Italia chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Việt và tình cảm với đất nước và con người Việt Nam Sinh viên Italia chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Việt và tình cảm với đất nước và con người Việt Nam
Trong khuôn khổ Năm Việt Nam - Italia 2023 tại Venice, Đại sứ Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng đã có cuộc gặp mặt và nói chuyện với các em sinh viên Bộ môn tiếng Việt, thuộc khoa châu Á và Bắc Phi học của trường Đại học Ca’ Foscari.
Theo baotintuc.vn
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Du khách quốc tế "yêu" Việt Nam vì nơi đây an toàn, thân thiện

Du khách quốc tế "yêu" Việt Nam vì nơi đây an toàn, thân thiện

Việt Nam được nhiều trang web, tổ chức du lịch bình chọn là điểm đến hàng đầu du lịch trong năm 2024. Đáng chú ý, Tripadvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới đánh giá Việt Nam là điểm đến thân thiện, an toàn với nhiều địa điểm hàng đầu thế giới.
Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Ngày 16/7, trong khuôn khổ Tuần lễ bộ trưởng Diễn đàn chính trị cấp cao về phát triển bền vững đã diễn ra Phiên trình bày báo cáo quốc gia tự nguyện (VNR) về việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước thuộc Tổ chức các quốc gia Turkic

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước thuộc Tổ chức các quốc gia Turkic

Ngày 16/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ các nước thuộc Tổ chức các quốc gia Turkic gồm Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan Shovgi Kamal Oglu Mehdizade, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan Kanat Tumysh và Đại sứ Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Korhan Kemik.

Các tin bài khác

Tập huấn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Chiều 16/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô.
Thanh Hóa đã huy động được gần 5.000 căn nhà Đại đoàn kết

Thanh Hóa đã huy động được gần 5.000 căn nhà Đại đoàn kết

Đây là số liệu được đưa ra tại Đại hội đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra vào trung tuần tháng 7/2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
AFD hỗ trợ TP. Đông Hà phát triển đô thị ven biển hướng đến tăng trưởng xanh

AFD hỗ trợ TP. Đông Hà phát triển đô thị ven biển hướng đến tăng trưởng xanh

UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 1717/QĐ-UBND ngày 15/7/2024 về việc phê duyệt kế hoạch tổng thể thực hiện Dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà, sử dụng vốn vay của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tài trợ có tổng mức đầu tư 42,36 triệu EUR, tương đương gần 1.153 tỷ đồng.
Hà Nội với danh hiệu 25 năm “Thành phố vì hoà bình”

Hà Nội với danh hiệu 25 năm “Thành phố vì hoà bình”

Cách đây 25 năm, ngày 16/7/1999, tại La Paz (thủ đô của Bolivia), thành phố Hà Nội đã vinh dự được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Khi đó, Hà Nội là thành phố duy nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đón nhận danh hiệu cao quý này.

Đọc nhiều

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động