Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:11 | 09/08/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h sáng 9/8: Đoàn cán bộ đi giao lưu thể thao giữa mùa dịch COVID-19

aa
Tin tức thời sự 24h sáng 9/8: Đoàn cán bộ đi giao lưu thể thao giữa mùa dịch COVID-19; Phó chủ tịch xã ở Phú Quốc thi tốt nghiệp THPT … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 7/8: Thêm 3 ca mắc Covid-19 Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 7/8: Thêm 3 ca mắc Covid-19
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo

Đoàn cán bộ đi giao lưu thể thao giữa dịch

0016 doan can bo di giao luu the thao giua dich binh thuong 81120924
Agribank Đắk Nông. Ảnh: VTC News

Liên quan đến thông tin hàng chục cán bộ Agribank Đắk Nông đi miền Trung giao lưu giữa mùa Covid-19, sáng ngày 8/8, đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Nông xác nhận và cho biết tỉnh đã có chỉ đạo xác minh, làm rõ sự việc.

Nói về việc này, ông Phan Công Quế, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh Đắk Nông xác nhận đoàn công tác của Agribank Đắk Nông có đi công tác ở Hà Tĩnh.

Khi được hỏi về việc các cán bộ chủ chốt Agribank Đắk Nông đi công tác trong lúc này thì ảnh hưởng gì đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Agribank Đắk Nông?, ông Quế nói: "Ở ngoài này vẫn bình thường. Đơn vị triển khai xong rồi đi trước. Sau này tỉnh mới có thông báo".

Đối với nhiều cán bộ xin nghỉ phép cùng thời gian, theo thông tin trên báo Người Lao Động, ông Quế cho biết: "Nghỉ phép là việc của người ta. Nếu đi những địa phương có dịch thì sẽ bắt cách ly. "Chúng tôi phòng chống dịch còn lo hơn các cơ quan khác bởi liên quan đến khách hàng, phức tạp lắm chứ không phải đơn giản đâu".

Trước đó, theo phản ánh, đoàn công tác của Agribank Đắk Nông đi Hà Tĩnh để "giao lưu thể thao, học tập kinh nghiệm tại Agribank Hà Tĩnh". Đoàn công tác có gần 20 người do ông Trần Hữu Trinh, Phó giám đốc Agribank Đắk Nông làm trưởng đoàn với thời gian công tác từ ngày 1/8 đến 5/8.

Riêng ông Phan Công Quế, Giám đốc Agribank Đắk Nông hiện cũng đang đi công tác nhưng có thời gian dài hơn.

Ngoài ra, còn có cán bộ các đơn vị thuộc Agribank Đắk Nông có đơn xin nghỉ phép mà thời gian nghỉ phép phần lớn trùng nhau từ ngày 3/8 đến 5/8 (3 ngày) với lý do bận việc gia đình.

Được biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, UBND tỉnh Đăk Nông liên tục có các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trong đó tỉnh đã tạm dừng các hoạt động công cộng, dừng các dịch vụ kinh doanh giải trí; khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế đi các tỉnh khác. UBND tỉnh cũng yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người dân hạn chế di chuyển, nhất là di chuyển khỏi địa phương.

Phó chủ tịch xã ở Phú Quốc thi tốt nghiệp THPT

0048 phu quoc
Chiều 8/8, thí sinh đến trường THPT Phú Quốc làm thủ tục dự thi. Ảnh: Tuấn Anh

Chiều 8/8, thí sinh đến trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang) làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020.

Danh sách thí sinh có tên ông Nguyễn Thanh Hòa (40 tuổi), Phó chủ tịch UBND xã Cửa Dương. Ông Hòa thi cùng phòng với 23 thí sinh 18-19 tuổi.

Trao đổi với Zing, ông Hòa xác nhận việc có mặt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này. Theo vị phó chủ tịch xã, ông Hòa chỉ có bằng trung cấp quân sự, chưa có bằng tốt nghiệp THPT.

Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh xác nhận ông Hòa tham gia kỳ thi tốt nghiệp lần này tại điểm thi trường THPT Phú Quốc.

“Tôi đã xử lý, cụ thể thế nào để mai tôi nói vì đang có khách”, ông Huỳnh nói.

Theo Điều 8, Quyết định 04/2004 của Bộ Nội vụ quy định tiêu chuẩn Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn phải có trình độ tốt nghiệp THPT; trung cấp Lý luận chính trị trở lên (đối với khu vực đồng bằng), miền núi phải được bồi dưỡng Lý luận chính trị tương đương trình độ sơ cấp trở lên; chuyên môn nghiệp vụ ở đồng bằng phải từ trung cấp trở lên.

Bé gái lớp 5 ở Nghệ An bị "đàn chị" đánh hội đồng

0107 4 1596891659 1596896397 width1000height1000 auto crop
Nữ sinh lớp 5 bị nhóm bạn đánh. Ảnh cắt từ clip

Tối 8/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 6 phút ghi lại cảnh một cô bé bị 2 nữ sinh hành hung. Trong clip này, cô bé áo vàng bị hai nữ sinh tát liên tiếp vào mặt, đá ngã và giật tóc tại một căn phòng nhỏ. Dù cô bé khóc nức nhưng những nữ sinh này vẫn không dừng tay mà liên tục hành hạ, đánh đập trước mặt một số người đứng xem.

Sau khi clip đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ, hầu hết mọi người đều tỏ thái độ tức giận trước hành động của nhóm nữ sinh.

Qua tìm hiểu được biết, nạn nhân là một cô bé đang học lớp 5 tại một trường ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An). Nhóm nữ sinh xuất hiện trong video là các bạn học sinh tại một số trường cấp 2 tại thị xã Thái Hòa.

Liên quan tới vấn đề này, đại diện phòng Giáo dục và đào tạo Thị xã Thái Hòa xác nhận đúng là các nữ sinh đánh em học sinh lớp 5 đang học tại một trường THCS trên địa bàn thị xã. Hiện đơn vị đang yêu cầu các trường kiểm tra và có hình thức kỷ luật theo quy định.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị "tố" quan hệ bất chính với điều dưỡng

Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bị "tố" quan hệ bất chính với điều dưỡng đã có chồng; 17 người ...

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận có mặt trong clip Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận có mặt trong clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông dân

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận là nhân vật trong clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông ...

Tin tức thời sự 24h nóng nhất hôm nay (20/7): Nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM bị đề nghị khai trừ Đảng Tin tức thời sự 24h nóng nhất hôm nay (20/7): Nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM bị đề nghị khai trừ Đảng

Tin tức thời sự 24h nóng nhất hôm nay (20/7): Kỷ luật dàn lãnh đạo cấp cao của VEC; đề nghị khai trừ Đảng đối với ...

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Thời tiết 27/4: nắng nóng gay gắt, có nơi vượt 41 độ

Thời tiết 27/4: nắng nóng gay gắt, có nơi vượt 41 độ

Ngày 27/4, nền nhiệt cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt tới đặc biệt gay gắt, trong đó miền Trung nhiều nơi vượt ngưỡng 41 độ C.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định

Đọc nhiều

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động