Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:28 | 18/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 18/7: Cán bộ ngân hàng "mất tích" bí ẩn, nghi ôm tiền tỉ của dân rồi bỏ trốn

aa
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 18/7: Một cán bộ ngân hàng "mất tích" bí ẩn, nghi ôm tiền tỉ của dân rồi bỏ trốn; Cục Hàng không thông tin về bằng lái của các phi công người Pakistan… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 17/7: Giải cứu 6 người mắc kẹt trong khu nhà trọ đang cháy ở Sài Gòn Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 17/7: Giải cứu 6 người mắc kẹt trong khu nhà trọ đang cháy ở Sài Gòn
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 16/7: Bị đánh ống điếu vào đầu, một học sinh tử vong Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 16/7: Bị đánh ống điếu vào đầu, một học sinh tử vong

Một cán bộ ngân hàng "mất tích" bí ẩn, nghi ôm tiền tỉ của dân rồi bỏ trốn

1820 untitled
Trụ sở Phòng giao dịch một ngân hàng huyện Bố Trạch, nơi ông Dương Minh Phú công tác. Ảnh: Người Lao Động

Chiều 17-7, lãnh đạo một Ngân hàng Chi nhánh Quảng Bình xác nhận thông tin trên và cho biết Công an đã vào cuộc điều tra vụ việc này.

Cán bộ ngân hàng này là ông Dương Minh Phú (32 tuổi, quê xã Hải Phú, huyện Bố Trạch) đang công tác tại Phòng giao dịch một Ngân hàng huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Bà Phan Thị Thu Hiền - Giám đốc Phòng giao dịch một ngân hàng huyện Bố Trạch nói rằng ông Dương Minh Phú có đơn xin nghỉ phép để chăm sóc con bị bệnh từ ngày 14-7 đến nay và hiện không thể liên lạc được.

Trong khi đó, một lãnh đạo Ngân hàng Chi nhánh Quảng Bình - cho biết, trước đó ông Phú có nộp đơn xin nghỉ phép lên hội sở nhưng chưa được chấp thuận đã tự động nghỉ.

Dư luận địa phương cho rằng, sở dĩ ông Phú "mất tích" vì liên quan đến nợ nần, số tiền nợ có thể lên đến hàng chục tỉ đồng. Các "chủ nợ" chủ yếu ở địa bàn khu vực Lý Hòa (xã Hải Phú, huyện Bố Trạch).

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, hiện đã có đơn của 1 công dân gửi Công an huyện Bố Trạch yêu cầu vào cuộc điều tra. Phía Ngân hàng này cũng đã chủ động cung cấp thông tin về nhân thân và phối hợp với cơ quan chức năng để sớm làm rõ nội dung người dân phản ánh.

Cục Hàng không thông tin về bằng lái của các phi công người Pakistan

1836 cuc hang khong thong tin ve bang lai cua cac phi cong nguoi pakistan
Ảnh minh họa

Chiều 17/7, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông tin về bằng lái của các phi công Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sau khi có nghi vấn liên quan đến bằng lái của các phi công Pakistan, ngày 7/7 vừa qua, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đã gửi công hàm số Pol-HN1 1/2020 liên quan đến bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam.

Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội thông báo danh sách 9 phi công có bằng lái đã được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và hiện đang có giá trị. Các trường hợp khác đang được xác minh và làm rõ sau.

Ngoài ra, phía Đại sứ quán thông báo tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp do có những thông tin về việc cơ quan chức năng Pakistan phát hiện hơn 250 phi công nước này dùng bằng lái máy bay giả mạo.

Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ; rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, phi công nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam là 1.223 người, trong đó, Vietnam Airlines là 309 người; Jetstar Pacific có 145 người; Vietjet có 622 và Bamboo Airways có 147 người. Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) và hãng Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) không có người lái mang quốc tịch Pakistan.

VFF vừa kêu gọi thắt chặt an ninh, sân Hàng Đẫy lại 'ngập' pháo sáng

1856 phao sang 170720 mrll
Cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy. Ảnh: TTXVN

Trước khi vòng 10 diễn ra, VFF có văn bản gửi Công an và Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành có đội bóng tham dự V.League 2020 đề nghị hỗ trợ, chỉ đạo các đơn vị, bộ phận tăng cường công tác an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu.

Nhưng công văn vừa chuyển tới các lãnh đội thì chỉ ít phút trước khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng diễn ra, một quả pháo sáng bay lên lên trên khán đài có CĐV Hải Phòng. Sau đó, cổ động viên Hải Phòng tiếp tục đốt đốt 5 quả pháo sáng trên khán đài và ném một quả pháo sáng xuống sân thi đấu.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp trên sân Hàng Đẫy, CĐV Hải Phòng "quậy" khi đốt pháo sáng. Năm ngoái, cũng vì pháo sáng mà trận đấu bị gián đoạn. Hải Phòng và BTC trận đấu của Hà Nội FC đều bị phạt 70 triệu đồng.

Trước khi vòng 10 diễn ra, đại diện VFF và Ban điều hành Giải đã tham dự cuộc họp về triển khai công tác an ninh với BTC địa phương cùng các lực lượng Công an thành phố Hà Nội để bảo đảm an toàn cho trận đấu Hà Nội gặp Hải Phòng.

Tại cuộc họp các đơn vị đã có báo cáo phương án bảo vệ rất cụ thể và đại diện VFF cũng tham gia đề xuất các phương án trong công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu.

Ban tổ chức địa phương sẽ huy động số lượng an ninh đảm bảo cho công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho trận đấu. Các phương án đón khán giả vào sân, bảo đảm an toàn cũng đã được tính toán kỹ lưỡng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của đại diện Ban điều hành Giải.

Theo tiết lộ của ông Trần Anh Tú, VPF sẽ đề xuất thay đổi một số quy chế bóng đá chuyên nghiệp, trong đó việc làm mạnh tay với án phạt pháo sáng.

“Sau sự cố ở sân Hàng Đẫy mùa 2019, tất cả các CLB đã có ý thức thay đổi mạnh mẽ. Vấn đề lớn nhất vẫn là ý thức và sự quyết liệt, không ai có thể lơ là sau những sự cố như vậy. Việc xử lý sự cố cần theo quy định và quy chế bóng đá chuyên nghiệp chứ bản thân VPF không thể làm tuỳ tiện.

Phạt tiền cũng không phải là phương án giải quyết tất cả khi số tiền phạt khá nhỏ, tối đa chỉ có 70 triệu đồng. Chắc chắn phải có những sự thay đổi quy chế bóng đá chuyên nghiệp để sao cho phù hợp, sát thực tế nhất và cũng để tất cả cần phải có ý thức”, ông Trần Anh Tú cho biết.

Cắt bỏ khối u xơ tử cung 'khủng' cho bệnh nhân 48 tuổi

Ngày 17/7, các Bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ khối u xơ tử cung đường kính 25cm, nặng 2,5 kg cho một bệnh nhân 48 tuổi.

2204 nghe an cat bo khoi u xo tu cung khung cho benh nhan 48 tuoi

Các bác sĩ tiến hành phẩu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, bệnh nhân P.T.T. (48 tuổi, trú ở Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh ) nhập viện vì lí do tức nặng bụng dưới, thường gặp vấn đề bất thường trong đại, tiểu tiện thời gian gần đây.

Qua thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán có khối u tử cung, thiếu máu mạn tính. Bệnh nhân được hội chẩn chuyên khoa và có chỉ định phẫu thuật. Kíp phẫu thuật do Ths.Bs Hồ Giang Nam – Phó trưởng khoa Phụ sản thực hiện.

Trong quá trình mổ, các bác sỹ thăm dò ổ bụng thấy khối u rất lớn xuất phát từ thân tử cung có đường kính 25cm, làm thay đổi cấu trúc giải phẫu thông thường của các cơ quan sinh dục trong ổ bụng.

Ê kíp đã tiến hành phẫu tích, cắt bỏ, giải phóng khối u khỏi ổ bụng, từ đó bộc lộ phẫu trường cho cuộc mổ cắt tử cung hoàn toàn. Sau gần 2 giờ đồng hồ, ca mổ thành công, khối u được lấy ra khỏi ổ bụng bệnh nhân có khối lượng 2,5 kg.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 15/7: Người phụ nữ suýt chết vì bệnh lạ Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 15/7: Người phụ nữ suýt chết vì bệnh lạ
Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 14/7: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 14/7: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 11/9: Thêm 1 người tử vong sau khi tàu câu mực Quảng Ngãi bị đâm chìm

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 11/9: Thêm 1 người tử vong sau khi tàu câu mực Quảng Ngãi bị đâm chìm

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 11/9: Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở khe nước, mặt chằng chịt vết xước; Phát hiện người dân trồng cây cần sa xen trong rẫy cà phê; Hơn 1,5 tấn thịt lợn bốc mùi và lợn đã chết được đưa vào cơ sở giết mổ trái phép… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động