Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:14 | 16/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 16/7: Bị đánh ống điếu vào đầu, một học sinh tử vong

aa
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 16/7: Một học sinh tử vong sau khi bị đánh ống điếu vào đầu; người đàn ông đánh đập nữ nhân viên văn phòng dã man giữa ban ngày… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.    
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 15/7: Người phụ nữ suýt chết vì bệnh lạ Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 15/7: Người phụ nữ suýt chết vì bệnh lạ
Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 14/7: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong Tin tức thời sự 24h nóng nhất chiều 14/7: Nổ nồi hơi làm bánh đa, 2 chị em ruột thương vong

Một học sinh tử vong sau khi bị đánh ống điếu vào đầu

2758 by yanh byng yng yiyu
Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: VTV

Ngày 15-7, ông Hoàng Trọng Tuyên, Chủ tịch UBND xã Động Quan, huyện Lục Yên, Yên Bái, cho biết: Tối 14-7, tại khu vực cổng Trường THPT Hồng Quang, xã Động Quan đã xảy vụ xô xát làm một học sinh lớp 9 tử vong.

Theo thông tin ban đầu, tối 14-7, hai em Lương Văn N. (học sinh lớp 12 Trường THPT Hồng Quang) và Hoàng Văn Q. (học sinh lớp 9 Trường THCS Trúc Lâu) đến uống nước tại quán trà sữa gần cổng Trường THPT Hồng Quang.

Thấy bàn bên có xích mích, mâu thuẫn giữa một nhóm thanh niên với bạn học, em N. ra can ngăn thì bị nhóm thanh niên kia đánh nhưng N. chạy thoát. Riêng em Q. bị một thanh niên dùng ống điếu bằng inox đánh vào đầu và người dẫn đến tử vong.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử lực lượng xuống hiện trường và báo Công an huyện Lục Yên.

Hai giờ sau khi gây án, nhóm thanh niên đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Yên bắt giữ. Bước đầu, công an xác định Triệu Văn Sơn, sinh năm 2001, trú xã Động Quan là người đã dùng ống điếu đánh em Q.

Người đàn ông đánh đập nữ nhân viên văn phòng dã man giữa ban ngày

Video đăng tải trên Otofun ghi lại cảnh tượng khiến nhiều người bức xúc, xảy ra tại một văn phòng ở TP.HCM hôm 14/7.

Cụ thể, một người đàn ông sau khi để tập hồ sơ lên bàn, đã lao vào đánh cô gái nhân viên túi bụi, khiến nạn nhân không kịp chống đỡ và ôm đầu chịu trận tại chỗ.

Ngay sau khi người đàn ông bỏ đi, cô gái đã chạy lên tầng tìm kiếm sự trợ giúp.

Cháy trong Khu Công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc gây thiệt hại nặng

3012 chay khu cong nghiyp
Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: TTXVN

Chiều 15/7, một vụ cháy khá lớn xảy ra tại Khu Công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc (thuộc xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn kho chứa vỏ lốp cao su của Công ty Công nghệ Mới, gây thiệt hại nặng nề.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ 20 phút cùng ngày, một số công nhân làm việc tại Công ty Công nghệ Mới (Khu Công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc) đã phát hiện lửa bốc lên dữ dội từ kho chứa vỏ cao su của Công ty. Ngay sau đó, các công nhân cùng nhau sử dụng công cụ chữa cháy tại chỗ để dập lửa. Tuy nhiên, do lửa bùng phát quá lớn, mọi người đành bỏ chạy ra ngoài, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 5 xe chữa cháy cùng 35 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Sau gần 2 giờ đồng hồ, các chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa, đồng thời khống chế không cho lan sang các khu vực khác.

Vụ cháy đã làm thiêu rụi gần như hoàn toàn kho chứa vỏ lốp cao su của Công ty Công nghệ Mới.

Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Phẫu thuật tách dính thành công, 2 bé song sinh bắt đầu quá trình hồi phục

3030 anh 2 3
Ca mổ tách cặp đôi song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi. Ảnh: Hà Nội Mới

Tối 15-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gọi điện cho Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chúc mừng ngành Y tế về sự thành công của ca phẫu thuật tách cặp đôi song sinh 13 tháng tuổi dính liền vùng bụng chậu; đồng thời, gửi lời thăm hỏi, động viên cha mẹ hai bé.

Đến 18h40 ngày 15-7, sau ca phẫu thuật kéo dài gần 14 giờ đồng hồ, cả 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ của Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh, sau khi các bác sĩ hoàn tất những khâu tạo hình cuối cùng cho hai bé.

Sau khi tách rời, các bác sĩ đã chia nửa đầu đại tràng cho bé Trúc Nhi, nửa cuối kèm hậu môn thật cho Diệu Nhi. Việc tách cơ quan tiêu hóa, tiết niệu và tách xương của hai bé diễn ra thuận lợi.

Để có máu truyền cho hai bé trong suốt ca mổ, bệnh viện đã đăng ký 16 đơn vị hồng cầu lắng, 12 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh và 12 đơn vị tiểu cầu nhưng mới chỉ phải truyền một đơn vị máu cho hai bé.

Hai bé đã được chuyển qua khoa Hồi sức ngoại trong tình trạng an toàn và tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ.

Các bác sĩ đánh giá việc hồi sức sau mổ cũng là hành trình đầy khó khăn, nhiều thử thách cho cả hai bé. Tiến sĩ, bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố đã gặp mặt cha mẹ của hai cháu để thông báo kết quả sơ bộ ca mổ tách rời hai cháu và hướng điều trị hậu phẫu.

Ngày 7-6-2019, hai bé gái song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương (thành phố Hồ Chí Minh) với tứ chi đầy đủ, hai cơ quan sinh dục nhưng chung một hậu môn.

Đến tháng 7-2019, hai bé được chuyển đến để theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Hôm nay, ngày 15-7, các bé được tiến hành phẫu thuật tách rời thành công.

Kíp phẫu thuật gồm 93 bác sĩ cùng các chuyên gia từ các bệnh viện: Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh, Mắt thành phố Hồ Chí Minh, Xuyên Á và Trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 14/7: Đội trưởng Quản lý thị trường ở Tiền Giang quan hệ bất chính với vợ người khác Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 14/7: Đội trưởng Quản lý thị trường ở Tiền Giang quan hệ bất chính với vợ người khác
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 13/7: Ăn nhầm lá ngón, 5 người thương vong Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 13/7: Ăn nhầm lá ngón, 5 người thương vong
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Dịp lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024, trong đó có 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hàng tuần.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động