Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
06:32 | 19/10/2022 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giữa Việt Nam với Đài Loan (Trung Quốc)

aa
Tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục Đài - Việt vừa phối hợp với công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục Nova, các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức Chương trình Liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội năm 2022.
Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy hợp tác giữa vùng Flanders (Bỉ) và khu vực Mekong Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy hợp tác giữa vùng Flanders (Bỉ) và khu vực Mekong
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Diễn đàn về Ủy hội sông Mekong quốc tế (MRC) vừa diễn ra tại trụ sở Nghị viện vùng Flanders ở thủ đô Brussels (Bỉ). Sự kiện do các cơ quan đối ngoại, giao thông - việc làm công, môi trường, thương mại - đầu tư của vùng Flanders phối hợp tổ chức.
Doanh nhân kiều bào Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển du lịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ Doanh nhân kiều bào Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển du lịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) do TS.Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA, làm Trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định và TP. Đà Nẵng.

Chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan.

Bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục Đài - Việt (Hiệp hội Đài - Việt) cho biết, từ năm 2017 đến nay, chính quyền Đài Loan bắt đầu triển khai đẩy mạnh chính sách Tân Hướng Nam, có nhiều hạng mục hỗ trợ doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào các nước Đông Nam Á, và Việt Nam là một trong những đất nước được các nhà đầu tư lựa chọn nhiều nhất.

Theo thống kê từ Hội doanh nghiệp Đài Loan, tính đến năm 2019, đã có hơn 6.000 doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Việt Nam với những ngành nghề truyền thống như may mặc, giầy da... Tuy nhiên, những năm gần đây, làn sóng các nhà đầu tư điện tử của Đài Loan đã bắt đầu ồ ạt vào Việt Nam. Những tập đoàn lớn như Weistron, Compal, Peragron, Foxcom... đã vào đầu tư tại miền Bắc Việt Nam, và sắp tới đây sẽ thu hút các chuỗi nhà cung ứng của những tập đoàn lớn này đi vào cùng.

Thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giữa Việt Nam với Đài Loan (Trung Quốc)
Bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục Đài - Việt phát biểu tại chương trình.

“Tôi là một trong những cố vấn của các nhà đầu tư Đài Loan vào Việt Nam, 25/9 vừa qua Hiệp hội Đài – Việt cùng với Hội điện tử tổ chức đoàn khảo sát đầu tư với gần 20 tập đoàn doanh nghiệp đến khảo sát 9 tỉnh phía Bắc để chuẩn bị cho các nhà cung ứng chọn đầu tư vào Việt Nam. Chính vì thế, Chương trình Liên kết đào tạo của đoàn giáo dục lần này chúng tôi hy vọng bắc một nhịp cầu cho các trường của Đài Loan kết hợp với các trường của Việt Nam ký kết hợp tác, xây dựng những chương trình đào tạo theo nhu cầu của các nhà đầu tư của chúng tôi.

Các nhà đầu tư sẵn sàng trao tặng học bổng, tặng trang thiết bị cho các trường ở Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu của họ”, bà Ngô Phẩm Trân phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Văn Chương, Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề - Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy việc hợp tác giữa các trường Đại học Đài Loan với các cơ sở giáo dục Việt Nam để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giữa Việt Nam với Đài Loan (Trung Quốc)
Ông Lê Văn Chương, Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề - Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) phát biểu.

Theo ông Chương, Việt Nam là đất nước có gần 100 triệu dân và dân số đang ở thời kỳ dân số vàng, 2/3 dân số trong lực lượng lao động.

“Nguồn nhân lực trẻ Việt Nam dồi dào nên việc nâng cao chất lượng lao động rất được quan tâm, rất cần sự hợp tác đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ phát triển. Chúng tôi mong muốn được tiếp cận các phương pháp học tập tốt hơn, công nghệ từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Đài Loan”, ông Chương chia sẻ.

Ông Chương cho biết, Việt Nam có khoảng 700 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Chính vì vậy, ông mong muốn các hình thức hợp tác, đào tạo sẽ linh hoạt, đa dạng, đạt được hiệu quả cao nhất. Hợp tác không chỉ đào tạo cho các doanh nghiệp tại Đài Loan mà còn phục vụ cho việc phát triển đất nước.

GS.TS Trưởng Thuỵ Hùng, Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Quốc gia Kinh tế Đài Bắc, CEO Ngân hàng nhân lực IIII cho biết, đến với chương trình có sự tham gia của 16 trường đại học tại Đài Loan.

Các trường đại học Đài Loan rất hoan nghênh các học sinh, sinh viên quốc tế đến học, trong đó có Việt Nam. Bởi văn hoá, phong tục tập quán Việt Nam và Đài Loan có rất nhiều điểm tương đồng với nhau. Chính quyền Đài Loan có nhiều chính sách nới rộng cho sinh viên Việt Nam như: sau khi tốt nghiệp có thể ở lại Đài Loan làm việc và sinh sống.

Chính quyền Đài Loan có định hướng thúc đẩy các doanh nghiệp Đại Loan phát triển sang Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Để làm được việc này, nhu cầu về nguồn nhân lực rất quan trọng, do đó việc hợp tác giữa các trường Đại học Đài Loan với các trường đại học, cao đẳng Việt Nam sẽ là cơ hội cho cả hai bên.

Thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giữa Việt Nam với Đài Loan (Trung Quốc)
Kí kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.

“Rất nhiều doanh nghiệp Đài Loan muốn sang đầu tư tại Việt Nam, nhưng điều đầu tiên cần phải có nguồn nhân lực. Tôi hy vọng thông qua sự hợp tác của các trường Đại học Đài Loan và Việt Nam có thể thoả mãn được nhu cầu về nhân tài, lực lượng lao động”, ông Trưởng Thuỵ Hùng cho biết.

Thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giữa Việt Nam với Đài Loan (Trung Quốc)
Ki kết hợp tác giữa các trường Việt Nam với các trường Đài Loan.

Tại buổi chương trình cũng đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Hiệp hội Đài – Việt với Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và Hiệp hội cao đẳng cộng đồng Việt Nam….

Thúc đẩy hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam, Hoa Kỳ về khoa học, công nghệ Thúc đẩy hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam, Hoa Kỳ về khoa học, công nghệ
Mục đích của chuyến thăm nhằm góp phần tiếp tục đưa quan hệ Đối tác toàn diện đi vào chiều sâu, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, công nghệ.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam – Slovenia Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam – Slovenia
Thương vụ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Áo và Slovenia vừa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Slovenia (CCIS) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp cho doanh nghiệp hai nước có cơ hội tìm hiểu cơ hội và trao đổi hợp tác kinh doanh.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tổng thống Ireland chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng thống Ireland chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Lúc 11h40 ngày 2/10 (theo giờ địa phương), Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới thăm cấp Nhà nước Ireland từ ngày 1 - 3/10 được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Ireland. Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Phu nhân chủ trì Lễ đón.
Long An chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư với bạn Lào

Long An chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư với bạn Lào

Ngày 2/10, Đoàn cán bộ cấp cao của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư tại tỉnh Long An.
Kỷ niệm 155 năm ngày sinh của Mahatma Gandhi tại Hà Nội

Kỷ niệm 155 năm ngày sinh của Mahatma Gandhi tại Hà Nội

Ngày 2/10, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 155 năm ngày sinh của Mahatma Gandhi.
Đại sứ Olivier Brochet: Việt Nam có sự gắn bó sâu sắc với cộng đồng Pháp ngữ

Đại sứ Olivier Brochet: Việt Nam có sự gắn bó sâu sắc với cộng đồng Pháp ngữ

Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet đã trả lời phỏng vấn của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam về các hoạt động trong khuôn khổ Pháp ngữ tại Việt Nam và triển vọng quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Đọc nhiều

Lớp học tiếng Việt dưới hầm trú ẩn ở Odessa (Ukraine)

Lớp học tiếng Việt dưới hầm trú ẩn ở Odessa (Ukraine)

Bất chấp hoàn cảnh chiến sự khốc liệt, cộng đồng người Việt tại Odessa, Ukraine không ngừng nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa, tiếng Việt cho thế hệ mai sau.
Nâng cao kỹ năng đưa tin cho 30 phóng viên ASEAN về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Nâng cao kỹ năng đưa tin cho 30 phóng viên ASEAN về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Từ ngày 3-5/10/2024, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Khoá đào tạo ASEAN “Nâng cao kỹ năng đưa tin cho đội ngũ phóng viên các nước ASEAN về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.
Tình hữu nghị Việt Nam - Cuba là tấm gương trong quan hệ quốc tế và ngoại giao nhân dân

Tình hữu nghị Việt Nam - Cuba là tấm gương trong quan hệ quốc tế và ngoại giao nhân dân

Đó là nhận định của bà Ariadne Feo Labrada, Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh tại Lễ kỷ niệm 71 năm ngày khởi nghĩa vũ trang của Cuba - ngày tấn công pháo đài Moncada (26/7/1953 - 26/7/2024). Buổi lễ do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) và Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại Thành phố phối hợp tổ chức ngày 3/10.
Tổng thống Ireland ca ngợi vai trò quan trọng và tích cực của Việt Nam trong an ninh khu vực

Tổng thống Ireland ca ngợi vai trò quan trọng và tích cực của Việt Nam trong an ninh khu vực

Tối 2/10, Tổng thống Ireland Michael D. Higgins đã có bài phát biểu chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại bữa tiệc tối nhân chuyến thăm cấp Nhà nước. Trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
Vùng 5 Hải quân: rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an toàn

Vùng 5 Hải quân: rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an toàn

Chiều 1/10, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn trong học tập, công tác và tham gia giao thông năm 2024. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Vùng dự hội nghị; Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì.
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/10, khu vực Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét.
Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 4/10, khu vực Bắc Bộ có sương mù vào sáng sớm, ngày nắng hanh, đêm lạnh. Khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Ngày 3/10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm.
Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo tuyển dụng lao động nông nghiệp đi Australia

Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo tuyển dụng lao động nông nghiệp đi Australia

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo tuyển dụng lao động đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia. Người lao động được khuyến cáo không đăng ký hay nộp tiền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào mà không qua quy trình chính thức.
Thời tiết hôm nay (30/9): Miền Bắc mưa to cục bộ chuẩn bị đón không khí lạnh

Thời tiết hôm nay (30/9): Miền Bắc mưa to cục bộ chuẩn bị đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Ngày 29/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động