Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
06:25 | 13/08/2020 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh nghiên cứu vaccine phòng dịch Covid-19

aa
Thủ tướng chỉ đạo ngành y tế cần đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu vắc-xin phòng dịch Covid-19, vì trên thế giới đã có một số nước nghiên cứu thành công.
Vaccine ngừa COVID-19 của Nga sẽ xuất xưởng trong 2 tuần tới, ưu tiên nội địa dùng trước Vaccine ngừa COVID-19 của Nga sẽ xuất xưởng trong 2 tuần tới, ưu tiên nội địa dùng trước
Ông Trump tuyên bố chi 1,5 tỷ USD mua 100 triệu liều vaccine COVID-19 Ông Trump tuyên bố chi 1,5 tỷ USD mua 100 triệu liều vaccine COVID-19
0411 thu tuong 12 19243220
Thủ tướng kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 12/8 (Ảnh: VGP)

Chiều 12/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 15 địa phương về tình hình và các biện pháp mới phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận, thời gian vừa qua cho thấy việc bình tĩnh, cương quyết, có các giải pháp kịp thời và hiệu quả từ Trung ương đến địa phương nên cơ bản xử lý tốt tình hình dịch bệnh.

Ngành y tế, các ngành chức năng, các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, TP.HCM… đều rất cố gắng xử lý tình huống và kiểm soát dịch bệnh.

Thủ tướng đặc biệt lưu ý các cơ quan chức năng, nhất là ngành y tế cần đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu vắc-xin phòng dịch Covid-19, vì một số nước trên thế giới đã nghiên cứu thành công.

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo ngành y tế và các địa phương xem xét lại phác đồ điều trị một cách cụ thể và rút ra kinh nghiệm vì trong đợt dịch thứ hai có 17 trường hợp tử vong, trong khi đợt dịch đầu tiên xảy ra trên diện rộng lại không có người tử vong.

“Nhân đó, ngành y tế cần tăng cường tập huấn cho các địa phương một quy trình chuẩn trong xử lý các ca Covid-19, để không lây lan ra cộng đồng, ra các tỉnh thành khác”, Thủ tướng yêu cầu.

Theo Thủ tướng, các địa phương cũng cần xét nghiệm tất cả các công dân khi có biểu hiện sốt, ho…, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội các đối tượng có nguy cơ cao.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng kiểm soát tốt biên giới. “Tôi nghe bên quân đội báo cáo không có người trong ngành tham gia đường dây bảo kê nhập cảnh trái phép là rất tốt, ngành công an cần rà soát và xử lý kiên quyết các trường hợp nhập cảnh trái phép”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, từng địa phương phải suy nghĩ chiến lược vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế. Nên tự đánh giá mức độ rủi ro từng khu vực để không phong tỏa trên diện rộng, trong thời gian quá dài. Không chủ quan, mất cảnh giác, nhưng đóng cửa trên diện rộng là khó phát kinh tế, thiệt hại rất lớn. Bài toán này tuy khó, nhưng các địa phương cần tự đánh giá để thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, không để dịch lây lan rộng nhưng cũng không để nền kinh tế gãy đổ.

Phó Chủ tịch Hà Nội: Chưa xác định nguồn lây COVID-19 của bệnh nhân người Hải Dương Phó Chủ tịch Hà Nội: Chưa xác định nguồn lây COVID-19 của bệnh nhân người Hải Dương

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố là người Hải Dương, được xác định không ...

Thêm 14 ca mắc COVID-19 mới tại Việt Nam Thêm 14 ca mắc COVID-19 mới tại Việt Nam

Bộ Y tế vừa công bố thêm 14 trường hợp nhiễm COVID-19 mới tại Việt Nam lúc 18h00 ngày 12/8/2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Biện pháp nào cần tiếp tục để chống dịch thành công? Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Biện pháp nào cần tiếp tục để chống dịch thành công?

Tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 15 địa phương về tình hình cùng các biện pháp mới ...

Theo Vietnamnet
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine mới ngừa viêm màng não.
Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Chiều 11/3, tại Thủ đô Wellington, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam, Giáo sư Roberto Rabel của Đại học Victoria Wellington.

Các tin bài khác

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp”.
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được khai trương chiều 5/5 tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2 - 3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và có một số hoạt động tại Pháp.
Ông Trần Thanh Mẫn sẽ điều hành hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn sẽ điều hành hoạt động của Quốc hội

Chiều 2/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.

Đọc nhiều

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, phối hợp với UBND xã Thới Quản tổ chức ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động