Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
21:01 | 11/12/2022 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tỉnh Bắc Brabant, Hà Lan

aa
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, ngày 11/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm thành phố Eindhoven, thuộc tỉnh Bắc Brabant, Trung tâm công nghệ cao Brainport, gặp Phó Thống đốc tỉnh Bắc Brabant Martijn van Gruijthuisen và làm việc với một số tập đoàn công nghệ cao của Hà Lan, trong đó có công nghệ vi mạch.
Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Hà Lan Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Hà Lan
Sau 2 ngày thăm chính thức Đại Công quốc Luxembourg, vào 17 giờ, ngày 10/12 (giờ địa phương), chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới sân bay quốc tế Schiphol, thành phố Amsterdam, bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Hà Lan theo lời mời của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm "thung lũng Silicon" của châu Âu
Trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, sáng 11/12/2022 (giờ địa phương), tại thành phố Eindhoven, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Thống đốc tỉnh Bắc Brabant Martijn Van Gruijthujsen; dự Hội thảo Bàn tròn “Đổi mới sáng tạo và sản xuất công nghệ cao” với các CEO Khu công nghệ cao Brainport và thăm Khu công nghệ cao Brainport - nơi được coi là thung lũng Silicon của châu Âu.
Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với các CEO Khu công nghệ cao Brainport và tỉnh Bắc Brabant (Ảnh: Dương Giang/TTXVN).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Brabant, một trong ba tỉnh có nền công nghiệp phát triển nhất Hà Lan và thành phố Eindhoven, trung tâm công nghệ, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và giáo dục đại học lớn nhất của Hà Lan, cái nôi của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Philips, Daf Trucks, Brabantia, SendCloud…

Phó Thống đốc Martijn van Gruijthuisen bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm tỉnh Bắc Brabant, trung tâm khoa học - công nghệ hàng đầu châu Âu, được mệnh danh là nhà máy của các giải pháp thông minh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và thách thức toàn cầu trong tương lai, đặc biệt là vấn đề chuyển đổi xanh.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Thống đốc tỉnh Bắc Brabant Martijn Van Gruijthujsen (Ảnh: Dương Giang/TTXVN).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam chú trọng đẩy mạnh khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện với Hà Lan và khuyến khích các thành phố, địa phương hai nước đẩy mạnh kết nối về thương mại, đầu tư; đánh giá cao hợp tác chặt chẽ giữa Eindhoven với Bình Dương trong những năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học công nghệ, phát triển cơ sở hạ tầng, giáo dục – đào tạo, giúp Bình Dương đạt nhiều kết quả quan trọng trong triển khai định hướng xây dựng thành phố thông minh. Thủ tướng đề nghị tỉnh Bắc Brabant nhân rộng mô hình hợp tác với các địa phương khác của Việt Nam.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Khu công nghệ cao Brainport (Hà Lan) (Ảnh: Dương Giang/TTXVN).

Bày tỏ ấn tượng về thành tựu trong phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của thành phố Eindhoven và của tỉnh Bắc Brabant, Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Bắc Brabant mở rộng hợp tác với các địa phương Việt Nam về quy hoạch, phát triển các khu công nghệ cao cùng mô hình Triple Helix (hợp tác giữa chính quyền – doanh nghiệp – trường đại học/viện nghiên cứu), thành phố thông minh, khoa học công nghệ, công nghệ sản xuất vi mạch...

Phó Thống đốc Martijn van Gruijthuisen khẳng định tỉnh Bắc Brabant mong muốn và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển, đẩy mạnh hợp tác với khu vực Đông Nam Á, nhất là với Việt Nam - một đối tác quan trọng hàng đầu của Hà Lan. Đánh giá cao hợp tác chặt chẽ giữa thành phố Eindhoven và tỉnh Bình Dương, Phó Thống đốc Martijn van Gruijthuisen bày tỏ nhất trí cao với những ý kiến mang tính định hướng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, khẳng định mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với tỉnh Bình Dương và mở rộng hợp tác với các địa phương khác của Việt Nam, cam kết sẽ khuyến khích các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Brabant đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực thế mạnh như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN - EU và thăm Luxembourg, Hà Lan, Bỉ Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN - EU và thăm Luxembourg, Hà Lan, Bỉ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN - EU.
Đại sứ Hà Lan: Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ là Đại sứ Hà Lan: Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ là "chìa khóa" mở ra tương lai bền vững cho cả hai quốc gia
Trước thềm chuyến thăm Hà Lan của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Đại sứ Hà Lan Kees Van Baar đã chia sẻ đánh giá và kỳ vọng của ông về sự kiện này.
Theo Phạm Tiếp/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Thủ tướng kêu gọi mọi người dân Việt Nam đăng ký hiến tạng với tinh thần “cho đi là còn mãi”

Thủ tướng kêu gọi mọi người dân Việt Nam đăng ký hiến tạng với tinh thần “cho đi là còn mãi”

Tại lễ phát động "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết, chết não và kêu gọi người dân chung tay tình nguyện đăng ký hiến mô, tạng với tinh thần “cho đi là còn mãi”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Các tin bài khác

Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng 19/5, tại Nhà Quốc hội (Hà Nội), Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã chủ trì họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo dự kiến, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội và một số vấn đề quan trọng khác.
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.
Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Sự kiện Ngày châu Âu tại Việt Nam tại Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” là sáng kiến do Bộ Ngoại giao khởi xướng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân về ứng xử có trách nhiệm đối với môi trường, hệ sinh thái tự nhiên.
Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Ngày 7/5/2024, tại Thủ đô Brasília, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã long trọng tổ chức Buổi Gặp gỡ hữu nghị để cùng nhìn lại, đánh giá và chia sẻ về ý nghĩa và ký ức lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ, chặng đường 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Brazil.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/5/2024: Thìn tài lộc gặp nhiều may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/5/2024: Thìn tài lộc gặp nhiều may mắn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 22/5/2024 Thìn gặp nhiều may mắn trên phương diện tài lộc. Những mối đầu tư từ trước của bản mệnh có dấu hiệu khởi sắc, bản mệnh đã bắt đầu thu được lợi nhuận từ đó.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hiện đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu cá công suất lớn khai thác xa bờ hầu như không thể vào cảng; tàu công suất nhỏ thì lo sợ mất an toàn trước mỗi chuyến ra khơi. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế thủy sản của địa phương, mà còn khiến ngư dân lo lắng việc neo đậu tránh trú khi mùa mưa bão đã cận kề.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động