Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
13:49 | 18/10/2021 GMT+7

Thanh niên thế hệ mới nói không với quấy rối

aa
Ngày 17/10/2021, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và Tổ chức Plan International Vietnam tổ chức buổi trò chuyện trực tuyến với chủ đề “Thế hệ mới: Nói không với quấy rối”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án "Thành phố an toàn, thân thiện với em gái” do Tổ chức Plan International Việt Nam tài trợ, đồng thời sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế trẻ em gái 11/10, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và hướng tới Tháng Hành động quốc gia vì Bình đẳng giới.
Tọa đàm Tọa đàm "Chấm dứt quấy rối để thành phố thêm sức sống mới": nỗ lực tìm giải pháp để phòng chống quấy rối
Ngày 20/6, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Chấm dứt quấy rối để thành phố thêm sức sống mới”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án "Thành phố an toàn, thân thiện với em gái” do Tổ chức Plan International Việt Nam tài trợ và hưởng ứng Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2021.
Quấy rối tình dục tại nơi làm việc – Cần mạnh mẽ lên tiếng để ngăn chặn Quấy rối tình dục tại nơi làm việc – Cần mạnh mẽ lên tiếng để ngăn chặn
Chiến dịch truyền thông “Phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc” vừa được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng cho nữ công nhân làm việc trong ngành may mặc tại TP.HCM.

Ngày 17/10/2021, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và Tổ chức Plan International Vietnam tổ chức buổi trò chuyện trực tuyến với chủ đề “Thế hệ mới: Nói không với quấy rối”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án "Thành phố an toàn, thân thiện với em gái” do Tổ chức Plan International Việt Nam tài trợ, đồng thời sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế trẻ em gái 11/10, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và hướng tới Tháng Hành động quốc gia vì Bình đẳng giới.

Buổi trò chuyện có sự tham gia của nhóm Youtuber 1977 Vlog - Trung Anh và Việt Anh; bạn Nguyễn Trọng Tiến – đại diện Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi (CLB COC) trường Đại học Giao thông vận tải; bạn Nguyễn Ngọc Nhi – đại diện Câu lạc bộ COC trường THPT Vân Nội – Đông Anh và dẫn dắt bởi bà Chu Thu Hà – Quản lý truyền thông Viện MSD.

Im lặng trước các hành vi quấy rối, liệu có là “vàng”?

Theo khảo sát nhỏ gần đây của CLB COC trường Đại học giao thông vận tải với 100 thanh thiếu niên, 75% những người được hỏi đã từng bị quấy rối, xâm hại, trong đó có đến 58.3% thủ phạm là những người đàn ông xa lạ và có đến có đến 23.7% người được hỏi im lặng khi bị quấy rối hoặc chứng kiến các hành vi quấy rối.

Lý giải cho sự im lặng của nạn nhân và cộng đồng, Việt Anh chia sẻ góc nhìn cá nhân: “Theo mình, đa phần sự im lặng đến từ cảm giác yếu thế. Nạn nhân bị quấy rối cảm thấy họ không có khả năng phản kháng hoặc có lên tiếng cũng không giải quyết được vấn đề nên họ im lặng. Những người chứng kiến xung quanh có thể cũng lo sợ việc lên tiếng sẽ ảnh hưởng đến bản thân mình hay gặp những hệ quả tiêu cực, điều này cũng xảy ra phổ biến. Tuy nhiên, mình mong các bạn hiểu và tin rằng: Chúng ta chỉ yếu thế khi chúng ta im lặng, còn nếu chúng ta lên tiếng tố giác, chính kẻ quấy rối, xâm hại mới là người yếu thế.”

Bạn Nguyễn Ngọc Nhi cũng chia sẻ câu chuyện của bản thân và đưa ra gợi ý cho các bạn nữ: “Cá nhân em cũng từng chứng kiến những trường hợp, câu chuyện những bạn nữ xung quanh em bị quấy rối, đặc biệt là trên phương tiện công cộng như xe buýt. Sự im lặng của các bạn vô tình sẽ khiến cho những hành động này tiếp diễn. Nếu không may là nạn nhân, các bạn có thể lên tiếng bằng cách yêu cầu thủ phạm dừng ngay hành động này, chủ động đứng ra thủ phạm, hoặc lên tiếng nhờ lái xe, phụ xe, những người xung quanh giúp đỡ. Sẽ luôn có người giúp đỡ các bạn.”

Thanh niên thế hệ mới nói không với quấy rối
Các diễn giả tại chương trình.

Bàn về ranh giới giữa những lời tán thưởng, khen ngợi và trêu ghẹo, quấy rối, bạn Nguyễn Trọng Tiến cho biết: “Thực ra ranh giới này rất mong manh, nhưng hoàn toàn có thể nhận biết được, thể hiện qua ánh mắt, lời nói và cử chỉ. Đó sẽ là lời khen ngợi nó nếu đi kèm với những cử chỉ, ánh mắt thân thiện, nhưng nếu ánh mắt nhìn chằm chằm, cử chỉ đùa cợt, từ ngữ khiếm nhã thì sẽ là quấy rối.”

Cùng quan điểm với Trọng Tiến,Trung Anh bổ sung: “Không phải loài hoa nào cũng có thể hái, cũng như không phải bạn gái nào cũng có thể trêu, điều này phụ thuộc rất nhiều vào mức độ thân thiết trong mối quan hệ của người nói và người nghe. Tuy nhiên, dù là mối quan hệ nào cũng cần sự khen ngợi khéo léo, tránh những câu trêu đùa liên quan đến tình dục, trêu đùa cơ thể người khác.”

Các khách mời cùng thống nhất rằng những hành vi như đụng chạm, nhìn chằm chằm, huýt sáo, những từ ngữ như "ngon",... mà khiến cho một người cảm thấy khó chịu, không thoải mái, không an toàn thì đều được xem là hành vi quấy rối. Kể cả các hành vi dù vô tình, và thậm chí có ý tốt nhưng người tiếp nhận không cảm thấy thoải mái vẫn là các hành vi không phù hợp.

Thảo luận cùng các khán giả xem livestream, các diễn giả cũng cùng đồng ý rằng phụ nữ và trẻ em gái nên được trang bị thêm các kỹ năng để nhận diện, phòng tránh đối phó với những kẻ quấy rối, tuy nhiên, nếu bị quấy rối, em gái không bao giờ là người có lỗi vì không tự bảo vệ được mình, hoàn toàn chỉ là lỗi của kẻ quấy rối. Trung Anh cũng bổ sung: Nạn nhân sợ kẻ quấy rối thì kẻ quấy rối cũng sợ bị phát giác và lôi ra ánh sáng. Do đó, các em gái và người chứng kiến hãy sẵn sàng lên tiếng yêu cầu thủ phạm dừng ngay hành vi quấy rối và tìm kiếm sự trợ giúp của những người xung quanh. Điều này sẽ góp phần ngăn chặn và giảm thiểu những hành vi quấy rối, xâm hại.

Quấy rối trên môi trường mạng: cần phổ biến kĩ năng sử dụng Internet an toàn

Những năm gần đây, với việc bước vào thời đại 4.0, khi chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh là đã có thể tiếp cận internet dễ dàng và nhanh chóng thì phụ nữ và trẻ em gái còn đứng trước nguy cơ là nạn nhân của quấy rối trên môi trường mạng. Những hành vi quấy rối thông thường có thể là những bình luận khiếm nhã bình phẩm về ngoại hình phụ nữ như "ngon", gạ gẫm, tán tỉnh, chia sẻ hay gửi những hình ảnh, clip nhạy cảm, bị tung tin sai sự thật... Internet là ảo nhưng có thể để lại những tổn thương, những hậu quả thật với nạn nhân.

Ở góc độ một người phụ nữ, đồng thời cũng là một thành viên tích cực của CLB COC với nhiều hoạt động, nỗ lực góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, bạn Ngọc Nhi chia sẻ: “Chúng ta không thể chọn việc mình có là nạn nhân của quấy rối hay không, nhưng chúng ta có thể học cách ứng phó và phản kháng. Đối với em, em sẽ không trò chuyện với người lạ, không click vào những hình ảnh, đường link được gửi từ người lạ, sẽ chặn tài khoản đó và tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân, thầy cô giáo và cơ quan chức năng nếu sự việc nghiêm trọng hơn.”

Bà Chu Thu Hà - Quản lý truyền thông MSD chia sẻ một số kĩ năng an toàn Internet mà ai cũng có thể áp dụng như: tránh chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng xã hội, sử dụng mật khẩu phức tạp, cài đặt các bước bảo mật an toàn để hạn chế rò rỉ những thông tin, hình ảnh cá nhân, không tham gia các nhóm, nhóm chat có nội dung không lành mạnh,... để giảm thiểu tối đa việc trở thành mục tiêu công kích, quấy rối hay trở thành những người quấy rối trên Internet.

Bạn Nguyễn Trọng Tiến chia sẻ về những nỗ lực của cá nhân và CLB COC Trường Đại học Giao thông vận tải: “Chúng em sẽ tận dụng mặt tích cực của mạng xã hội, đặc biệt là gần đây có tham gia cuộc thi sáng kiến truyền thông do Plan International và MSD tổ chức để thực hiện các chiến dịch, các sản phẩm truyền thông để những thông điệp tích cực có thể đến gần với các bạn trẻ. Em nghĩ rằng ai cũng có thể đồng hành trong việc chấm dứt quấy rối, xây dựng xã hội an toàn chỉ đơn giản bằng cách like, bình luận, chia sẻ những thông tin tích cực và hữu ích.”

Là một nhà sáng tạo nội dung, người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, Việt Anh cho biết: “Việc thay đổi nhận thức và hành động của cả cộng đồng không phải việc có thể làm trong một thời gian ngắn. Khi xây dựng các video, nhóm mình muốn đưa những thông điệp tích cực với người xem một cách nhẹ nhàng, hài hước, giống như bắt đầu gieo một hạt mầm nhỏ. Cũng giống như việc tưới nước, chăm bón cho hạt mầm, chúng mình hi vọng việc liên tục, thường xuyên lồng ghép thông điệp tích cực vào các sản phẩm, dự án sẽ dần dần thay đổi suy nghĩ, nhận thức của mỗi người và chúng ta sẽ cùng hướng đến một xã hội không còn quấy rối, không còn những tiêu cực.”

Các diễn giả đưa ra thông điệp và cử chỉ thể hiện sự cam kết trong việc bảo vệ em gái khỏi mọi hành vi quấy rối trong đời thực và trên môi trường mạng. Bà Chu Thu Hà đưa ra thông điệp: “Chúng ta đừng là những chiếc đũa đứng riêng rẽ mà hãy cùng nhau trở thành một bó đũa chắc chắn, vững chãi, không thể bẻ gãy. Khi chúng ta đồng lòng lên tiếng, mọi hành vi quấy rối phụ nữ, em gái dù ở đâu, dù dưới hình thức nào cũng đều sẽ phải chấm dứt. Chúng tôi tin tưởng vào sự nhiệt huyết, sức mạnh và khả năng lan toả thông điệp tích cực của những thanh niên thế hệ mới.”

60 đại biểu thanh niên Việt - Trung sẽ giao lưu hữu nghị theo hình thức trực tuyến vào cuối tháng 10/20221 60 đại biểu thanh niên Việt - Trung sẽ giao lưu hữu nghị theo hình thức trực tuyến vào cuối tháng 10/20221
Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 29/10-31/10/2021. Theo đó, 60 đại biểu thanh niên hai nước sẽ tham gia chương trình giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc 2021 theo hình thức trực tuyến.
Kiều bào Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc tặng học bổng cho thanh niên TP Hồ Chí Minh Kiều bào Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc tặng học bổng cho thanh niên TP Hồ Chí Minh
Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (Hội LHTNVN) và 39 năm ngày truyền thống thanh niên công nhân thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), các doanh nghiệp kiều bào đã trao tặng những học bổng cho thanh thiếu niên TP.HCM.
Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Terre des Hommes: Cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam

Terre des Hommes: Cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam

Ngày 27/3, tổ chức Terre des Hommes (Cộng hòa Liên bang Đức) đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai Dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong phòng, chống bạo lực thể chất đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.
Giáo sư Nhật Bản nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” tỉnh Bến Tre

Giáo sư Nhật Bản nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” tỉnh Bến Tre

Với những đóng góp tích cực và cống hiến cho việc xây dựng và phát triển tỉnh Bến Tre, Giáo sư tiến sĩ Y khoa Nagato đã được nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” trong lễ kỷ niệm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bến Tre và Hội hở môi hàm ếch Nhật Bản (JCPF) diễn ra ngày 24/3/2024.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.
Tập huấn kiến thức tài chính, kỹ thuật số cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

Tập huấn kiến thức tài chính, kỹ thuật số cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

Ngày 25/3, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra Lễ khởi động Dự án “Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi”. Dự án nhằm nâng cao năng lực, hỗ trợ phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và đang tăng trưởng do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động