"Tết Việt" được vinh danh ở hơn 3.400 siêu thị Pháp
![]() |
| Đại sứ Việt Nam tại Pháp cùng lãnh đạo Tập đoàn Carrefour và thành phố Ormesson cắt băng khai trương Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam tại chuỗi siêu thị Carrefour. Ảnh: Thu Hà/TTXVN |
Lễ cắt băng khai trương sự kiện được tổ chức tại đại siêu thị Carrefour Ormesson, cách trung tâm thủ đô Paris 30km. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác 3 bên giữa Cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp, nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ, nhằm quảng bá tới đông đảo người dân Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam. Đồng thời đây cũng là dịp giới thiệu các sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng Pháp.
Theo giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Carrefour Pháp, ông Bruno Lebon, sự kiện là dịp để kỷ niệm mối quan hệ bền chặt giữa Carrefour và các đối tác Việt Nam, đồng thời cũng là dịp để các khách hàng Carrefour khám phá nghệ thuật ẩm thực, công thức nấu ăn và các sản phẩm Việt Nam, vốn được người tiêu dùng đánh giá cao.
Về cơ hội tiếp cận thị trường Pháp đối với nông sản và thực phẩm Việt Nam, Giám đốc nhà nhập khẩu TTFoods, ông Nhất Thành Khiêm cho biết phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi tham gia thị trường Pháp chủ yếu chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng người Việt Nam và người châu Á tại nơi đó. Đây là điểm yếu, cản trở xây dựng hình ảnh hàng hóa Việt Nam cũng như thâm nhập sâu hơn vào thị trường sở tại. Các doanh nghiệp cần phải tính đến phương án tiếp thị và tuyên truyền phù hợp với người tiêu dùng sở tại khi lên kế hoạch thâm nhập thị trường của mình.
https://ecopharma.com.vn/![]() |
| Một gian hàng của Việt Nam. Ảnh: Thu Hà |
Hiện Thương vụ Pháp đang xây dựng cách tiếp cận phù hợp với thực tế tại địa bàn của mình. Đối với đối tác là các tập đoàn phân phối lớn chưa có chính sách phát triển tại Việt Nam, Thương vụ đã áp dụng cách tiếp cận thực tiễn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên, chính là mô hình hợp tác 3 bên giữa thương vụ, nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ.
Đối với Việt Nam, lợi ích đầu tiên là xây dựng được thương hiệu, hình ảnh hàng hóa Việt Nam tại thị trường sở tại thông qua hơn 3.400 siêu thị của Carrefour, đặc biệt trong đó là 216 đại siêu thị trên toàn nước Pháp. Lợi ích đối với các doanh nghiệp Việt Nam còn rõ ràng hơn khi có cơ hội tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng Pháp khi thâm nhập được hệ thống phân phối đại siêu thị là phân khúc thị trường đại trà, số lượng lớn với những yêu cầu chặt chẽ và khó khăn nhất.
Tuy nhiên, những cơ hội này cũng chính là thử thách đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp muốn thành công bắt buộc phải có cách tiếp cận chuyên nghiệp và chiến lược dài hạn. Không chỉ đơn thuần tập trung vào hoạt động mua và bán như đa số các doanh nghiệp đang làm.
Hiện nay, nhiều đối tác là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ tại Pháp đã có kế hoạch gia tỷ lệ tăng hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của mình. Đây là một cơ hội tốt để hàng hóa Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng, tạo tiền đề xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và thâm nhập thị trường châu Âu nói chung.
Tin cùng chủ đề: Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022
Tin bài liên quan
Triển khai sớm hoạt động Tết, tạo không khí vui tươi khắp Thủ đô
Nhiều triển vọng hợp tác mới giữa Hà Nội và vùng Île-de-France tại Việt Nam
Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam - Pháp
Các tin bài khác
Đổi mới chiến lược vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài là nhiệm vụ then chốt, đột phá
Giao lưu, hợp tác nhân dân Việt Nam - Ả-rập Xê-út còn nhiều tiềm năng phát triển
Quảng Trị, Khánh Hòa triển khai hoạt động đối ngoại nhân dân cuối năm
Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hà Lan qua những thước phim và ký ức lịch sử
Đọc nhiều
Việt kiều Trần Bá Phúc: Nguyện là một "viên gạch hồng" góp phần đắp xây tầm vóc Việt
Tin quốc tế ngày 26/12: Thái Lan phá dỡ tượng Thần Vishnu ở biên giới với Campuchia, Trung Quốc cáo buộc Mỹ can thiệp quan hệ Trung - Ấn
Đối ngoại nhân dân phải trực tiếp vun đắp "gắn kết chiến lược" Việt Nam - Lào
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu nhân dân thiết thực giữa Việt Nam - Thái Lan năm 2026
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Tuyên truyền - đòn bẩy thay đổi nhận thức người dân vùng biên
Già làng, trưởng bản, người có uy tín phát huy vai trò nòng cốt trong giảm nghèo
Vĩnh Long rà soát 100% tàu cá, siết chặt kiểm soát khai thác IUU
Multimedia
Tin quốc tế ngày 26/12: Thái Lan phá dỡ tượng Thần Vishnu ở biên giới với Campuchia, Trung Quốc cáo buộc Mỹ can thiệp quan hệ Trung - Ấn
[Infographic] Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
Plan International Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp hơn 1,8 tỷ đồng cho người dân Đà Nẵng sau bão
Vietnam Happy Fest 2025: Lan tỏa những giá trị hạnh phúc giữa lòng Hà Nội
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam








