Trang chủ Gia đình Việt
19:21 | 11/02/2021 GMT+7

Tết Nguyên đán 2021: Người Việt xa quê chung sức, chung lòng hướng về quê hương trong dịch COVID-19

aa
Cứ đến sát Tết Nguyên đán, những người Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại nước ngoài lại bồn chồn nhớ quê. Nỗi nhớ ấy năm nay có lẽ da diết hơn bởi những khó khăn từ mùa dịch COVID - 19 khiến nhiều người càng không có điều kiện về quê ăn Tết, lại vừa cho lắng cho tình hình người thân ở nhà.
Chương trình Xuân quê hương 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp Chương trình Xuân quê hương 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp
Người dân Hải Dương đi làm ăn xa vẫn tấp nập về quê đón Tết Tân Sửu Người dân Hải Dương đi làm ăn xa vẫn tấp nập về quê đón Tết Tân Sửu

Không khí Tết đang tràn ngập trên khắp phố phường, từng dòng người đông đúc đi chợ hoa, cây cảnh và đi mua sắm chuẩn bị cho dịp lễ lớn nhất năm. Tuy nhiên, với nhiều du học sinh, người lao động đang làm việc tại nước ngoài, Tết là thời điểm mang theo nhiều trăn trở. Đặc biệt, khi mà dịch COVID -19 vẫn còn, lao động khó có thể đón cái Tết yên ấm nơi quê nhà, cũng không có cơ hội để tụ tập đón Tết với nhau.

Hiểu được tâm tư của những người con xa xứ đang đón Tết Cổ truyền của dân tộc ở một đất nước khác, PV Thời Đại đã có dịp trò chuyện, lắng nghe những chia sẻ từ đồng bào ta trong những ngày cuối năm Canh Tý.

Quyên góp tiền của, vật chất gửi về nước tham gia

phòng chống dịch

Tết Nguyên đán 2021: Người Việt xa quê chung sức, chung lòng hướng về quê hương trong dịch COVID 19
Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh chụp ảnh lưu niệm trong dịp Tết năm ngoái.

Ông Vũ Kim Thanh, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh chia sẻ với Thời Đại về tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát cùng với những biến chủng mới đang là tâm điểm nóng ở nước Anh. Hiện số nhiễm bệnh và tử vong ở đây đang tăng cao và rất nhanh, số người tử vong đã tới con số trên 100.000 người người. Lệnh lockdown phong tỏa tự cách ly và đóng cửa các của hàng cửa tiệm của người dân cùng các cơ quan chính quyền. Ngoại trừ một số siêu thị bán thực phẩm, tiệm bán thuốc, bán xăng dầu là được mở.

Năm nay, nước Anh không tổ chức tụ họp chào đón giáng sinh và đón năm mới. Nên các cộng đồng ở Anh quốc cũng chấp hành nghiêm chỉnh, mọi tổ chức vui chơi giải trí cho bà con, mọi chương trình đón Xuân vui Tết cổ truyền của dân tộc đều bị hủy bỏ. Đại sứ quán Việt Nam ở London có gửi thư và quà Tết cho một số gia đình Việt kiều ở London và một số tỉnh thành.

Về vấn đề vận chuyển hàng hóa cho bà con đón Tết thì ở đây, có một số siêu thị lớn của người Việt Nam và Trung quốc vẫn có hàng hóa bán, không thiếu thứ gì, lương thực thực phẩm, thịt cá và các mặt hàng không khan hiếm.

"Từ bánh, mứt, kẹo, cho tới rau cỏ, nước mắm từ Việt Nam,... đều bán đầy đủ. Còn các thứ như bánh chưng và các loại bánh khác thì có người ở đây có người chuyên làm bán hàng ngày ở một số của hàng. Nói chung thì các thứ mặt hàng hương vị Tết thì tương đối đầy đủ phục vụ cho bà con quanh năm", ông Thanh cho biết.

Anh Quốc đang phong tỏa các sân bay nên vận chuyển và đi lại giữa Việt Nam và Anh cũng bị bế tắc, nhiều người muốn bay về Việt Nam cũng không được. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Thanh, thương mại vẫn có thể vận chuyền bằng tuyến đường biển hoặc đường bay thương mại đặc biệt khác.

Mọi năm vào những dịp Tết nguyên đán thì Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh kết hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại London, cùng với Hội sinh viên Việt Nam tổ chức cho bà con đón Tết mừng xuân, rất chu đáo, vui vẻ đầm ấm lắm.

Năm nay, vì dịch bệnh và cần phải tuân thủ luật pháp, những biện pháp chống dịch của nhà nước nên Hội cũng chấp hành nghiêm chỉnh, bất động không tổ chức tụ tập vui chơi giải trí mà chỉ hô hào mọi người đóng góp tiền của vật chất gửi về nước tham gia phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh tâm sự: "Một số người đã đứng ra tổ chức nấu nướng tại một nhà hàng và mang hàng nghìn suất cơm tới ủng hộ 3 bệnh viện bồi dưỡng cho các y bác sĩ chống dịch suốt 1 tháng tại thủ đô London. Rồi bà con làm khẩu trang tặng cho đồn cảnh sát và quần chúng, quyên góp tiền gửi mua vật dụng y tế tặng bệnh viện, thông dịch và giúp đỡ cho những hoàn cảnh khi tới khám bệnh... làm cho các y bác sĩ người Anh cũng rất xúc động cảm kích tấm lòng nhân ái của Việt kiều ta".

Hiện nước Anh đang tổ chức tiêm Vaccine cho toàn dân. Ông Vũ Kim Thanh cho biết, trong tương lai, dập xong dịch thì Hội lại tiếp tục tổ chức ngày “Mái Ấm Việt” cứ 3 tháng một lần cho bà con tụ họp giao lưu sinh hoạt, ca hát, trao đổi, chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống, thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Hội sẽ tổ chức thi đá bóng đá; tổ chức cho các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu; tổ chức cho các văn nghệ sĩ từ Việt Nam sang trình diễn cho bà con thưởng thức văn hóa văn nghệ của quê hương; tổ chức lớp dậy tiếng Anh - tiếng Việt cho bà con trên mạng và trong lớp học tại địa phương...

"Những dịp này bà con Việt kiều rất nhớ người thân, bạn hữu, nhớ quê hương và những kỷ niệm xưa nên tâm trạng thật buâng khuâng khó diễn tả được. Nhưng nói chung là thấy Tết rất thiêng liêng, như một chỗ dựa tinh thần không thể thiếu được để duy trì nhưng phong tục tập quán, tưởng nhớ về gia tiên tiền tổ và những người thân khuất núi . Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng tôi báo đáp công ơn sinh thành với ông bà, cha mẹ và những người thân yêu đang sống gần hoặc ở nơi xa xôi cách trở. Qua đó, có được niềm vui hướng tới tương lai trong năm mới tốt đẹp hơn", ông Thanh bồi hồi nhắc đến quê hương trong những ngày giáp hạt.

Vận chuyển hàng hoá giữa Việt Nam và Mỹ vẫn diễn ra

khá tấp lập và thuận lợi

Tết Nguyên đán 2021: Người Việt xa quê chung sức, chung lòng hướng về quê hương trong dịch COVID 19
Phương Liên sống tại ngôi nhà dành cho du học sinh, chủ nhà là người Việt Nam.

Đối với tình hình ở Mỹ, sau những diễn biến chính trị căng thẳng và đang trong đại dịch COVID-19, vấn đề an ninh đã được ổn định trở lại. Chia sẻ cùng PV, ban Phương Liên (Sinh viên năm 3 Đại học Seattle, Washington) cho biết ở bang sinh sống vẫn còn những lệnh cấm, hạn chế tụ tập do sự ảnh hưởng của COVID-19. Mọi người vẫn được lệnh hạn chế đi lại, chỉ làm, đi những việc cần thiết.

"Do mình đang sinh sống tại một khu ngoại thành nên việc tình hình trật tự an ninh sau bầu cử vẫn khá an toàn, không có nhiều biến động diễn ra tại khu vực mình sinh sống. Tuy nhiên tại một số thành phố lớn có những cuộc biểu tình nổ ra, mới nhất là cuộc biểu tình, tấn công vào toà nhà Quốc Hội Mỹ khiến nhiều người lo lắng rằng sẽ có nhiều cuộc biểu tình, tấn công sẽ nổ ra sau lễ nhận chức của Tổng thống mới Joe Biden. Thủ đô Washington nâng cao cảnh giác cho những cuộc biểu tình này", Phương Liên chia sẻ.

Theo cô bạn chia sẻ, tình hình vận chuyển hàng hoá giữa hai đầu Việt Nam và Mỹ vẫn diễn ra khá tấp lập và thuận lợi.

"Do đã là năm thứ 5 đón tết xa nhà nên mình cũng khá quen với việc không đón tết cổ truyền của dân tộc. Do tiểu bang Washington của mình có số lượng người Việt khá đông đảo, xấp xỉ gần 75 ngàn người nên thực phẩm đặc trưng của tết như bánh chưng, bánh tét, mứt,... được bán rộng rãi tại các siêu thị của người Việt. Mình không nhờ bố mẹ gửi đồ Tết sang cho mình vì giá cước gửi đồ sang Mỹ là rất cao và hải quan Mỹ rất cẩn trọng trong việc nhận đồ từ nước khác vào, đặc biệt là thực phẩm", Liên cho hay.

Năm nay, các hoạt động hội nhóm du học sinh Việt Nam tại Mỹ mà Liên tham gia sẽ không được tổ chức như mọi năm. Liên chia sẻ, chị chủ nhà trọ là người Việt nên cô bạn sẽ cùng chị nấu những món đặc trưng trong Tết của người Việt để có không khí Tết khi xa nhà.

"Xa nhà 5 cái Tết, tuy đã khá quen với cảnh không đón Tết nhưng mình vẫn muốn được về Việt Nam đón Tết cùng gia đình và người thân. Mình đã không về thăm nhà gần 2 năm nên mình rất nhớ gia đình và bạn bè mình, nhớ Việt Nam và đặc biệt là đồ ăn Việt tại Việt Nam. Mục tiêu của mình sang năm mới là sống khoẻ mạnh, vui vẻ, tích cực và hoàn thành tốt việc học hiện tại của mình. Mong cho người thân trong gia đình mình sẽ luôn khoẻ mạnh và vui vẻ trong năm mới này. Tuy tết năm nay sẽ có nhiều sự khác biệt do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng mình chúc mọi người một năm mới 2021 an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Mong mọi người sẽ cùng nhau chung tay, cẩn trọng, bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh và vững tin đẩy lùi virus corona", Phương Liên gửi gắm những lời chúc năm mới về quê hương.

Đi lại gặp khó khăn nên không thể thực hiện được

những dự định trong năm vừa qua

Tết Nguyên đán 2021: Người Việt xa quê chung sức, chung lòng hướng về quê hương trong dịch COVID 19
Bữa tiệc đón năm mới ấm áp, vui vẻ của hội du học sinh Việt Nam tại trường RUDN, Moscow, Liên bang Nga.

Ngược lại với cô bạn du học sinh tại Mỹ, bạn Huyền Vũ (sinh viên trường RUDN, Moscow, Liên bang Nga) chia sẻ, do dịch COVID-19 nên bị cắt hết thẻ xã hội (loại thẻ dành cho người già, học sinh - sinh viên) để hạn chế việc đi lại ở nơi đông người như trong tàu, xe bus.

"Bình thường, chỉ với gần 400.000 đồng/tháng là đã có thể đi thoải mái không giới hạn số lượng đi trên tàu và xe bus. Bây giờ, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nếu muốn đi thì mình phải mua thẻ ngoài, 850.000 đồng/tháng, tính ra đắt hơn nhiều so với thẻ xã hội", Huyền Vũ buồn bã chia sẻ.

Vấn đề đi lại gặp khó khăn khiến Huyền không thể thực hiện được những dự định trong năm vừa qua. Tuy nhiên, cô bạn vẫn giữ được tinh thần lạc quan nhất vì ở trong nhà là đã góp phần bảo vệ bản thân, cộng đồng và xã hội.

Những ngày này, gần Tết Nguyên đán của quê hương, theo Huyền chia sẻ, hàng hoá được gửi từ Việt Nam sang Nga giá rất đắt, 800.000 đồng/kg (so với bình thường chỉ 150.000 đồng/kg) và rất lâu mới nhận được, cả tháng là điều bình thường. Bên cạnh đó, hàng hoá gửi từ Nga gửi về nước thì gửi Cargo, giá trong khoảng 200.000 - 400.000 đồng/kg tuỳ mặt hàng và nhận hàng sau 2 tuần.

Huyền Vũ tâm sự: "Nói chung, dịch COVID-19 đến kéo theo rất nhiều thứ, ảnh hưởng buôn bán vì mình cũng có nhận hàng đặt xách tay từ Nga về Việt Nam. Tình hình vận chuyển trong 1 năm qua quả thực là rất khó khăn đối với mình, đặc biệt là người nhà gửi đồ sang cho mình quá lâu mới nhận được".

Nói về những hoạt động với hội du học sinh Việt Nam tại trường đại học đang theo học, Huyền háo hức kể: "Bọn mình có tổ chức đi ăn với nhau ở các nhà hàng. Trước kia, khi chưa có dịch thì chúng mình sẽ cùng nhau gói bánh chưng, nấu giò tai, thịt kho, nem… các món ngày Tết".

"Mọi năm, mình đều về nước 2 lần là hè và Tết, năm nay bị cắt chuyến bay nên không về được. Vậy nên mình rất buồn, không chỉ có mình mà chắc ai xa nhà đều vậy. Năm mới chẳng mong gì hơn là đại dịch này sẽ mau kết thúc để mọi người an tâm, bình an. Mình cũng sẽ thực hiện nhiều dự định đang còn dang dở trong năm cũ, đạt được nhiều mục tiêu mới một cách dễ dàng hơn", du học sinh Việt tại Nga xúc động nhớ về quê hương.

Chương trình Xuân quê hương 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp Chương trình Xuân quê hương 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp
Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Chương trình Xuân quê hương 2021 không thể đón bà con trực tiếp đến chung vui nên sẽ được tổ chức theo hình thức phù hợp.
Người dân Hải Dương đi làm ăn xa vẫn tấp nập về quê đón Tết Tân Sửu Người dân Hải Dương đi làm ăn xa vẫn tấp nập về quê đón Tết Tân Sửu
Rất nhiều sinh viên và người dân đi làm ăn xa trở về Hải Dương để đón Tết. Tuy nhiên, Hải Dương đang là tỉnh có dịch COVID-19 với số ca trong cộng đồng nhiều nhất nên thời điểm này việc đi lại của người dân đi vào tỉnh là tương đối khó khăn.
Chợ phiên Cán Cấu - địa điểm Việt kiều Chợ phiên Cán Cấu - địa điểm Việt kiều "không thể bỏ qua" khi về thăm quê hương
Với kiều bào, quê hương Việt Nam luôn là nơi để tìm về. Chính vì thế mỗi dịp về nước, các Việt kiều thường dành thời gian đi thăm quan, du lịch khắp mọi miền đất nước. Phiên chợ Cán Cấu, một phiên chợ Tây Bắc vẫn giữ được nét đặc trưng của các đồng bào dân tộc vùng cao cũng là một điểm đến đậm sắc màu dân tộc nên tìm hiểu, ghé thăm.

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người những bạn Uzbekistan tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam

Người những bạn Uzbekistan tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam

Qua các bài hát, điệu múa và trò chơi dân gian, người dân Uzbekistan có cơ hội tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền cùng những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Báo chí phát huy 4 chức năng, vượt lên khó khăn, thách thức

Báo chí phát huy 4 chức năng, vượt lên khó khăn, thách thức

Các cơ quan báo chí-truyền thông phát huy 4 chức năng để đời sống báo chí phong phú, đa dạng, đi vào lòng dân, cảm hóa, lôi cuốn, thu hút bạn đọc.
Khách quốc tế tăng cao ở nhiều địa phương trong dịp Tết Nguyên đán

Khách quốc tế tăng cao ở nhiều địa phương trong dịp Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 8 - 14/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin số lượng khách quốc tế đến tăng cao ở nhiều địa phương.

Các tin bài khác

Lễ hội Nàng Hai mang đậm tín ngưỡng phồn thực của người Việt cổ

Lễ hội Nàng Hai mang đậm tín ngưỡng phồn thực của người Việt cổ

Lễ hội Nàng Hai ở xã Tiên Thành, Cao Bằng, là một điểm sáng nổi bật vì nó mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Tày, thể hiện lòng biết ơn, tôn kính với thiên nhiên và cầu mong mùa màng bội thu.
Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.
Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Ngày 22/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5 năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường (Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân trong huyện và tỉnh Lai Châu tham gia.
Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trình diễn dân gian hát Kiều trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Đây là một trong những nội dung được Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam và Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia thống nhất tại Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung trong Vùng nước lịch sử Việt Nam-Campuchia diễn ra ngày 2/5 tại TP. Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia).
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động