Trang chủ Việt Nam hôm nay
17:55 | 11/02/2024 GMT+7

Tết cổ truyền tạo sự gắn kết với các chuyên gia, bác sỹ đến từ Cuba

aa
Nhiều năm qua, các chuyên gia, bác sỹ Cuba đang công tác tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) luôn tận tụy chăm sóc bệnh nhân, hỗ trợ bệnh viện trong việc tiếp cận các kỹ thuật y tế cao.
Trang trọng lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng tại Cuba
Chuyên gia Cuba: Uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần phê và tự phê
Tết cổ truyền tạo sự gắn kết với các chuyên gia, bác sỹ đến từ Cuba
Các chuyên gia Cuba cùng trang trí cây đào đón Tết tại các khoa phòng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Các chuyên gia Cuba cũng có những trải nghiệm thú vị khi đón Tết và đều có chung nhận định, Tết cổ truyền Việt Nam là một nét văn hóa thật sự đặc sắc.

Hỗ trợ nâng cao trình độ chuyên môn y tế

Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 12-17/9, lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã đến vùng tuyến lửa Quảng Bình - Quảng Trị, chứng kiến chiến trường ác liệt và tinh thần chiến đấu dũng cảm của quân, dân ta. Từ chuyến thăm này, Cuba đã hỗ trợ tỉnh Quảng Bình xây dựng Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Công trình được khởi công vào năm 1974, khánh thành đưa vào sử dụng năm 1981, đã trở thành một trong những biểu tượng của tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.

Từ năm 2018 đến nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã mời 7 chuyên gia Cuba đến làm việc, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ; đồng thời giúp cho người dân địa phương, các tỉnh lân cận tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật cao. Hiện, 5 chuyên gia đã hoàn thành nhiệm vụ, kết thúc hợp đồng; còn 2 chuyên gia về phẫu thuật và hóa trị liệu Ung bướu đang làm việc tại đây.

Dịp Tết Nguyên đán, các chuyên gia đến từ Cuba túc trực tại bệnh viện, cùng các y, bác sỹ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới kịp thời cấp cứu, điều trị nhiều bệnh nhân. Sự có mặt của các chuyên gia Cuba khiến các y, bác sỹ và bệnh nhân thấy cảm phục, yên tâm hơn.

Ông Nguyễn Hữu Hòa, quê huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang điều trị tại hoa Ung bướu chia sẻ, dù là dịp Tết Nguyên đán, song các bác sỹ vẫn tận tình chăm lo cho bệnh nhân, nhất là các chuyên gia Cuba luôn có mặt thăm hỏi, theo dõi sát tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nên ông rất yên tâm.

Bác sỹ chuyên khoa 2, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới Trần Tiến Hùng khẳng định, thời gian qua, các chuyên gia y tế Cuba đã góp phần giúp bệnh viện tạo được uy tín, sự tin tưởng của người bệnh; số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị và phẫu thuật ngày càng tăng. Đặc biệt, sự có mặt của chuyên gia y tế Cuba đã giúp đội ngũ bác sỹ bệnh viện tự tin hơn khi xử trí các ca bệnh khó, phức tạp.

Tết cổ truyền tạo sự gắn kết với các chuyên gia, bác sỹ đến từ Cuba
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thăm, tặng quà đến các chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới trước thềm năm mới 2024.

Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế Cuba cũng tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học, cập nhật thông tin mới nhất về chẩn đoán, điều trị, thuốc và có những báo cáo chuyên đề rất hữu ích giúp nâng cao kiến thức chuyên môn, cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng của đơn vị. Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới hiện có hơn 1.000 giường bệnh, 44 khoa, phòng với gần 850 viên chức, người lao động; trong đó có 216 bác sỹ, 28 dược sỹ, 461 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên.

Chuyên gia hàng đầu về chuyên ngành Ung bướu ở Cuba, Giáo sư Jusús de los Santos Renó Céspedes chia sẻ, ông rất hạnh phúc khi được làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Những khó khăn, rào cản ngôn ngữ không còn làm khó ông khi các đồng nghiệp Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ hết mình. Ông cảm nhận được tình cảm sâu sắc người dân Việt Nam nói chung, người dân Quảng Bình dành cho đất nước Cuba. Do đó, ông và các công sự đến từ Cuba đã luôn nỗ lực, sát cánh để mang lại cho người dân Quảng Bình dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Cùng với việc giành tâm huyết chăm sóc, điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân, Giáo sư Jusús de los Santos Renó Céspedes luôn cố gắng truyền đạt, chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ y tế của Bệnh viện với mong muốn, đơn vị sẽ triển khai hiệu quả mô hình, quy trình điều trị các bệnh ung bướu một cách khoa học, hợp lý để từng bước phát triển lĩnh vực này, góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cho bệnh nhân.

Cùng đón Tết cổ truyền Việt Nam

Tết cổ truyền tạo sự gắn kết với các chuyên gia, bác sỹ đến từ Cuba
Các chuyên gia Cuba luôn túc trực, thăm khám bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới dịp Tết Nguyên đán.

Đây là năm thứ 4, bác sỹ Alfredo Garcia Mirete (Chuyên gia Ung bướu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới) đón Tết cổ truyền Việt Nam. Tết đối với bác sỹ vẫn mang nhiều mới lạ, cuốn hút, đọng lại nhiều cảm xúc. Cảm nhận rõ nét nhất của ông là không khí mua sắm Tết của người Việt thật đông vui, nhộn nhịp; những con đường trở nên rực rỡ hơn, với nhiều cờ hoa; người dân tất bật mua sắm, trang trí nhà cửa đón Tết.

Cùng hòa chung không khí đón Tết cổ truyền Việt Nam, các bác sỹ Cuba cũng bớt chút thời gian sau giờ làm việc đến các chợ, siêu thị để mua sắm Tết và cảm nhận không khí nhộn nhịp chuẩn bị cho năm mới của người dân Việt Nam. Ông Alfredo Garcia Mirete nhận thấy, người Việt Nam rất coi trọng Tết cổ truyền và đây là nét văn hóa truyền thống thật đáng trân trọng.

Bác sĩ Alfredo Garcia Mirete chia sẻ, ngày Tết những món ăn truyền thống như: mứt gừng, dưa món, bánh chưng hay việc trang trí cây đào, cây mai Tết là nét văn hóa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt. Ông cùng đồng nghiệp đã mua sắm tương tự để cùng hòa quyện vào Tết cổ truyền Việt Nam. Điều ông thấy tuyệt vời nhất là người dân rất coi trọng ông bà tổ tiên, thông qua việc chuẩn bị mâm cỗ cúng rất sang trọng, cẩn thận. Đây là nét văn hóa truyền thống từ đời này đến đời khác và có ý nghĩa rất lớn đối với thế hệ trẻ.

Cùng với bác sỹ Alfredo Garcia Mirete, Giáo sư, bác sỹ Jusús de los Santos Renó Céspedes làm việc tại khoa Ung bướu cũng đã có nhiều năm đón Tết cùng người Việt. Ông đã trải nghiệm và hiểu khá rõ phong tục Tết cổ truyền của Việt Nam: người Việt ngày Tết thường chúc Tết nhau những điều tốt đẹp nhất, lì xì cho nhau mong gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Bác sĩ Jusús de los Santos Renó Céspedes chia sẻ về kỷ niệm lần đầu tiên khi đi chợ Tết tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), ông đã được một cô bé tặng cây quất nhỏ. Sau khi tìm hiểu, ông rất vui về món quà này khi biết rằng, mỗi gia đình thường mua cây quất, cây đào, cây mai về trưng trong dịp Tết. Sau dịp Tết năm đó, bác sỹ Jesus De LosSantos RenoCespedes đã mang cây quất này trồng trong khuôn viên Bệnh viện, giờ đây cây đã phát triển, đơm hoa kết trái.

Theo ông Jusús de los Santos Renó Céspedes, Tết của người Việt thật đặc trưng, mang nhiều ý nghĩa gắn kết các thành viên trong gia đình, cũng như mọi người với nhau. Những ngày đầu năm mới, người Việt Nam thường làm mâm cỗ cúng ông bà tổ tiên, cùng quây quần bên mâm cơm gia đình. Những ngày sau đó, người dân mới bắt đầu đi ra ngoài để thăm, chúc Tết nhau. Tết tại Việt Nam cũng kéo dài nhiều ngày hơn, người dân được nghỉ lâu hơn, những người làm việc xa quê có điều kiện trở về thăm người thân, gia đình.

Giáo sư Jusús de los Santos Renó Céspedes cũng rất vui khi ngày Tết được các đồng nghiệp tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới mời về nhà, cảm nhận không khí ấm áp trong ngôi nhà Việt. Dịp giáp Tết, các đồng nghiệp tại bệnh viện cũng mang những chậu cây cảnh, hoa được trang trí đẹp mắt với đèn nhiều màu sắc, đặt trước thềm nhà Công vụ của các bác sĩ Cuba.

Tết cổ truyền tạo sự gắn kết với các chuyên gia, bác sỹ đến từ Cuba
Các chuyên gia Cuba trao đổi phương án điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới.

Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới Trần Tiến Hùng cho biết, những ngày giáp Tết, Ban Giám đốc bệnh viện cũng đã tạo điều kiện để các chuyên gia Cuba có thêm thời gian hơn để trải nghiệm tết Việt. Song với tinh thần trách nhiệm cao, các chuyên gia Cuba luôn sẵn sàng trực, hỗ trợ cứu chữa người bệnh trong trường hợp khẩn cấp, đòi hỏi kỹ thuật cao.

Theo bác sỹ Trần Tiến Hùng, hàng năm, bệnh viện thường tổ chức bữa cơm tất niên ấm ấp kết nối đoàn viên với các bác sĩ, chuyên gia y tế Cuba. Các chuyên gia Cuba cũng hòa mình vào Tết cổ truyền Việt Nam, với những trải nghiệm đầy thú vị, cùng thưởng thức những món ăn cổ truyền dân tộc Việt trong ngày Tết bên ly rượu vang.

Tết cổ truyền của người Việt đã kết nối tình đoàn kết, thủy chung, gắn kết các bác sỹ người Việt và các chuyên gia y tế Cuba đang công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Dù cách xa nửa vòng trái đất, nhưng Tết Việt và Tết ở Cuba đều hướng về sự đoàn viên.

Cộng đồng người Việt Nam ở Tây Bán cầu giữ gìn hồn Tết Việt Cộng đồng người Việt Nam ở Tây Bán cầu giữ gìn hồn Tết Việt
Tết đến, nhiều người con xa xứ lại thêm một năm lỡ hẹn sum vầy bên người thân, nhưng ở nơi xa có Đại sứ quán là nhà, Tết của cộng đồng người Việt tại Cuba vẫn thấm đẫm hương vị và không khí quê hương.
Trang trọng lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng tại Cuba Trang trọng lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng tại Cuba
Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 2/2, Đảng ủy Đảng Cộng sản Việt Nam tại Cuba đã tổ chức lễ đặt hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên mang tên Người ở thủ đô La Habana nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024).

Theo Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/y-te/tet-co-truyen-tao-su-gan-ket-voi-cac-chuyen-gia-bac-sy-den-tu-cuba-20240211114046058.htm

Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Việt Nam - Cuba tăng cường vun đắp quan hệ đoàn kết và hợp tác anh em

Việt Nam - Cuba tăng cường vun đắp quan hệ đoàn kết và hợp tác anh em

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 11/6, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đã trình Thư ủy nhiệm lên Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz Canel-Bermudez tại Cung Cách mạng.
Họp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đại sứ quán Cuba tại Tây Ninh

Họp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đại sứ quán Cuba tại Tây Ninh

Ngày 21/5, tại Khu di tích căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam (thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đại sứ quán Cuba tại Tây Ninh (4/3/1969 - 4/3/2024).
Tập trung công tác giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba về ý thức phát triển quan hệ hai nước

Tập trung công tác giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba về ý thức phát triển quan hệ hai nước

Kết nối các trường Đại học; tổ chức đoàn thiếu niên Cuba sang Việt Nam nghỉ hè 1-2 tuần trong nhà dân; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về hai nước trong giới trẻ; mời đại sứ, diễn giả giao lưu, nói chuyện với thanh niên… là những hoạt động nhằm tăng cường công tác giáo dục thế hệ trẻ hai nước sẽ được triển khai trong năm 2024 của Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba.

Các tin bài khác

Operation Smile hỗ trợ đào tạo cho 126 nhân viên y tế ở Quảng Ngãi về hồi sức tim phổi

Operation Smile hỗ trợ đào tạo cho 126 nhân viên y tế ở Quảng Ngãi về hồi sức tim phổi

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 757/QĐ-UBND ký ngày 21/6/2024 phê duyệt tiếp nhận Chương trình đào tạo hồi sức tim phổi cho 126 nhân viên y tế tại tỉnh Quảng Ngãi do Tổ chức Operation Smile, Inc. (OS) tài trợ năm 2024.
Gần 1,7 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Gần 1,7 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Trong “Tháng Nhân đạo” năm 2024, toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trợ giúp gần 1,7 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá gần 764 tỷ đồng. Hội đã xây mới và sửa chữa 32 bếp ăn cho các trường học bán trú, nội trú, 1.578 nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ sinh kế 3.949 hộ gia đình.
Chuỗi siêu thị Nhật Bản giới thiệu hủ tiếu, cháo lòng bò Việt Nam

Chuỗi siêu thị Nhật Bản giới thiệu hủ tiếu, cháo lòng bò Việt Nam

Với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”, Tuần hàng Việt Nam năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng Nhật Bản đến khám phá, trải nghiệm và cảm nhận về du lịch và ẩm thực Việt.
Mở ra cơ hội giao thoa, hội nhập cho kinh tế Việt Nam với kinh tế thế giới

Mở ra cơ hội giao thoa, hội nhập cho kinh tế Việt Nam với kinh tế thế giới

Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24 - 27/6.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024 cung hoàng đạo này đang cảm thấy mình xứng đáng nhận được hơn những gì ở hiện tại và năng lượng mới sẽ giúp Ngư tự tin hơn khi trình bày ý kiến của mình với cấp trên.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024 Bạch Dương gặp một chút khó khăn trong công việc khiến bạn khá mệt mỏi và căng thẳng.
Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới một loạt báo cáo kinh tế quan trọng sắp được công bố.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Ngày 25/6, tại Cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu, UBND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) phối hợp với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Lễ công bố chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Bình Liêu)/Việt Nam - Động Trung/Trung Quốc, bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà)/Việt Nam - Lý Hỏa/Trung Quốc.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động