Trang chủ Kinh tế
11:00 | 16/11/2023 GMT+7

Tập đoàn Tân Long “bắt tay” IFC thúc đẩy sản xuất lúa gạo bền vững

aa
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao tính bền vững trong sản xuất lúa gạo, giảm phát thải nhà kính, nâng cao thu nhập cho nông dân; tạo ra sản phẩm thực phẩm an toàn và chất lượng cao là nội dung Biên bản thỏa thuận vừa ký kết giữa Tổ chức Tài Chính Quốc Tế (IFC) và Công ty Cổ phần Lương thực A An (Gạo A An) thuộc Tập đoàn Tân Long.
VPBank cùng IFC tài trợ 50 triệu USD cho tập đoàn Tân Long VPBank cùng IFC tài trợ 50 triệu USD cho tập đoàn Tân Long
Indonesia tăng nhập khẩu gạo từ Việt Nam Indonesia tăng nhập khẩu gạo từ Việt Nam
Tập đoàn Tân Long “bắt tay” IFC thúc đẩy sản xuất lúa gạo bền vững

Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của IFC Riccardo Puliti (bên trái) và Ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Tập đoàn Tân Long ký thỏa thuận hợp tác

Tham gia lễ ký kết, có sự tham gia của ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tân Long, ông Trương Mạnh Linh, Tổng Giám Đốc Gạo A An, ông Riccardo Puliti, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á &Thái Bình Dương của IFC, bà Kim-See Lim, Giám đốc khu vực Đông Á & Thái Bình Dương của IFC cùng Ban Lãnh đạp cao cấp từ hai đơn vị.

Theo thỏa thuận tư vấn kỹ thuật vừa được ký kết, IFC sẽ giúp Công ty Cổ phần Lương thực A An phát triển chuỗi cung ứng lúa gạo an toàn, phát thải thấp, chất lượng cao và bền vững.

IFC là thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân tại các quốc gia đang phát triển. Trong năm tài chính 2023, IFC đã đầu tư số tiền kỷ lục 43,7 tỷ USD để hỗ trợ đất nước, người dân, thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng hơn tại đây trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế diễn ra trên toàn cầu.

Phát triển bền vững và thích ứng với khí hậu hiện là ưu tiên hàng đầu của IFC, và hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, IFC đã trở thành đối tác quan trọng trong hành trình phát triển của Việt Nam nói chung và của khu vực tư nhân nói riêng. Với các sứ mệnh trên, IFC lựa chọn Gạo A An - một trong những Công ty sản xuất và kinh doanh lúa gạo hàng đầu tại Việt Nam để hỗ trợ xây dựng chuỗi lúa gạo an toàn bền vững, chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tính đến nay, Gạo AAn đã đưa vào vận hành 5 nhà máy gạo, tổng diện tích đạt 470.000m2, công suất sấy hơn 4.000 tấn/ngày và có tổng sức chứa 400.000 tấn. Gạo A An thành công trong việc xuất khẩu gạo sang khắp các thị trường châu Á, châu Phi, châu Âu. Thương hiệu gạo đóng túi AAn cũng đang được phân phối rộng rãi toàn quốc, đồng thời xuất khẩu thành công tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Đức, Thụy Điển, Cộng hòa Séc… Liên tiếp từ năm 2019 đến nay, sản lượng gạo của công ty đạt mức 500.000 tấn/năm, phục vụ cho cả hoạt động xuất khẩu và cung ứng nội địa.

Gạo A An đang từng bước xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo từ canh tác, sản xuất đến phân phối. Công ty liên kết với các hợp tác xã để phát triển vùng nguyên liệu, sở hữu các nhà máy gạo hiện đại nhằm đảm bảo quy trình sản xuất gạo thành phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế.

Thông qua việc ký kết, IFC sẽ tư vấn, hỗ trợ A An trong việc xây dựng, áp dụng và triển khai các tiêu chuẩn thực hành trong toàn bộ chuỗi giá trị lúa gạo, theo hệ thống tiêu chuẩn an toàn thực phẩm được quốc tế công nhận từ canh tác trên cánh đồng, xử lý sau thu hoạch đến các hoạt động sản xuất và đóng gói tại nhà máy.

Sự đồng hành của IFC sẽ góp phần đáng kể vào việc cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc đào tạo triển khai các giải pháp kỹ thuật số trong lĩnh vực nông nghiệp. Thực hành các biện pháp an toàn thực phẩm, áp dụng các kỹ thuật thân thiện với môi trường. Từ đó giúp giảm thất thoát sau thu hoạch xuống dưới 8%, giảm chi phí sản xuất đến 15%, giảm thiểu tác động nguy hại đến môi trường vào năm 2030; đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách hàng và người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.

Phát biểu tại Lễ Ký Kết, ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long cho biết, với sự hỗ trợ của IFC, Tập đoàn Tân Long sẽ xây dựng chiến lược sản xuất gạo bền vững.

“Chúng tôi sẽ tập trung áp dụng các biện pháp sản xuất phát thải carbon thấp, tiêu chuẩn quốc tế góp phần giảm lượng khí thải của ngành lúa gạo, và nâng cao khả năng chống chịu trước các tác động kinh tế và khí hậu của nền kinh tế Việt Nam.

Đây được xem là sự hỗ trợ cần thiết nhằm đảm bảo và phát triển toàn bộ chuỗi cung ứng gạo của A An từ sản xuất đến kinh doanh lúa gạo, cũng như củng cố thương hiệu Gạo A AN tại Việt Nam và quốc tế. Để từ đó cung cấp sản phẩm gạo chất lượng tốt, an toàn nhất cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ngoài ra, đây sẽ là cơ hội để áp dụng các thực hành tốt nhất trong sản xuất lúa gạo bền vững trong chiến lược Phát triển bền vững của công ty”, ông Bá nói.

Lệnh cấm xuất khẩu gạo của các nước khiến giá lúa, gạo tăng “thẳng đứng” Lệnh cấm xuất khẩu gạo của các nước khiến giá lúa, gạo tăng “thẳng đứng”
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng đột biến Xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng đột biến

Nguyễn Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Một nửa diện tích đất đồng cỏ tự nhiên trên thế giới đã bị suy thoái

Một nửa diện tích đất đồng cỏ tự nhiên trên thế giới đã bị suy thoái

Công ước Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa (UNCCD - cơ quan phụ trách chống sa mạc hóa của Liên hợp quốc) cho biết, một nửa diện tích đất đồng cỏ tự nhiên trên thế giới đã bị suy thoái do khai thác quá mức và tác động của biến đổi khí hậu, khiến nguồn cung cấp lương thực và sinh kế bị đe dọa.
Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Sự kiện Ngày châu Âu tại Việt Nam tại Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” là sáng kiến do Bộ Ngoại giao khởi xướng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân về ứng xử có trách nhiệm đối với môi trường, hệ sinh thái tự nhiên.
Tổng thư ký LHQ kêu gọi hành động trước khủng hoảng khí hậu

Tổng thư ký LHQ kêu gọi hành động trước khủng hoảng khí hậu

Lời kêu gọi cộng đồng toàn cầu hỗ trợ hành động đối với cuộc khủng hoảng khí hậu và xung đột dân sự đang làm suy yếu nỗ lực tìm kiếm hòa bình, ổn định.

Các tin bài khác

Hà Nội sắp kêu gọi đầu tư loạt dự án khu đô thị nghìn tỷ

Hà Nội sắp kêu gọi đầu tư loạt dự án khu đô thị nghìn tỷ

UBND TP.Hà Nội mới đây đã ký Quyết định số 2186/QĐ-UB ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư thành phố Hà Nội đợt 1 năm 2024, bao gồm 36 dự án trong các lĩnh vực hạ tầng, giao thông, xử lý nước thải, rác thải, khu đô thị, trung tâm mua sắm, chợ đầu mối, khách sạn, công viên vui chơi giải trí...
Cô giáo vùng cao nhường thức ăn cho trò nhỏ

Cô giáo vùng cao nhường thức ăn cho trò nhỏ

Buổi sáng trên đường đến điểm trường Thèn Phùng - một trong những điểm trường khó khăn nhất của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, trời bỗng đổ mưa như trút. Giông lốc giật mạnh khiến nhiều mái nhà và cây cối đổ ra giữa đường. Ngôi trường nhỏ xíu đã đượm màu sương gió như run rẩy trước sự cuồng nộ của thiên nhiên. Nhưng trong lớp học ấy, 47 em bé mầm non vẫn cùng cô giáo của mình bắt đầu một ngày đến lớp.
Con trai bầu Hiển mua vào gần 26 triệu cổ phiếu SHB trong tổng số 100 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Con trai bầu Hiển mua vào gần 26 triệu cổ phiếu SHB trong tổng số 100 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc SHB thông báo đã mua vào 25,7 triệu cổ phiếu SHB trong tổng số 100,2 triệu cổ phiếu SHB đã đăng ký mua.
Ngân hàng tiếp tục "cuộc đua" thu hút nguồn vốn giá rẻ

Ngân hàng tiếp tục "cuộc đua" thu hút nguồn vốn giá rẻ

Trong quý đầu năm 2024, bức tranh CASA (tiền gửi không kỳ hạn) tại nhiều ngân hàng có sự cải thiện.

Đọc nhiều

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

Ngày 19/5, tại nhà hát Greenwood Theater đại học King’s College London University, Vương quốc Anh đã diễn ra Chương trình Vietnam Cultural Show London 2024 với chủ đề vòng quanh Việt Nam từ Bắc vào Nam "THIS IS VIETNAM".
Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Ngày 21/5, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo văn hóa: Trà và thế giới” và hội thảo xúc tiến du lịch văn hóa Quảng Tây (Trung Quốc). Sự kiện do Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Du lịch Quảng Tây tổ chức.
Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi

Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi

Không chỉ hợp giới trẻ và dân văn phòng, VinFast VF 3 còn nhận nhiều sự quan tâm từ tập khách hàng ở độ tuổi trung niên vốn đề cao những mẫu xe tiện dụng để di chuyển hiệu quả trong đô thị.
Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Đây là nội dung trao đổi trong cuộc gặp giữa ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với đoàn đại biểu Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal do ông Rabindra Adhikari, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu, ngày 20/5 tại Hà Nội.
Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hiện đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu cá công suất lớn khai thác xa bờ hầu như không thể vào cảng; tàu công suất nhỏ thì lo sợ mất an toàn trước mỗi chuyến ra khơi. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế thủy sản của địa phương, mà còn khiến ngư dân lo lắng việc neo đậu tránh trú khi mùa mưa bão đã cận kề.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động