Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:58 | 09/09/2021 GMT+7

Tập đoàn Phương Trang-FUTA Group: “Đã chống giặc thì trong nhà có gì dùng được phải lấy ra chiến đấu”

aa
Lắng nghe lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ, của lãnh đạo TP.HCM: “Cả nước chung tay chống dịch như chống giặc”, Tập đoàn Phương Trang cũng như nhiều doanh nghiệp khác “xung trận” chiến đấu diệt giặc Covid-19.
Hyundai Thành Công trao tặng 10 xe cứu thương hỗ trợ phòng dịch COVID-19 Hyundai Thành Công trao tặng 10 xe cứu thương hỗ trợ phòng dịch COVID-19
Cần Thơ trao 17 phần quà hỗ trợ du học sinh Campuchia bị kẹt lại Việt Nam do dịch Covid-19 Cần Thơ trao 17 phần quà hỗ trợ du học sinh Campuchia bị kẹt lại Việt Nam do dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã gây ra mối đe dọa chưa từng có với hoạt động của hệ thống kinh tế - xã hội toàn cầu trong đó có Việt Nam. Cuộc khủng hoảng y tế đang kéo theo cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội lâu dài hơn. Các doanh nghiệp (DN) đều đang chịu ảnh hưởng cực kỳ nặng nề và sâu sắc khi mọi hoạt động đi lại, giao thương và sự thay đổi đột ngột sang giao dịch không tiếp xúc khiến mọi thứ bị đảo lộn.

Tại Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group, một thực tế nghiệt ngã xảy ra: hơn 2.000 chuyến xe liên tỉnh đường dài mỗi ngày đến nay đã dừng hoạt động nhưng vẫn đang phải cõng thêm hàng chục các chi phí: bến bãi, bảo trì… ; Cả hệ thống trạm dừng chân sầm uất hàng trăm triệu USD, đang đón hàng chục ngàn lượt người ghé qua như Trạm dừng Phúc Lộc – Tiền Giang, Trạm dừng Madagui… đã đóng cửa từ lâu; Hàng loạt các dự án không thể tiếp tục triển khai do không thể đi lại và nhiều lĩnh vực khác của tập đoàn đều không thể khởi động khi hàng trăm văn phòng rải khắp các tỉnh thành buộc phải đóng cửa. Hơn 10.000 cán bộ nhân viên trong tập đoàn tạm thời phải nghỉ làm.

Thế nhưng, đứng trước thực trạng đó, lắng nghe lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ, lắng nghe lời kêu gọi của lãnh đạo TP.HCM: “Cả nước cùng chung tay chống dịch như chống giặc”, Tập đoàn Phương Trang cũng như nhiều doanh nghiệp khác, cùng đồng bào đã đứng dậy “xung trận” chiến đấu diệt giặc Covid-19. Ông Văn Công Điểm – Tổng giám đốc FUTA Bus Lines (thành viên của Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group) trả lời phỏng vấn tạp chí Thời Đại về những hoạt động này.

"Có lần thắng được lô hàng máy thở oxy cao cấp mà mừng rớt nước mắt"

PV: Thưa ông, cho đến thời điểm hiện nay FUTA Group đã “chiến đấu” với nguồn lực thế nào trong “trận chiến” diệt giặc Covid-19?

- Đã là đi đánh giặc thì còn đầu óc đâu mà nghĩ đến nguy hay cơ, lợi hay hại. Nếu nghĩ đến thiệt hại thì không thể “chiến đấu” và thắng giặc được. Nên mọi suy nghĩ lúc này chúng tôi chỉ duy nhất hướng đến mục tiêu làm sao để cứu được nhiều người thoát khỏi bệnh tật, làm sao để góp một phần sức mình cùng cộng đồng và Chính phủ chiến đấu, thắng giặc. Vì giặc đến nhà nên trong nhà thứ gì có thể dùng được thì lấy ra để “chiến đấu”.

Tháng 6/2021 hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Tập đoàn, toàn bộ cán bộ nhân viên tập đoàn Phương Trang đã “lên đường” chống dịch. Với nền tảng cốt lõi là vận tải và Logicstic, hàng ngàn chiếc xe và hơn 10.000 người đều được tập đoàn huy động tập trung phục vụ cộng đồng.

Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group:  “Đã là chống giặc thì trong nhà có gì dùng được phải lấy ra để chiến đấu”
Tập đoàn Phương Trang ủng hộ trang thiết bị y tế cho cơ quan chức năng

Suốt 3 tháng nay, hàng ngàn xe của Phương Trang vẫn đang bền bỉ đưa đón đồng bào khỏi bệnh từ các bệnh viện trở về nhà. Phương Trang đã đưa hơn 10.000 đồng bào đang mắc kẹt tại TP.HCM, Bình Dương và nhiều tỉnh thành khác trở về quê an toàn trên chuyến xe 0 đồng.

Hàng ngày đội quân gần 400 xe cứu thương được hoán cải vẫn ngày đêm đưa đón bệnh nhân F0 đến các bệnh viện dã chiến điều trị Covid. Những bác tài phong trần sương gió của Phương Trang đã trở thành những “chiến binh” dũng cảm trực tiếp chiến đấu sát cánh cùng đội ngũ bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Nhân viên tổng đài của Phương Trang cũng được huấn luyện đào tạo nhanh chóng, chuyên nghiệp để phục vụ trực Tổng đài cấp cứu 115. Đội ngũ anh em sửa chữa xe túc trực sẵn sàng để bảo trì xe, hoán cải thành xe cứu thương phục vụ cho đội quân tiền tuyến.

Toàn bộ hệ thống thống vận tải hàng hoá – FUTA Express đã có sẵn nay được tận dụng phục vụ chuyên chở miễn phí cho các hội đoàn. Hàng trăm tấn rau củ phực phẩm mỗi ngày không chỉ do nông dân, tình nguyện viên thu hái mà còn do chính bàn tay anh em nhân viên trong tập đoàn Phương Trang ra đồng vận chuyển. 32 bếp ăn từ thiện, điểm thiện nguyện mỗi ngày tại TP.HCM trong nhiều tháng nay vẫn đang nhận nguồn thực phẩm được vận chuyển từ FUTA Express.

Hơn 10.000 cán bộ, mỗi người một việc, mỗi người một nhiệm vụ, ở bất kỳ vị trí nào đều có thể đóng góp, cống hiến. Người góp sức, người góp công, người góp của… tất cả đoàn kết trên một chiến tuyến, cùng một mặt trận dồn sức vào chiến đấu.

Toàn bộ những thế mạnh, tài sản có sẵn của FUTA Group được đưa ra để phục vụ “cuộc chiến” Covid-19.

Nhưng để cứu được nhiều người đang nguy nan tại các bệnh viện dã chiến, cần có các trang thiết bị y tế. Vì bài học từ nhiều quốc gia cho thấy do khủng hoảng về các thiết bị y khoa như máy thở, máy trợ thở…nên dẫn đến hậu quả nặng nề là tỷ lệ tử vong tăng vọt.

Để có được nguồn lực tài chính, ban Tổng Giám đốc cơ cấu lại nguồn lực, xoay sở và tìm cách nhập thiết bị y tế cứu người. Suốt từ tháng 4/2021 đến nay hàng chục ngàn trang thiết bị y tế cao cấp như: Dụng cụ test nhanh kháng nguyên, test PCR đến hệ thống xét nghiệm Realtime PCR, Máy Thở Cao Cấp, Máy Thở Xâm Lấn, Máy Trợ Thở HFNC, Máy Trợ Thở Trộn OXY Khí Nén Điện Tử, Máy Tạo OXY Lưu Lượng Cao, Máy Đo Nồng Độ OXY SpO2,… đã được FUTA Group đã kịp thời trao tặng, tiếp ứng cho các “điểm nóng” điều trị và chống dịch trên khắp miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên…

Thực tế, gom được nguồn tài chính trong bối cảnh hiện nay đã khó nhưng để nhập về hàng chục ngàn trang thiết bị đem về cứu đồng bào còn khó hơn. Vận dụng mọi mối quan hệ làm ăn với các đối tác truyền thống, Ban lãnh đạo tập đoàn đã không ngừng tìm hiểu và luôn luôn tìm đủ mọi cách, mọi giải pháp để có thể nhập về thiết bị y tế. Có những lần “thắng” được lô hàng là Máy Thở Oxy Cao cấp mà mừng rớt nước mắt. Vì có thêm máy thở Oxy cao cấp thì sẽ có thêm đồng bào của mình được cứu sống. Thế nên phải cố gắng, phải ráng, ráng hơn nữa. Đó là đạo lý làm người, là truyền thống tốt đẹp giàu tính nhân ái của của người Việt.

"Đóng góp là mong muốn chứ không chỉ bởi nhiệm vụ"

PV: Chiến đấu không tránh khỏi hao tổn và tổn thương. Vậy xuất phát từ suy nghĩ nào mà Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đã tham gia vào cuộc chiến Covid-19 của Chính phủ bền bỉ và xuyên suốt như vậy, thưa ông?

- Tập đoàn Phuơng Trang được thành lập tháng 4 năm 2001, ngay từ khi thành lập đã gắn với phương châm “Chất Lượng Là Danh Dự”.

Mọi sản phẩm, dịch vụ của FUTA Group được xây dựng nên nền tảng với giá trị cốt lõi bằng chính danh dự của tập đoàn. Chất lượng của dịch vụ và các sản phẩm của tập đoàn luôn luôn đi cùng với trách nhiệm cộng đồng. Nhiệm vụ với cộng đồng không chỉ là nghĩa vụ, tránh nhiệm mà còn vì mong muốn được đóng góp cho xã hội. Đó cũng chính là hạnh nguyện của Chủ tịch cho tập đoàn khi thành lập doanh nghiệp.

Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group:  “Đã là chống giặc thì trong nhà có gì dùng được phải lấy ra để chiến đấu”
Những chuyến xe phục vụ công tác phòng chống Covid-19 của Tập đoàn Phương Trang

Nên thực tế, không phải chỉ khi tới đại dịch Covid-19, FUTA Group mới tham gia vào công tác xã hội. Nhiều năm nay Phương Trang thường xuyên là thương hiệu tham gia vào các chương trình thiện nguyện như chia sẻ thiệt hại với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lụt ở miền Trung hàng năm, xây dựng cầu đường cho các miền quê... Bên cạnh đó còn có hàng ngàn các hoạt động thiện nguyện khác của tập đoàn không được công bố.

Mỗi con người của FUTA Group đều được nuôi dưỡng tâm hồn mình trong một môi trường của sự đoàn kết, yêu thương và đầy trách nhiệm như vậy. Trong trận đại dịch này, ngọn lửa yêu thương ấy được thắp lên, sáng rực rỡ bởi hơn 10.000 cán bộ nhân viên trong tập đoàn Phương Trang. Chúng tôi đã đồng lòng, xung phong để được chiến đấu, đồng hành cùng TP.HCM và cả nước chống dịch.

Biết rằng ra trận chiến có rủi ro, có khổ cực và thiệt hại, nhưng chúng tôi cảm thấy tự hào vì mỗi một thành viên của FUTA Group đang có cơ hội để đóng góp, chung tay cùng cả nước diệt giặc, góp phần xây dựng, đem lại sự yên bình cho đất nước, cho quê hương.

PV: Xin ông cho biết tâm lý và cảm xúc của cán bộ, nhân viên Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group khi tham gia hoạt động này?

- Sau khi Tập đoàn phát động hành trình “Tri ân Đất Nước, đóng góp Cộng Đồng”, ngay trong đêm đã có hàng trăm bác tài đã xung phong tham gia.

Cũng có bác tài thừa nhận cảm giác lo ngại thoáng qua về dịch bệnh nhưng nhanh chóng được xua tan, nhường chỗ cho một cảm xúc rất đặc biệt. Cảm xúc của một người lính thực sự nơi sa trường mới có. Ở đó không chỉ có khó khăn, có rủi ro, mà ở đó là nơi ánh sáng của tình yêu được thấy rõ nhất trong xã hội hiện đại nhưng đầy loạn lạc vì dịch bệnh thế này.

Một bác tài ở chi nhánh Đồng Tháp lên Sài Gòn tham gia vào chiến dịch nói: ‘Khi vừa chở các bác sĩ đến nơi tiêm chủng, bỗng thấy bà con đứng vỗ tay mà lòng muốn ứa nước mắt như trẻ con”. Anh tâm sự trong đời mình, hạnh phúc vì đem lại an toàn cho bà con sau mỗi chuyến đi, nhưng những chuyến đi trong đại dịch đem lại cho anh nhiều hạnh phúc, nhiều may mắn hơn…vì thấy mình được góp sức.

Một bác tài tại TP.HCM tự hào kể lại, con gái anh mỗi ngày đều điện thoại hỏi thăm ba và còn khoe hình ảnh về ba với bạn bè rằng “ba đang phục vụ nơi tuyến đầu chống dịch”.

Mặc dù là người trong Tập đoàn, nhưng chúng tôi vẫn không khỏi xúc động khi thấy cộng đồng mạng chia sẻ chính hình ảnh một bác tài của Phương Trang mệt nhoài ngã lấm lem trên nền đất sau khi chở bà con nhiễm Covid-19 vừa kịp tới bệnh viện dã chiến…

Đó là những hình ảnh đẹp đẽ nhất và bản thân tôi cảm thấy ngưỡng mộ họ. Tập đoàn tự hào về những người lính những chiến binh dũng cảm của FUTA Group. Trong đại dịch này, là người lãnh đạo chúng tôi được thấy rõ hơn tấm lòng và sự đoàn kết của anh chị em trong FUTA Group, đó cũng là hạnh phúc.

Chúng tôi còn hạnh phúc hơn nữa, khi mỗi ngày lại có thêm nhiều tình nguyện xin tham gia cùng FUTA Group vì họ muốn đóng góp, và thậm chí vì họ muốn “đáp lại” tình cảm của FUTA Group đã vì đồng bào, cùng chính phủ trong xuyên suốt mùa dịch.

PV: Dự định sắp tới của Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group trong việc ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 là gì, thưa ông?

Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group:  “Đã là chống giặc thì trong nhà có gì dùng được phải lấy ra để chiến đấu”
Hàng hóa, nông sản được Tập đoàn Phương Trang vận chuyển đến cộng đồng

- Chúng tôi chỉ có thể nói là hành trình “Trả ơn Đất Nước, đóng góp Cộng Đồng” của Tập đoàn Phương Trang vẫn đang tiếp diễn. Trong trận chiến này, trên hành trình cứu người, FUTA Group sẽ tiếp tục “chiến đấu”, toàn tâm, toàn lực… cùng cộng đồng và cả nước đẩy lùi giặc Covid-19.

Sắp tới FUTA Group tiếp tục trao tặng máy móc thiết bị đến các bệnh viện, trung tâm y tế tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác. Tiếp tục chạy khắp các tỉnh thành miền Trung, miền Tây và Tây Nguyên, đưa đón lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ mỗi ngày, đưa bà con mọi miền tạm rời tâm dịch, chuyển rau quả thực phẩm đến những điểm bà con cần...

PV: Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group như thế nào, thưa ông?

- Chúng tôi cũng như tất cả mọi DN đều đang chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch. Trong bối cảnh khó khăn chung, một trong những hoạt động chính của FUTA Group là vận tải hành khách hầu như bị tạm ngưng. Vận tải hàng hóa cũng gặp nhiều trở ngại với những cung đường vòng tránh dịch và những quy định khi lưu thông trong vùng tâm dịch.

Nhưng đang là trận chiến, chỉ có chiến đấu… xin đừng bàn đến các vấn đề lỗ lãi, thiệt hại. Khi nào thắng giặc Covid-19, FUTA Group sẽ khởi động lại, cơ cấu lại, tập trung làm sao bù đắp lại những tổn hại nặng nề mà giặc Covid-19 đã gây ra từ cuộc chiến khốc liệt này.

Chúng tôi cũng tin rằng, một DN chỉ chăm chăm cho lợi nhuận mà quên đi trách nhiệm với cộng đồng thì có thể phát triển bền vững. Nhờ truyền thống “uống nước nhớ nguồn” là văn hoá xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh của Phương Trang nên chúng tôi có một tập thể khoẻ mạnh. Và nhờ vậy FUTA Group mới có thể trở thành một tập đoàn lớn mạnh trên thương trường, vị thế trên thị trường, nhưng cũng là một tập đoàn luôn luôn vì cộng đồng như hôm nay.

PV: Xin cảm ơn ông!

VKBIA hỗ trợ 30 tấn rau, củ quả, nhu yếu phẩm cho người dân Đồng Nai VKBIA hỗ trợ 30 tấn rau, củ quả, nhu yếu phẩm cho người dân Đồng Nai
Đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm Long Đức và công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp tục thực hiện chương trình “những chuyến xe nghĩa tình” vận chuyển và trao tặng trực tiếp rau củ quả tươi, những nhu yếu phẩm cần thiết cho nhiều khu cách ly, phong tỏa và bà con Đồng Nai đang gặp nhiều khó khăn.
Đại học Nam Seoul (Hàn Quốc) hỗ trợ Việt Nam 1.250.000 Won cùng nhiều nhu yếu phẩm y tế Đại học Nam Seoul (Hàn Quốc) hỗ trợ Việt Nam 1.250.000 Won cùng nhiều nhu yếu phẩm y tế
Mới đây, Chi hội sinh viên Việt Nam và Khoa Giáo dục Quốc tế trường Đại học Nam Seoul đã có buổi làm việc với đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và trao tiền, nhu yếu phẩm y tế cho chương trình "trao gửi yêu thương" do Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc phát động với mục đích hỗ trợ Việt Nam chống dịch COVID-19.
SCG hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM SCG hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tập đoàn SCG đã tiếp tục trao tặng Bệnh viện Dã chiến Điều trị COVID-19 Quận 8 và các đơn vị dã chiến khác tại TP.HCM với hàng loạt vật tư, trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ việc khám chữa bệnh và đặc biệt là 26 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép do đơn vị này nghiên cứu sản xuất. Tổng giá trị gói hỗ trợ lần này cho các đơn vị lên tới hơn 5 tỷ đồng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính và tổng kinh phí được cam kết hỗ trợ hơn 19 tỉ đồng.
Chủ tàu cá ở Quảng Bình tham gia khai thác vùng biển xa được hỗ trợ mua bảo hiểm

Chủ tàu cá ở Quảng Bình tham gia khai thác vùng biển xa được hỗ trợ mua bảo hiểm

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định trích số tiền hơn 22,5 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí cho các tàu cá ở thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn và hai huyện Bố Trạch, Quảng Trạch tham gia khai thác hải sản trên các vùng biển xa.
Children of Vietnam hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng cho khoảng 11.000 trẻ em ở 5 huyện miền núi của Quảng Ngãi

Children of Vietnam hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng cho khoảng 11.000 trẻ em ở 5 huyện miền núi của Quảng Ngãi

Tới đây, khoảng 11.000 trẻ em tại 62 Trường Mầm non của 05 huyện miền núi: Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Trà Bồng, Minh Long được thụ hưởng từ Chương trình: Hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em mầm non tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2024 – 2025 do Tổ chức Children of Vietnam tài trợ với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động