Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:33 | 23/06/2022 GMT+7

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam chung tay "gỡ rối" cho doanh nghiệp

aa
Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham), Đại học Hoa Sen và một số tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Mỹ cùng nhau "gỡ rối" cho hơn 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam bằng giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới.
Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen
Với kế hoạch hợp tác lâu dài giữa Hội đồng khảo thí âm nhạc Australia (AMEB), Nhạc viện Sydney (Đại học Sydney, Australia) và Đại học Hoa Sen, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo âm nhạc đẳng cấp thế giới ngay tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp sang Australia để nghiên cứu chuyên sâu.
63 món ăn xếp thành bản đồ ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam 63 món ăn xếp thành bản đồ ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam
Mới đây, trường Đại học Hoa Sen (HSU) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cùng Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã tổ chức Lễ xác lập kỷ lục Việt Nam về "Sự kiện chế biến và công diễn 63 món ăn - đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh, thành và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên".
AmCham: muốn tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam AmCham: muốn tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam
Ngày 10/2, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ (AmCham) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh. Đại diện AmCham bày tỏ mong muốn tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao và các địa phương để tổ chức các sự kiện hợp tác và xúc tiến đầu tư nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ với các địa phương Việt Nam, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

COVID-19 đã lắng xuống nhưng tác động tiêu cực của nó đối với các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn rất lớn. Điều này đặc biệt đúng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nơi hầu hết không có đủ khả năng tài chính để đầu tư vào các sáng kiến ​​hoặc công nghệ tốn kém để phục hồi sau "cơn bạo bệnh".

Thách thức riêng biệt này đang đặt doanh nghiệp của họ vào thế bất lợi trong cạnh tranh.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam chung tay
Doanh nghiệp vừa và nhỏ là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương do tác động của đại dịch COVID-19. Ảnh: Vietnam+

Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), khu vực SME hiện chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, đóng góp tới 45% vào GDP và 31% vào tổng số thu ngân sách của cả nước.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đã có hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết, họ thật sự “thấm đòn” và rất cần sự hỗ trợ trước khi chuyển từ trạng thái “chết lâm sàng” sang giải thể, thậm chí phá sản.

PGS.TS. Hà Thị Ngọc Oanh, Đại học Hoa Sen dẫn số liệu được công bố trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, đến tháng 12/2021, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 54.000 doanh nghiệp, tăng 15.85% so với cùng kỳ năm ngoái; hơn 49.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 30.4%; 16.700 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 16,7%.

Những con số biết nói nêu trên chỉ ra rằng, sức chịu đựng và khả năng chống chịu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào một số lĩnh vực như: dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, xây dựng, chế biến chế tạo,... là rất hạn chế.

Bức tranh sáng sủa của thương mại điện tử trong và sau đại dịch

Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng lĩnh vực thương mại điện tử thì bức tranh tổng thể vẫn có vẻ sáng sủa hơn kể cả khi các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này đang phải gồng mình trong thời gian đại dịch hoành hành.

Một khảo sát được Bộ Công Thương thực hiện với hơn 10.000 doanh nghiệp Việt Nam cho thấy, trong 2 năm 2020, 2021, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam vẫn giữ vững 17%/năm. Trong đó, năm 2021 doanh thu bán lẻ đạt 13,7 tỷ USD, ước tính giá trị mua sắm trung bình là 270 USD/người/năm.

Điều này cho thấy, mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế nói chung thì thương mại điện tử vẫn có thể “biến nguy thành cơ” kể cả lúc đang trong đỉnh dịch hay khi chuyển sang chiến lược “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp sau "cơn bạo bệnh" COVID-19
Thương mại điện tử mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi và vươn lên sau đại dịch. Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU

Bà Lê Thị Hà, Trưởng phòng chính sách, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nhận định rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có rất nhiều cơ hội để mở rộng kinh doanh từ hành vi tiêu dùng (hơn 81% người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm khi đại dịch bùng phát và hơn 90% cho rằng sẽ tiếp tục mua sắm) cho tới sự tăng trưởng khách hàng.

Từ góc nhìn của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) thì cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam không chỉ dừng lại ở phạm vi nội địa mà còn có thể mở rộng ra thị trường quốc tế nếu biết cách và biết nắm bắt kịp thời các cơ hội.

Mới đây, AmCham vừa khởi động sáng kiến mang tên “Con đường phục hồi kinh tế hậu đại dịch” với mục đích tập hợp cộng đồng doanh nghiệp Mỹ là các tập đoàn doanh nghiệp lớn chia sẻ kinh nghiệm của họ trong việc mở các kênh giao dịch mới và tiếp cận thị trường toàn cầu. Đây được xem là giải pháp hiệu quả cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy các giải pháp.

Tập đoàn đa quốc gia Mỹ và trường đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp SME

Tại hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới - Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi sau đại dịch COVID-19” do AmCham và Đại học Hoa Sen đồng tổ chức hôm 23/6/2022 tại TP.HCM, một số tập đoàn hàng đầu của Mỹ có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam như: Meta, Amazon Global Selling, UL, Payoneer... đã mang đến cho hơn 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực miền Nam những chia sẻ thực tế cùng các giải pháp để có thể khai mở và tiếp cận thị trường rộng lớn bên ngoài Việt Nam.

“Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam sẽ được học hỏi từ các công ty đa quốc gia hàng đầu về việc thiết lập sự hiện diện số trên thị trường, giao dịch thanh toán xuyên biên giới, giải pháp tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số, chất lượng sản phẩm và tính bền vững”, ông Kenny Bench, đồng Chủ tịch Ủy ban Công nghệ và Kinh tế Kỹ thuật số, AmCham Việt Nam phát biểu.

Ông Kenny Bench cũng lưu ý về tầm quan trọng của việc đòi hỏi các doanh nghiệp phải có khả năng thích ứng, cũng như cần học cách tăng cường các kênh bán hàng trực tuyến, tiếp cận thị trường toàn cầu, gia tăng tính cạnh tranh và không ngừng sáng tạo.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam chung tay
Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới – Giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi sau đại dịch COVID-19” do AmCham và Đại học Hoa Sen đồng tổ chức. Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU

Ông Võ Thanh Tòng - Quản lý tài khoản cấp cao, Amazon Global Selling cho biết, với mạng lưới toàn cầu giúp tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, Amazon nhận thấy nhiều “dư địa” cho các đối tác bán hàng thuộc SME của Việt Nam có thể tiếp cận và khai thác, như thị trường Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Úc,...

“Với Amazon Logistics, các doanh nghiệp chỉ cần gửi hàng đến các trung tâm thực hiện của Amazon, và Amazon sẽ chịu trách nhiệm nhận hàng, đóng gói và vận chuyển, đồng thời cung cấp các dịch vụ khách hàng như tư vấn người mua và trả lại hàng hóa này, tiết kiệm cho doanh nghiệp nhiều nhân lực, nguồn lực vật chất và tài chính”, đại diện của Amazon chia sẻ về giải pháp Logistics cho bán hàng xuyên biên giới.

Để cập đến một số khó khăn điển hình mà doanh nghiệp Việt Nam gặp phải trong quá trình thanh toán quốc tế, bà Nguyễn Nữ Nhã Ngọc, Trưởng phòng Kinh doanh công ty Payoneer nêu ra một loạt các hạn chế, vướng mắc phổ biến như: không có tài khoản tại nước ngoài để nhận tiền từ các sàn thương mại điện tử quốc tế, khách hàng yêu cầu doanh nghiệp Việt Nam cần có tài khoản nội địa tại đất nước của họ, làm thế nào để chuyển doanh thu từ nước ngoài về tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, chi phí phát sinh trong quá trình chuyển đổi giữa các loại tiền tệ lên đến 5%/doanh thu,…

Để có thể vượt qua được các rào cản này, đại diện của Payoneer đề xuất giải pháp sử dụng thẻ Payoneer Mastercard khi các doanh nghiệp có nhu cầu thanh toán các hóa đơn quảng cáo trực tuyến, mua sắm trên các trang thương mại điện tử.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp sau "cơn bạo bệnh" COVID-19
Một số thương hiệu Việt Nam nổi bật trên sàn thương mại điện tử Amazon, tiếp cận được với khách hàng quốc tế. Ảnh: Amazon

Quản lý chất lượng và sự tuân thủ cũng là vấn đề cần lưu ý trong bán hàng hàng đa kênh, nhất là ở các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu… “Nhất là khi ngày càng có nhiều loại sản phẩm và danh mục sản phẩm mới được cung cấp trực tuyến thay vì trong cửa hàng. Nhiều vấn đề về chất lượng hơn dẫn đến việc trả lại sản phẩm cao hơn, giảm doanh thu, xếp hạng khách hàng kém và các vấn đề tuân thủ có thể xảy ra”, ông Thanh Lâm - Trưởng bộ phận kinh doanh, Cty UL VS Việt Nam lưu ý.

Dẫn thông tin về việc có hàng triệu sản phẩm nội thất dân dụng và hàng tiêu dùng bị thu hồi tại Mỹ trong 2 năm qua, ông Thanh Lâm nhấn mạnh đến yếu tố xây dựng niềm tin bằng chất lượng sản phẩm, trong đó có việc chứng minh sản phẩm đáp ứng được các bộ tiêu chuẩn khắt khe của các quốc gia mà doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tiếp cận thị trường.

Đồng quan điểm, bà Lê Bạch Tường Vân, Giám đốc Quản lý doanh nghiệp đang phát triển thị trường Việt Nam của tập đoàn Meta khuyên các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nên nghĩ đến đường dài cho việc phát triển kinh doanh tại thị trường nước ngoài bằng cách "nói thật, làm thật" thay vì sử dụng thủ thuật quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

"Hệ thống máy học của chúng tôi có thể quét và phát hiện những bài quảng cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và khoá những tài khoản đó", bà Tường Vân cho biết.

Phát biểu tại hội thảo, PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen cho rằng, mặc dù Chính phủ Việt Nam đã có những biện pháp hỗ trợ nhất định nhưng các SME vẫn chịu những tác động đáng kể, như: giảm nhu cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng, hủy đơn hàng xuất khẩu, thiếu nguyên liệu, gián đoạn vận chuyển…. Vì vậy, việc trao đổi những giải pháp để phục hồi nhanh và bền vững, trong đó có thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm giảm thiểu những tác động mang tính rủi ro do đại dịch Covid-19 gây ra đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là vô cùng cần thiết.

Tập đoàn Mỹ và đại học Việt Nam "gỡ rối" cho doanh nghiệp sau "cơn bạo bệnh" COVID-19
PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen. Ảnh: Nguyễn Thuận/HSU

“Việt Nam nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh nhất thế giới. Tỷ trọng trung bình của khu vực so với toàn cầu tăng liên tục qua các năm, đạt giá trị trung bình 41,3%/năm và tốc độ tăng trưởng đạt trung bình 37,7%/năm, cao hơn mức trung bình toàn cầu 27,4%/năm trong giai đoạn 2014-2020”, PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy cho biết.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, thời kỳ hậu COVID-19 sẽ là “cơ hội vàng” cho việc phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam nếu các doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội.

Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba
Đây là không gian hàng hóa của Việt Nam trên sàn Alibaba, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng.
Tiếp tục đưa “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới” Tiếp tục đưa “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”
Ngày 14/12, Amazon khai mạc “Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021” năm thứ ba tại Việt Nam, thu hút hơn 10.000 người đăng ký tham gia trên khắp cả nước.
Đông Nam Á đang dẫn đầu phân khúc thương mại điện tử Đông Nam Á đang dẫn đầu phân khúc thương mại điện tử
Số lượt cài đặt của ứng dụng thương mại điện tử đến nay đã tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Đến cuối năm 2021, Đông Nam Á sẽ có khoảng 350 triệu người dùng số, bằng 80% tổng người dùng của khu vực này...
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bộ Công Thương: Kịch bản tăng trưởng 8% cả năm vẫn khả thi

Bộ Công Thương: Kịch bản tăng trưởng 8% cả năm vẫn khả thi

Thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng 5 tháng đầu năm của ngành Công Thương, với doanh thu tăng trên 19%, vượt nhẹ kịch bản đề ra. Bộ Công Thương đánh giá mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên năm 2025 vẫn khả thi.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy ứng dụng AI để bứt phá

Doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy ứng dụng AI để bứt phá

Ngày 21/6, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Đổi mới sáng tạo (Cục Đổi mới Sáng tạo – Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp cùng Công ty TECHVIFY (TVF) tổ chức sự kiện SME DX 10K: “Công nghệ số bứt phá cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
Tăng năng lực giám sát, bảo vệ thực chất hơn cho người tiêu dùng

Tăng năng lực giám sát, bảo vệ thực chất hơn cho người tiêu dùng

Sau 17 năm thi hành, Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã tạo hành lang pháp lý quan trọng để kiểm soát chất lượng hàng hóa trong nước và nhập khẩu.

Các tin bài khác

Thủy sản Việt Nam vượt sóng xuất khẩu khi liên tục đối mặt các rào cản kỹ thuật

Thủy sản Việt Nam vượt sóng xuất khẩu khi liên tục đối mặt các rào cản kỹ thuật

Trước những áp lực lớn từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm với nhiều rào cản kỹ thuật, ngành thủy sản Việt Nam đang được định hướng cơ cấu lại toàn diện theo hướng xanh, minh bạch và bền vững.
EVNGENCO1 tiên phong trong hành trình gắn kết Văn hóa – Con người – Đổi mới sáng tạo

EVNGENCO1 tiên phong trong hành trình gắn kết Văn hóa – Con người – Đổi mới sáng tạo

Ngày 13/9/2025, tại phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã long trọng tổ chức Hội nghị “Đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực trong hành trình Văn hóa EVNGENCO1”. Đây là sự kiện trọng điểm, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, khẳng định vai trò của đổi mới sáng tạo – phát triển con người – văn hóa doanh nghiệp như ba trụ cột song hành cho sự phát triển bền vững.
Vinfast và Vietmap ký kết hợp tác chiến lược, phát triển giải pháp giao thông thông minh cho người Việt

Vinfast và Vietmap ký kết hợp tác chiến lược, phát triển giải pháp giao thông thông minh cho người Việt

Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Vietmap, nhằm phát triển và tích hợp các giải pháp bản đồ số, dịch vụ giao thông thông minh trên xe ô tô điện VinFast. Hợp tác giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, thúc đẩy hệ sinh thái giao thông xanh tại Việt Nam và mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm, thương hiệu công nghệ Việt.
VinUni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

VinUni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.

Đọc nhiều

Dự án ADB góp phần nâng cao năng lực mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn

Dự án ADB góp phần nâng cao năng lực mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn

Ngày 15/9, tại Đồng Nai, Bộ Y tế phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn (dự án ADB). Với tổng nguồn vốn thực hiện 110,6 triệu USD, sau gần 2 năm, dự án đã góp phần nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn thiện thiết bị và từng bước nâng cao năng lực của nhân lực y tế tuyến xã.
Gần 420 tỷ đồng ủng hộ Cuba sau một tháng

Gần 420 tỷ đồng ủng hộ Cuba sau một tháng

Chỉ sau một tháng phát động, Chương trình vận động ủng hộ nhân dân Cuba "65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba" đã quyên góp được 416 tỷ đồng, gấp 6,4 lần mục tiêu ban đầu. Nhiều địa phương đang triển khai sôi nổi các hoạt động hưởng ứng, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.
Bulgaria luôn dành tình cảm yêu mến và đặc biệt coi trọng quan hệ với Việt Nam

Bulgaria luôn dành tình cảm yêu mến và đặc biệt coi trọng quan hệ với Việt Nam

Đây là những chia sẻ của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Nataliya Kiselova trong buổi hội kiến với Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Nguyễn Thị Minh Nguyệt tại trụ sở Quốc hội Bulgaria.
Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Cuba: 65 năm tình đoàn kết anh em đặc biệt

Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Cuba: 65 năm tình đoàn kết anh em đặc biệt

​Tối 13/9 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Caracas, Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Cuba tại Venezuela phối hợp tổ chức hoạt động gặp gỡ, giao lưu hữu nghị chào mừng "Năm Hữu nghị Việt Nam - Cuba", kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (02/12/1960 - 02/12/2025) và 52 năm chuyến thăm lịch sử đến Việt Nam của lãnh tụ Cách mạng Cuba, Fidel Castro (9/1973-9/2025).
Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Chiều 11/9, tại xã Phước Hải, thành phố Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đến thăm, tặng quà các cháu là con ngư dân được Lữ đoàn nhận đỡ đầu.
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Trong 2 ngày 9-10/9/2025 tại xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Trạm y tế xã Năm Căn tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân.
Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Hòa chung không khí khai giảng năm học 2025 – 2026 của cả nước, sáng 5/9, tiếng trống trường đã ngân vang trên các đảo Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn và Đá Tây.
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
Phiên bản di động