Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:32 | 27/02/2022 GMT+7

Sức hấp dẫn bùng nổ của thị trường tiêu thụ cà phê châu Á

aa
Từ nhiều năm qua, nhất là trong thời gian ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, số người uống cà phê châu Á tìm về các loại cà phê được sản xuất trong nước ngày càng tăng. Hiện tại, châu Á sản xuất 29% hạt cà phê trên thế giới nhưng chỉ tiêu thụ 22% trong số đó.
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường châu Á - châu Phi tiếp tục tăng Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường châu Á - châu Phi tiếp tục tăng
Nông sản Việt Nam đang có lượng tiêu thụ tốt tại thị trường Nhật Bản Nông sản Việt Nam đang có lượng tiêu thụ tốt tại thị trường Nhật Bản

Theo Tổ chức Cà phê quốc tế, tiêu thụ cà phê ở châu Á tăng 1,5% trong 5 năm qua, so với mức tăng 0,5% ở châu Âu và 1,2% ở Mỹ, biến khu vực này trở thành trung tâm của cà phê thế giới. Hiện tại, châu Á sản xuất 29% hạt cà phê trên thế giới nhưng khu vực này (gồm cả châu Đại dương) chỉ tiêu thụ 22% trong số đó.

Sự thay đổi thói quen tiêu dùng, nhất là ở châu Á, đang là hy vọng của với ngành cà phê thế giới. ( Ảnh minh họa )
Sự thay đổi thói quen tiêu dùng, nhất là ở châu Á, đang là hy vọng của với ngành cà phê thế giới. ( Ảnh minh họa )

Công ty Nghiên cứu thị trường Mersol & Luo có trụ sở tại Hồng Công cho biết Nhật Bản là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất ở châu Á, với doanh số bán cà phê đạt 34,45 tỷ USD năm 2020. Cà phê đã trở thành một trong những thức uống nóng được tiêu thụ nhiều nhất ở Nhật Bản. Qua đó, lượng tiêu thụ trà tại Nhật Bản đang giảm dần. Theo Hiệp hội Sản xuất trà Nhật Bản, tiêu thụ trà nội địa đã giảm xuống còn 108.454 tấn vào năm 2019, giảm 30% so với năm 2004.

Trung Quốc cũng đang trải qua một xu hướng tương tự. Sự xuất hiện của các chuỗi cửa hàng cà phê nước ngoài bao gồm Starbucks và Costa Coffee cuối những năm 1990 đã ghi dấu ấn trên khắp các thành phố của Trung Quốc và thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Nhưng sự xuất hiện của các chuỗi cửa hàng địa phương và quán ven đường những năm gần đây đang thúc đẩy văn hóa uống cà phê tại nước này.

Với Hàn Quốc, thị trường tiêu thụ cà phê lớn thứ thứ 3 châu Á sau Nhật Bản và Trung Quốc, các quán cà phê đã trở thành một phần không thể thiếu của xã hội. Thị trường cà phê nước này đã tăng nhanh trong vài năm qua bất chấp đại dịch, nhờ vào những khách hàng đã sử dụng quán cà phê như ngôi nhà thứ hai.

Nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc đạt 916 triệu USD vào năm 2021 (tăng so với 738 triệu USD năm 2020). Viện Nghiên cứu Hyundai dự báo thị trường cà phê của nước này sẽ tăng lên 9.000 tỷ won (7,5 tỷ USD) vào năm 2023.

Hiện nay, văn hóa cà phê của Việt Nam cũng đang phát triển. Các xe bán cà phê hàng rong giá trung bình chưa tới 1 USD/ ly cà phê robusta trở thành đặc điểm cơ bản ở Việt Nam trong hơn một thập niên qua. Bên cạnh đó là hàng loạt chuỗi quán cà phê từ bình dân đến thời thượng. Cà phê còn được bán ngay cả trong các cửa hàng tiện lợi phục vụ mọi nhu cầu.
Điều gì làm nên sức hấp dẫn của đôi mắt người phụ nữ?Điều gì làm nên sức hấp dẫn của đôi mắt người phụ nữ?
Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩuTăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩu
Hạnh Trần (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường

Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường

Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường cùng với nhiều nơi khác khiến tháng 4 năm nay có thể là tháng nóng kỷ lục liên tiếp của Trái đất.
Khủng hoảng nhân lực buộc Croatia mở cửa cho lao động châu Á

Khủng hoảng nhân lực buộc Croatia mở cửa cho lao động châu Á

Để giải quyết tình trạng thiếu lao động trầm trọng, Croatia đang mở cửa cho lao động nước ngoài từ khắp châu Á với hy vọng lấp đầy hàng trăm nghìn việc làm còn trống.
Người Algeria yêu thích cà phê của Việt Nam

Người Algeria yêu thích cà phê của Việt Nam

Ngày 2/3, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tại thủ đô Algiers tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm cà phê của Việt Nam.

Các tin bài khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Ứng dụng công nghệ 3D Mapping tái hiện bức tranh Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng

Ứng dụng công nghệ 3D Mapping tái hiện bức tranh Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 3/5, tại Tượng đài Cảm tử (quận Hoàn Kiếm), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội ...
Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Với sự hỗ trợ từ bố mẹ nuôi và Tổ chức Zhi Shan, cùng với quyết tâm vượt qua nghịch cảnh, nữ sinh Đỗ Thị Hải Yến (Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) ...
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động