Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:00 | 25/03/2023 GMT+7

PV GAS làm việc tại Lào và gặp gỡ các công ty kinh doanh LPG tại thị trường Lào

aa
Đoàn công tác thị trường của PV GAS bao gồm đại diện Ban Nguồn và Phát triển Thị trường Tổng công ty, Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PV GAS Trading) và Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) đã thực hiện chuyến khảo sát, nghiên cứu phát triển thị trường kinh doanh LPG tại nước bạn Lào.
Hơn 7.700 cơ hội việc làm cho sinh viên, người lao động tại Đà Nẵng Hơn 7.700 cơ hội việc làm cho sinh viên, người lao động tại Đà Nẵng
Thời kỳ làm việc tại nhà đã kết thúc đối với hàng triệu lao động Mỹ Thời kỳ làm việc tại nhà đã kết thúc đối với hàng triệu lao động Mỹ

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu, mở rộng kinh doanh tại thị trường nước ngoài của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), từ ngày 28/2/2023 đến ngày 5/3/2023, đoàn công tác thị trường của PV GAS bao gồm đại diện Ban Nguồn và Phát triển Thị trường Tổng công ty, Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PV GAS Trading) và Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) đã thực hiện chuyến khảo sát, nghiên cứu phát triển thị trường kinh doanh LPG tại nước bạn Lào.

Đoàn công tác thị trường của PV GAS làm việc với Hiệp hội Dầu khí Lào.
Đoàn công tác thị trường của PV GAS làm việc với Hiệp hội Dầu khí Lào.

Trong buổi làm việc với Hiệp hội Dầu khí Lào (Lao Fuel and Gas Association - LFGA) do ông Thongthamalat, Tổng Thư ký Hiệp hội dẫn đầu, đoàn công tác PV GAS đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển, các định hướng chiến lược kinh doanh LPG của PV GAS.

LFGA đã hoan nghênh các dự định nghiên cứu, đầu tư của PV GAS và nhiệt tình chia sẻ các thông tin liên quan đến thị trường, tiềm năng và định hướng phát triển của thị trường LPG tại Lào.

Qua buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các thông tin liên quan đến thị trường mỗi bên, bao gồm các vấn đề về những thuận lợi và khó khăn đối với các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư kinh doanh xăng dầu và khí đốt tại Lào, hành lang pháp lý, hạ tầng kỹ thuật đối với sản phẩm khí đốt, thói quen tiêu dùng của khách hàng… và các giải pháp khả thi, phù hợp điều kiện mỗi bên để phát triển thị trường theo hướng minh bạch và thuận lợi cho các doanh nghiệp cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Đoàn công tác PV GAS tham quan Trạm chiết nạp LPG của Công ty Sunbin Gas.
Đoàn công tác PV GAS tham quan Trạm chiết nạp LPG của Công ty Sunbin Gas.

Tại buổi làm việc tiếp theo với Công ty Lao State Fuel (LSFC), đoàn công tác PV GAS đã được ông SysangKhom Khotnhotha, Tổng Giám đốc và ban lãnh đạo công ty chia sẻ thông tin quan trọng về thị trường kinh doanh LPG tại Lào, cũng như các giải pháp phân phối LPG hiệu quả, phù hợp với văn hóa sinh hoạt, thói quen tiêu dùng của người dân Lào.

Mặc dù sản lượng tiêu thụ LPG hiện hữu chưa cao, nhưng đây là một thị trường có tiềm năng phát triển. Tổng Giám đốc LSFC cũng đề xuất các hình thức hợp tác kinh doanh giữa LFSC và PV GAS dựa trên năng lực, kinh nghiệm và thế mạnh của mỗi đơn vị.

Đoàn công tác của PV GAS đã tiếp nhận các đề xuất của LSFC để nghiên cứu sớm thông báo tới phía bạn.

Tiếp tục chương trình làm việc, đoàn công tác PV GAS đã tham quan Trạm chiết nạp LPG của Công ty Sunbin Gas và được ông Subin Souksavath - Giám đốc Công ty giới thiệu về tình hình kinh doanh và định hướng phát triển của công ty trong lĩnh vực bán lẻ LPG.

Hiện tại Subin Gas chủ yếu nhập khẩu LPG từ các nhà cung cấp của Thái Lan, Công ty mong muốn có thêm nhà cung cấp LPG từ Việt Nam để có thêm sự lựa chọn nguồn cung với giá cả cạnh tranh nhằm tăng thêm thị phần tại thị trường trong nước.

Chặng tiếp theo của chuyến công tác là buổi làm việc với Công ty Gas One Lao (GOL), nhà phân phối LPG mới được thành lập vào tháng 1/2019 bởi tập đoàn Tập đoàn SAISAN của Nhật Bản và Tập đoàn AMZ của Lào và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2022.

Cuộc gặp gỡ tại Công ty Gas One Lao (GOL), nhà phân phối LPG hợp tác giữa  Tập đoàn SAISAN của Nhật Bản và Tập đoàn AMZ của Lào.
Cuộc gặp gỡ tại Công ty Gas One Lao (GOL), nhà phân phối LPG hợp tác giữa Tập đoàn SAISAN của Nhật Bản và Tập đoàn AMZ của Lào.

Nguồn cung LPG của Gas One Lao chủ yếu từ các nhà cung cấp như Lao State Fuel, Subin Gas,... để GOL phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng Lào.

Tham quan Trạm chiết nạp và kho chứa bình khí LPG của Gas One Lao, đoàn công tác đã được ông Yoshihara Giám đốc GOL giới thiệu mô hình kiểm soát quá trình cung cấp LPG đến người tiêu dùng Lào với những bước phát triển phù hợp với tập quán tiêu dùng của người dân sở tại.

Đoàn công tác PV GAS cũng có buổi làm việc với PVOIL - chi nhánh tại thủ đô Viêng Chăn. Đoàn đã được ông Bùi Hữu Quyền, Giám đốc Công ty nhiệt tình chia sẻ các kinh nghiệm thâm nhập thị trường, những thuận lợi và khó khăn của PVOIL trong quá trình triển khai đầu tư kinh doanh xăng dầu tại Lào.

PVOIL Lào cam kết sẽ hết sức hỗ trợ PV GAS thâm nhập thị trường LPG tại Lào. Những kinh nghiệm thực tế được chia sẻ sẽ giúp đoàn công tác có những thông tin cụ thể, đánh giá chính xác nhằm xây dựng các kế hoạch phát triển thị trường tối ưu.

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam tại Lào năm 2022 Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam tại Lào năm 2022
Hội nghị gặp gỡ Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào năm 2022 sẽ được diễn ra tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào) vào ngày 9/12.
Gỡ vướng cho hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào Gỡ vướng cho hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào
Đây là một trong những mục tiêu hướng đến của Diễn đàn gặp gỡ giữa cơ quan chức năng và doanh nghiệp Việt Nam tại Lào do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức chiều 9/12, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào).
Hà Nội: Gặp gỡ gia đình các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo Hà Nội: Gặp gỡ gia đình các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo
Chiều 11/1, ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt, tặng quà 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ và 108 học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Ngày 16/7, trong khuôn khổ Tuần lễ bộ trưởng Diễn đàn chính trị cấp cao về phát triển bền vững đã diễn ra Phiên trình bày báo cáo quốc gia tự nguyện (VNR) về việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Việt - Lào phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đối ngoại

Việt - Lào phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đối ngoại

Nhận lời mời của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng ta, Đoàn đại biểu do Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Valaxay Lengsavad dẫn đầu, thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 15 đến 17/7/2024.
Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam đánh giá cao kết quả chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm

Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam đánh giá cao kết quả chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm

Chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm tới Lào từ ngày 11 - 12/7 đã thành công tốt đẹp và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam... Đó là khẳng định của Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam, Viện sĩ, Giáo sư, Tiến sĩ Boviengkham Vongdara khi trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn chiều 15/7.

Các tin bài khác

Điểm sàn xét tuyển Đại học Lạc Hồng 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Lạc Hồng 2024

Trường Đại học Lạc Hồng đã chính thức công bố ngưỡng điểm xát xét tuyển đại học năm học 2024 - 2025.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 2024 được công bố vào ngày 17/7, tổng điểm ba môn xét tuyển lấy thấp nhất từ 16 điểm.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Công thương TP HCM 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Công thương TP HCM 2024

Đại học Công thương TP HCM vừa công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2024, với ba mức có thể trúng tuyển là 16, 18 và 20 điểm.
Điểm sàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Điểm sàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Theo thông báo vào trưa 17/7, Điểm sàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 đến 22 điểm.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Thái Lan miễn thị thực 60 ngày cho công dân Việt Nam

Thái Lan miễn thị thực 60 ngày cho công dân Việt Nam

Công dân Việt Nam đi du lịch Thái Lan sẽ được miễn thị thực 60 ngày khi nhập cảnh Thái Lan.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động