Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:38 | 25/12/2021 GMT+7

Phụ nữ thời đại 4.0: Bản lĩnh, tự tin và tỏa sáng!

aa
Năm 2021 là một năm khó khăn đối với hầu hết các ngành nghề, doanh nghiệp khi “sóng thần” COVID-19 bùng phát trở lại nhưng bằng một tâm thế luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, nhiều chị em phụ nữ hiện đại ngày nay vẫn thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin, vững vàng để tỏa sáng. Dưới đây là những sẻ chia, tâm sự của một số gương mặt đại diện về chủ đề đang được rất nhiều người quan tâm - “Phụ nữ thời đại 4.0”.

Nhà Thiết kế Thoa Trần - Giám đốc Học viện thời trang:

Theo Thoa Trần, đã gọi là thương trường, thương hiệu thì ở đó luôn có nhiều khó khăn và rào cản. Bởi vậy, ở thời đại mới 4.0, việc giữ vững tinh thần cũng như luôn có những chiến lược phù hợp kịp thời để vượt khó và biến khó khăn thành cơ hội là rất cần thiết. Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp, từ những trải nghiệm rất thực tế khi phải quản trị một gia đình với mọi việc mọi thứ chuẩn chỉnh khéo léo đúng mực và đoàn kết, những khó khăn trên thương trường cũng sẽ có cách để vượt qua!

Nhà Thiết kế Thoa Trần - Giám đốc Học viện thời trang: Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp.
Nhà Thiết kế Thoa Trần - Giám đốc Học viện thời trang: Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp.

Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành thời trang, làm đẹp, Thoa luôn tâm niệm rằng “lấy chữ Tâm tạo nên thương hiệu, lấy học viên làm động lực cho chính mình” và “sống không phải chỉ để lại một cái tên, mà còn để lại một giá trị”.

Chính vì thế, trong nhiều năm gắn bó với nghề đào tạo, thiết kế thời trang, Thoa Trần nhận ra sứ mệnh của mình không chỉ là giúp cho các học viên có một công việc, một sự nghiệp ổn định mà quan trọng là định hướng đúng đắn cùng sự thích ứng linh hoạt để thương hiệu do mình tạo nên có tầm ảnh hưởng hơn!

Hương Trần- Giám đốc truyền thông thương hiệu Nano Đông trùng Hạ thảo

Tự nhận là một người phụ nữ khá may mắn khi được sống với đam mê, theo đuổi và chinh phục lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo xuất xứ Việt Nam. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 bùng phát cũng đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, và doanh nghiệp của Hương Trần cũng không phải ngoại lệ. Trong hai tháng TP. Hà Nội giãn cách vừa qua, Công ty của Hương Trần tuy giảm doanh số nhưng đã ngay lập tức hồi phục bởi sự nhanh nhạy, quyết đoán từ ban lãnh đạo, nhiều sản phẩm mới ra mắt thị trường dành cho mọi đối tượng khách hàng đáp ứng đầy đủ tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá thành, dần thay đổi nhận định đông trùng hạ thảo là sản phẩm chỉ dành cho người giàu.

Hương Trần- Giám đốc Thương hiệu Nano Đông trùng Hạ thảo: Tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng.
Hương Trần- Giám đốc truyền thông thương hiệu Nano Đông trùng Hạ thảo: Tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng.

Trải qua rất nhiều khó khăn với lòng quyết tâm và nhiệt huyết, Hương Trần chia sẻ dịch COVID-19 không biết đến khi nào mới dừng lại nhưng rõ ràng, để có thể chèo lái được công việc kinh doanh một cách vững vàng trước sóng to gió lớn thì cá nhân và doanh nghiệp luôn cần phải có những giải pháp để tạo sự khác biệt.

Với tôi, tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng. Làm thế nào để có thể trao giá trị tới cho mọi người. Ngoài ra, phụ nữ phải luôn luôn tích cực và lạc quan bởi cuộc sống mỗi ngày đều đặt ra những khó khăn và thách thức, nhưng nếu chúng ta sống và suy nghĩ tích cực thì sẽ vượt qua một cách rất dễ dàng. Cùng với đó chị em cần phải có sự tự tin, bởi vẻ đẹp của người phụ nữ chính là sự tự tin. Và sự tự tin đó toát ra qua thần thái, lời nói, việc làm…” - Hương Trần chia sẻ.

Bác sĩ Khúc Lan Phương - CEO thương hiệu thẩm mỹ Dr Phương

Vừa lọt top 5 Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam năm 2021 do báo Thanh niên tổ chức, Bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ Lan Phương tâm sự: “Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội. Chính vì thế, Phương đã được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ không chỉ đầy đủ công dung ngôn hạnh mà còn có lý tưởng, đam mê và sự nghiệp riêng”.

Bác sĩ Khúc Lan Phương - CEO thương hiệu thẩm mỹ Dr Phương: Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội.
Bác sĩ Khúc Lan Phương - CEO thương hiệu thẩm mỹ Dr Phương: Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội.

Theo Phương, con người ai cũng có những điểm mạnh, tài năng phi thường như có người giỏi về kinh doanh, người lại tinh thông âm nhạc, giỏi nghiên cứu phát minh… Phụ nữ cần có một nơi để được tôn vinh, thể hiện khả năng và lan tỏa các giá trị tích cực.

Tôi chỉ cầu mong mình có đủ sức khoẻ để tiếp tục những dự định đang thực hiện. Tôi cũng xin chúc các chị em, trên cương vị xã hội nào chăng nữa là nhà thiết kế, CEO hay MC, người mẫu… thì vẫn luôn giữ được tinh thần thép bên trong trái tim nhân hậu và lòng trắc ẩn, chúng ta là một nửa thế giới và không ngừng làm cho thế giới này tươi đẹp hơn, rực rỡ hơn!”- Lan Phương chia sẻ.

Nhung Phạm (Alice Phạm) - Giám đốc Điều hành Công ty Thương mại và Du lịch Tâm Việt

Từng tham gia 1 số cuộc thi nhan sắc và hiện đang là Á khôi Missphoto Happy Women, Nhung Phạm chia sẻ: “Một người phụ nữ thời đại mới, đặc biệt là phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế. Ngoài ra, điều quan trọng nhất đó chính là sự bản lĩnh. Cho dù bạn có giỏi đến đâu mà không có bản lĩnh thì bạn cũng không thể làm được những điều to lớn. Phụ nữ thời đại 4.0 là phải “Dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân”.

Nhung Phạm (Alice Phạm) - Giám đốc Điều hành Công ty Thương mại và Du lịch Tâm Việt: Phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế.
Nhung Phạm (Alice Phạm) - Giám đốc Điều hành Công ty Thương mại và Du lịch Tâm Việt: Phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế.

Cũng theo góc nhìn của Alice Phạm, mặc dù xã hội ngày nay đã tân tiến hơn rất nhiều nhưng sự “trọng nam kinh nữ” vẫn còn tồn tại. Bởi vậy, con đường sự nghiệp của người phụ nữ bao giờ cũng bị cản trở và khó đi hơn nam giới. Tuy nhiên, riêng với bản thân Nhung, khó khăn càng khơi gợi lòng hiếu thắng. Dù biết phía trước là bão tố thì Nhung cũng sẵn sàng lăn xả, tìm mọi cách để vượt qua nó. Và gia đình luôn là động lực lớn nhất để Nhung vượt qua tất cả để có được thành công như ngày hôm nay.

Dù bạn đi đâu, làm gì thì hãy đi và làm với toàn bộ nhiệt huyết của bản thân. Dù là khía cạnh cá nhân hay sự nghiệp của mình, hãy luôn làm hết sức mình để mang lại kết quả tốt nhất” - Nhung Phạm tâm sự.

BTV, MC Anh Thư - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Không chỉ là 1 nữ nhà báo, MC dày dặn kinh nghiệm, song song cùng công việc chính tại Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, Anh Thư cũng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực kể từ năm 2009.

Với Anh Thư, một người phụ nữ truyền thống hay hiện đại thì vẫn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 thì các tiêu chí này cần thay đổi và điều chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh cũng như thời cuộc.

BTV, MC Anh Thư - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: Người phụ nữ truyền thống hay hiện đại thì vẫn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 thì các tiêu chí này cần thay đổi và điều chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh cũng như thời cuộc
BTV, MC Anh Thư - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: Người phụ nữ truyền thống hay hiện đại thì vẫn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 thì các tiêu chí này cần thay đổi và điều chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh cũng như thời cuộc

Trong thời đại mới, “Công” không chỉ đơn thuần là phụ nữ biết lo việc nội trợ, chăm sóc con cái mà còn khẳng định mình trong công việc chuyên môn hay tham gia đóng góp vào các hoạt động xã hội, mang tới giá trị cho cộng đồng. “Dung” không còn gói gọn trong 2 từ xinh đẹp mà là cả thần thái, sự tự tin và vẻ đẹp từ chính tâm hồn. “Ngôn” ngoài ý nghĩa nói năng nhỏ nhẹ, dịu dàng, lễ phép vẫn có thể là sự hóm hỉnh, hiểu biết và trí tuệ... “Hạnh” ở thời đại ngày xưa đôi khi gò ép người phụ nữ trong khuôn khổ cứng nhắc, tôn thờ chồng dù bản thân bất hạnh và bị dồn nén thế nào. Còn giữa xã hội hiện đại, phụ nữ có quyền tìm kiếm hạnh phúc thực sự cho bản thân…

Tựu chung, dù ở bất kỳ thời đại nào “Công, Dung, Ngôn, Hạnh” đều là thước đo của người phụ nữ Việt Nam. Trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ không chỉ làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ mà phải yêu thương chính mình, đồng thời trau dồi kiến thức, kỹ năng để không thụt lùi với sự phát triển của cuộc sống!

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tăng cường kết nối Việt Nam - Nhật Bản: Mở lối cho hàng hóa Đồng bằng sông Cửu Long vươn xa

Tăng cường kết nối Việt Nam - Nhật Bản: Mở lối cho hàng hóa Đồng bằng sông Cửu Long vươn xa

Chiều 4/12, UBND thành phố Cần Thơ phối hợp với Đại học Cần Thơ, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA Việt Nam), Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản với chủ đề “Khai thác tiềm năng hàng hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ muốn thử sức ở lĩnh vực có yêu cầu kỹ thuật cao

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ muốn thử sức ở lĩnh vực có yêu cầu kỹ thuật cao

Nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ hiện đã thành công đang rất mong muốn thử sức trong một số lĩnh vực công nghiệp khác, bằng việc sẽ đầu tư hàm lượng công nghệ vào các sản phẩm có yêu cầu kỹ thuật cao hơn.
25.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng, vốn đăng ký tăng hơn 30%

25.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng, vốn đăng ký tăng hơn 30%

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Hà Nội có 25.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số vốn đăng ký đạt 271.700 tỷ đồng, tăng 30,8%, phản ánh sức bật của khu vực doanh nghiệp Thủ đô trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức.

Các tin bài khác

VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: "Tảng đá nền" tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam

VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: "Tảng đá nền" tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam

“Khu vực kinh tế tư nhân không chỉ dừng ở mong muốn tham gia, mà đã bắt đầu chuyển động thực chất, tìm kiếm đối tác, chuẩn bị nguồn lực để bước vào đảm nhận những dự án mang tầm quốc gia”, TS Nguyễn Minh Phong nhận định.
Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương  2025 lần thứ 4: Kết nối giao thương – Nâng tầm thương hiệu Việt

Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2025 lần thứ 4: Kết nối giao thương – Nâng tầm thương hiệu Việt

Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 4, năm 2025 được tổ chức long trọng tại Khách sạn quốc tế Pullman JingAn Shanghai, Trung Quốc. Diễn đàn quy tụ hơn 180 doanh nghiệp hàng đầu từ Việt Nam và các quốc gia Trung Quốc, Hà Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Sự kiện do Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài bảo trợ, Tạp chí Thời đại – Cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bảo trợ truyền thông, phối hợp với các tổ chức quốc tế nhằm tạo không gian kết nối chiến lược giữa cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và các nhà hoạch định chính sách trong khu vực.
Hoacom Media: Hành trình định hình bản sắc trong truyền thông bất động sản Việt Nam

Hoacom Media: Hành trình định hình bản sắc trong truyền thông bất động sản Việt Nam

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2025 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Hoacom Media vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu Bản sắc Việt – danh hiệu ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.
LPF FUND toả sáng tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025: Khẳng định vị thế tiên phong trong kiến tạo hệ sinh thái “vốn xanh” Việt Nam

LPF FUND toả sáng tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025: Khẳng định vị thế tiên phong trong kiến tạo hệ sinh thái “vốn xanh” Việt Nam

Tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025 (Asia Pacific Economic Forum - APEF 2025) vừa diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Công ty TNHH LPF FUND đã vinh dự nhận chứng nhận và kỷ niệm chương "Top 10 Thương hiệu Bản Sắc Việt 2025". Giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong của LPF FUND trong việc xây dựng hệ sinh thái tài chính xanh, đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp Việt trong việc dẫn dắt xu hướng đầu tư bền vững trên trường quốc tế.

Đọc nhiều

Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hà Lan qua những thước phim và ký ức lịch sử

Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hà Lan qua những thước phim và ký ức lịch sử

Ngày 23/12 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Hà Lan tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hà Lan. Thông qua hoạt động giao lưu và trình chiếu phim tài liệu, sự kiện nhằm chia sẻ thông tin về tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đồng thời thúc đẩy hiểu biết, kết nối giữa Hội với các đối tác.
Chính phủ Hoa Kỳ trao viện trợ hỗ trợ người dân Gia Lai phục hồi sau thiên tai

Chính phủ Hoa Kỳ trao viện trợ hỗ trợ người dân Gia Lai phục hồi sau thiên tai

Ngày 23/12, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tổ chức CRS tại Việt Nam tổ chức Lễ trao tượng trưng khoản viện trợ phục hồi sau thiên tai cho người dân tỉnh Gia Lai.
Giao lưu, hợp tác nhân dân Việt Nam - Ả-rập Xê-út còn nhiều tiềm năng phát triển

Giao lưu, hợp tác nhân dân Việt Nam - Ả-rập Xê-út còn nhiều tiềm năng phát triển

Ngày 24/12 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ả-rập Xê-út tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dahlwy đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Chống khai thác IUU: Xử lý dứt điểm vi phạm, báo cáo trung thực trước EC

Chống khai thác IUU: Xử lý dứt điểm vi phạm, báo cáo trung thực trước EC

Ngày 23/12, chủ trì phiên họp lần thứ 27 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh yêu cầu xử lý dứt điểm các tồn tại, báo cáo trung thực, khách quan, không hình thức, quyết tâm gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) gắn với phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam.
Tuyên truyền - đòn bẩy thay đổi nhận thức người dân vùng biên

Tuyên truyền - đòn bẩy thay đổi nhận thức người dân vùng biên

Từ việc “nghe cho biết” đến “hiểu để làm theo”, công tác tuyên truyền ở vùng biên giới đã và đang góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của người dân, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững.
Già làng, trưởng bản, người có uy tín phát huy vai trò nòng cốt trong giảm nghèo

Già làng, trưởng bản, người có uy tín phát huy vai trò nòng cốt trong giảm nghèo

Bằng uy tín, kinh nghiệm và sự am hiểu phong tục tập quán, đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thay đổi nhận thức, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.
Vĩnh Long rà soát 100% tàu cá, siết chặt kiểm soát khai thác IUU

Vĩnh Long rà soát 100% tàu cá, siết chặt kiểm soát khai thác IUU

Công an tỉnh Vĩnh Long đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý, giám sát tàu cá, đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm khai thác IUU, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
Plan International Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp hơn 1,8 tỷ đồng cho người dân Đà Nẵng sau bão
Vietnam Happy Fest 2025: Lan tỏa những giá trị hạnh phúc giữa lòng Hà Nội
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
Phiên bản di động